Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Vì sao nên quản lý dữ liệu khách hàng bằng hệ thống CRM?

Kiến thức

Vì sao nên quản lý dữ liệu khách hàng bằng hệ thống CRM?

12 Tháng Chín, 2023

Khách hàng là người quyết định đến sự tồn vinh của sản phẩm trên thị trường. Có được khách hàng đã khó, giữ chân khách hàng và khiến họ trung thành với những sản phẩm của mình lại càng khó hơn. Vì vậy mà một vấn đề các doanh nghiệp cần phải chú trọng là quản lý và phát triển mối quan hệ khách hàng – CRM.

vi-sao-nen-quan-ly-du-lieu-khach-hang-bang-he-thong-crm-bia

Vì sao CRM lại quan trọng đến vậy?

CRM có thể hiểu như một phần mềm quản lý dữ liệu và chăm sóc khách hàng mà bạn không chỉ:

  • Lưu trữ những thông tin cơ bản như email, số điện thoại, tóm tắt sơ lược khách hàng, lịch sử tương tác.
  • Mà còn tích hợp nhiều chức năng cho phép các bộ phận phối hợp cùng nhau như ghi chú, tự động thông báo hay phân tích kết quả trả về trên nhiều kênh khác nhau.
vi-sao-nen-quan-ly-du-lieu-khach-hang-bang-he-thong-crm-1
Vì sao CRM lại quan trọng đến vậy?

Nói cách khác, CRM là công cụ giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng chuyển đổi thông qua những chiến lược tiếp cận dựa trên số liệu. CRM cho phép doanh nghiệp đào sâu vào mối quan hệ với khách hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng, đồng nghiệp, đối tác và nhà cung cấp. Duy trì mối quan hệ tốt và giữ tương tác với khách hàng là việc rất quan trọng cho việc mua hàng và lặp lại mua hàng của khách hàng. Có thể thấy mọi thứ ở một nơi duy nhất là CRM thì những trang thông tin đơn giản có thể cho bạn biết về thông tin khách hàng một cách nhanh và chính xác nhất.

Tại sao nên sử dụng CRM để quản lý dữ liệu khách hàng?

Kết hợp khéo léo giữa Marketing và bán hàng

CRM không chỉ giúp tổ chức quản lý hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả, từ phát triển, mở rộng thị trường, tìm kiếm khách hàng, bán hàng đến hỗ trợ, chăm sóc khách hàng, các dịch vụ sau bán hàng; mà còn hỗ trợ đắc lực cho các hoạt động Marketing và truyền thông của doanh nghiệp. Dựa trên những nhóm khách hàng, thông tin khách hàng đã được lưu trữ trong CRM, việc nghiên cứu thị trường, tìm hiểu thị hiếu khách hàng nhằm đề ra những chiến lược Marketing, chiến lược truyền thông phù hợp sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Đặc biệt, CRM còn hỗ trợ thống kê được phản hồi của khách hàng, từ đó sẽ giúp nhận định chính xác hiệu quả của việc thực hiện các chiến dịch Marketing. Sự kết hợp giữa Marketing và bán hàng sẽ giúp gia tăng doanh thu và hiệu suất làm việc của doanh nghiệp, nhờ tính hiệu quả trong tương tác với khách hàng.

Quản lý dữ liệu khách hàng tốt hơn

Thông tin khách hàng sẽ được lưu trữ và cập nhật liên tục. Vì vậy việc truy xuất dữ liệu, kiểm tra đơn hàng, tình hình thanh toán của khách hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Việc sử dụng CRM thay thế cho những bảng tính excel truyền thống sẽ làm tăng tốc độ quá trình xử lý công việc và giảm thời gian xử lý dữ liệu, với việc nhập liệu chỉ một lần duy nhất. Hơn thế nữa, doanh nghiệp còn có thể phân loại khách hàng ra thành từng nhóm khách hàng cụ thể, nhằm đề ra những chính sách chăm sóc khách hàng, chính sách bán hàng, khuyến mãi hợp lý.

vi-sao-nen-quan-ly-du-lieu-khach-hang-bang-he-thong-crm-2
Quản lý dữ liệu khách hàng tốt hơn

Xem thêm: 10 cách quản lý khách hàng đem lại hiệu quả cao

Gia tăng sự hài lòng của khách hàng 

Một dịch vụ khách hàng cũ kỹ, chậm trễ là nguyên nhân khiến khách hàng từ bỏ sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Với việc sử dụng CRM, sự chậm trễ trong việc phản hồi khách hàng sẽ giảm đi đáng kể. Lịch sử giao dịch của khách hàng cũng được lưu trữ chi tiết trong hệ thống, vì vậy nhân viên kinh doanh có thể dựa trên những thông tin về giao dịch đó để tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ khách hàng hiệu quả hơn.

Doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm CRM như một trung tâm dịch vụ để tìm kiếm thông tin, sắp xếp các vấn đề vướng mắc của từng khách hàng theo thứ tự ưu tiên, tuỳ thuộc vào mức độ nghiêm trọng để có biện pháp giải quyết, xử lý sớm hơn, tránh trường hợp chậm trễ làm khách hàng không hài lòng cũng như làm giảm uy tín của doanh nghiệp.

Thấu hiểu được tầm quan trọng của CRM, GoSELL đã tích hợp tính năng CRM, quản lý khách hàng vào trong ứng dụng của mình. Thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng từ nhiều kênh bán khác nhau về cùng một hệ thống quản trị. Bạn sẽ dễ dàng quản lý và phân nhóm khách hàng theo cùng tiêu chí để phục vụ việc chăm sóc khách hàng và thực hiện các chiến dịch marketing hiệu quả.

Xem thêm: Trải nghiệm khách hàng là gì? Tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng

Tích hợp tính năng quản lý dữ liệu khách hàng từ GoSELL

vi-sao-nen-quan-ly-du-lieu-khach-hang-bang-he-thong-crm-3
Tích hợp tính năng quản lý dữ liệu khách hàng từ GoSELL

Với tính năng tương tự như phần mềm quản lý khách hàng chuyên nghiệp, bạn có thể lưu trữ mọi thông tin của khách hàng như thông tin cá nhân, sở thích cá nhân, lịch sử mua hàng, giá trị đơn hàng, phân loại và phân nhóm khách hàng. Ngoài ra bạn có thể nhập dữ liệu khách hàng từ các nguồn bên ngoài vào hệ thống hoặc xuất dữ liệu ra bên ngoài. Các thông tin của khách hàng sẽ được đồng bộ từ nhiều nguồn như cửa hàng, website, facebook, các sàn thương mại điện tử. Bạn có thể chăm sóc khách hàng qua các chương trình khách hàng.

Một trong những tính năng đặc biệt giúp bạn phân nhóm khách hàng dựa vào các tiêu chí như vị trí, lịch sử mua hàng… giúp bạn dễ dàng quản lý theo từng nhóm riêng biệt cũng như xác định các đối tượng khách hàng tiềm năng. Các chiến dịch chăm sóc, quảng bá cũng được phân rõ ràng từng nhóm khách hàng hơn, giúp đạt hiệu quả cao hơn.

Để tăng sự hiệu quả trong việc quản lý và chăm sóc khách hàng, GoSELL cho phép bạn phân bổ nhân viên chịu trách nhiệm quản lý mỗi khách hàng. Khi đó, bạn không cần trực tiếp quản lý tất cả các khách hàng, đồng thời có thể đánh giá năng suất và hiệu quả làm việc của mỗi nhân viên thông qua tương tác giữa khách hàng với cửa hàng.

Kết luận

Như vậy, CRM sẽ mang tới cho doanh nghiệp một dịch vụ khách hàng chất lượng, đáp ứng tốt nhất yêu cầu của khách hàng, khiến khách hàng hài lòng và trung thành với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. CRM cũng hỗ trợ đưa ra những quyết định bán hàng chính xác hơn cho từng nhóm khách hàng, đồng thời cho phép xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng, giúp tăng doanh thu lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Bài viết cùng chuyên mục