Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Website thương mại điện tử là gì? Những lưu ý cần ghi nhớ

Kiến thức

Website thương mại điện tử là gì? Những lưu ý cần ghi nhớ

20 Tháng Mười Hai, 2022

Nếu bạn đang có ý định tạo một website thương mại điện tử thì bạn cần phải chuẩn bị thật kĩ càng cả về kiến thức lẫn sản phẩm để đạt được hiệu quả bán hàng cao nhất. Trong bài này, GoSELL sẽ giúp bạn hiểu hơn về website thương mại điện tử là gì trước khi xây dựng một website bán hàng online

Website thương mại điện tử là gì

Hiện nay, có rất nhiều bài viết hướng dẫn phân biệt website bán và website thương mại điện tử khiến cho người đọc bị hoang mang. GoSELL xin khẳng định rằng Website bán hàng chính là website thương mại điện tử. Website TMĐT được chia làm 2 loại:

Website bán hàng

Là loại website mà các chủ shop, các doanh nghiệp, các cá nhân..dùng để giới thiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt để xúc tiến bán và tiến hàng bán các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình ngay trên website này.

Website bán hàng
Website bán hàng

Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử

Là website cung cấp dịch vụ Thương mại điện tử để các cá nhân, doanh nghiệp tiến hành hoạt động kinh doanh. Ví dụ cụ thể nhất là các sàn thương mại điện tử.

Trong bài này, GoSELL sẽ giới thiệu những điều bạn cần chuẩn bị để xây dựng TMĐT bán hàng, mà chúng tôi sẽ gọi là website thương mại điện tử  hoặc website bán hàng online.

Những điều cần chuẩn bị trước khi xây dựng website bán hàng online

Nội dung website

Đừng nghĩ Website bán hàng chỉ dùng để bán hàng mà không tập trung vào “con chữ”. Lỗi thường mắc phải của các chủ shop bán hàng online là mô tả sản phẩm chung chung, sơ sài hoặc đi copy của những shop khác. Nội dung của website vô cùng quan trọng, nó có thể giữ chân khách hàng nếu bạn làm tốt và cũng có thể đuổi khách hàng đi nếu bạn không xem trọng, làm cho có dẫn đến câu cú không rõ ràng, sai chính tả..

Nội dung website
Nội dung website

Bạn cần chuẩn bị trước nội dung: trang giới thiệu về shop, mục tiêu hoạt động của shop, nguồn hàng,trang chính sách giao hàng, trả hàng, trang thông tin liên hệ…

Về mô tả sản phẩm: Bạn cần tránh việc copy từ những shop khác. Để khác biệt, bạn cần đầu tư thời gian để tìm hiểu về sản phẩm, cách sử dụng để tạo ra những nội dung cụ thể hơn. Đây là một gợi ý để bạn viết mô tả sản phẩm hấp dẫn

Tên miền

Tên miền website rất quan trọng. Điều này gần như quyết định ấn tượng của khách hàng với trang web bán hàng của bạn

Khi quyết định đặt tên cho website thương mại điện tử, bạn phải suy nghĩ thật kĩ. Vì bạn không thể sửa tên giống như tên fanpage hay tên shop trên các sàn thương mại.

Hình ảnh trên website bán hàng

Phần hình ảnh rất quan trọng với một website thương mại điện tử. Khách hàng của bạn sẽ không đánh giá cao những hình ảnh sản phẩm bạn lấy từ nơi cung cấp sản phẩm vì nó khá phổ biến, những shop khác cũng sẽ có những hình này. Thay vào đó, bạn hãy đầu tư vào hình ảnh sản phẩm, nên đa dạng hình ảnh, và nên là hình ảnh từ sản phẩm thật của shop.

Hình ảnh trên website bán hàng
Hình ảnh trên website bán hàng

Hãy đảm bảo hình ảnh của bạn có độ phân giải cao, sắc nét. Bên cạnh đó, bạn cũng nên biết một số thủ thuật về photoshop để có thể làm banner sản phẩm tạo nên giao diện đẹp mắt và hấp dẫn hơn

Logo cũng rất quan trọng

Đừng nghĩ chỉ những doanh nghiệp lớn mới cần phải có logo. Ngay cả một shop online cũng cần phải có logo để gia tăng uy tín và sự chuyên nghiệp cho shop của mình.

Đừng chọn bừa chọn đại, vì logo sẽ là dấu hiệu nhận biết rõ nhất cho website của bạn. Logo là hình ảnh nói lên đặc điểm sản phẩm hoặc phương châm hoạt động, nói chung nó sẽ là biểu tượng đại diện cho cửa hàng của bạn một cách trọn vẹn nhất

Xem thêm: Bộ nhận diện thương hiệu là gì? Vai trò và các yếu tố cần có

Nghiên cứu đối thủ

Dành ra một vài tiếng online và khám phá các trang web khác là đối thủ cạnh tranh của bạn. Chú ý đến những thứ như hình ảnh, văn bản, tính dễ sử dụng, chuyển hướng, xây dựng thương hiệu. Tạo một danh sách những thứ mà bạn thích và một danh sách những thứ bạn nên tuyệt đối tránh . Từ dó bạn có thể dễ dàng tham gia tương tác đóng góp vào quá trình thiết kế web, tạo ra nét độc đáo và mang phong cách tư tưởng của bạn vào bản thiết kế.

Xem thêm: Quy trình nghiên cứu và phân tích đối thủ cạnh tranh

Xây dựng website thương mại điện tử ở đâu uy tín?

Hi vọng chia sẻ trên đã giúp bạn trả lời được câu hỏi” Website thương mại điện tử là gì?” Và nếu như bạn đang tìm một đơn vị uy tín để xây dựng website thương mại điện tử thì đừng nên bỏ qua cái tên GoSELL.

Xây dựng website thương mại điện tử tại GoSELL
Xây dựng website thương mại điện tử tại GoSELL

GoSELL là đơn vị xây dựng website bán hàng chuẩn thương mại điện tử với rất nhiều tính năng từ cơ bản đến nâng cao, để tạo điều kiện tốt nhất để các chủ shop phát triển kinh doanh.

Bài viết cùng chuyên mục