Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Landing page » Bí quyết xây dựng landing page bán hàng hiệu quả nhất 2021

Landing page

Bí quyết xây dựng landing page bán hàng hiệu quả nhất 2021

2 Tháng Tám, 2021

Landing Page được sử dụng phổ biến để bán hàng hoặc thu thập thông tin khách hàng. Một landing page hiệu quả sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi, thu hút khách hàng quan tâm sản phẩm, dịch vụ và tăng doanh thu bán hàng. Cùng GoSELL tìm hiểu các bí quyết xây dựng landing page bán hàng hiệu quả cũng như tham khảo một số mẫu landing bán hàng đẹp.

Landing Page bán hàng

Landing page bán hàng là gì?

Landing page bán hàng là một trang đích được thiết kế để chuyển đổi khách truy cập trang web của bạn thành khách hàng. Điều này được thực hiện bằng cách bao gồm các yếu tố (elements) trên trang thuyết phục khách truy cập thực hiện hành động.

landing Page bán hàng 1

Khi bạn viết một trang landing page bán hàng, các yếu tố bạn đưa vào gồm nhiều thứ từ các nút kêu gọi hành động, bằng chứng xã hội (social proof) và nội dung thuyết phục cho đến video giải thích và lời chứng thực của khách hàng.

Tuy nhiên, mục tiêu quan trọng nhất vẫn không đổi là thu hút khách mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Xem thêm: Giá làm Landing Page bán hàng khoảng bao nhiêu?

Các bí quyết thiết kế landing page bán hàng hiệu quả

Khi viết và thiết kế landing page bán hàng, bạn cần chú ý đến các yếu tố sau:

Tiêu đề gây chú ý

Tiêu đề là dòng nội dung quan trọng đập vào mắt khách hàng đầu tiên trước khi họ đọc nội dung landing page. Bạn nên đưa các thông tin là các nội dung quan trọng, thu hút trong tiêu đề để khách hàng thấy tò mò và muốn tiếp tục đọc các nội dung bên dưới landing page.

Landing Page bán hàng 2

Nội dung tiêu đề cần được in đậm, chữ to, nội dung rõ ràng để gây chú ý cho người xem. Bạn cần ghi các thông tin có liên quan đến khách hàng, lợi ích nổi bật của sản phẩm trong dòng tiêu đề. Ngoài ra có thể chèn từ khóa phù hợp vào trong dòng tiêu đề.

Đọc thêm: Hướng dẫn sử dụng Landing Page phát huy hiệu quả nhất

Sử dụng từ ngữ dễ hiểu

Khi viết nội dung landing page bán hàng lưu ý hãy sử dụng các từ ngữ thông dụng, bình dân, dễ hiểu, là các từ mà khách hàng của bạn hay sử dụng trong đời sống hàng ngày. Đừng sử dụng các từ hoa mỹ, sáo rỗng, tiếng lóng hoặc từ ngữ kỹ thuật khó hiểu.

Để nội dung của landing page hoàn chỉnh, hãy viết các câu ngắn, câu văn rõ ràng mạch lạc. Viết như thể bạn đang tâm sự, thuyết phục hoặc đang giao tiếp trực tiếp với khách hàng. Hãy nhớ chọn các nội dung và phong cách viết văn phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn.

Tham khảo thêm bài viết: Hướng dẫn chạy quảng cáo Landing page trên Facebook và Google Ads

Bố cục đơn giản, gây ấn tượng

Bạn không nên nhồi nhét quá nhiều thông tin vào landing page với nhiều hình ảnh, bố cục phức tạp. Sự đơn giản luôn tạo sự sang trọng và chuyên nghiệp. Hãy sắp xếp bố cục Landing Page bán hàng, các thành phần của landing page hợp lý, đơn giản sao cho dễ nhìn, dễ đọc không rối mắt.

Trước khi thiết kế landing page, bạn có thể vẽ bố cục landing page lên giấy. Bao gồm các khu vực trình bày nội dung, tiêu đề chính, phụ, hình ảnh và video… Vẽ bố cục trên giấy giúp bạn hình dung ra cách sắp xếp, bố trí và hình dung ra trang landing của mình sẽ như thế nào khi thiết kế xong.

Hình ảnh và video có liên quan

Một landing page có quá nhiều chữ sẽ gây sự nhàm chán cho người xem. Để nội dung landing page thu hút, bạn nên bổ sung các hình ảnh, video ở những đoạn phù hợp. Các video, hình ảnh này nên liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn giới thiệu trong landing page.

Landing page bán hàng 4

Hình ảnh và video không chỉ mô tả trực quan cho sản phẩm mà còn tạo sự thu hút, sinh động cho nội dung landing page, khiến khách hàng dễ dàng nhớ tới sản phẩm.

Tập trung vào lợi ích của từng sản phẩm

Khách hàng thường không quan tâm đến tính năng mà chỉ quan tâm đến lợi ích của sản phẩm. Hãy nói cho khách hàng biết sản phẩm của bạn giải quyết vấn đề gì của khách hàng và lợi ích nó đem lại cho người sử dụng là gì?

Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng. Họ đang tìm kiếm hay lo lắng điều gì? họ gặp vấn đề gì trong cuộc sống? Sản phẩm của bạn giúp giải quyết vấn đề của khách hàng như thế nào?

Ví dụ sản phẩm sữa cho trẻ em của bạn có chứa DHA, lợi ích của DHA là giúp phát triển trí thông minh của trẻ, phát triển não bộ, tốt cho mắt. Bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh về tim mạch, đột quỵ và giảm viêm khớp.

Có các đánh giá, cảm nhận từ khách hàng

Landing Page bán hàng 5

Phần đánh giá, nhận xét, cảm nhận từ khách hàng cũ đã mua hàng là nội dung không thể thiếu trên landing bán hàng. Nếu bạn tự khen sản phẩm của mình thì chẳng có ai tin. Sử dụng hình ảnh, cảm nhận, đánh giá của khách hàng cũ về sản phẩm sẽ có sức mạnh thuyết phục khách hàng. Khiến họ tin tưởng vào sản phẩm nhiều hơn. Từ đó tăng khả năng khách mua sản phẩm.

Kêu gọi hành động hợp lý

Các nút kêu gọi hành động (Call to Action – CTA) là thành phần quan trọng, không thể thiếu trên landing page bán hàng. Sau khi đã trình bày các nội dung, lợi ích của sản phẩm và thuyết phục khách hàng tin tưởng hơn qua video, cảm nhận của khách hàng. Bước cuối cùng là hướng dẫn khách hàng có hành động cụ thể nào đó.

Landing Page bán hàng 6

Hành động mà cuối cùng bạn mong muốn nhất là khách hàng mua hàng hoặc đăng ký mua hàng, để lại thông tin để nhân viên gọi điện tư vấn. Tùy vào mục đích của landing page mà bạn có thể tạo các nút kêu gọi khách hành động như: “Mua ngay”, “Đăng ký mua hàng”, “Để lại thông tin”, “Đăng ký tham gia”…

Mẫu Landing Page bán hàng đẹp

Sau đây bạn có thể tham khảo vài mẫu landing page bán hàng đẹp

Landing page bán hàng SeedProd

Landing Page bán hàng 6

Mẫu landing page này được thiết kế bằng trình tạo landing page Seedprod. Trang landing page này gây ấn tượng do có màu sắc thiết kế đồng bộ cho tất cả các trang. Nó có phần điền biểu mẫu liên hệ giúp người dùng dễ dàng đăng ký và nhận phiếu giảm giá. Có phần đánh giá của cộng đồng, khách hàng và xếp hạng sao để cải thiện độ tin cậy và uy tín. Có nút CTA để kêu gọi người dùng đăng ký.

Mẫu landing page thuốc đông y

Landing Page bán hàng 8

Mẫu landing page thuốc đông y này có đầy đủ các yếu tố như dòng tiêu đề hấp dẫn, phần giới thiệu về sản phẩm, có biểu đồ miêu tả các phương pháp giảm cân được ưa thích, các lợi ích và hiệu quả khi sử dụng sản phẩm và cuối cùng là phần đánh giá của khách hàng.

Landing page phòng Gym

Khi tạo landing về dịch vụ sức khỏe, thể hình bạn cần chú ý bổ sung nhiều hình ảnh minh họa, video trên landing page. Chẳng hạn bạn các hình ảnh chụp quá trình khách hàng tập luyện, các video giới thiệu phòng tập, video hướng dẫn của huấn luyện viên.

Landing Page bán hàng 9

Mẫu landing page phòng Gym cần giới thiệu các lợi ích của tập luyện thể thao đến sức khỏe, sự trẻ trung và sắc đẹp của khách hàng. Đặc biệt lợi ích tốt của tập luyện Yoga, Gym đối với sức khỏe là điều không cần bàn cãi.

Landing page Zoma Sleep

Trang landing page bán hàng này từ Zoma sleep truyền đạt giá trị, lợi ích khi mua sản phẩm của họ, với nhiều yếu tố trực quan và nội dung dễ hiểu.

Landing Page bán hàng 10

Đây là một loại landing page có hình ảnh chất lượng cao thể hiện cách thức hoạt động của sản phẩm. Trang có phần tin tức, gồm các thông tin báo chí cho thấy sản phẩm được ưa chuộng và có uy tín.

Ngoài ra họ có chính sách giao hàng miễn phí và đảm bảo bảo hành 10 năm giúp khách không phải lo lắng khi phải chi một số tiền lớn. Có các phần đánh giá từ khách hàng với xếp hạng 5 sao, giúp khách hàng tiềm năng dễ dễ dàng ra quyết định hơn. Trang cũng có phần câu hỏi thường gặp trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà khách hàng tiềm năng có thể có.

Trang dụng cụ hỗ trợ giấc ngủ Somnifix

Đây là một loại landing page bán hàng do Somnifix được thiết kế để khuyến khích người dùng mua các sản phẩm dành cho giấc ngủ của họ. Trang có nội dung hấp dẫn khiến người đọc phải suy nghĩ về cách các sản phẩm của Somnifix có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ của người sử dụng.

Landing page bán hàng 11

Trang landing page này hiệu quả vì có dòng tiêu đề hấp dẫn, khuyến khích người dùng nên sử dụng giải pháp của họ. Nội dung landing page mô tả những lợi ích của việc sử dụng sản phẩm, lý do tại sao khách hàng nên sử dụng sản phẩm của họ và cách sản phẩm sẽ giải quyết vấn đề của khách hàng.

Landing page cũng có các đánh giá và xếp hạng của khách hàng theo sao, giúp tăng sự tin tưởng vào sản phẩm thông qua các trải nghiệm thực tế của khách hàng.

Như vậy qua các nội dung trên, bạn đã tìm hiểu các cách để viết và thiết kế landing page bán hàng hiệu quả. Nếu bạn đang muốn thiết kế landing page thì hãy tìm hiểu giải pháp thiết kế landing page GoLEAD. Đây là trình thiết kế landing page giúp bạn dễ dàng tạo landing page chuyên nghiệp với thời gian cực kỳ nhanh chóng.

Bạn chỉ cần chọn mẫu landing page thiết kế sẵn, sau đó tùy chọn thay đổi nội dung theo yêu cầu và ý thích của mình. Mọi thao tác được lưu lại theo thời gian thực, giúp bạn hình dung trang landing page của mình sẽ như thế nào trong thực tế. Sau đó lưu lại và xuất bản trang landing bán hàng của mình.

Bài viết cùng chuyên mục