Trang chủ » Blog » Kiến thức chuyên sâu » Trang chủ là gì? Những lưu ý khi thiết kế trang chủ website

Kiến thức

Trang chủ là gì? Những lưu ý khi thiết kế trang chủ website

4 Tháng Sáu, 2023

Trong thiết kế website, trang chủ được xem như một trong những thành tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công cho trang web của bạn. Vậy trang chủ là gì? Chức năng, tầm quan trọng và những điều cần lưu ý khi thiết kế trang chủ website? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

Trang chủ là gì? Những lưu ý khi thiết kế trang chủ website

Trang chủ là gì?

Trang chủ hay còn gọi là “Homepage” là trang đầu tiên khi người dùng truy cập vào website của bạn. Đây là trang web mặc định khi bạn truy cập vào địa chỉ website thì chỉ chứa tên miền đó. Ví dụ trang web https://gosell.vn/ sẽ hiển thị trang chủ Gosell.vn.

Mục đích của trang chủ trên website là giúp điều hướng người dùng đến những trang khác bằng cách nhấp vào các liên kết hay danh mục trên trang chủ hoặc gõ vào thanh tìm kiếm trên trang. Từ đó, bạn sẽ được chuyển hướng đến các trang đích.

Khi thiết kế website, cần đặc biệt lưu ý đến nội dung và giao diện của trang chủ để thu hút và giữ chân người dùng truy cập ở lại trang web lâu hơn cũng như nhấp vào các trang liên kết khác.

Trang chủ là gì?
Trang chủ là gì?

Chức năng chính của trang chủ là gì?

Sau khi đã biết trang chủ là gì, tiếp theo chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những chức năng chính của trang chủ nhé.

Cung cấp nội dung quan trọng

Trên giao diện trang chủ, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy các category lớn và category phụ. Chúng đóng vai trò cung cấp cho khách hàng những nội dung trọng tâm, liên quan trực tiếp đến sản phẩm / dịch vụ của doanh nghệp cũng như quyền lợi của khách hàng. 

Điều hướng khách hàng

Trang chủ có chức năng định hướng và điều hướng khách hàng khi truy cập vào website của mình. Người bán có thể tự điều chỉnh luồng đi của khách thông qua các category dẫn về những trang đích khác nhau. Hoặc bạn cũng có thể cài đặt các cửa sổ bật để thu thập thông tin và tương tác với khách hàng ngay trên trang web.

Cung cấp trải nghiệm thân thiết cho người dùng

Trang chủ của website thường được tích hợp các thanh điều hướng thông minh giúp khách hàng nhanh chóng tìm kiếm thông tin cần thiết. Tốc độ tải trang và quá trình thao tác tìm kiếm càng nhanh chóng thì càng tạo cảm giác thoải mái đến cho người dùng. Chính điều này sẽ thúc đẩy họ ở lại trang lâu hơn cũng như có cái nhìn tích cực về doanh nghiệp của bạn.

Tối ưu SEO

Trang chủ là một trong những thành phần quan trọng ảnh hưởng đến sự thành công của quá trình SEO website. Giao diện trang chủ càng hiện đại, càng tối ưu kết hợp cùng những trải nghiệm tuyệt vời của khách hàng thì càng được Google đánh giá cao và website của bạn sẽ dễ dàng lên top trên những công cụ tìm kiếm hơn.

Tham khảo thêm: SEO là gì? Tại sao SEO quan trọng với website bán hàng của bạn?

Vai trò của trang chủ website

Kể cả khi đã biết trang chủ là gì, chức năng của trang chủ mà bạn vẫn băn khoăn có nên đầu tư tiền bạc và công sức để thiết kế một trang chủ chuyên nghiệp hay không thì hãy tham khảo ngay 3 lý do sau:

Vai trò của trang chủ website
Vai trò của trang chủ website

Khách hàng đánh giá doanh nghiệp qua trang chủ

Nếu hình dung website là một cửa hàng thì trang chủ chính là mặt tiền hoặc nơi tiếp khách hàng. Do đó, trang chủ thường được ví như bộ mặt cho thương hiệu hay doanh nghiệp của bạn. Với một trang chủ được thiết kế hiện đại, dễ nhìn, tối ưu các category và dễ dàng thao tác thì sẽ làm cho khách hàng cảm thấy tin tưởng và an tâm hơn khi mua hàng.

Cầu nối giữa khách hàng và doanh nghiệp

Mỗi ngày có hàng nghìn lượt truy cập vào website của bạn và điều đầu tiên họ thấy đó chính là trang chủ. Chỉ khi nào trang chủ thật sự thu hút được họ ở lại thì bạn mới có cơ hội khai thác thông tin chi tiết của các khách hàng tiềm năng này cũng như gia tăng cơ hội bán hàng cho họ.

Thực hiện các chiến lược tiếp thị / quảng bá thương hiệu hiệu quả

Việc sở hữu một website có trang chủ được tối ưu về cả mặt hình ảnh và nội dung sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức để chạy quảng cáo. Trang chủ thu hút sẽ níu giữ chân khách hàng ở lại, tìm hiểu sâu hơn về các sản phẩm / dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp, đồng thời gia tăng tỷ lệ chuyển đổi nhanh chóng.

Những lưu ý khi thiết kế trang chủ website

Để mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất, bạn cần lưu ý một số điểm sau đây khi thiết kế trang chủ website. 

Logo của thương hiệu sẽ hiển thị ở đầu mỗi trang web

Khi thiết kế trang chủ website, bạn nên đặt logo ở trên cùng bên trái của trang chủ. Ngoài việc là biểu trưng đại diện cho thương hiệu thì logo còn có tác dụng như thanh điều hướng để người dùng từ trang con quay về trang chủ nhanh hơn. Logo nên được thiết kế hài hòa với màu sắc và các thành phần khác của website nhưng không kém phần độc đáo để tạo ấn tượng mạnh trong tâm trí khách hàng.

Những lưu ý khi thiết kế trang chủ website
Những lưu ý khi thiết kế trang chủ website

Thiết kế thanh điều hướng phù hợp

Thanh điều hướng là nơi để người truy cập có thể khám phá hết các trang con của bạn. Hãy đảm bảo cách dùng từ ngữ, font chữ và kích thước của các danh mục, thanh điều hướng khoa học. Đây chính là bản đồ đường đi để khách hàng khám phá website và ở lâu trên website của bạn.

CTA thu hút và kích thích chuyển đổi

Mục tiêu cuối cùng của mỗi trang web chính là giới thiệu sản phẩm / dịch mới, bán hàng, thu thập thông tin chi tiết khách hàng,… Tất cả những điều này sẽ được chuyển đổi thông qua CTA (Call to action). Các nút kêu gọi hành động này cần được đặt ở vị trí dễ nhìn trên trang chủ để người dùng có thể nhanh chóng nhấp vào khi cần thiết.

Lời đánh giá, chứng thực khách hàng

Bất kể bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực nào thì khách hàng sẽ dễ dàng tin tưởng và bị thuyết phục hơn nếu bạn có thể cung cấp cho họ những bằng chứng thực tế. Đó có thể là lời feedback khách hàng, số lượng người truy cập vào website hay số lượng sản phẩm / dịch vụ đã cung ứng ra thị trường,… 

Hình ảnh tạo sự thu hút và kích thích thị giác người xem

Để thu hút khách hàng, trang chủ của website nên bao gồm những hình ảnh trực quan, sinh động, được tối ưu SEO về dung lượng cũng như cung cấp cái nhìn rõ nét về các sản phẩm / dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp. Bạn cũng nên sử dụng những banner chuyển động ngẫu nhiên để tạo điểm nhấn, đi kèm với những chương trình ưu đãi, khuyến mãi hay sự kiện sắp tới nhằm kích thích khách hàng tham gia, mua sắm.

Hình ảnh tạo sự thu hút và kích thích thị giác người xem
Hình ảnh tạo sự thu hút và kích thích thị giác người xem

Nội dung văn bản ngắn gọn, súc tích

Nội dung trên trang chủ cần được trình bày ngắn gọn, súc tích, câu chữ rõ ràng, tránh viết lan man sẽ khiến khách hàng dễ nhàm chán và có xu hướng muốn thoát khỏi website của bạn ngay lập tức. Nếu không phải là chuyên gia trong lĩnh vực này, bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của đội ngũ thiết kế website chuyên nghiệp để tạo nên những trang chủ hoàn hảo với đầy đủ các tính năng nhất.

Thiết kế footer chuyên nghiệp

Thông tin liên hệ, liên kết với các tính năng mạng xã hội và các phương tiện truyền thông… thường nằm ở cuối chân trang. Đầu tư thiết kế chân trang cũng được xem như là một thanh điều hướng quan trọng của trang chủ.

Tham khảo thêm: Những lưu ý quan trọng khi thiết kế footer website thu hút

Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, bắt mắt cùng GoWEB

Với sản phẩm GoWEB, bạn đã có thể sở hữu một website bán hàng chuẩn thương mại điện tử dành riêng cho thương hiệu của mình. GoWEB giúp bạn bán hàng nhiều hơn, nâng cao doanh thu và xây dựng thương cho doanh nghiệp.

Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, bắt mắt cùng GoWEB
Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, bắt mắt cùng GoWEB
  • Thiết kế giao diện đa dạng ngành nghề, lĩnh vực, quy mô kinh doanh và tương thích với nhiều thiết bị khác nhau.
  • Cho phép khách hàng tự do lựa chọn đa dạng hình thức vận chuyển và lên đơn hàng ngay trên website.
  • Cho phép khách hàng thỏa sức giao dịch với: Thẻ ATM, Thẻ tín dụng/trích nợ (Visa, MasterCard, JCB),MoMo, ZaloPay, Chuyển khoản, COD, Paypal.
  • Đồng bộ và quản lý tồn kho cùng lúc trên website bán hàng, app bán hàng, Facebook, Shopee, Lazada, GoMUA.
  • Xử lý đơn hàng đồng loạt đa kênh, đa chi nhánh, đa nền tảng.
  • Dễ dàng kiểm tra và quản lý sản phẩm, tồn kho, khách hàng, doanh thu chi tiết cho từng chi nhánh mọi lúc mọi nơi.
  • Lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng từ nhiều kênh khác nhau, đồng thời phân nhóm khách hàng để thực hiện các chiến lược bán hàng, marketing / remarketing và chăm sóc khách hàng. 
  • Theo dõi chi tiết thao tác khách hàng trên Website và đo lường hiệu suất, tăng cường chuyển đổi.
  • Tạo hàng loạt các chương trình giảm giá, giá sỉ, flash sale, email marketing, landing page,… để kích thích nhu cầu mua sắm.
  • Phân tích báo cáo doanh thu, lợi nhuận, giá vốn sản phẩm, chi phí,… chi tiết, trực quan theo từng chi nhánh, giúp người bán đưa ra các quyết định kinh doanh đúng đắn.

Tổng kết

Như vậy qua bài viết trên, GoSELL đã giúp bạn làm rõ khái niệm trang chủ là gì? Các chức năng, tầm quan trọng và đặc biệt là các lưu ý khi thiết kế trang chủ. Hy vọng những kiến thức trên sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình xây dựng một trang chủ hiện đại và thu hút cho website của mình. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số hotline (028)73030800 hoặc gửi thư về địa chỉ hotro@gosell.vn nhé.

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục