Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Review top 5 ứng dụng mua bán trên điện thoại tốt nhất hiện nay

Kiến thức

Review top 5 ứng dụng mua bán trên điện thoại tốt nhất hiện nay

30 Tháng Một, 2023

Khi hình thức mua bán online ngày càng phổ biến, các doanh nghiệp bắt đầu mở rộng thị trường bằng cách tham gia hoặc tạo lập những công cụ mua bán online ngày càng tiện ích và vượt trội hơn. Trong số đó, được ưa chuộng và đánh giá cao nhất chính là ứng dụng mua bán trên điện thoại. Trong bài viết này, GoSELL sẽ tổng hợp và gửi đến bạn đọc top 5 ứng dụng mua sắm online tốt và có lượng người dùng cao nhất hiện nay.

Ứng dụng mua bán trên điện thoại

Lợi ích vượt trội từ ứng dụng mua sắm trên điện thoại

Hiện nay, ứng dụng mua sắm được xem là cầu nối giữa người mua và người bán, một chiếc cầu “vẹn cả đôi đường”.

Đối với người mua

Trong thời đại bùng nổ của công nghệ thông tin, ứng dụng di động trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu của phần lớn người dùng internet, đặc biệt là giới trẻ. Chỉ cần mở một chiếc điện thoại thông minh bất kỳ lên, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các ứng dụng sàn thương mại điện tử, điển hình nhất chính là Shopee, Lazada và Tiki.

Giải thích cho sự phổ biến này chỉ có 2 từ duy nhất, đó chính là “tiện lợi”. Chỉ với một vài thao tác đơn giản trên chiếc smartphone của mình, người dùng có thể xem thông tin, mua hàng, thanh toán và thực hiện tất tần tật các hoạt động liên quan đến quá trình mua hàng, mọi lúc mọi nơi. Công việc tiếp theo chỉ là chờ người đến giao hàng tận nhà mà thôi.

Thật sự là một giải pháp đơn giản, nhanh chóng, giúp người dùng tiết kiệm tối đa thời gian và công sức cho hoạt động mua sắm của mình.

Đối với doanh nghiệp

Ứng dụng bán hàng trên điện thoại 1
Lợi ích vượt trội từ ứng dụng mua sắm trên điện thoại

Thông qua sức ảnh hưởng sâu rộng của hình thức mua sắm bằng ứng dụng hiện nay, các doanh nghiệp đang tận dụng tối đa nguồn tài nguyên này để đẩy mạnh và mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.

Họ có thể tham gia các ứng dụng mua bán trên điện thoại để mở rộng quy mô và tệp khách hàng của mình trên nền tảng trực tuyến. Từ đó đưa thương hiệu đến với một số lượng khách hàng mục tiêu khổng lồ. Ngoài ra, bán hàng trên ứng dụng còn mang đến những lợi ích tuyệt vời như:

  • Tiết kiệm không gian, thời gian, công sức, chi phí và nhân lực.
  • Tham gia bán hàng và tạo gian hàng đẹp, thuận tiện, khoa học hoàn toàn miễn phí.
  • Có thể bán hàng 24/7, mọi lúc mọi nơi.
  • Được hỗ trợ các công cụ tiếp thị trực tuyến, Tối ưu hiển thị trên các thiết bị di động, tiếp cận đối tượng mục tiêu dễ dàng hơn.
  • Có đầy đủ các tính năng bán hàng cơ bản và nâng cao không thu gì website.

Top 5 ứng dụng mua bán trên điện thoại tốt nhất hiện nay

Không để bạn đọc đợi lâu, sau đây là “Big5” trong giới thương mại điện tử, có lượng truy cập khổng lồ và được đánh giá cao nhất hiện nay.

Shopee

Ứng dụng mua bán trên điện thoại 2
Top 5 ứng dụng mua bán trên điện thoại tốt nhất hiện nay

Nhắc đến sàn thương mại điện tử đình đám nhất sao có thể bỏ qua ông lớn Shopee. Đây được xem là ứng dụng mua sắm trực tuyến số 1 tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Với hàng chục triệu lượt tải xuống và sử dụng bởi người dùng từ nhiều quốc gia trên thế giới, đủ để thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ của ứng dụng này rồi đúng không nào.

Đối với các doanh nghiệp, Shopee được xem là mảnh đất màu mỡ với đầy đủ các tính năng tiện ích, hỗ trợ cho quá trình tiếp cận, bán hàng và chăm sóc khách hàng. Không những thế, với những chương trình, sự kiện và chính sách hấp dẫn của Shopee, người bán có thể tự do phát triển – thu hút khách hàng mà không hề có giới hạn.

Đọc ngay: Tổng hợp các tips giúp tăng doanh thu bán hàng trên Shopee

Lazada

Ứng dụng mua bán trên điện thoại 3

Lazada được xem là đối thủ mạnh nhất của Shopee ở thời điểm hiện tại. Ứng dụng mua bán trên điện thoại này thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba tại Đông Nam Á. Đây là trang thương mại điện tử có chính sách quảng bá thuộc hàng “chịu chơi” nhất hiện nay.

Với lượng người truy cập khổng lồ mỗi ngày, Lazada trở thành một trong những cái tên “ăn nên làm ra” của nhiều doanh nghiệp và nhà bán lẻ. Bằng việc bán hàng trên Lazada, doanh nghiệp của bạn sẽ được hỗ trợ từ A – Z tất cả các công cụ và tính năng liên quan đến hoạt động bán hàng. Từ thu hút khách hàng tiềm năng đến tính toán lợi nhuận cuối cùng, mà không hề mất một đồng chi phí nào.

Tham khảo thêm bài viết: Hướng dẫn quy trình bán hàng trên Lazada

Tiki

Ứng dụng mua bán trên điện thoại 4
Tiki

Không hề kém cạnh 2 gã khổng lồ bên trên, đệ tam trong giới thương mại điện tử gọi tên Tiki. Với xuất phát điểm là một ứng dụng chuyên mua bán sách và các sản phẩm văn phòng phẩm. Sau một thời gian dài hình thành và phát triển, để đi kịp xu hướng thị trường, Tiki đã mở rộng kinh doanh đa lĩnh vực.

Hiện nay, ứng dụng mua bán online này tạo nên sự khác biệt và chất lượng của dịch vụ bằng cách chú trọng vào quá trình đóng gói hàng hóa và vận chuyển. Nếu những ứng dụng mua bán trên điện thoại khác, người bán sẽ tự đóng hàng và sàn sẽ liên kết với các đơn vị vận chuyển khác để giao hàng thì Tiki lại tạo ra một lối đi riêng cho mình.

Tất cả các hàng hóa sẽ được đóng gói chuẩn theo quy cách của sàn thương mại điện tử này và họ có sẵn một đội ngũ giao hàng riêng. Thực sự rất chuyên nghiệp và uy tín.

Sendo

Ứng dụng mua bán trên điện thoại 5
Sendo

Đứng thứ 4 trong danh sách các ứng dụng mua bán online tốt nhất hiện nay chính là Sendo (Sen Đỏ). Đây được xem là ứng dụng đi đầu trong công tác kết nối người mua và người bán thông qua những tiện ích và tính năng nổi bật.

Hiện nay, Sendo không ngừng phát triển và nâng cấp ứng dụng của mình để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dùng – nhu cầu bán hàng của doanh nghiệp. Đặc biệt nhất phải kể đến là tính năng gợi ý sản phẩm, tìm kiếm bằng giọng nói và QR Code.

Chợ tốt

Ứng dụng mua bán trên điện thoại 6
Ứng dụng Chợ tốt

Chợ tốt không đi theo hướng đi chung của các ứng dụng mua bán trên điện thoại hiện nay. Thay vì là nơi mua bán, ứng dụng này giống như một hình thức kết nối trung gian giữa người bán và người mua hơn.

Tại chợ tốt, bạn không có gian hàng và cũng không cần phải đăng ký gì cả. Cứ tự do đăng tải những mặt hàng mà mình kinh doanh lên, kèm theo đó là cách thức liên hệ. Nếu có người muốn mua hàng, họ sẽ không liên lạc qua app mà sử dụng các thông tin được người bán cung cấp trước đó. Đến với chợ tốt, doanh nghiệp có thể buôn bán không giới hạn, cả sản phẩm lẫn dịch vụ đều được chấp nhận. Một app mua bán mà có thể dùng để tìm kiếm địa chỉ cho thuê nhà trọ, thật sự mới lạ đúng không nào?

Một số ứng dụng mua bán trên điện thoại khác

Ngoài những ứng dụng được nêu trên, chúng ta vẫn còn những app mua bán, trao đổi hàng hóa khác. Điển hình nhất có thể kể đến:

  • Amazon
  • Zalo
  • Vật giá

Bán hàng trên điện thoại hiệu quả hơn với GoAPP

GoAPP được nghiên cứu và phát triển bởi một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực cung ứng các giải pháp thúc đẩy phát triển thương mại điện tử hàng đầu – GoSELL. Đây là ứng dụng mua bán trên điện thoại chuẩn thương mại điện tử và hiện được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Với những ưu điểm nổi bật, GoAPP tạo ra cơ hội bán hàng rộng mở, mạnh mẽ và dễ dàng hơn bao giờ hết. Sở hữu GoAPP, người dùng sẽ được trải nghiệm những tính năng ưu việt, điển hình như:

  • Tính năng gửi thông báo tự động đến khách hàng.
  • Giao diện đẹp, khoa học và thân thiện với người dùng.
  • Hỗ trợ đầy đủ các tính năng hỗ trợ bán hàng, từ cơ bản đến nâng cao, như: Chat trực tuyến, thanh toán online, hình thức vận chuyển đa dạng…
  • Có khả năng tích hợp, đồng bộ hệ thống bán hàng đa kênh.
  • Hỗ trợ các công cụ làm marketing thông minh.
  • Hỗ trợ quản lý bán hàng và quản lý dữ liệu khách hàng với hệ thống CRM thông minh.

Trên đây GoSELL đã liệt kê những ứng dụng mua bán trên điện thoại phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay. Nếu muốn mở rộng hoạt động kinh doanh và xây dựng tệp khách hàng khổng lồ một cách nhanh chóng, dễ dàng thì đừng bỏ qua những mảnh đất màu mỡ này nhé!

Bài viết cùng chuyên mục