Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Từ khóa là gì? Tầm quan trọng của từ khóa trong SEO website

Kiến thức

Từ khóa là gì? Tầm quan trọng của từ khóa trong SEO website

27 Tháng Ba, 2024

Trước khi xây dựng chiến lược SEO đòi hỏi bạn phải hiểu rõ những khái niệm cơ bản để có thể thiết kế được một bản kế hoạch tối ưu và đúng đắn nhất. Trong đó từ khóa được xem là yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của chiến dịch. Vậy từ khóa là gì và tầm quan trọng của từ khóa trong SEO website như thế nào? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay nhé!

Từ khóa là gì? Tầm quan trọng của từ khóa trong SEO website

Từ khóa là gì?

Định nghĩa từ khóa (keyword) là những từ ngữ hoặc cụm từ trong trang website có khả năng thể hiện nội dung của bài viết hay website chứa từ khóa đó. Từ khóa được đánh giá là một mắt xích rất quan trọng giúp cho bộ máy tìm kiếm và người dùng dễ dàng tìm thấy và hiểu được nội dung của website, qua đó tăng thứ hạng tìm kiếm của website trên trang kết quả tìm kiếm của Google.

Từ khóa là gì?
Từ khóa là gì?

Xem thêm: Kỹ thuật SEO web từ cơ bản đến nâng cao cho người mới

Các loại của từ khóa là gì?

Để biết rõ từ khóa là gì thì bạn cần nắm được 3 loại từ khóa chính hiện nay:

  • Từ khóa về thương hiệu.
  • Từ khóa về sản phẩm dịch vụ.
  • Các từ khóa traffic.

Với mỗi loại từ khóa khác nhau, bạn sẽ có các hướng phân tích khác nhau để có thể tìm ra keyword tiềm năng để tăng được tỉ lệ chuyển đổi.

Các dạng của từ khóa là gì?

Keyword hiện nay có 2 dạng chính đó là: 

  • Từ khóa dài (long tail keyword): Là những từ khóa có lượt tìm kiếm thấp, ít cạnh tranh nhưng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng được đánh giá là khá cao.
  • Từ khóa ngắn ( short tail keyword): Là những từ khóa có nhiều lượt tìm kiếm, mức độ cạnh tranh cao, nhưng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng lại khá thấp.

Để xác định dạng keyword bạn có thể dựa vào số lượng từ có trong từ khóa, từ 1 đến 3 từ gọi là từ khóa ngắn và từ 4 đến 6 từ gọi là từ khóa dài. Thường thì khóa dài sẽ được nghiên cứu dựa trên khóa ngắn.

Tính chất của keyword

Dựa vào tính chất các từ sẽ được chi thành từ khóa chính, từ khóa phụ và các từ khóa liên quan. Các tính chất của từ khóa sẽ bao gồm cả từ khóa ngắn và từ khóa dài.

Bên cạnh đó, còn có cả từ khóa miễn phí và từ khóa phải trả phí. Những từ khóa trả phí sẽ có độ chính xác cao hơn được gợi ý từ các công cụ đo lường khoa học và chuẩn sát. Tuy nhiên, đội ngũ SEO sẽ phải dựa vào kế hoạch và mức độ quan trọng của từ khóa là gì để lựa chọn những từ khóa phù hợp nhất.

Tầm quan trọng của từ khóa là gì trong SEO website

Sau khi đã biết từ khóa là gì thì tiếp theo bạn cần phải nắm được vai trò quan trọng của từ khóa trong SEO website như thế nào. Dù Google thường xuyên thay đổi chính sách nhưng chắc chắn rằng từ khóa vẫn luôn là người nắm giữ linh hồn của website và bài viết

Tầm quan trọng của từ khóa là gì trong SEO website
Tầm quan trọng của từ khóa là gì trong SEO website

Xem thêm: Các yếu tố ảnh hưởng đến việc xếp hạng từ khóa của Google

Định hướng chiến lược SEO trên website

Việc nghiên cứu từ khóa sẽ giúp cho các chuyên viên SEO có cơ sở xây dựng chiến dịch phát triển đúng hướng và tạo ra “khung xương” chắc chắn cho trang web của mình. Một website hoạt động hiệu quả là website phải được cung cấp đầy đủ nội dung với những từ khóa quan trọng, mang đến hiệu quả cho người dùng. Các từ khóa đóng vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm.

Tăng thứ hạng trên Google

Để đánh giá và xem xét thứ hạng của website bạn cần phải theo dõi và xem xét lưu lượng truy cập của người dùng. Khi khách hàng cảm thấy nội dung mà bạn cung cấp cho họ đủ hay thì họ sẽ dừng lại lâu hơn trên website của bạn. Khi đó Google sẽ càng đánh giá cao website và đưa thứ hạng của website bạn lên cao hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách đưa website lên Top Google nhanh nhất

Tiếp cận mục tiêu dễ dàng

Hầu hết tất cả khách hàng đều đến với website của bạn thông qua việc tra cứu từ khóa trên thanh công cụ tìm kiếm, giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo có phí, tăng lượt truy cập tự nhiên vào website thông qua những truy vấn từ khách hàng. Xác định đúng từ khóa chính sẽ là chìa khóa giúp bạn tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình một các tốt nhất. 

Tăng khả năng cạnh tranh

Khi cùng kinh doanh một lĩnh vực, doanh nghiệp nào chịu nghiên cứu từ khóa và tối ưu website tốt hơn thì sẽ có thứ hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm. Nếu trang web của bạn xuất hiện ở thứ hạng cao hơn với các website của đối thủ cạnh tranh thì bạn đương nhiên trang web của bạn sẽ được khách hàng nhìn thấy đầu tiên. Khi khách hàng truy cập vào website của bạn trước website của đối thủ thì bạn đã có cơ hội cạnh tranh lớn hơn so với họ.  

Mang đến những thông tin hữu ích cho khách hàng

Khi khách hàng đang muốn tra cứu các thông tin liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Khi đó Google sẽ tiến hành quét và thu thập tất cả thông tin từ những trang web tương ứng với từ khóa cần tra cứu, sau đó sẽ trả kết quả về cho người dùng, khi nội dung trên website của bạn thật sự hữu ích thì tất nhiên Google sẽ ưu tiên đề xuất trang web của bạn.

Công cụ nghiên cứu từ khóa hữu ích

Với những chia sẻ trên có lẽ bạn đã biết từ khóa là gì và có vai trò quan trọng như thế nào. Do đó, nghiên cứu từ khóa là công việc nhất định bạn phải thực hiện. Nhưng để chọn lựa được những từ khóa phù hợp và chính xác thì không thể nào dùng cách thủ công mà phải nhờ đến sự hỗ trợ của các công cụ nghiên cứu, đo lường và đánh giá từ khóa chuyên nghiệp. Và đây là những công cụ được nhiều người sử dụng và đánh giá tốt bạn có thể tham khảo như sau:

  • Google Search Console: Là công cụ phân tích từ khoá SEO của doanh nghiệp cùng những yếu tố như: vị trí, số lần hiển thị và tỷ lệ truy cập.
  • Google Keyword Planner: Là công cụ tìm kiếm từ khóa khá nổi tiếng được kết nối với Google AdWords(một trang quảng cáo của Google).
  • SEMrush: Là một công cụ kiểm tra từ khóa đối thủ và phân tích đối thủ cạnh tranh.
  • Ahrefs: Là công cụ có chức năng hỗ trợ bạn chọn những từ khóa có thông số search volume theo nhu cầu của bạn.

Với mỗi công cụ sẽ sở hữu những tính năng với ưu và nhược điểm riêng biệt. Do đó, để xử lý dữ liệu một cách tốt nhất thì bạn nên kết hợp nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa với nhau để đạt được hiệu quả cao nhất.

Công cụ nghiên cứu từ khóa hữu ích
Công cụ nghiên cứu từ khóa hữu ích

Tối ưu SEO website hiệu quả với GoSELL

Khi đã hiểu về từ khóa là gì và biết được tầm quan trọng của từ khóa, bạn sẽ có động lực để nghiên cứu và lựa chọn được những từ khóa phù hợp nhất với sản phẩm / dịch vụ của mình. Khi đó, để tận dụng được hiệu quả tối ưu của từ khóa, bạn phải có kế hoạch SEO sao cho phù hợp.

Tuy nhiên, quá trình đó sẽ rất mất thời gian và chi phí đòi hỏi bạn phải hiểu biết và nắm bắt được thị trường, xu hướng cũng như biết cách xử lý số liệu sao cho khoa học. Thì với GoSELL tất cả sẽ trở nên đơn giản cùng với tính năng SEO hoàn hảo, đem đến những tiện ích giúp tăng lưu lượng truy cập tự nhiên, đưa trang web cũng như thương hiệu của bạn đến gần hơn nữa với khách hàng.

GoSELL tự tin mang đến cho khách hàng giải pháp hỗ trợ SEO chuyên nghiệp cùng với những tính năng ưu việt bậc nhất:

Tối ưu SEO website hiệu quả với GoSELL
Tối ưu SEO website hiệu quả với GoSELL

Thao tác sử dụng đơn giản

  • Các mục SEO được sắp xếp theo trình tự hợp lý giúp người dùng dễ nhận biết, sử dụng.
  • Có hướng dẫn, giải thích cụ thể, dễ hiểu trong từng mục để đảm bảo nội dung được tối ưu nhất.
  • Giới hạn số lượng từ thích hợp cho khung hiển thị của Google.
  • Tùy chỉnh đường link sản phẩm, bộ sưu tập, dịch vụ, bài viết, các trang theo SEO.

Cho phép thiết lập cùng lúc nhiều từ khóa SEO

  • Được phép cài đặt nhiều từ khóa SEO trong cùng một nội dung.
  • Thiết lập nhiều từ khóa SEO dễ dàng chỉ bằng thao tác đặt dấu phẩy giữa mỗi từ khóa.
  • Nhân đôi khả năng xuất hiện của sản phẩm, dịch vụ của bạn lên trang tìm kiếm.

Tiếp cận khách hàng dễ dàng với tiêu đề và mô tả chuẩn SEO

  • Tích hợp sẵn hướng dẫn ngắn và dễ hiểu để người dùng có thể tạo được tiêu đề và mô tả đúng chuẩn SEO.
  • Cho phép kiểm tra độ dài của tiêu đề và phần mô tả một cách chính xác nhất.
  • Giới hạn số từ phù hợp cho một tiêu đề và mô tả chuẩn để tối ưu hóa SEO cho nội dung.

Hỗ trợ tối ưu hóa URL

  • Cho phép điều chỉnh cấu hình URL chuẩn giúp đăng nhiều bài mà không lo trùng lặp.
  • Khi bạn đặt URL trùng với URL đã có sẵn thì hệ thống sẽ gửi thông báo nhắc bạn lựa chọn URL khác.
  • Thực hiện điều chỉnh các thẻ URL dễ dàng, nhanh chóng.

Hỗ trợ tối ưu nội dung Blogs

  • Tích hợp tính năng SEO trong bài Blog đem đến người đọc nội dung chất lượng nhất.
  • Đưa ra những hỗ trợ trong mỗi bài viết để tối ưu bài viết theo chuẩn SEO.
  • Giao diện bài viết Blog tích hợp hướng dẫn sử dụng công cụ SEO đơn giản dễ hiểu.

Với tính năng SEO bậc nhất GoSELL sẽ mang đến cho bạn tối ưu website, tăng traffic mạnh mẽ. Liên hệ ngay với GoSELL ngay bây giờ để trải nghiệm bạn nhé!

Bài viết cùng chuyên mục