Website chuẩn SEO là gì? Tại sao website cần chuẩn SEO?

24 December, 2020

Trang chủ » Giải đáp » Website chuẩn SEO là gì? Tại sao website cần chuẩn SEO?

Khi bạn muốn thiết kế website chắc đã từng nghe nói đến SEO, vậy website chuẩn SEO là gì? Thuật ngữ SEO ngày càng trở nên phổ biến trong lĩnh vực thiết kế website. SEO (Search engine optimization) là thuật ngữ chỉ sự tối ưu hóa trang web để đưa trang web đó lên top tìm kiếm của Google. Khi một khách có nhu cầu mua sản phẩm và tìm từ khóa liên quan đến sản phẩm đó trên Google, nếu website làm SEO tốt thì website sẽ hiện lên đầu trên trang tìm kiếm của Google, từ đó đem đến lượt truy cập và doanh thu cho bạn. Ví dụ như khi khách hàng tìm từ khóa “website chuẩn SEO là gì” thì sẽ hiện lên bài viết của website GoSELL trong kết quả tìm kiếm Google và khách nhấn vào link sẽ chuyển đến website của GoSELL.

Để website tương thích với SEO phụ thuộc vào nhiều yếu tố kỹ thuật như cách chọn tên miền, tốc độ tải trang web, nội dung website tốt, mã code, website tương thích nhiều thiết bị (responsive), tối ưu cấu trúc website, hình ảnh cho đến đi backlink… SEO là cách tiếp cận miễn phí và hiệu quả để khách hàng biết đến website của bạn.

website chuẩn SEO là gì

Tại sao website cần chuẩn SEO

Ngày nay, SEO là một phần thiết yếu của bất kỳ chiến lược tiếp thị hiệu quả nào. Ở phần trên bạn đã hiểu Website chuẩn SEO là gì? Dưới đây là 8 lý do tại sao website của bạn cần tối ưu hóa SEO.

SEO có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu của mình

Mặc dù thương hiệu thường được coi là một chiến lược tiếp thị truyền thống, trong khi SEO được xếp vào danh mục tiếp thị kỹ thuật số, cả hai đều liên quan với các bước tương tự nhau.

website chuẩn SEO là gì

Khi bạn xem xét các bước liên quan đến việc tối ưu hóa một trang web, các yếu tố cần thực hiện tương tự như xây dựng thương hiệu. Bạn cần tạo nội dung phù hợp với nhu cầu và sở thích của khán giả, sau đó tìm cách để các trang web khác liên kết đến nội dung đó. Khi bạn phát triển chiến lược SEO theo cách ở trên, bạn có thể chọn từ khóa và tạo nội dung phù hợp với hình ảnh bạn muốn thương hiệu của mình thể hiện. Nếu khách hàng tìm kiếm và website của bạn xuất hiện trước mắt họ, với các thông tin và hình ảnh phản ánh thương hiệu của bạn, từ đó giúp bạn xây dựng và kết nối thương hiệu với khách hàng mục tiêu của mình.

SEO giúp website có được nhiều lưu lượng truy cập hơn

Nhìn bề ngoài, mục tiêu của tối ưu hóa SEO là cải thiện thứ hạng trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm. Nhưng ngoài ra, mục đích của việc đạt được thứ hạng cao là thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn – và lý tưởng nhất là chuyển lưu lượng truy cập đó thành khách hàng và khách hàng tiềm năng. Nếu bạn muốn mang nhiều khách hàng hơn đến trang web của mình, SEO là cách tốt nhất để thực hiện mục tiêu này.

SEO là hình thức quảng cáo miễn phí

Một trong những lợi thế lớn nhất của SEO là bạn không phải trả tiền cho không gian quảng cáo. Hãy xem xét cách quảng cáo truyền thống. Với quảng cáo truyền thống bạn phải chọn phương tiện truyền thông, vị trí quảng cáo của bạn xuất hiện ở trên tivi, radio hoặc trên một trang nào đó của tạp chí, tờ báo. Sau đó bạn trả tiền để quảng cáo của bạn xuất hiện ở vị trí đã chọn. Bạn có thể trả tiền để quảng cáo của bạn xuất hiện trong một khoảng thời gian nhất định. Sau khi khoảng thời gian đó kết thúc, quảng cáo của bạn sẽ ngừng xuất hiện.

Đối với quảng cáo online trên công cụ tìm kiếm Google cũng vậy. Nếu muốn website của bạn xuất hiện trên kết quả tìm kiếm bạn phải trả tiền cho Google theo hình thức PPC (Pay per click) tức là giá trả trên mỗi lần nhấp chuột. Ví dụ bạn chọn một từ khóa để quảng cáo, chẳng hạn như “ mua hàng thời trang online ”, nếu có khách hàng tìm kiếm từ khóa này thì website của bạn sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm. Mỗi khi khách hàng nhấn vào link để chuyển sang website thì bạn sẽ bị trừ một số tiền nhất định. Cũng giống như quảng cáo truyền thống, khi nào bạn hết tiền, hết ngân sách quảng cáo hoặc ngừng chiến dịch thì website của bạn sẽ biến mất, và không còn hiển thị trên kết quả tìm kiếm của khách hàng.

Có một cách miễn phí để bạn hiển thị bên dưới những mẫu quảng cáo PPC và xuất hiện trên trang 1 của kết quả tìm kiếm đó là sử dụng SEO. Khi bạn đã lên top với SEO, thì kết quả thường bền vững theo thời gian. Theo tâm lý của người dùng thì họ thường có sự tin tưởng cao hơn với các website hiển thị tự nhiên (Organic search) qua SEO mà không phải qua quảng cáo. Tuy nhiên để SEO thành công là quá trình tốn nhiều thời gian và công sức, có thể từ vài tháng đến cả năm. Nhưng với SEO bạn sẽ có được lưu lượng truy cập đến website miễn phí, không tốn một đồng nào.

website chuẩn SEO là gì
Tìm từ khóa ” GoSELL là gì” và kết quả tìm kiếm trả về top 1 Google của Website GoSELL

SEO giúp khách hàng mục tiêu tìm thấy trang web của bạn

Website chuẩn SEO là gì? lợi ích của Website chuẩn SEO là gì? SEO có thể giúp doanh nghiệp của bạn xuất hiện trước đối tượng khách hàng mục tiêu khi họ đang tích cực tìm kiếm thông tin trên mạng. SEO đem đến cơ hội rất lớn cho Doanh nghiệp khi ngày nay khách hàng có thói quen phổ biến là sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm thông tin về sản phẩm dịch vụ trước khi quyết định mua.

Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình trở thành một phần của quá trình tìm hiểu trực tuyến của người dùng, thì doanh nghiệp cần hiển thị trong kết quả tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp.

website chuẩn SEO là gì

Vì vậy, khi tối ưu hóa website và SEO thành công, không chỉ giúp bạn đạt được các mục tiêu tiếp thị của mình mà còn cho phép khách hàng tìm thấy website của bạn và mua hàng theo cách họ muốn. Cuối cùng SEO sẽ cho bạn cơ hội tiếp cận đến nhiều khách hàng và gia tăng doanh số bán hàng.

SEO giúp nâng cao uy tín và sự tin tưởng vào website của bạn

Internet đã thay đổi mạnh mẽ quy trình bán hàng đối với nhiều doanh nghiệp. Đó là bởi vì ngày nay, người tiêu dùng có quyền truy cập vào vô số tài nguyên hữu ích có thể giúp họ tìm hiểu về các lựa chọn của họ trước khi họ liên lạc trực tiếp công ty để mua hàng.

Bằng cách tối ưu hóa SEO kết hợp với tiếp thị nội dung bạn có thể đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Khi bạn tạo ra nội dung có giá trị, nhiều thông tin hữu ích, bạn có cơ hội tạo dựng niềm tin và uy tín với khách hàng tiềm năng ngay trong giai đoạn khách tìm hiểu thông tin.

website chuẩn SEO là gì

Đầu tiên, người dùng tìm thấy trang web của bạn bằng cách tìm kiếm thông tin liên quan đến ngành của bạn và thấy một bài viết của bạn trong kết quả tìm kiếm. Sau đó, họ đọc bài viết đó. Nếu họ thích nó, họ có thể chia sẻ bài viết với bạn bè và đăng ký vào danh sách nhận email của bạn. Người dùng đó có thể quay lại trang web của bạn vài lần và đọc nội dung email của bạn thường xuyên trong vài tháng tới mà không cần thực hiện hành động nào. Nếu bạn đã quen với quy trình bán hàng truyền thống, khi khách hàng vào website mà không mua hàng có thể làm bạn buồn lòng.

Nhưng với mỗi phần nội dung khách hàng đọc, bạn đang thiết lập thương hiệu của mình như một nguồn cung cấp thông tin đáng tin cậy và có uy tín. Sau đó, khi cuối cùng khách xem đã sẵn sàng và quyết định mua hàng, họ sẽ biết chính xác nên mua hàng ở công ty nào – họ sẽ mua hàng ở website của bạn, nơi cung cấp miễn phí các thông tin hữu ích cho họ.

SEO có thể giúp bạn vượt lên trên đối thủ cạnh tranh

Khi bạn tối ưu hóa SEO trang web của mình, bạn không chỉ cải thiện vị trí xếp hạng trang web của bạn trên các trang kết quả tìm kiếm mà bạn cũng đang vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh của mình. Điều này có nghĩa là khi thứ hạng website của bạn tăng lên trong kết quả tìm kiếm, bạn sẽ kiếm được tỷ lệ nhấp chuột lớn hơn cho các từ khóa mục tiêu của mình – và đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ kiếm được ít khách truy cập hơn. Chính vì lý do này nên hầu như công ty nào cũng muốn website của mình xếp hạng cao nhất trên kết quả tìm kiếm, bỏ ra hàng trăm triệu để SEO từ khóa lên top tìm kiếm của Google.

Nếu website của bạn xếp hạng cao hơn đối thủ, điều đó có nghĩa là bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn so với đối thủ cạnh tranh và công ty bạn có lợi thế cạnh tranh hơn so với đối thủ.

website chuẩn SEO là gì

SEO cải thiện trải nghiệm người dùng

Mục tiêu cuối cùng của Google là cung cấp kết quả tốt nhất có thể cho người dùng của họ. Do đó, nhiều bản cập nhật thuật toán của Google tập trung vào việc đảm bảo rằng họ đang hướng người dùng đến các trang web không chỉ cung cấp nội dung phù hợp,nội dung có liên quan mà còn mang lại trải nghiệm người dùng tuyệt vời.

Đó là lý do tại sao ngày nay, các yếu tố kỹ thuật như website thân thiện với thiết bị di động, khả năng sử dụng và tốc độ trang web đóng một vai trò lớn trong xếp hạng website hơn bao giờ hết. Điều đó cũng có nghĩa là bạn sẽ phải liên tục cải thiện trải nghiệm người dùng mà trang web của bạn cung cấp. Bạn phải thực hiện SEO, cải thiện nội dung website để cung cấp các thông tin hữu ích, tăng trải nghiệm người dùng lên mức cao nhất. Khi bạn xem xét tác động của trải nghiệm người dùng đối với tỉ lệ chuyển đổi, điều này có thể có tác động đáng kể đến doanh số bán hàng và doanh thu của bạn về lâu dài.

Dễ dàng để đo lường SEO

Cuối cùng, một trong những lợi thế lớn nhất của SEO là bạn có thể đo lường hầu như mọi khía cạnh của kết quả. Không giống như các phương pháp truyền thống, thường dựa vào việc tìm kiếm mối tương quan giữa các chiến dịch quảng cáo và doanh số bán hàng, thật dễ dàng để bạn nhận thấy lợi nhuận nhận được từ khoản đầu tư vào SEO của mình.

Bạn dễ dàng đo lường kết quả của SEO bằng cách sử dụng công cụ như Google Analytics để theo dõi lưu lượng truy cập, khách truy cập đến từ nguồn nào, tỉ lệ chuyển đổi và bất kỳ số liệu nào khác quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Bằng cách này, bạn có thể đánh giá chính xác những gì đang hoạt động hiệu quả và những gì không hiệu quả. Giúp bạn tự tin rằng đang phân bổ ngân sách tiếp thị của mình cho các chiến lược có tác động lớn nhất đến các mục tiêu quan trọng của bạn

website chuẩn SEO là gì

Thiết kế website chuẩn SEO ở đâu?

Như ở trên, bạn đã biết website chuẩn SEO là gì? các lợi ích của website chuẩn SEO, vậy tìm đơn vị thiết kế website chuẩn SEO ở đâu? Hãy tham khảo và trải nghiệm thử nền tảng thiết kế website GoWEB. Đây là nền tảng giúp bạn thiết kế website chuẩn SEO, website bán hàng tương thích nhiều thiết bị chỉ trong 10 phút. Bạn không cần có kiến thức về lập trình, chỉ cần chọn các mẫu website được thiết kế sẵn và tùy chỉnh các thành phần để tạo website theo phong cách riêng của bạn.

website chuẩn SEO là gi
GoWEB có nhiều mẫu website thiết kế sẳn, chuẩn SEO cho bạn lựa chọn

Các website của GoWEB còn tích hợp hơn 30 tính năng hỗ trợ bán hàng, hỗ trợ tiếp thị và chăm sóc khách hàng hiệu quả. Website của bạn được tích hợp nhiều hình thức thanh toán và các đơn vị vận chuyển, được đồng bộ với các sàn thương mại điện tử. Bạn có thể tạo landing page, gởi email marketing tiếp cận hàng ngàn khách hàng hoặc tạo mã giảm giá, mã miễn phí vận chuyển, tạo Flash sale, link mua hàng….Bạn cũng có thể chăm sóc khách hàng với công cụ GoCHAT, chat trực tuyến và tổng đài điện thoại ảo, ghi âm mọi cuộc gọi với khách hàng. GoWEB còn có rất nhiều tính năng thú vị chờ bạn khám phá. Hãy đăng ký để được tư vấn về sản phẩm TẠI ĐÂY.

Xem thêm: