Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Tự do sáng tạo thiết kế giao diện website bán hàng cùng GoWEB

Kiến thức

Tự do sáng tạo thiết kế giao diện website bán hàng cùng GoWEB

10 Tháng Mười Hai, 2022

Website là thành phần không thể thiếu khi kinh doanh online ngày nay.  Để thiết kế web chuyên nghiệp cần nhiều yếu tố trong đó giao diện web đẹp là một trong những yếu tố đầu tiên cần phải xem xét khi thiết kế website. Bài viết này GoSELL sẽ nêu lý do tại sao thiết kế giao diện website lại quan trọng khi bán hàng online.

Tự do sáng tạo thiết kế giao diện website bán hàng cùng GoWEB

Giao diện website là gì?

Bạn có thể hình dung đơn giản về nó giống như bao bì sản phẩm, hay giống chiếc áo bạn mặc, hay bìa một cuốn sách. Giao diện website là chúng ta đang nói về: bố cục nội dung, chức năng, màu sắc của nó. Gồm có: nội dung chữ, hình ảnh, video…

Giao diện website là yếu tố mà bạn cần xem xét đầu tiên khi chọn lựa mẫu giao diện phù hợp cho website của mình. Khi chọn được mẫu website đẹp, đúng ngành nghề và lĩnh vực của mình, bạn sẽ gia tăng cơ hội thu hút và giữ chân khách hàng.

Tầm quan trọng của giao diện khi thiết kế website chuyên nghiệp

Không nói ra bạn cũng hiểu giao diện website có vai trò quan trọng như thế nào. Ai cũng muốn có một ngoại hình, vẻ bề ngoài xinh đẹp, bạn mua hàng cũng thích mua sản phẩm nào có bao bì cuốn hút, mua quần áo cũng chọn các sản phẩm có mẫu mã thiết kế bắt mắt.

Đối với website, giao diện website sẽ là yếu tố đập vào mắt người xem đầu tiên khi họ truy cập vào website, vì vậy có được một giao diện đẹp, thu hút sẽ là yếu tố tạo ấn tượng, hấp dẫn khiến khách hàng lưu lại trên website của bạn. Sau đó bằng cách cung cấp các sản phẩm, thông tin hữu ích giúp người xem tìm được thứ họ cần, từ đó sẽ giữ chân khách hàng trên website của bạn.

Giao diện website chuyên nghiệp sẽ gây ấn tượng cho người xem
Giao diện website chuyên nghiệp sẽ gây ấn tượng cho người xem

Vì vậy thiết kế giao diện website đóng vai trò rất quan trọng, chiếm đến 50% mức độ thành công của website. Nếu website của bạn có giao diện hợp lý, tạo điểm nhấn, truyền tải được hình ảnh và thông điệp cốt lõi đến người xem thì sẽ tạo ấn tượng tốt cho người xem, từ đó khiến khách hàng nhớ nhiều hơn đến sản phẩm, thương hiệu của bạn.

Thiết kế giao diện website có khó không?

Thiết kế giao diện website là một trong các khâu quan trọng khi thiết kế website. Nó là một hoạt động thường cần có sự phối hợp giữa nhân viên thiết kế đồ họa và nhân viên lập trình website để có 1 website hoàn chỉnh. Nhân viên thiết kế đồ họa thường sẽ cần sử dụng nội dung văn bản, kết hợp sử dụng các công cụ đồ họa như AI, Photoshop, Corel để thiết kế giao diện theo yêu cầu của khách hàng.

Có thể nói thiết kế giao diện web là công đoạn khá kỳ công, tốn nhiều thời gian và công sức của người thiết kế website. Họ phải bắt đầu bằng quá trình lên ý tưởng, nghiên cứu về bố cục, màu sắc, tìm hiểu về thương hiệu, thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải trước khi bắt đầu thiết kế giao diện website.

Cần chú ý là trong thiết kế website chuyên nghiệp, mỗi loại website sẽ có cấu trúc giao diện khác nhau. Các website blog, tin tức báo chí sẽ có giao diện khác với website giới thiệu công ty hay website bán hàng. Bạn cần hiểu sự khác biệt và đặc điểm của giao diện từng website, từ đó sẽ chọn cho mình một giao diện phù hợp nhất. Thường đơn vị thiết kế website của bạn sẽ nắm rõ các yêu cầu và đặc trưng của mỗi loại website để tư vấn và thiết kế cho bạn một giao diện hoàn hảo nhất.

Lợi ích mà một giao diện website đẹp có thể mang lại

Một giao diện phù hợp với một website sẽ làm website có giá trị hơn và được đánh giá cao hơn trong mắt người đọc. Vì lý do này, giao diện là thứ bạn sẽ phải cân nhắc và chọn lựa cẩn thận trước khi bạn xây dựng một website. Có những yếu tố sau cần được xem xét cho một giao diện, đó là hình ảnh, màu sắc, kỹ xảo đồ họa và bố cục nội dung.

Trong đó, hình ảnh là một kênh truyền tải đầu tiên dễ cảm nhận nhất và đập vào mắt người xem đầu tiên, bạn cần sử dụng hình ảnh thật, sắc nét, đủ độ sáng và chi tiết. Màu sắc nên là tông màu xuyên suốt của website, từ trang chủ đến các trang con tạo ra độ chuyên nghiệp. Màu sắc chủ đạo có thể dựa vào màu đặc trưng của thương hiệu hay màu logo.

Kỹ xảo đồ họa như các hiệu ứng chuyển động, trượt, chuyển cảnh… thì nên sử dụng giới hạn vì nó có thể làm chậm tốc độ tải trang website của bạn. Cuối cùng là cấu trúc, bố cục nội dung phải đơn giản, liền mạch giúp người xem dễ dàng khi truy cập nội dung của website.

Các bước thiết kế giao diện một website

Việc thiết kế giao diện web có thể là việc làm không dễ dàng với bạn và dành cho dân chuyên về kỹ thuật. Bạn cần có kiến thức về thiết kế đồ họa, một ít kiến thức lập trình để khởi chạy một website hoàn chỉnh. Các bước khi thiết kế một giao diện website truyền thống là:

  • Phác thảo giao diện website nháp trên giấy;
  • Thiết kế giao diện web trên các phần mềm chuyên dụng;
  • Chỉnh sửa và thay đổi;
  • Hoàn thiện bản thiết kế cuối cùng.

Tuy nhiên những năm gần đây, một xu hướng thiết kế website mới đó là sử dụng các mẫu giao diện được thiết kế sẵn, các mẫu này có thể là mẫu đơn giản code tay hay các mẫu giao diện website mã nguồn mở như WordPress (còn gọi là theme). Người sử dụng chỉ cần chọn các mẫu giao diện được thiết kế sẵn theo lĩnh vực, ngành nghề.

Công ty thiết kế website sẽ thực hiện các tùy chỉnh, thay đổi cơ bản dựa theo mẫu giao diện có sẵn. Hình thức thiết kế này có ưu điểm là giá rẻ, thời gian thiết kế nhanh, không tốn công sức lập trình và trải qua nhiều khâu thiết kế giao diện như ở cách ở trên. Với cách thiết kế này, bạn cũng phải cần ít kiến thức chuyên môn để cấu hình và tối ưu giao diện khách yêu cầu sao cho giống mẫu thiết kế sẵn.

Cách thiết kế qua ứng dụng hỗ trợ thiết kế có nhiều ưu điểm vượt trội
Cách thiết kế qua ứng dụng hỗ trợ thiết kế có nhiều ưu điểm vượt trội

Tạo giao diện trang web mà không cần biết lập trình

Cách thiết kế website chuyên nghiệp cuối cùng là sử dụng các nền tảng, ứng dụng hỗ trợ thiết kế website. Với cách này bạn sẽ tận dụng được các ưu thế nổi trội của công nghệ thiết kế website mới nhất dạng kéo và thả.

Người sử dụng không cần biết kiến thức về thiết kế, không cần kiến thức lập trình vẫn có thể tạo giao diện trang web theo ý thích. Với cách này bạn có thể thiết kế giao diện chuyên nghiệp rất dễ dàng. Bạn chọn mẫu thiết kế nền có sẵn, sau đó thêm vào các thành phần của website để tạo giao diện mang dấu ấn riêng của bạn.

Điểm đặc biệt của cách thiết kế website chuyên nghiệp này là những gì bạn nhìn thấy trên màn hình thiết kế cũng là những gì sẽ thấy trên website thực tế của mình. Nó cho phép bạn nhìn thấy trước những thay đổi trên website ngay trên màn hình.

Cách thiết kế giao diện web dạng này có ưu điểm là tính tùy biến cao, cực nhanh chỉ trong vài chục phút cho dù bạn không có kiến thức về thiết kế và lập trình. Website cũng sẽ có nhiều tính năng tích hợp hơn các hình thức thiết kế website thông thường.

Tự do sáng tạo giao diện website bán hàng cùng GoWEB

Qua phần trình bày trên bạn đã nắm được các xu hướng của thiết kế giao diện web. Và xu thế của thiết kế website hiện đại ngày nay là sử dụng các công cụ hỗ trợ thiết kế website trực quan. Nếu bạn muốn tự mình tạo giao diện đẹp mắt, chuyên nghiệp nhanh chóng hãy thử sử dụng nền tảng GoWEB.

Chỉ trong 10 phút bạn có thể tạo được website với giao diện hiện đại, bắt mắt với rất nhiều tính năng hỗ trợ. Website của bạn còn được chuẩn SEO, tương thích nhiều thiết bị (Responsive)… Tính năng nổi bật nhất của GoWEB là khả năng tùy biến giao diện mạnh mẽ.

GoWEB giúp bạn tùy biến giao diện, thiết kế website dễ dàng trong 10 phút
GoWEB giúp bạn tùy biến giao diện, thiết kế website dễ dàng trong 10 phút

Bạn chỉ cần chọn mẫu website theo ngành nghề của mình, sau đó thay đổi cấu trúc website, tự do sáng tạo giao diện website bán hàng theo ý thích của mình. Bạn có thể thêm các thành phần như: Blog, tin tức, khuyến mãi, video, hình ảnh, bản đồ, form điền thông tin, ý kiến khách hàng, liên kết mạng xã hội… Các thay đổi của bạn sau khi lưu lại sẽ hiển thị thời gian thực, bạn sẽ nhìn thấy kết quả ngay lập tức trên giao diện.

Xem thêm: Thiết kế website Thương mại điện tử chuẩn SEO với GOSELL

Kết luận

Với GoSELL, việc thiết kế giao diện website rất dễ dàng, không hề khó. GoWEB là nền tảng hỗ trợ thiết kế website chuẩn thương mại điện tử nhanh chóng.

Ngoài ra, sản phẩm còn tích hợp hơn 30 tính năng rất hữu ích hỗ trợ kinh doanh, hỗ trợ thực hiện các hoạt động tiếp thị và chăm sóc khách hàng. Có thể nói, hầu như GoWEB là sản phẩm website có nhiều tính năng nhất trên thị trường hiện nay, nhưng giá cả rất cạnh tranh.

Một ưu điểm nữa là bộ phận lập trình và phát triển sản phẩm GoWEB sẽ thường xuyên cập nhật các tính năng mới hàng quý để sản phẩm ngày càng hoàn thiện hơn nữa. Có thể nói GoWEB là giải pháp thiết kế giao diện website dành cho bạn.

Bài viết cùng chuyên mục