Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Via là gì? Những kiến thức bạn nên biết về Via Facebook

Bán hàng trên MXH

Via là gì? Những kiến thức bạn nên biết về Via Facebook

15 Tháng Mười Một, 2023

Via Facebook là một thuật ngữ không còn quá xa lạ trong marketing, đặc biệt là tiếp thị thông qua việc chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook. Để có thể phát huy tối đa hiệu quả, việc nắm được các thông tin chi tiết về via facebook là điều vô cùng cần thiết. Do đó, cùng tìm hiểu về via facebook trong bài viết dưới đây.

Via facebook là gì?

Để có thể hiểu được một cách chi tiết tài khoản via facebook là gì, hãy so sánh trực tiếp tài khoản via facebook với nick clone facebook. Theo đó, nếu như nick clone được người dùng sử dụng với mục đích không công khai thông tin cá nhân nhằm phục vụ 1 số mục đích cá nhân thì Via lại chính là tài khoản chính chủ hàng ngày mà bạn vẫn đang sử dụng. 

Via facebook là gì?
Via facebook là gì?

Để tạo được tài khoản VIA – Verified Information Account, bạn cần đăng ký bằng thông tin chính chủ và được kiểm duyệt khuôn mặt cũng như hình ảnh. Vì vậy, khi bạn tương tác ở bất kỳ nơi nào, bạn bè vẫn có dễ dàng nhận ra bạn. Facebook từ đó cũng nhận diện đây là tài khoản thật được người dùng sử dụng một cách thường xuyên. 

Nói cách khác, Via Facebook là những tài khoản hiện đang được sử dụng, có lượt tương tác thường xuyên trên mạng xã hội như like, share, bình luận,..Vì giống như một tài khoản thật nên Via Facebook sẽ có đầy đủ các yếu tố như thông tin cá nhân, hình đại diện, số lượng bạn bè lớn,…

Mục đích sử dụng của Via Facebook là gì?

Đối với những ai cần sử dụng tài khoản Via facebook, việc tìm mua ở các đơn vị cung cấp là điều không đơn giản. Các tài khoản Via Facebook khác nhau sẽ có giá khác nhau. Mọi người thường tìm mua các Via Facebook có đầy đủ thông tin, hình đạt diện thật, tương tác thật để có mức độ tin tưởng cao, nếu sử dụng lâu dài sẽ có lợi rất nhiều để chạy quảng cáo Facebook

Ngoài ra, Via Facebook cũng được nhà bán hàng sử dụng để thực hiện các hoạt động seeding trên các hội nhóm. Thay vì nick clone không có bất kỳ thông tin nào thì tài khoản này lại mang cho người mua hàng có sự tin tưởng nhất định. Via Facebook cũng kích thích nhu cầu để rút ngắn quá trình mua sắm của khách hàng, khách sẽ dễ dàng chốt đơn hơn. 

Trên thực tế, các tài khoản Via Facebook chủ yếu dùng phục vụ cho việc chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook. Những Via Facebook thuộc nhóm cổ và 902 dùng chạy quảng cáo sẽ bền hơn nhiều so với những con tài khoản Facebook thông thường. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp còn sử dụng nhiều hơn 1 tài khoản Via Facebook để thực hiện các chiến dịch chạy quảng cáo. 

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn chi tiết cách lập Fanpage Facebook cho người mới bắt đầu

Cách để sở hữu Via Facebook là gì?

Việc tạo một tài khoản Via Facebook là điều không hề dễ dàng. Khi những chính sách Facebook ngày càng chặt chẽ về bảo mật thông tin, yêu cầu người dùng phải khai báo đầy đủ các thông tin trước khi sử dụng. Bên cạnh đó, để Via Facebook càng có giá trị thì tài khoản đó phải thường xuyên hoạt động và có 1 lượng tương tác nhất định. Đây cũng chính là đặc điểm chính để có thể phân biệt giữa VIA Facebook và Nick Clone

Đầu tiên, Via facebook có thể được tạo và nuôi thông qua những công cụ (tool) chuyên biệt. Các công cụ này có thể hỗ trợ từ khâu tạo lập tài khoản, đến việc tương tác (like, share,…) trên nền tảng facebook. Khi tài được nuôi dưỡng đủ lâu, đủ sự tin cậy, các tài khoản này sẽ được sử dụng và mục đích chạy quảng cáo hoặc bán cho các cá nhân, doanh nghiệp cần sử dụng.

Cách để sở hữu Via Facebook là gì?
Cách để sở hữu Via Facebook là gì?

Một cách khác không được phép để sở hữu Via Facebook là đánh cắp từ người khác. Đây là hình thức mà các hacker sẽ sử dụng 1 số thuật toán và chiêu trò để vào được tài khoản của người dùng, thực hiện đổi mật khẩu tức thời và thông tin bảo mật nhằm giả dạng 1 tài khoản người dùng mới. Tài khoản bị đánh cấp sẽ được thay đổi mật khẩu và thông tin bảo mật hoặc cũng được thay đổi thông tin người dùng ở trên nhằm giả dạng là một tài khoản người dùng thật sự.

Xem thêm: Cách có tích xanh trên facebook để bán hàng hiệu quả hơn

Các loại tài khoản Via Facebook

Trên thị trường hiện nay có nhiều Via Facebook cho mọi người lựa chọn để phù hợp với từng yêu cầu khác nhau. Mỗi loại tài khoản via facebook sẽ có những đặc điểm riêng biệt, cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây.

Tài khoản Via Việt & Via ngoại

Đây là các loại tài khoản Via Facebook dựa trên nguồn gốc xuất xứ. Via Việt là những tài khoản có nguồn gốc, được tạo từ IP tại Việt Nam. Via ngoại là những tài khoản được tạo và có nguồn gốc nước ngoài. Một số Via ngoại sử dụng phổ biến hiện nay có thể kể đến như: Via Philippine, Via Thái, Via Mexico,…

Tài khoản Via tương tác và không tương tác

Đối với loại Via tương tác, người mua sẽ có thể sử dụng ngay lập tức mà không cần tốn công và thời gian đi nuôi, tương tác, chăm sóc tiếp tục. Còn đối với loại via không tương tác bạn cần bỏ nhiều thời gian tương tác nhiều hơn mới có thể sử dụng một cách mượt mà. 

Tài khoản Via cổ và Via 902

Các tài khoản via cổ là những con Via Facebook có tuổi đời hơn 10 năm. Có nghĩa đó là những tài khoản đã được tạo từ cuối những năm 2000. Những tài khoản này có thời gian tồn tại khá lâu nên tương tác khá nhiều nên tất nhiên độ tin cậy cũng sẽ cao hơn đáng kể. 

Via 902 là những loại Via Facebook kháng link 902 thường do các nguyên nhân: IP máy dính tài khoản bẩn, tài bị hack hoặc bị report,… Những con này sau khi kháng mà về được thì cực kỳ trâu hơn bình thường.

Việc sử dụng các tài khoản via facebook sẽ giúp doanh nghiệp chạy quảng cáo tốt hơn trên nền tảng này, đồng thời thu hút và tiếp cận một số lượng lớn khách hàng tiềm năng. Nhờ đó, số lượng khách hàng cũng như đơn hàng sẽ có cơ hội gia tăng một cách đáng kể. Lúc này, sử dụng giải pháp quản lý bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội GoSOCIAL được cung cấp bởi GoSELL sẽ là hướng đi mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả trên mạng xã hội

GoSOCIAL được biết đến như là giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp quản lý bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook hay Zalo được cung cấp bởi phần mềm GoSELL. GoSOCIAL cho phép doanh nghiệp kết nối với 5 Fanpage Facebook cũng như 1 tài khoản Zalo OA để quản lý bán hàng đồng bộ trên 1 hệ thống duy nhất. 

Cụ thể, doanh nghiệp có thể tiếp nhận và phản hồi mọi tin nhắn của khách hàng từ nhiều tài khoản khác nhau chỉ trên 1 hệ thống duy nhất. Nhờ đó, bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng nào, đem lại sự hài lòng và gia tăng tối đa hiệu quả bán hàng.

Giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả - GoSOCIAL
Giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả – GoSOCIAL

Đặc biệt, khi đơn hàng được tạo thông qua các fanpage facebook, thông tin đơn hàng sẽ được lưu trữ và hiển thị ngay trên khung chat. Điều này giúp cả người bán lẫn người mua dễ dàng theo dõi và kiểm tra thông tin đơn hàng bất cứ khi nào. Sản phẩm được bán trên các nền tảng Facebook và Zalo cũng được đồng bộ với kho hàng của doanh nghiệp, giúp người quản lý nắm được số lượng hàng hóa còn lại trong kho trong suốt quá trình kinh doanh đa kênh.

Ngoài ra, khi bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội, thông tin khách hàng cũng được lưu trữ vào hệ thống CRM giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng tối ưu và thực hiện các chiến dịch chăm sóc khách hàng hiệu quả. Doanh nghiệp cũng có thể tạo không giới hạn các chiến dịch Chatbot – trả lời tự động giúp khách hàng của bạn được hỗ trợ kịp thời. 

Kết luận

Tài khoản Via Facebook là một phần không thể thiếu trong quá trình tiếp thị trên mạng xã hội thông qua các chiến dịch quảng cáo. Việc nắm rõ các thông tin về Via Facebook sẽ giúp quá trình kinh doanh diễn ra một cách thuận lợi hơn rất nhiều. 

Bài viết cùng chuyên mục