Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Tuyệt chiêu khiến khách hàng lập tức mua ngay sản phẩm của bạn

Kiến thức

Tuyệt chiêu khiến khách hàng lập tức mua ngay sản phẩm của bạn

27 Tháng Mười Một, 2023

Ngày nay bán hàng không còn đơn giản là sự trao đổi mua bán mà được xem như một bộ môn “nghệ thuật”. Vì cùng một mặt hàng nhưng lại có hàng trăm, hàng nghìn đơn vị/doanh nghiệp cũng đang kinh doanh giống bạn. Đứng trước nhiều sự lựa chọn, dẫn đến quyết định mua sản phẩm của khách hàng cũng nhanh hơn, chỉ diễn ra tối đa từ 1-2 giây. Trước sự cạnh tranh khốc liệt đó, có tuyệt chiêu gì khiến khách hàng lập tức mua ngay sản phẩm của bạn? Cùng GoSELL phân tích và đưa ra hướng giải quyết nhé!

Tuyệt chiêu khiến khách hàng lập tức mua ngay sản phẩm của bạn

10 tuyệt chiêu khiến khách hàng chốt đơn sản phẩm của bạn tức thì

Tham khảo ngay sau đây các tuyệt chiêu khiến người mua chọn và xuống tiền với sản phẩm của bạn.

Tập trung vào khách hàng tiềm năng

Những vị khách tiềm năng bao giờ cũng dễ thuyết phục hơn so với những vị khách không mấy mặn mà với sản phẩm của bạn. Song một khi họ đã có nhu cầu sử dụng thì quyết định mua hàng cũng diễn ra nhanh chóng hơn. Như ở đầu bài đã có nhắc đến bán hàng như một môn nghệ thuật, vì vậy bạn cần hiểu và nắm rõ công thức N-E-A-D-S để kích thích người mua hàng:

  • Now: Tìm hiểu tình hình hiện tại của khách hàng.
  • Enjoy: Tìm hiểu sở thích của khách hàng.
  • Alter: Đưa ra những sự lựa chọn thay thế.
  • Decision Maker: Người nắm quyền ra quyết định cuối cùng.
  • Solution: Người bán/doanh nghiệp đưa ra phương án giải quyết nhu cầu của khách hàng.

Chỉ khi xác định được các yếu tố trên chắc chắn thì bạn mới có thể tiếp tục thực hiện các hành động thuyết phục kế tiếp.

Tạo sự tin cậy trong từng sản phẩm

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng để khách đưa ra quyết định mua sản phẩm của bạn. Bởi chỉ khi họ thật sự tin tưởng thì họ mới mua và sử dụng sản phẩm. Nhưng làm thế nào để tạo được sự tin tưởng?

Bằng cách tạo ra sự tương đồng về hoàn cảnh sống, công việc, sở thích… Sử dụng các điểm giống nhau để tạo sự gắn kết, đồng cảm khiến người khác nhìn bạn với con mắt đầy thiện cảm. Sau đó dùng kỹ năng và kiến thức mà bạn có được thuyết phục khách mua hàng nhanh chóng.

Bên cạnh sự tương đồng thì bạn cần tạo dựng niềm tin trong từng sản phẩm, bằng cách đưa ra các thông tin mang tính đảm bảo và chắc chắn về chất lượng của sản phẩm. Thậm chí đưa ra chính sách hoàn trả phù hợp để người mua thêm phần yên tâm. Đây chính là yếu tố quyết định đến 50% cảm tình của người mua.

Tạo nên sự khác biệt

Khách hàng luôn bị thu hút với những sản phẩm độc đáo và lạ mắt. Đây cũng là một trong những yếu tố then chốt khiến họ phải dừng chân xem, thậm chí là sẵn sàng bỏ tiền sở hữu sản phẩm mà họ muốn.

Vì vậy hãy tạo ra sự khác biệt trong chính sản phẩm của bạn và có chiến lược định giá phù hợp. Song song đó, bạn cũng cần phải đảm bảo rằng sự khác biệt đó không thể tìm thấy ở bất kỳ sản phẩm hay ở doanh nghiệp nào khác.

Tạo nên sự tin cậy và khác biệt trong từng sản phẩm
Tạo nên sự tin cậy và khác biệt trong từng sản phẩm

Xem thêm: Cách để khách hàng tin tưởng khi khởi nghiệp kinh doanh

Kích thích mua sắm bằng đánh giá khách hàng

Người mua luôn có xu hướng lắng nghe và tin tưởng những lời đánh giá từ người thân, bạn bè về một sản phẩm nào đó. Họ sẽ chốt đơn sản phẩm đó ngay tức thì khi họ có nhu cầu sử dụng và nhận được những lời đánh giá tích cực. Vì vậy, đây sẽ là cách tiếp theo giúp bạn thu hút thêm nhiều khách mới bằng cách chứng minh cho họ thấy đã có rất nhiều người sử dụng và họ đều đánh giá tốt sản phẩm của bạn.

Xem thêm: Feedback khách hàng là tốt hay xấu? Vai trò của Feedback trong kinh doanh?

Tung các chương trình khuyến mãi kèm theo

Các chương trình khuyến mãi hay giảm giá khi mua hàng luôn có sức hút mạnh mẽ đối với khách hàng, tạo động lực cũng như niềm vui cho họ trong quá trình mua sắm. Là cơ hội mà những người yêu thích sản phẩm kể cả những người còn lưỡng lự sẽ không thể cưỡng lại được.

Vì vậy hãy tính toán và đưa ra các chương trình khuyến mãi hợp tình hợp lý, để đôi bên cùng có lợi – doanh nghiệp gia tăng doanh số vượt bậc mà khách cũng nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn trong mua sắm.

Tham khảo thêm: Các hình thức khuyến mãi được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Đánh vào thời gian có hạn

Các cụm từ: Chỉ duy nhất hôm nay, chỉ diễn ra trong hôm nay… sẽ khiến người mua phải suy nghĩ lại ngay lúc đó. Đánh vào những sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu, sở thích của họ và để giảm giá 50%, thì chắc chắn khách hàng sẽ không cần nghĩ ngợi nhiều mà liên hệ chốt đơn ngay.

Tuy nhiên vẫn sẽ có một số khách hàng vì lý do gì đó không thể mua ngay, mà để dịp khác thì chắc chắn họ sẽ quên sản phẩm của bạn nhanh chóng. Bởi nếu bạn nghĩ: Bạn tung chương trình khuyến mãi vào ngày hôm đó, thì chắc chắn cũng sẽ có rất nhiều cửa hàng khác có cùng suy nghĩ với bạn. Nên bạn cần hành động dứt khoát hơn để khách thấy được mức độ nghiêm trọng nếu họ không mua sản phẩm của bạn ngay lúc này.

Tạo ra sự khan hiếm

Nếu số lượng sản phẩm còn quá nhiều, người mua sẽ chần chừ vì nghĩ rằng mình còn nhiều cơ hội để mua và cần thêm thời gian để suy nghĩ. Nhưng nếu số lượng chỉ còn 10 – 5 sản phẩm, hoặc thậm chí là một sản phẩm duy nhất trong khi người mua đã có ý muốn mua. Lúc này họ sẽ nảy sinh tâm lý lo sợ bỏ lỡ vì hết hàng và phải chờ rất lâu mới có hàng mới. 

Cảm giác chờ đợi rất khó chịu, thay vì chờ họ sẽ ngay lập tức chốt đơn. Đây cũng được xem là một trong những nguyên tắc sắp đặt sản phẩm kinh doanh mà bạn cần lưu ý để tạo doanh thu tốt nhất cho mình.

Cá nhân hóa tương tác với khách hàng

Khi có thắc mắc – người mua mong muốn sẽ được giải đáp nhanh nhất có thể. Tuy nhiên những tin nhắn hay email mang tính chất đại trà khiến họ không mấy hài lòng và sẵn sàng bỏ qua các thông này này. Dẫn đến là bạn sẽ mất đi một lượng khách hàng đáng kể.

Để tránh được trường hợp trên, bạn cần thực hiện công việc khảo sát về nhu cầu của họ, rồi phân nhóm và lên mục tiêu – kế hoạch marketing cụ thể để truyền tải thông điệp của bạn đến họ. Ngoài ra, cá nhân hóa các tương tác với khách (trả lời tin nhắn trên Fanpage, email…) cũng cho thấy sự tôn trọng bạn dành cho họ, giúp thương hiệu được nhận diện tốt hơn.

Thể hiện lòng biết ơn với khách hàng

Sau khi khách hàng chọn và đặt mua sản phẩm, đừng quên gửi đến họ lời “cảm ơn” chân thành từ bạn. Lời “cảm ơn” không chỉ đem đến họ sự hài lòng mà còn thể hiện thái độ phục vụ chuyên nghiệp, thể hiện thành ý muốn kết nối lâu dài. Vì vậy, đừng tiếc lời cảm ơn gửi đến khách hàng của bạn để có thể ghi điểm tuyệt đối trong mắt họ nhé.

Luôn khiến khách hàng cảm thấy họ thật đặc biệt

Tâm lý của con người nói chung mong muốn mình sẽ là người đặc biệt nhất. Vì vậy biết cách tận dụng điều này, bạn sẽ có thể đẩy mạnh doanh số bán hàng và siết chặt hơn mối quan hệ giữa bạn với khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy ý tưởng: đặt nhu cầu của khách hàng làm trọng tâm để cải tiến các sản phẩm tốt hơn, thông qua các cuộc khảo sát và nhận các phản hồi từ họ.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng GoSELL giúp bạn chốt đơn không ngừng nghỉ

Từ phân tích trên, chúng ta thấy rằng: Sản phẩm và khách hàng là 2 yếu tố cần được mài dũa kỹ lượng. Sản phẩm tốt, chỉn chu về cách bày trí bên ngoài mới thu hút sự chú ý của người mua hàng. Sau đó là đến chất lượng sản phẩm sẽ khiến khách hàng ra quyết định mua hàng. Cuối cùng là khâu chăm sóc khách hàng sau khi chốt đơn, đây là giai đoạn giúp bạn giữ chân khách hàng cũ và gia tăng khách hàng mới. 

Vậy làm thế nào để sản phẩm được trưng bày bắt mắt và mang lại trải nghiệm mua sắm xuyên suốt cho khách hàng? Hãy để GoSELL giúp bạn:

Tạo và quản lý sản phẩm chi tiết bằng trang quản trị của GOSELL

  • Linh hoạt tạo mới sản phẩm và không giới hạn số lượng sản phẩm. Cho phép bạn nhập tên – mô tả – hình ảnh – giá – phân loại hàng chi tiết.
  • Ngoài ra bạn cũng có thể thêm giá bán sỉ và thiết lập từ khóa SEO cho từng sản phẩm, để hỗ trợ tăng thứ hạng của sản phẩm trên công cụ tìm kiếm.
  • Thêm sản phẩm vào bộ sưu tập, thêm SKU – Mã vạch để thuận tiện cho công việc quản lý sản phẩm.
  • Nhập thêm thông tin gói hàng (trọng lượng, kích cỡ) và nhập số lượng cho từng chi nhánh dễ dàng.
  • Sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị trên các nền tảng: Website, app bán hàng, tại cửa hàng và GoSOCIAL.
  • Quản lý đánh giá sản phẩm, giúp bạn lưu trữ các trạng thái của sản phẩm: Sản phẩm nào mới, sản phẩm nào được ưa chuộng, sản phẩm nào ít tiêu thụ… để có kế hoạch giải phóng kho hàng hoặc nhập thêm sản phẩm kịp thời đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Hệ thống quản lý khách hàng CRM

  • Hệ thống quản lý CRM tại GoSELL giúp bạn tạo thêm khách hàng mới, xuất và nhập danh sách khách hàng ra file excel dễ dàng.
  • Cho phép in mã vạch khách hàng để tiện cho việc tìm kiếm khách hàng.
  • Tích hợp bộ lọc tìm kiếm khách hàng theo chi nhánh, theo tập khách hàng và theo kênh bán hàng (GoSELL, GoMUA, Shopee, Lazada và Landing Page).
  • Tạo nhóm khách hàng mới để phân nhóm khách hàng, từ đó có kế hoạch chăm sóc từng khách hàng phù hợp. 
  • Có thể tạo nhóm khách hàng và phân loại theo điều kiện:
    • Thông tin khách hàng, thông tin đơn hàng và sản phẩm đã mua.
    • Ngày đăng ký, thẻ khách hàng và ứng dụng đã cài đặt.
    • Thời gian: Trong ngày – trước ngày – sau ngày, thời gian cụ thể (ngày/tháng/năm).

Tạo mã giảm giá và giá bán sỉ cho sản phẩm/dịch vụ

  • Dễ dàng đặt tên chương trình và tạo mã giảm giá, cài đặt thời gian hoạt động để thúc đẩy khách hàng sử dụng mã nhằm chốt đơn nhanh chóng.
  • Gồm có 3 loại giảm giá: Phần trăm, số tiền cố định và miễn phí vận chuyển. Giới hạn số lần sử dụng mã giảm giá để đảm bảo quyền lợi cho người bán. Đồng thời kích thích khách hàng tiếp tục mua hàng vào những lần sau để nhận được mã giảm giá.
  • Đặt điều kiện để áp dụng mã giảm giá theo: Nhóm khách hàng, áp dụng, yêu cầu tối thiểu, chi nhánh áp dụng và nền tảng.
  • Các mã giảm giá sẽ được lưu lại dưới dạng danh sách giúp bạn dễ quản lý, biết được mã giảm giá nào chưa chạy, đang chạy và đã kết thúc.
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng GoSELL giúp bạn chốt đơn không ngừng nghỉ
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng GoSELL giúp bạn chốt đơn không ngừng nghỉ

Tạo chiến dịch Flash Sale

Flash Sale giúp bạn bán hàng trong khoảng thời gian nhất định, với tính năng này bạn có thể:

  • Tạo chiến dịch Flash Sale vào bất kỳ thời gian nào trong ngày.
  • Lên lịch các chiến dịch Flash Sale trong ngày hoặc bất kỳ thời gian nào.
  • Chọn và điều chỉnh giá Flash Sale cho từng sản phẩm.
  • Có thể cài đặt giới hạn số lượng mua tối đa cho 1 lần thanh toán.
  • Cài đặt số lượng muốn bán tối đa cho từng chiến dịch Flash Sale.
  • Hiển thị thời gian đếm ngược kích thích nhu cầu mua sắm.

GoCALL giúp bạn xây dựng đội ngũ Telesale mạnh mẽ

  • Phân line cuộc gọi, giúp bạn gọi cùng lúc cho nhiều khách hàng trên cùng 1 số hotline chỉ cần có kết nối internet.
  • Ghi âm cuộc gọi, lưu trữ lượng ghi âm lên đến hàng chục GB dữ liệu từng cuộc gọi.
  • Quản lý các cuộc gọi giúp nâng cấp khả năng chăm sóc khách hàng tốt hơn. Tự động báo cáo và lưu lại lịch sử cuộc gọi.
  • Phân tích và đánh giá chất lượng cuộc gọi của nhân viên thông qua thời lượng, cuộc ghi âm, ngày và giờ gọi đều được lưu chi tiết để bạn tiện theo dõi.
  • Hỗ trợ chăm sóc khách hàng đa kênh khi kết nối sử dụng hệ thông OAO toàn diện như: Facebook, Zalo, website và app bán hàng.
  • Báo cáo thống kê lịch sử cuộc gọi vào – cuộc gọi ra và cả cuộc gọi nhỡ giúp bạn dễ dàng theo dõi hiệu quả chăm sóc khách hàng của nhân viên.
  • Phân quyền trực tiếp cho nhân viên chịu trách nhiệm cuộc gọi và cập nhật trạng thái: Đã liên lạc hoặc không liên lạc được.
  • Cho phép kết nối với GoPOS để khởi tạo và lên đơn hàng, cũng như báo giá gửi trực tiếp cho khách hàng. Đơn hàng sẽ được cập nhật lên lịch sử mua sắm trên tài khoản thành viên và thông tin mà khách đã xác nhận sẽ được gửi qua email của khách một lần nữa.

Cá nhân hóa tương tác với khách hàng với GoSOCIAL

  • Với GoSOCIAL, bạn có thể kết nối 5 Fanpage Facebook và 1 Zalo OA.
  • Có thể lưu lại các hội thoại giữa nhân viên với khách hàng, đồng thời các thông tin về khách hàng (như họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ) đều được lưu và hiển thị ngay bên cạnh khung chat.
  • Chốt đơn ngay trong lúc chat và tạo đơn hàng mới bên cạnh khung chat.
  • Cài đặt chiến dịch cho bài đăng Facebook bất kỳ, hiển thị ở vị trí khiến khách hàng dễ nhìn thấy. Có thể thiết lập thời gian chạy chiến dịch và từ khóa cho chiến dịch.
  • Thiết lập trả lời tự động trong Messenger và phản hổi bình luận, bạn có thể tự lên kịch bản – phán đoán trước những câu hỏi về sản phẩm mà khách hàng có thể thắc mắc và tự trả lời trước cho những câu hỏi đó. Như vậy khi khách hàng có nhu cầu, họ sẽ nhận được phản hồi ngay tức thì.

Lên chiến dịch Marketing ngay trên nền tảng GoSELL

  • Tạo mới landing page kế hợp sử dụng kho giao diện đa dạng được tích hợp sẵn để thu thập thông tin khách hàng.
  • Tạo ra đường dẫn mua hàng cho một hoặc nhiều sản phẩm, đồng thời áp dụng mã giảm giá tự động, tối ưu quy trình mua hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website của bạn. Đặc biệt, bạn có thể chia sẻ đường link mua hàng vào landing page, bài viết, mạng xã hội…
  • Tạo chiến dịch Email Marketing với các template sẵn có trên nền tảng GoSELL nhằm: Tặng mã giảm giá, tăng hạng thành viên, chào mừng khách hàng mới gửi đến khách hàng của bạn.
  • Tạo cấp độ thành viên để khách hàng của bạn có cơ hội nhận được quyền lợi khi đạt đến cấp độ đó. Đây cũng là một trong những cách khiến khách hàng có thêm động lực mua sắm tại cửa hàng của bạn.
  • Tích hợp các công cụ: 
    • Google Analytics: Theo dõi lưu lượng truy cập và hành vi của khách hàng.
    • Google Shopping: Quảng cáo mua sắm trên Google để khách hàng thấy thông tin chính về sản phẩm dễ dàng hơn.
    • Install Google Tag Manager: Để theo dõi chiến dịch marketing, quản lý thẻ JavaScript và HTML, chủ động cập nhật website…
    • Facebook Pixel: Theo dõi chuyển đổi và lượt truy cập đến từ các chiến dịch Facebook của bạn.
  • Cài đặt điểm thành viên và cho phép quy đổi điểm thành số tiền mua hàng tương ứng, tùy vào cách bạn tùy chỉnh phương thức tích điểm và phương thức sử dụng điểm.
  • Cộng tác viên bán hàng: Cho phép quản lý danh sách các cộng tác viên, quản lý chiết khấu, doanh thu và trạng thái của từng cộng tác viên.

Kết luận

Hy vọng với những chia sẻ trên giúp bạn có thể tự tin khẳng định sản phẩm của mình và khiến cho khách hàng của bạn chốt đơn liền tay sản phẩm họ thích. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hoặc muốn được tư vấn các giải pháp GoSELL, vui lòng liên hệ hotline: (028) 7303 0800 để đội ngũ nhân viên của chúng tôi hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất.

Bài viết cùng chuyên mục