Lợi ích của thiết kế web quản lý bán hàng và 5 cách quản lý website. Bạn đã biết?

27 April, 2022

Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Lợi ích của thiết kế web quản lý bán hàng và 5 cách quản lý website. Bạn đã biết?

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của ngành thiết kế website, việc quản lý bán hàng không đơn thuần chỉ thực hiện bằng phần mềm cài đặt sẵn trên máy tính như trước kia mà có thể tích hợp ngay trong website. Đó được gọi chung là website quản lý bán hàng hay ngắn gọn hơn là web quản lý bán hàng.

Sự kết hợp giữa thiết kế website với phần mềm quản lý bán hàng sẽ hỗ trợ rất nhiều trong kinh doanh, giúp tối ưu chi phí và hiệu quả lâu dài. Cùng GoSELL tìm hiểu kỹ hơn nhé.

Thiết kế web quản lý bán hàng

Thiết kế web quản lý bán hàng

Các yếu tố làm nên một website bán hàng chuyên nghiệp.

Đối với trang chủ

  • Kho giao diện đa dạng đáp ứng cho mọi ngành nghề từ thời trang, trang sức, nội thất cho đến công nghệ, thực phẩm,…
  • Có sẵn kích thước của logo cửa hàng, favicon, banner/banner quảng cáo giúp bạn thiết kế ảnh chuẩn chỉnh và phù hợp với tổng thể của website.
  • Có thể chọn font chữ và màu chủ đạo cho website.
  • Linh hoạt lên ý tưởng sắp xếp bố cục cho website theo ý thích của bạn: phần đầu trang (logo, thanh tìm kiếm, nút đăng ký, giỏ hàng, menu); trình chiếu banner; bộ sưu tập sản phẩm/dịch vụ/bài viết của cửa hàng; khách hàng nói về cửa hàng (Testimonial) và phần chân trang (logo, các chính sách, các kênh mạng xã hội, liên hệ và phương thức thanh toán).

Đối với sản phẩm

  • Đa dạng kiểu mẫu với cách sắp xếp các thông tin khác nhau, bạn có thể tha hồ lựa chọn. 
  • Các thông tin chủ yếu cần có của sản phẩm: hình ảnh, tên sản phẩm/dịch vụ, giá tiền, số lượng đặt mua, số lượng có sẵn tại các chi nhánh, nút đặt hàng và thanh toán, phần mô tả sản phẩm và đánh giá sản phẩm, cuối cùng là các sản phẩm liên quan.

Đối với bài viết

  • Bạn có thể viết các dạng bài review sản phẩm, blog nhằm cung cấp những thông tin hữu ích đến người dùng – thu hút họ ghé đến và ở lại website lâu hơn.
  • Bố cục bài viết thường sẽ gồm: tiêu đề bài viết, nội dung (không giới hạn số lượng từ), và các bài viết liên quan để người dùng nhấp vào đọc tiếp, các liên kết mạng xã hội (nếu có).

Thiết kế web quản lý bán hàng trên GoSELL

Đối với Blog

  • Blog là nơi bạn lưu trữ các bài viết, gồm: hình ảnh, tiêu đề bài viết kèm nội dung tóm tắt về bài viết thật ngắn gọn để thu hút người đọc. 
  • Bạn có thể linh hoạt điều chỉnh và sắp xếp thứ tự các bài viết cho phù hợp, cụ thể: mỗi khi có bài viết mới thì các bài viết mới sẽ tự cập nhật lên đầu và các bài viết cũ sẽ trôi xuống phía dưới.

Đối với bộ sưu tập sản phẩm

  • Là nơi trưng bày các sản phẩm hiện có tại cửa hàng trên website, gồm hình ảnh kèm với tên sản phẩm và giá sản phẩm, bộ lọc và sắp xếp sản phẩm (hàng mới về, giá tăng dần, giá giảm dần). Điều này sẽ giúp khách hàng của bạn nhanh chóng tìm được sản phẩm với mức giá họ muốn, tăng trải nghiệm mua sắm.

Ngoài ra

  • Có thể thay đổi ngôn ngữ cho website.
  • Giao diện web quản lý bán hàng tương thích được trên máy tính, laptop và smartphone. Bạn có thể truy cập vào website bất cứ lúc nào và bất cứ ở đâu, không giới hạn thiết bị và địa lý chỉ cần có kết nối Internet.
  • Tự tay thiết kế nút CTA (kêu gọi hành động) và tạo các chiến dịch Flash Sale tương tự như các sàn thương mại điện tử chỉ trong 10 phút, với các thao tác cực đơn giản.
  • Thêm bản đồ hướng dẫn bằng cách thêm mã nhúng, để khách hàng đến cửa hàng trực tuyến của bạn và trải nghiệm thực tế. Điều này sẽ giúp khách hàng tin tưởng các sản phẩm mà bạn cung cấp, từ đó xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

>>> Xem thêm: TOP 10 tiêu chí của website bán hàng chuyên nghiệp bạn cần biết

Lợi ích khi thiết kế web quản lý bán hàng

Nếu bạn đã cất công lên kế hoạch – ý tưởng thiết kế một trang web quản lý bán hàng thì chắc chắn trang web đó phải mang lại những lợi ích cho hoạt động kinh doanh của bạn. Vậy những lợi ích đó là gì?

Lợi ích khi thiết kế web quản lý bán hàng

Nhiều traffic và tăng thu nhập

Khi doanh nghiệp sở hữu một web site riêng biệt thì có thể tận dụng các nguồn traffic khác để tăng lượng truy cập vào website. Trong đó, chủ yếu là các nguồn từ tìm kiếm tự nhiên thông qua SEO. 

Khi kết hợp web quản lý bán hàng với nguồn traffic, sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được nhiều khách hàng ghé thăm website và tối ưu tốt nhất cho các hoạt động bán hàng của doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp thúc đẩy hoạt động bán hàng và gia tăng doanh số, đồng nghĩa với việc tăng thêm thu nhập cũng trở nên dễ dàng hơn.

Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ mua hàng

Website bán hàng giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ mua hàng bởi trải nghiệm mua hàng tốt. Khách hàng có thể thêm sản phẩm vào giỏ hàng; lên đơn hàng trực tiếp trên website; chọn đơn vị vận chuyển và chọn phương thức thanh toán, mọi quy trình mua hàng đều được hoàn thành nhanh chóng ngay tại website.

Lưu trữ thông tin, sản phẩm, quản lý hàng hóa dễ dàng

Ngoài công việc truyền thông, website còn có thể lưu trữ thông tin và sản phẩm, quản lý hàng hóa dễ dàng thông qua các tính năng hữu ích của website. Điều này giúp hạn chế tình trạng thất thoát trong doanh nghiệp và hỗ trợ công việc kinh doanh một cách hiệu quả nhất.

>>> Tham khảo thêm: Xu hướng trải nghiệm khách hàng trọng điểm giúp doanh nghiệp bứt phá trong năm 2022.

5 cách quản lý website bán hàng đơn giản

Thiết kế web quản lý bán hàng là điều cần thiết, nhưng quản lý và duy trì website hoạt động trơn tru còn quan trọng hơn. Để quản lý hiệu quả website của mình, bạn cần thường xuyên kiểm tra các yếu tố sau đây:

Quản lý giao diện website

Điều quan trọng đầu tiên bạn cần quan tâm và cập nhật thường xuyên là giao diện của website. Mặc dù thiết kế giao diện hiện nay đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều, nhưng sau khi đưa website vào hoạt động, bạn cần đảm bảo:

  • Giao diện dễ sử dụng và thân thiện với người dùng.
  • Cập nhật giao diện thường xuyên theo xu hướng của người dùng, bao gồm về mặt hình ảnh hiển thị và các tính năng điều hướng họ hành động. 
  • Có thể sử dụng hệ thống phân tích dữ liệu, ghi nhớ hành vi khách hàng để cập nhật giao diện theo xu hướng ở hiện tại.
  • Thường xuyên kiểm tra các hình ảnh, table, internal/external link trên website.

Quản lý content cho website

Để có thể đánh giá chính xác chất lượng của một website – Google không ngừng thay đổi các thuật toán của mình. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần phải:

  • Cập nhật nội dung liên tục vì Content là yếu tố mà Google sẽ dựa vào đó để đánh giá và xếp hạng website của bạn.
  • Lên kế hoạch tối ưu hóa content, đảm bảo cung cấp các thông tin hữu ích, giá trị cho người đọc và cập nhật các xu hướng SEO.

Quản lý hosting và backup dữ liệu

Một yếu tố quan trọng tiếp theo của web quản lý bán hàng là:

  • Đảm bảo đường truyền hosting hoạt động bình thường, có thể theo dõi máy chủ của bạn để biết các sự cố có thể xảy ra và chuẩn bị sẵn các phương án khắc phục kịp thời.
  • Đặc biệt, khi website gặp sự cố bất ngờ hay có kế hoạch bảo trì thì tốt hơn vẫn nên back up dữ liệu thường xuyên và lưu trữ ngoài trang web.

Lên kế hoạch tối ưu SEO và quảng bá cho website

Quản lý website bán hàng không chỉ dừng lại ở các công việc trên mà còn bao gồm kế hoạch tối ưu và gia tăng thứ hạng cho website bán hàng trên các công cụ tìm kiếm. Để đạt được điều này, có 2 hình thức là tối ưu hóa SEO và chạy quảng cáo. Đồng thời kết nối với các trang mạng xã hội và sử dụng email marketing nhằm tăng sự hiện diện của doanh nghiệp trên internet.

Đánh giá hiệu suất quản lý website

Sau một thời gian website hoạt động, bạn cần phải đánh giá kết quả và xem xét quá trình quản lý đã thực hiện có hiệu quả không. Trong quá trình đánh giá: các điểm mạnh mà bạn đã thực hiện cần tiếp tục đẩy mạnh và các vấn đề còn bất cập thì khắc phục ngay lập tức, tránh để lâu sẽ rơi vào quên lãng.

>>> Tham khảo thêm: Những trang web bán hàng online uy tín bậc nhất tại Việt Nam.

Giải pháp thiết kế web quản lý bán hàng đa kênh – GoWEB

GoWEB – Giải pháp thiết kế web quản lý bán hàng, tăng trải nghiệm khách hàng khi mua sắm Online. Hỗ trợ bạn bán hàng hiệu quả hơn, tinh gọn trong quá trình quản lý, sở hữu những ưu điểm vượt trội:

  • Giao diện chuyên nghiệp, băng thông không giới hạn và bảo mật an toàn cho website.
  • Đa dạng hình thức vận chuyển, kết nối sẵn các đơn vị vận chuyển: giao hàng nhanh, giao hàng tiết kiệm và AhaMove. Giao nhận lên đến hàng trăm – hàng ngàn đơn hàng và hỗ trợ cài đặt giá vận chuyển quốc tế.
  • Thỏa sức giao dịch với các hình thức thanh toán: thẻ ATM, thẻ tín dụng/trích nợ (Visa, MasterCard, JCB), Momo, ZaloPay, chuyển khoản, COD.
  • Kết nối và đồng bộ sản phẩm tồn kho trực tiếp với website bán hàng cùng lúc trên đa kênh: Facebook, Shopee, Lazada, GoMUA và tại cửa hàng.
  • Dễ dàng kiểm tra sản phẩm, tồn kho, thông tin khách hàng và doanh thu chi tiết cho từng chi nhánh khu vực.

Giải pháp thiết kế web quản lý bán hàng đa kênh GoWEB

  • Cài đặt theo dõi hành vi khách hàng trên website với Google Tag Manager, Facebook Pixel; chạy quảng cáo Google shopping.
  • Tích hợp 36+ kiểu chiến dịch tạo mã giảm giá – Flash Sale, linh hoạt điều chỉnh thời gian chạy chiến dịch dễ dàng.
  • Cài đặt giá sỉ dành cho các đại lý, nhà phân phối giúp cá nhân hóa nhóm khách quen mua hàng trên website.
  • Hệ thống CRM – thu thập và lưu thông tin khách hàng, phân loại khách hàng để dễ dàng triển khai các chiến dịch Remarketing.
  • Báo cáo doanh số bán hàng trên website chi tiết và trực quan.

Nhìn chung nếu chỉ thiết kế web quản lý bán hàng mà không nuôi dưỡng, duy trì thì chắc chắn website của bạn sẽ không thể hiện diện trên bảng kết quả tìm kiếm của Google.

Khi thiết kế website tại GoSELL, bạn sẽ được hỗ trợ quản lý và tối ưu website cũng như tối ưu hóa SEO và đề xuất chiến dịch marketing bởi đội ngũ kỹ thuật viên và các tính năng tích hợp sẵn trong sản phẩm của chúng tôi. Song song đó, trong quá trình sử dụng dịch vụ nếu website của bạn gặp sự cố, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và đưa ra các giải pháp phù hợp giúp bạn giải quyết vấn đề dứt điểm.

Đăng ký ngay tại đây hoặc liên hệ Hotline của chúng tôi: (028) 7303 0800.