Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Bật mí bí quyết thiết kế landing page chuyên nghiệp, hiệu quả

Kiến thức

Bật mí bí quyết thiết kế landing page chuyên nghiệp, hiệu quả

4 Tháng Năm, 2023

Thiết kế landing page chuyên nghiệp là nền tảng của tiếp thị trực tuyến thành công. Ưu đãi bạn đưa ra có thể hấp dẫn và quảng cáo PPC của bạn có thể được tối ưu hóa hoàn hảo, nhưng nếu không có trang landing page đích tốt, kết quả chiến dịch của bạn chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

Thiết kế Landing Page chuyên nghiệp

Bố cục landing page của bạn cần phải hoàn hảo. Một trang landing page tốt, thuyết phục sẽ thu hút sự chú ý của khách truy cập và thúc đẩy họ thực hiện hành động chuyển đổi. Sau đây GoSELL trình bày 9 mẹo đơn giản để tạo landing page chuyên nghiệp và hiệu quả.

Mẹo số 1: Thiết kế gọn gàng, có tổ chức

Giao diện và cấu trúc tổng thể của thiết kế trang landing page sẽ có tác động rất lớn đến hiệu quả của landing page và cách nó thúc đẩy chuyển đổi.

Mục tiêu chính của landing page phải là làm cho khách truy cập chuyển đổi dễ dàng nhất có thể, do đó, điều quan trọng là tất cả các yếu tố trên trang của bạn phải hoạt động theo mục tiêu chuyển đổi, cho dù đó là điền vào biểu mẫu, mua hàng, đăng ký nhận bản tin hoặc tải xuống sách điện tử, ebook.

Một thiết kế landing page hiệu quả sử dụng màu sắc một cách thông minh và hình ảnh bắt mắt. Một số màu nút CTA nhất định như đỏ hoặc xanh lá cây được cho là sẽ tăng chuyển đổi trang đích. Nhưng trên hết, hãy đảm bảo rằng có sự tương phản mạnh giữa màu nút CTA và nền của bạn.

Có nhiều thuộc tính nút khác nhau và bạn nên kiểm tra để đảm bảo có một trang đích tốt. Kiểm tra màu sắc, vị trí và kích thước để khám phá bố cục trang landing page hiệu quả nhất.

Xem thêm: 9 mẹo tuyệt vời để xây dựng landing page hiệu quả

Mẹo số 2: Thiết kế tối giản

Thiết kế Landing Page chuyên nghiệp 1
Thiết kế Landing Page tối giản

Đảm bảo duy trì một trang landing page gọn gàng với điều hướng rõ ràng, tự nhiên và không gây phiền cho người xem (chẳng hạn như cửa sổ bật lên). Một thiết kế landing page chuyên nghiệp cung cấp tất cả các thông tin cần thiết để khuyến khích khách truy cập chuyển đổi, nhưng không có yếu tố nào dư thừa.

Quá nhiều thông tin có thể khiến khách truy cập choáng ngợp, vì vậy hãy đơn giản hóa và chỉ cung cấp những thông tin cần thiết để hướng dẫn khách truy cập. Nội dung của landing page tốt sẽ dùng các gạch đầu dòng để giải thích chi tiết khi cần thiết. Hãy tính đến những thông tin chính nào cần được hiển thị trong phần màn hình đầu tiên trong tầm nhìn trực tiếp của khách truy cập và những gì có thể được đưa vào phần bên dưới.

Một thiết kế landing page chuyên nghiệp sẽ duy trì ấn tượng trực quan rõ ràng và hấp dẫn trong khi vẫn cho phép khách truy cập thông tin mà họ mong muốn. Một cách khác để cung cấp thêm nhiều thông tin hơn cho khách là thông qua các video. Cân nhắc làm nổi bật các điểm chính trong ưu đãi của bạn, có thể bổ sung thêm video để giải thích chi tiết.

Xem thêm: 8 mẹo viết content cho Landing Page hấp dẫn

Mẹo số 3: Sử dụng tiêu đề để truyền thông giá trị ưu đãi

Một trang landing page tốt phải có ưu đãi hấp dẫn và có thể giải thích tại sao ưu đãi lại có giá trị. Dòng tiêu đề và tiêu đề phụ của landing page cung cấp cơ hội chính để quảng bá giá trị của ưu đãi của bạn.

Hầu hết các trang landing page hiệu quả đều xác nhận ưu đãi với dòng tiêu đề và sử dụng tiêu đề phụ để giải thích thêm về ưu đãi. Ví dụ:

  • Ebook miễn phí, thiết kế landing page hiệu quả với GoLEAD
  • Cách xây dựng landing page hiệu quả, chuyển đổi cao, tăng doanh số!

Đừng quên, bạn có khoảng 8 giây để thuyết phục người dùng và lời đề nghị của bạn đáng để họ quan tâm, vì vậy điều cần thiết là bạn đem đến giá trị và ưu đãi của bạn phải rõ ràng và thuyết phục.

Mẹo số 4: Thiết kế landing page chuyên nghiệp với dấu hiệu đáng tin cậy

Thiết Kế Landing Page chuyên nghiệp 2
Thiết kế landing page hiển thị dấu đáng tin cậy

Các trang landing tốt sử dụng nhiều tín hiệu đáng tin cậy. Có thể cho khách truy cập biết rằng ưu đãi và thương hiệu của bạn là đáng tin cậy.

Các dấu hiệu tin cậy có thể có một số hình thức khác nhau. Ví dụ lời chứng thực (testimonials) là một dạng tín hiệu tin cậy cổ điển. Bạn tận dụng các cảm nhận, đánh giá khách hàng cũ để khiến khách truy cập an tâm hơn. Cũng có thể sử dụng các bộ đếm lượt thích, hoặc đánh giá 5 sao từ khách hàng.

Một công cụ mạnh mẽ khác được triển khai bởi các thiết kế landing page chuyên nghiệp, hiệu quả là huy hiệu tin cậy. Huy hiệu này chính là hình ảnh logo của các thương hiệu nổi tiếng mà bạn đã làm việc trước đây. Một số chứng nhận, cúp, bằng khen mà bạn đã nhận được. Các hội, nhóm mà bạn là thành viên… Chúng được coi là sự xác nhận về độ tin cậy và kỹ năng, uy tín của bạn.

Mẹo số 5: Làm cho landing page của bạn thân thiện với thiết bị di động

Ngày nay, điều cần thiết là trang landing page của bạn có thể dễ dàng được điều hướng trên thiết bị di động, vì số lượng người dùng thiết bị di động hiện tăng rất cao.

Có những bằng chứng rằng có một trang web thân thiện với thiết bị di động thậm chí có thể tăng gấp đôi tỉ lệ chuyển đổi của bạn. Trang landing của bạn phải trông tuyệt vời trên thiết bị di động. Nó phải dễ điều hướng, tải nhanh và dễ sử dụng.

Mẹo số 6: Giữ cho Form điền thông tin của bạn ngắn gọn

Thiết kế Landing Page chuyên nghiệp 3
Tạo Form điền thông tin ngắn gọn

Khi người dùng truy cập trang web của bạn, với tư cách là nhà tiếp thị trực tuyến, bạn muốn thu thập càng nhiều dữ liệu càng tốt từ họ. Tuy nhiên, khi nói đến việc tạo ra một trang landing page tốt, điều cực kỳ quan trọng là bạn phải làm cho người dùng điền vào càng ít thông tin vào biểu mẫu càng tốt.

Bạn càng yêu cầu khách truy cập nhập nhiều thông tin thì càng có nhiều khả năng họ sẽ không điền thông tin và thực hiện chuyển đổi mà bạn mong muốn.

 Hãy nhớ chỉ yêu cầu khách điền các thông tin cần thiết những gì bạn cần. Vậy những thông tin nào bạn có thể yêu cầu khách điền? Thường người dùng sẽ không ngại cung cấp tên và địa chỉ email của họ. Nhưng nếu bạn yêu cầu điền thêm số điện thoại hoặc ngày sinh có thể khiến khách hàng bỏ cuộc và không điền form thông tin.

Mẹo số 7: Điều chỉnh landing page của bạn cho từng đối tượng riêng lẻ

Nếu bạn có một ưu đãi tuyệt vời và quảng cáo ưu đãi này đang chạy tốt, bạn có thể sẽ nhận được lưu lượng truy cập từ một số nguồn khác nhau.

Nếu có thể, bạn sẽ cần tùy chỉnh các trang landing page của mình cho các đối tượng khác nhau. Người dùng đến landing page của bạn từ một bài đăng trên Facebook hoặc Twitter hoàn toàn khác so với người dùng đến từ quảng cáo PPC hoặc liên kết từ bản tin hàng tháng của bạn.

Đọc thêm: Cấu trúc của một Landing Page website mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao

Mẹo số 8: Nội dung landing page trùng khớp với quảng cáo PPC

Thiết kế Landing Page chuyên nghiệp 4
Nội dung trùng khớp với quảng cáo PPC

Các trang landing page hiệu quả đảm bảo khớp các từ được sử dụng trong nội dung của chúng với các từ khóa và văn bản được sử dụng trong quảng cáo PPC. Việc lặp lại cùng một ngôn ngữ và các cụm từ khóa thể hiện sự nhất quán và đảm bảo với khách truy cập rằng họ đang đi đúng hướng.

Điều quan trọng là đưa người dùng trực tiếp đến nội dung họ đang tìm kiếm. Nếu người dùng nhấp vào quảng cáo PPC, quảng cáo Google adword về điện thoại, đừng chuyển hướng đưa người dùng vào phần phụ kiện điện thoại.

Bạn cần dẫn liên kết đến đúng sản phẩm hay mong muốn chính xác của khách hàng. Chuyển đổi chỉ có thể xảy ra khi bạn đưa ra đúng cái mà khách hàng cần.

Mẹo số 9: Kiểm tra

Dấu hiệu cuối cùng của một thiết kế landing page chuyên nghiệp là thử nghiệm. Một landing page hiệu quả không thể được tạo ra nếu không có quá trình kiểm tra kỹ lưỡng.

Kết quả kiểm tra và theo dõi là điều cần thiết để biết được landing page của bạn đang làm điều gì đúng và điều gì sai. Bạn có thể tạo vài mẫu landing page khác nhau về nội dung, tiêu đề, cấu trúc và chạy thử để xem mẫu nào hiệu quả và đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.

Thiết kế landing page chuyên nghiệp với GoLEAD

Thiết kế Landing Page chuyên nghiệp 5
Thiết kế landing page chuyên nghiệp với GoLEAD

Bạn không có kiến thức về thiết kế, cũng như không có kinh nghiệm lập trình? Bạn muốn thiết kế landing page nhanh chóng chỉ trong vài phút. GoLEAD có thể giúp bạn.

GoLEAD là nền tảng thiết kế landing page chuyên nghiệp của thương hiệu GoSELL. Bạn chỉ cần chọn lựa một trong số hàng chục mẫu landing page được tối ưu tỉ lệ chuyển đổi. Bạn sẽ có landing page chuẩn SEO và tương thích nhiều thiết bị (responsive).

GoLEAD có đầy đủ các mẫu landing page dành cho mục đích tung sản phẩm mới, đặt hàng trước, bán sản phẩm hoặc thu thập thông tin khách hàng. Với nhiều ngành nghề sản phẩm cho bạn chọn lựa. Sau khi chọn giao diện, bạn có thể dễ dàng thay đổi thông tin, hình ảnh, màu sắc, video và tiến hành xuất bản trang landing.

Bạn cũng có thể tối ưu SEO, tối ưu quảng cáo với Facebook Pixel và google analytics. Kết nối tin nhắn trên các nền tảng Facebook và Zalo. 

Bài viết cùng chuyên mục