Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Tổng hợp ứng dụng bán hàng online dẫn đầu xu hướng TMĐT 4.0

Kiến thức

Tổng hợp ứng dụng bán hàng online dẫn đầu xu hướng TMĐT 4.0

9 Tháng Ba, 2023

Những năm trở lại đây, dưới sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực công nghệ thông tin, thị trường thương mại thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đã có bước chuyển dịch đáng kể. Trong số đó, nổi trội nhất phải kể đến sự xuất hiện ồ ạt của các ứng dụng bán hàng online.

Tổng hợp ứng dụng bán hàng online dẫn đầu xu hướng TMĐT 4.0

Sự ra đời của những ứng dụng này đã tạo ra làn sóng chuyển đổi mạnh mẽ từ hình thức mua sắm truyền thống sang mua sắm trực tuyến. Từ đó, tạo điều kiện phát triển vượt bậc cho các doanh nghiệp và cá nhân bán hàng. Sau đây, hãy cùng GoSELL điểm qua các ứng dụng mua bán online đang chiếm lĩnh thị trường số hiện nay nhé!

App bán hàng thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki…)

App bán hàng thương mại điện tử
Các sàn bán hàng thương mại điện tử phổ biến hàng đầu Việt Nam hiện nay

Đứng đầu trong danh sách này phải kể đến các “ông lớn”, kẻ đang chiếm lĩnh thị phần trong ngành thương mại điện tử hiện nay. Điển hình nhất là Shopee, Lazada, Tiki,… Đây được xem là những thiên đường mua sắm, nơi “tìm gì cũng có”.

Thậm chí những món hàng khó lòng mua được với hình thức truyền thống thì trên các ứng dụng này có đầy. Kèm theo đó là các chương trình khuyến mãi, mã giảm giá, mã freeship… cực kỳ hấp dẫn. Chắc chắn trong chúng ta, hiếm có ai mà chưa mua hàng trên các ứng dụng này, đúng không nào?

Theo thống kê, lượng người truy cập, tải xuống và sử dụng của các app bán hàng này cực kỳ lớn. Chính vì vậy, nơi đây trở thành mảnh đất màu mỡ để những người kinh doanh online nắm bắt cơ hội để mở rộng và đẩy mạnh tiềm năng phát triển của mình.

Đặc biệt, quá trình mua – bán trên các ứng dụng bán hàng online trên điện thoại cũng cực kỳ tiện lợi. Doanh nghiệp có thể xây dựng gian hàng hoàn toàn miễn phí, được hỗ trợ các công cụ làm marketing, chat trực tuyến,hình thức thanh toán online, các phương thức vận chuyển đa dạng… Từ đó, đẩy mạnh doanh thu bán hàng đến mức cao nhất.

Kinh doanh qua mạng xã hội (Facebook, Instagram, Pinterest…)

Mạng xã hội cũng là một mãnh đất màu mỡ để thực hiện kinh doanh online
Mạng xã hội cũng là một mãnh đất màu mỡ để thực hiện kinh doanh online

Ngày nay, mạng là xã hội không chỉ đóng vai trò là phương tiện giải trí nữa. Nhờ lượng người truy cập khổng lồ mỗi ngày, nơi đây đã trở thành một cộng đồng bán hàng thực thụ.

Nắm bắt được xu hướng và tiềm năng khổng lồ đó, rất nhiều cá nhân bán hàng và doanh nghiệp đã bắt tay xây dựng những cửa hàng online trên các nền tảng mạng xã hội. Về phía nhà phát triển, họ cũng hỗ trợ hoạt động kinh doanh bằng cách phát triển thêm những tính năng như: Fanpage, trang doanh nghiệp, công cụ chạy quảng cáo, làm marketing…

Để phát triển kinh doanh online trên mạng xã hội, bạn cần một đội ngũ marketing giỏi, hình ảnh đẹp, content chất lượng và một khoản ngân sách không quá khủng. Hàng ngàn người bán đã tạo ra nguồn thu khổng lồ, chỉ với một khoản chi phí marketing nhỏ thông qua các mạng xã hội, ngại gì không thử ngay nào?

Ứng dụng bán hàng online cộng đồng (Chợ Tốt, Rao Vặt…)

Một số ứng dụng bán hàng online khác cũng phổ biến không kém
Một số ứng dụng bán hàng online khác cũng phổ biến không kém

Ngoài các ứng dụng bán hàng online phổ biến và mạng xã hội, ngày nay các app bán hàng như chotot.com, vatgia.com hay muaban.net cũng được rất nhiều người quan tâm. Hình thức hoạt động tại đây cũng rất khác biệt, người bán không có gian hàng, không cần đăng ký gì cả, ai muốn mua hàng chỉ cần liên hệ qua số điện thoại hoặc email riêng là được.

Nếu nói đây là ứng dụng bán hàng thì cũng không quá chính xác, nó giống như một nền tảng trung gian kết nối người bán và người mua. Dù không thể đạt được lượng truy cập khổng lồ như các ông lớn, nhưng nơi đây là “thị trường ngách”, nơi cung cấp những sản phẩm và dịch vụ cực kỳ khác biệt.

Ví dụ: trên chợ tốt, bạn có thể tìm thấy những sản phẩm thông thường, những món hàng cũ, có thể mua đất, mua nhà, thậm chí là thuê phòng trọ… Đây là những giao dịch mà bạn hầu như không thể tìm thấy tại các sàn thương mại điện tử thông thường.

Ứng dụng bán hàng online qua video – TikTok

Tiktok là một nền tảng giúp doanh nghiệp bán hàng qua video hiệu quả
Tiktok là một nền tảng giúp doanh nghiệp bán hàng qua video hiệu quả

Những năm gần đây, với khả năng tạo trend và lan tỏa mạnh mẽ, tiktok đang từng bước sánh ngang với các mạng xã hội lớn như Facebook, Instagram hay Twitter, trở thành ứng dụng kinh doanh online cực kỳ hiệu quả. Đây là một thị trường mang tiềm năng khổng lồ, với lượng người truy cập trong độ tuổi từ 16 – 24 chiếm đa số.

Những doanh nghiệp và người bán hàng đang hướng đến đối tượng khách hàng tiềm năng thuộc phân khúc này có thể sử dụng TikTok để bắt trend, làm video bán hàng. Một khi video của bạn lên xu hướng, nó sẽ thu hút người mua và mang về số lượng đơn hàng khổng lồ.

Với mạng lưới khách hàng tiềm năng lớn nhưng ít đối thủ cạnh tranh, đây thực sự là một kênh bán hàng hiệu quả dành cho những người có bộ não sáng tạo. Trên TikTok, bạn có thể kinh doanh thời trang, phụ kiện, mỹ phẩm, đồ handmade, các khóa học, dịch vụ, đồ ăn vặt…

Xem thêm: Bí quyết thiết kế app bán hàng chuyên nghiệp, gia tăng doanh số

Ứng dụng bán hàng online cá nhân – GoAPP

Việc sở hữu một app bán hàng riêng chuẩn thương mại điện tử là cầu nối giúp người mua nhớ và quay lại với doanh nghiệp của bạn nhiều hơn. Từ đó tạo dựng được hình ảnh độc lập và độ uy tín cao mà chỉ mất một khoản chi phí cực kỳ thấp.

Tạo ứng dụng bán hàng online chuyên nghiệp và hiệu quả cùng GoAPP
Tạo ứng dụng bán hàng online chuyên nghiệp và hiệu quả cùng GoAPP

Nếu bạn là một người bán hàng đang mong muốn xây dựng một app bán hàng mạnh mẽ mang dấu ấn cá nhân của mình thì tại sao không chọn GoAPP. Chúng tôi là dịch vụ tạo app bán hàng chuyên nghiệp được nghiên cứu và phát triển bởi GoSELL – Đơn vị chuyên cung ứng giải pháp bán hàng online hàng đầu hiện nay.

App bán hàng được thiết kế bởi GoAPP sẽ mang những tính năng mạnh mẽ vượt trội:

  • Gửi tin nhắn tự động đến khách hàng.
  • Giao diện tùy chỉnh, đẹp, độc đáo và có bố cục hợp lý.
  • Hỗ trợ tính năng chat trực tuyến.
  • Đồng bộ hệ thống dữ liệu bán hàng đa kênh từ tất cả các kênh bán hàng online khác.
  • Hỗ trợ các hình thức thanh toán và vận chuyển đa dạng.
  • Tích hợp các công cụ làm marketing thông minh.
  • Hệ thống quản lý tập trung CRM thông minh.

Nếu là người kinh doanh trên nền tảng trực tuyến thì đừng ngại đầu tư và phát triển thật nhiều kênh cũng như ứng dụng bán hàng online. Điều này sẽ giúp mở rộng mạng lưới khách hàng cực kỳ hiệu quả đấy. Mọi nhu cầu tư vấn và sử dụng dịch vụ tạo app tại GoSELL vui lòng liên hệ (028) 7303 0800 hoặc truy cập website: gosell.vn nhé!

Bài viết cùng chuyên mục