Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Viral là gì? Các mẹo để video trở thành hiện tượng viral trên Tiktok

Bán hàng trên MXH

Viral là gì? Các mẹo để video trở thành hiện tượng viral trên Tiktok

29 Tháng Hai, 2024

Nền tảng tiktok với hơn 3 triệu lượt tải xuống, đây hiện là nền tảng mạng xã hội được giới trẻ yêu thích. Với số lượng người dùng đông đảo như vậy, sự cạnh tranh lớn rất khó để tạo ra video viral nếu bạn không hiểu rõ các thủ thuật của tiktok. Dưới đây hãy cùng tìm hiểu Viral là gì? Cần có những yếu tố nào để tạo ra video viral?

Viral là gì?

Viral được hiểu là sự lan truyền một cách nhanh chóng và mạnh mẽ. Từ “viral” trong truyền thông được lấy ý tưởng từ tốc độ lan truyền của virus. Đơn giản là virus có tốc độ sinh trưởng và lan truyền nhanh, hay tốc độ mạnh mẽ bởi sự lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội. 

Mức độ Viral của một nội dung có thể ngay lập tức biến nó thành trend tại thời điểm đó. Có thể nói nói là như một làn sóng mạnh mẽ phủ kín tất cả các nền tảng mạng xã hội khác nhau.

Xem thêm: Hướng dẫn cách lên xu hướng TikTok nhanh chóng và hiệu quả cho doanh nghiệp

Làm thế nào để tạo viral video trên tiktok?

Sau khi đã hiểu rõ về Viral là gì, vậy làm thế nào để video tiktok trở nên Viral là gì. TikTok hiện là một nền tảng phát triển rất mạnh mẽ. Chính vì vậy, sự cạnh tranh ở đây không hề nhỏ. Dưới đây là những mẹo giúp cho thương hiệu của bạn trở nên lan truyền bằng cách kết hợp nền tảng này vào chiến lược tiếp thị Tiktok của mình.

Đầu tư vào kênh tiktok

Để có thể tối ưu được những thuật toán mà tiktok đưa ra nhằm đạt những clip triệu view, bạn cần đầu tư thời gian và lên kế hoạch cho kênh tiktok, cũng như sáng tạo nhiều sản phẩm cho kênh. 

Bạn hoàn toàn có thể reup một số nội dung thịnh hành, hot trend trên tiktok, nhưng tốt nhất vẫn là sáng tạo nội dung và tự quay video. Đầu tư thời gian, công sức và tiền bạc vào nội dung kênh tiktok rồi bạn sẽ nhận được kết quả xứng đáng.

Làm thế nào để tạo viral video trên tiktok?
Làm thế nào để tạo viral video trên tiktok?

Tạo được sự tò mò với người xem

Phần lớn người dùng mạng xã hội ngày nay rất ít đọc sách, thay vào đó họ sẽ thích những nội dung mang đến sự giải trí. Nhưng họ luôn muốn tìm hiểu và khám phá những điều mới mẻ.

Chính vì vậy, bạn có thể kích thích sự tò mò của người xem bằng những nội dung mang tính sáng tạo, dẫn dắt câu chuyện ấn tượng, bí ẩn và thu hút sự quan tâm của người xem. Đặc biệt, tránh sự trùng lặp nội dung để không gây nhàm chán.

Sáng tạo video ngắn gọn

Tiktok có quy định về nội dung đăng tải trong khoảng 15 – 60 giây. Vậy nên, chúng ta nên chú ý đến việc linh hoạt thời lượng video. Thời gian của một video phổ biến và được ưa chuộng nhất là 15 giây. Thường người dùng sẽ muốn xem các video ngắn 15 giây – 30 giây. 

Đây được xem là thuật toán chính của TikTok để đưa video lên xu hướng. Nếu bạn tạo một nội dung dài thì nên chia nhỏ nó ra làm nhiều video và thêm phần kết tạo được sự tò mò để họ tiếp tục xem nhưng phần sau. Đây cũng là cách thu hút người xem hiệu quả mà các bộ phim dài tập thường làm.

Xây dựng nội dung chất lượng và phong cách riêng

Nội dung chất lượng và mang phong cách riêng chính là yếu tố để video của bạn lên xu hướng. Với nội dung chất lượng bạn có thể thu hút phân khúc người xem phù hợp cho kênh của bạn. Muốn có những nội dung chất lượng thì bạn cần khoanh vùng nhu cầu, sở thích của người xem để nắm rõ nội dung cần triển khai. 

Xây dựng nội dung chất lượng và phong cách riêng
Xây dựng nội dung chất lượng và phong cách riêng

Ví dụ: Nếu bạn đang kinh doanh mặt hàng thời trang, bạn nên tạo ra những trend như phối đồ, trend outfit hàng ngày, nhưng tips tạo dáng chụp ảnh đẹp, tận dụng lượng follower có sẵn để tạo các chương trình giveaway,…

Cập nhật và bắt trend nhanh chóng

Thủ thuật để video lên xu hướng và viral là gì, đó chính là sáng tạo nội dung và bắt kịp trend đang được ưa chuộng. Bạn có thể cover, duet, reup,…những nội dung đang được thịnh hành trong khoảng thời gian nhanh nhất có thể, để thu hút sự chú ý của người dùng vì họ đang quan tâm đến những chủ đề đó.

Khi những nội dung sáng tạo của bạn được lên xu hướng, đảm bảo được lượt tương tác, bình luận, theo dõi sẽ tăng dần. Một số tiktoker nổi tiếng là nhờ tạo trend, bắt trend và lên xu hướng thường xuyên nên được nhiều người biết đến. 

Sử dụng tài khoản TikTok Pro

Tài khoản Pro trên TikTok là tính năng nâng cao Audience Insight có thể biết được insight khách hàng bạn hướng đến là gì. Bạn chỉ cần trả phí là có thể sử dụng tài khoản Pro để nắm bắt và sáng tạo nội dung, điều chỉnh hướng phát triển của kênh phù hợp hơn.

Chọn khung giờ đăng thích hợp

Để thu hút được nhiều người xem và lượt tương tác cao thì bạn nên lựa chọn khung giờ đăng phù hợp với nhóm đối tượng người xem mục tiêu mà bạn hướng đến. Khoảng thời gian nào sẽ có nhiều người hoạt động thì bạn nên đăng tải vào khoảng thời gian đó. Để video có thể lên xu hướng thì tương tác là yếu tố quan trọng trong thuật toán tiktok.

Vào thời điểm nhiều người dùng trực tuyến và sẵn sàng tương tác thì video của bạn đăng tải sẽ có khả năng tương tác cực kỳ cao. Muốn nắm được khung giờ vàng thì chúng ta phải kiểm tra số liệu phân tích từ tài khoản TikTok bằng cách nhấn chọn Business Suite. Tiếp theo chọn Analytics để nhận kết quả phân tích.

Xem thêm: Khung giờ đăng TikTok lên xu hướng nhanh chóng nhất

Tối ưu hoá những khoảnh khắc đầu tiên (first moments)

Cũng như các nền tảng mạng xã hội khác, thuật toán của tiktok luôn cập nhật và thay đổi liên tục để phù hợp với thị hiếu người xem. Những video nhận được lượt tương tác và theo dõi nhiều trên tiktok là những nội dung truyền cảm hứng như: giải trí, chia sẻ kiến thức, ăn uống,… 

Vì thời lượng của các video có giới hạn nên bạn cần thể hiện được đầy đủ nội dung và thông điệp muốn truyền tải trong những giây đầu tiên. Nghiên cứu của tiktok cho thấy một số video bắt đầu với cảm xúc mạnh mẽ sẽ có thể tăng đến hơn 1,7 lần mức độ tương tác so với nội dung nhẹ nhàng và trầm hơn.

Tối ưu hoá những khoảnh khắc đầu tiên
Tối ưu hoá những khoảnh khắc đầu tiên

Vì vậy, nếu bạn không thể gây được ấn tượng trong 3 giây đầu tiên, rất có thể người dùng sẽ bỏ qua video của bạn, vì chỉ cần lướt tay là có thể chuyển sang video khác. Bạn nên đầu tư, chỉnh sửa nội dung chất lượng cao vào khoảnh khắc đầu tiên để thu hút người dùng.

Viết đoạn caption cuốn hút hơn.

Phần chú thích trước khi đăng video cũng cần chú ý chi tiết. Bạn có thể nhập ngắn gọn nội dung video, thêm các hashtag tiktok liên quan để tiếp cận được nhiều người hơn và phần mô tả cũng chỉn chu hơn.

Phần chú thích sẽ giúp người xem biết nội dung chính của video, họ có muốn xem hay không, phù hợp sở thích và sự tò mò của họ hay không. Điều này cũng ảnh hưởng đến sự gia tăng mức độ tương tác và xếp hạng theo thuật toán của ứng dụng TikTok. Theo gợi ý nghiên  cứu của TikTok, các video càng gây được sự tò mò từ người xem thì càng nhận được sự quan tâm, thu hút nhiều người xem hơn so với các video khác.

Sử dụng hashtag trending có liên quan

Mở ứng dụng TikTok của bạn ra và nhấn vào nút “Khám phá” thì màn hình ứng dụng TikTok sẽ hiển thị các thẻ bắt đầu bằng “#” thịnh hành. Nếu bạn thấy trên trang “Khám phá” của mình có nội dung nào thường lên xu hướng thì có thể mô phỏng lại, reup lại để video của bạn có khả năng sẽ lên xu hướng. 

Người dùng tìm kiếm các từ khóa có liên quan đến nội dung video, mô tả và thẻ hashtag thì người dùng sẽ tìm thấy các video dễ hơn. Vậy nên, các video TikTok của bạn vẫn có khả năng có cơ hội lên xu hướng thịnh hành nếu nội dung chất lượng và gây ấn tượng cho người xem. 

Vì vậy, việc gắn thẻ hashtag ở phần mô tả video là rất quan trọng, đừng quên gắn thẻ cho video để được lên xu hướng thịnh hành bạn nhé. Khi người dùng đăng các video lên TikTok, họ thường sử dùng từ 7 đến 10 hashtag để thuật toán TikTok hiểu nội dung là gì. Sau đó, TikTok sẽ điều phối video đó đến đúng với tệp khách hàng đang tìm kiếm nội dung, chủ đề đó.

Tuy nhiên, nếu bạn là người kinh doanh trên nền tảng tiktok, ngoài yếu tố tìm hiểu viral là gì thì bạn cần quản lý được quy trình kinh doanh, có kế hoạch quản lý quy trình lên đơn, kiểm đơn. Nếu quy trình không rõ ràng thì sẽ rất dễ bị sót đơn hàng, hoặc quá trình vận đơn không được trơn tru. Vì vậy, việc sử dụng công cụ quản lý bán hàng đa kênh như GoSELL với những tính năng vượt trội sẽ giúp quá trình kinh doanh đơn giản hơn rất nhiều.

Quản lý kinh doanh trên tiktok dễ dàng hơn với GoSELL

Để có thể giải quyết những khó khăn trong quá trình kinh doanh online trên tiktok. Các chủ shop nên sử dụng tính năng Tiktok shop trên phần mềm quản lý đồng bộ như GoSELL, giúp quản lý đồng bộ về một nền tảng duy nhất, theo dõi chặt chẽ, chính xác, không lo nhầm lẫn hay sai sót. 

Quản lý kinh doanh trên tiktok dễ dàng hơn với GoSELL
Quản lý kinh doanh trên tiktok dễ dàng hơn với GoSELL

Quản lý kho hàng, đồng bộ sản phẩm và dữ liệu

Thay vì quản lý kho hàng và nhập liệu theo cách truyền thống trên tiktok shop thì hệ thống của GoSELL sẽ hệ thống sẽ tự động điều chỉnh tăng giảm tồn kho đảm bảo không bị thiếu hàng, sai lệch số liệu. Người bán dễ dàng theo dõi được số lượng tồn kho, biết được mặt hàng nào bán chậm để đẩy đi và mặt hàng nào gần hết để nhập.

Đồng bộ đơn đặt hàng tiktok shop về GoSELL

Đơn hàng trên tiktok shop sẽ được tự động đồng bộ về nền tảng GoSELL, giảm thiểu các thao tác xử lý. Giúp đơn hàng nhanh chóng đến tay khách hàng. Đồng thời lưu trữ các trường thông tin cơ bản: thông tin khách hàng, thông tin hàng hóa, thông tin chi nhánh, người bán, giá tiền, phí trả đối tác giao hàng về nền tảng quản lý.

Quản lý và theo dõi trạng thái đơn hàng

Khi tình trạng đơn hàng trên nền tảng tiktok shop có thay đổi thì ngay lập tức trạng thái của đơn đặt hàng trên nền tảng GoSELL cũng sẽ được thay đổi, giúp chủ shop có thể kịp thời quản lý và theo dõi trạng thái đơn hàng, cập nhật đơn của khách hàng nhanh chóng.

Xử lý đơn hàng, đóng gói, in phiếu giao hàng nhanh chóng

Sau khi đơn hàng được đồng bộ về GoSELL, người bán có thể xác nhận đơn hàng, in phiếu giao hàng để đóng gói sản phẩm ngay trên giao diện quản lý. Đơn hàng từ nhiều gian hàng trên tiktok cũng sẽ được đồng bộ về GoSELL giúp quản lý dễ dàng, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian xử lý. 

Ngoài ra, GoSELL còn cung cấp đa dạng các giải pháp hỗ trợ bán hàng online tiến bộ bậc nhất hiện nay như: GoWEB (tạo website), GoAPP (tạo app bán hàng), GoPOS (quản lý bán hàng tại cửa hàng), GoSOCIAL (quản lý bán hàng mạng xã hội), GoLEAD (xây dựng landing page tăng tỷ lệ chuyển đổi), GoCALL (đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp) được xem là giải pháp toàn diện cho tất cả các nhà kinh doanh, tạo ra trải nghiệm mua sắm đồng nhất và hoàn hảo cho mỗi đối tượng khách hàng.

Kết luận

Trên đây là tổng hợp những chia sẻ của GoSELL, xoay quanh chủ đề Viral là gì, cũng như những chia sẻ bổ ích về những thủ thuật giúp bạn để sản xuất tất cả nội dung TikTok trending nhất.

Bài viết cùng chuyên mục