Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Traffic là gì? Tổng hợp các phương pháp tăng traffic website nhanh chóng

Kiến thức

Traffic là gì? Tổng hợp các phương pháp tăng traffic website nhanh chóng

25 Tháng Mười Hai, 2023

Traffic là một trong những chỉ số vô cùng quan trọng của website, có khả năng ảnh hưởng đến thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm, tỷ lệ chuyển đổi cũng như khả năng bán hàng của doanh nghiệp. Nắm rõ kiến thức về traffic là một trong những kỹ năng cần thiết của một nhà SEO hiện đại nhằm đưa ra những chiến lược phù hợp. Vậy traffic là gì? Và làm thế nào để gia tăng traffic website nhanh chóng? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay trong bài viết sau nhé. 

Traffic website là gì?

Traffic là khái niệm dùng để chỉ lưu lượng truy cập của website, tức là số lượng người dùng truy cập vào một trang web. Đây là một trong những thuật ngữ rất quan trọng trong lĩnh vực SEO nói riêng và Digital Marketing nói chung. Vì nó có thể cho biết mức độ quan tâm của người dùng đến các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Với traffic website có thể được đo lường theo nhiều cách khác nhau, bao gồm số lượng khách truy cập, số lần xem trang và thời gian người dùng trên trang web. Bằng cách hiểu rõ cách đo lường lưu lượng truy cập trang web, các doanh nghiệp có thể đánh giá hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số chính xác hơn và thực hiện điều chỉnh khi cần thiết.

Traffic website là gì?
Traffic website là gì?

Phân loại traffic website

Traffic website có thể đến từ những nguồn chính sau: 

Organic traffic

Organic traffic là số lượng người dùng truy cập một trang web sau khi thực hiện tìm kiếm trên Google hoặc một công cụ tìm kiếm khác và nhấp vào các kết quả tìm kiếm trên bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm (Search Engine). 

Để nâng cao khả năng hiển thị, bạn có thể thực hiện tối ưu hóa các trang liên kết, trang đích (landing page) hoặc toàn bộ website bằng cách nghiên cứu bộ từ khóa SEO, viết blog và thực hiện các chiến dịch marketing đa kênh. 

Organic traffic
Organic traffic

Xem thêm: Các yếu tố ảnh hưởng đến việc xếp hạng từ khóa của Google

Direct Traffic

Direct traffic là số lượng người dùng truy cập trực tiếp vào trang web của bạn bằng cách nhập URL vào thanh tìm kiếm hoặc nhấp vào đánh dấu trang đã lưu trước đó mà không phải thông qua bất kỳ kênh trung gian nào khác.

Trong tổng số lượng chuyển đổi, chỉ số Direct traffic chiếm tỷ lệ khá thấp nhưng lại là yếu tố vô cùng quan trọng. Vì nó chứng minh cho độ nhận diện thương hiệu của bạn đối với người tiêu dùng.

Referral Traffic 

Lưu lượng truy cập giới thiệu được tạo ra bởi những người truy cập trang web của bạn thông qua liên kết từ trang web của bên thứ ba như diễn đàn hoặc blog mà không liên quan đến các công cụ tìm kiếm. 

Đây cũng là một dạng traffic thu về được khi tối ưu SEO Offpage. Càng nhiều liên kết đến website của bạn (backlink) xuất hiện trên các nguồn nổi tiếng thì độ nhận diện website và thương hiệu của bạn sẽ càng cao. 

Paid Search

Paid traffic đề cập đến bất kỳ lưu lượng truy cập nào có được từ các nền tảng quảng cáo PPC, chẳng hạn như Google Ads, Facebook Ads,…. Lưu lượng truy cập thu được từ Paid search hoàn toàn khác so với lưu lượng truy cập thu được từ các quảng cáo mạng xã hội.

Với hình thức này, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được traffic website bằng các công cụ đo lường và chỉ số khác nhau. Tuy nhiên, nó có một khuyết điểm rất lớn, đó chính là chi phí thực hiện khá cao.

Paid Search
Paid Search

Email Traffic

Email marketing là một trong những công cụ tiếp thị được các doanh nghiệp yêu thích sử dụng nhằm nâng cao lưu lượng truy cập cho website cũng như tiếp cận và chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Với Email Traffic được tạo ra khi người dùng truy cập vào website của bạn sau khi họ nhấp vào liên kết đã được cung cấp sẵn trong email. 

Social Traffic

Với Social Traffic đề cập đến bất kỳ lưu lượng nào truy cập vào website của bạn từ các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, Telegram, Twitter, Youtube, Linkedin,…

Social Traffic cũng là một nguồn quan trọng đem lại lượng truy cập gián tiếp bên cạnh Referral Traffic, đặc biệt với tốc độ phát triển vượt bậc của mạng xã hội như hiện nay.

Xem thêm: Hướng dẫn theo dõi và check traffic website đơn giản và chính xác nhất

Cách tăng traffic cho website

Liên kết mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những công cụ tiếp thị miễn phí phổ biến nhất và đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập đến website. Hãy sử dụng Facebook, Zalo, Instagram và LinkedIn để quảng cáo các bài đăng trên Blog và các trang hữu ích khác trên trang web của bạn. 

Bằng cách này, bạn có thể biến những người theo dõi mạng xã hội của mình thành khách truy cập trang web. Đồng thời, thu hút lưu lượng truy cập từ mạng của họ mỗi khi họ thực hiện chia sẻ bài đăng.

Một trong những công cụ có thể hỗ trợ bạn trong vấn đề này, đó chính là sản phẩm GoSOCIAL đến từ GoSELL. Với tính năng kết nối lên đến 5 Fanpage Facebook và 1 Zalo OA về một trang quản trị duy nhất, bạn có thể nhắn tin và lên đơn trực tiếp cho khách hàng, thiết lập chiến dịch chatbot hoặc gửi tin nhắn tự động (gửi mã ưu đãi, landing page, link website,…) đến khách hàng một cách dễ dàng. Ngoài ra, kết hợp với tính năng CRM để lưu trữ và phân nhóm khách hàng, phục vụ cho nhiều chiến dịch khác nhau của doanh nghiệp. 

SEO website 

Mục đích chính của SEO website là để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Khi thực hiện tốt quá trình này, website của bạn sẽ tự động tăng thứ hạng trên bảng kết quả tìm kiếm. Qua đó, các khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng nhìn thấy và truy cập vào website của bạn, tức là traffic website tăng và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cũng đồng thời tăng theo. 

Bạn nghĩ thế nào nếu khách hàng tìm kiếm thông tin trên Google và nhìn thấy website của bạn trên top đầu? Thật tuyệt vời đúng không nào. Và bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó vô cùng dễ dàng với tính năng SEO của GoSELL. Tính năng có thể giúp khách hàng tìm thấy sản phẩm, dịch vụ của bạn nhanh chóng, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu.

SEO website 
SEO website

Email Marketing

Thực hiện các chiến dịch Email Marketing là một cách tuyệt vời để thu hút lưu lượng truy cập vào website của bạn. Để làm được điều này, trước tiên bạn cần phải xây dựng một danh sách khách hàng chất lượng và nhắm đúng đối tượng mục tiêu. Quá trình này có thể được thực hiện dễ dàng thông qua tính năng CRM đến từ GoSELL. Đây là tính năng cho phép lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng từ nhiều kênh khác nhau, đồng thời phân nhóm khách hàng nhằm thực hiện các chiến lược tiếp thị / bán hàng / chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Tiếp theo, hãy xây dựng nội dung Email sao cho liên quan và thu hút khách hàng nhấp vào tìm hiểu. Cuối cùng, những gì bạn cần làm là tạo một chiến dịch Email Marketing cụ thể và tối ưu hóa hiệu quả cho chiến dịch. 

Để hỗ trợ bạn nâng cao traffic website bằng các hoạt động tiếp thị qua Email, GoSELL cung cấp tính năng Email Marketing cho phép bạn tạo các thông điệp gửi đến chính xác đối tượng mục tiêu muốn tiếp cận, nhắc nhở khách hàng nhớ đến thương hiệu và sản phẩm / dịch vụ của bạn, đồng thời cải thiện các chiến dịch tiếp thị nhằm đẩy mạnh doanh thu nhanh chóng.

Email Marketing
Email Marketing

Thiết kế Blogs

Một trang Blog không chỉ xuất bản những nội dung thú vị và hữu ích cho người đọc. Mà nó còn là công cụ hỗ trợ tăng traffic website tuyệt vời và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khi loại bỏ yếu tố bán hàng. Bên cạnh việc đề xuất những nội dung mà người dùng đang quan tâm, bạn có thể gắn kèm link website của mình vào trong bài viết một cách khéo để tăng traffic.

Tính năng viết Blogs của GoSELL được tích hợp trong cửa hàng trực tuyến, cho phép truyền tải những kiến thức hữu ích hay thông tin về sản phẩm / dịch vụ của bạn đến khách hàng truy cập nhằm chuyển họ thành khách hàng tiềm năng, tăng lưu lượng truy cập và nâng cao hiệu quả hoạt động SEO của Website.

Tham khảo thêm: Tăng lượt truy cập website bằng chiến lược xây dựng blog

Tạo Landing page

Landing Page là một trang độc lập có nội dung tập trung, nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi nào đó (ví dụ như: Cung cấp thông tin, đăng ký mua hàng, truy cập vào website chính,…). Các trang landing page thường nhắm đối tượng mục tiêu cụ thể trong quá trình truyền tải thông điệp của mình nên có khả năng tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi khách hàng hiệu quả hơn.

Với tính năng tạo landing page đến từ nền tảng GoSELL, bạn hoàn toàn có thể chủ động tạo đa dạng landing page bán hàng, thu thập dữ liệu chuyên nghiệp giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Kết hợp với Facebook Pixel, SEO, Google Analytics và Google Tag Manager giúp hỗ trợ tối ưu việc quảng cáo, tiếp thị khách hàng, thu thập thông tin khách hàng tiềm năng và tăng lượng truy cập về website.

Tạo Landing page
Tạo Landing page

Kết luận

GoSELL vừa cung cấp đến bạn đọc những thông tin liên quan đến traffic là gì, cách phân loại traffic website cũng như một số phương pháp nâng cao traffic website nhanh chóng. Nếu bạn cảm thấy bài viết trên là hữu ích thì đừng ngần ngại chia sẻ với những người xung quanh nhé. GoSELL chúc bạn luôn may mắn và thành công trên hành trình kinh doanh của mình. 

Bài viết cùng chuyên mục