Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Xây dựng tệp khách hàng tiềm năng từ chương trình khách hàng thân thiết

Kiến thức

Xây dựng tệp khách hàng tiềm năng từ chương trình khách hàng thân thiết

7 Tháng Chín, 2023

Đã đến lúc doanh nghiệp nên xây dựng tệp khách hàng tiềm năng nhằm thúc đẩy lợi nhuận tốt hơn. Cùng GoSELL khám phá 4 cách để có thể tận dụng chương trình khách hàng thân thiết của mình để xây dựng mối quan hệ tuyệt vời với người mua sắm.

Xây dựng tệp khách hàng để có chiến lược chăm sóc hiệu quả nhằm gia tăng lợi nhuận

Chiêu đãi những vị khách hàng tiềm năng VIP

VIP (very important person), chỉ những đối tượng khách hàng tiềm năng có hạng mức tiêu dùng vượt ngưỡng cao nhất trong bất kỳ chương trình khách hàng thân thiết nào. Tần suất mua sắm và giá trị đơn hàng của họ mang lại doanh số khổng lồ cho doanh nghiệp.

Giữ chân và tạo được mối quan hệ tốt đẹp với họ là điều nên làm. Nó sẽ duy trì và tăng trưởng doanh số ổn định cho thương hiệu của mình.

Đối với các doanh nghiệp bán lẻ, dịch vụ thì lại càng phải cân nhắc tổ chức các sự kiện chiêu đãi khách VIP định kỳ và thường xuyên hơn, thậm chí là mỗi tháng.

Ví dụ: Mời những vị khách VIP của bạn tham gia chương trình giảm giá độc quyền cho những sản phẩm đang bán giới hạn, tạo cho họ những quyền lợi riêng biệt mà chỉ khách VIP mới có. Data khách hàng nhóm này cũng vô cùng tiềm năng cho việc nghiên cứu và phân tích chân dung.

Ví dụ một số thương hiệu tri ân khách hàng tiềm năng

Một số thương hiệu còn tổ chức các buổi tiệc tri ân, chúc mừng riêng biệt cho danh sách khách VIP của mình. Cũng theo nhiều báo cáo tổng hợp về quan hệ công chúng, các đối tượng khách hàng mục tiêu thuộc phân khúc VIP sẽ có xu hướng bị hấp dẫn bởi những chứng nhận.

Dành tặng các chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng thân thiết
VinGroup thường dành tặng các chương trình ưu đãi đặc biệt cho khách hàng VIP

Tương tự như cách mà Vingroup tạo ấn tượng tốt với các khách hàng VIP đầu tiên trải nghiệm dòng sản phẩm mới của mình (dòng xe ô tô Vinfast) mới ra mắt. Cụ thể, mỗi khách hàng mua dòng xe Fadil sẽ được tặng một phiếu nghỉ dưỡng trị giá lên đến 13 triệu đồng:

  • 3 ngày 2 đêm/2 người lớn và 1 trẻ em dưới 12 tuổi. 
  • Miễn phí khách sạn, ăn 3 bữa.
  • Vé vui chơi tự do tại công viên giải trí VinWonders
  • Miễn phí tham quan Vinpearl Safari không hạn chế số lần vào.

Còn đối với những khách hàng mua dòng xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 thì sẽ được tặng phiếu quà tặng trị giá 26 triệu đồng:

  • 1 phòng villa cho 4 người lớn và 2 trẻ em dưới 12 tuổi
  • 3 bữa ăn và vé vui chơi VinWonders, tham quan Vinpearl Safari không hạn chế số lần vào.

Riêng đối với dòng xe cao cấp nhất – President, mỗi khách hàng sẽ được tặng gói nghỉ dưỡng vô cùng đẳng cấp trị giá lên đến 330 triệu đồng:

  • 2 đêm nghỉ tại phòng President hoặc hạng phòng cao cấp nhất tại tất cả khách sạn
  • Resort Vinpearl trên toàn quốc
  • 3 bữa ăn
  • Vé vui chơi VinWonders
  • Vé tham quan Vinpearl Safari không hạn chế số lần vào.

Nổi tiếng là tập đoàn có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam, Vingroup luôn tạo những chính sách xây dựng tệp khách hàng trung thành rất hiệu quả.

Đa dạng ưu đãi hơn cho khách hàng trung thành

Bạn có hình dung được cơ cấu các chương trình ưu đãi của mình sẽ như thế nào chưa? Những ưu đãi đó dựa trên điều kiện nào? Khi trả lời được 2 câu hỏi trên, bạn sẽ phần nào xác định được cách mà doanh nghiệp của bạn sẽ tạo sự đa dạng ưu đãi cho khách hàng trung thành của mình.

Theo một báo cáo gần đây, chỉ có 21% khách hàng hài lòng với việc tham gia các sự kiện và trải nghiệm dành riêng cho khách hàng thân thiết.

Việc doanh nghiệp bạn cần làm để giữ chân họ ngay lúc này đó. Chính là biến những sự kiện tri ân nhàm chán thành những ưu đãi khác. Dựa vào sự phù hợp với sở thích, hành vi của khách hàng hơn.

Như bạn đã biết, xu hướng cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng đang được đánh giá rất cao trong việc xây dựng chương trình khách hàng thân thiết.

Thay vì tặng họ một món quà hoặc tích điểm, tại sao không cho họ những thứ khác như voucher mua sắm, du lịch, ăn uống… những ưu đãi này sẽ hấp dẫn khách hàng hơn.

Tạo ra các chương trình ưu đãi khác nhau
SHB thường tạo ra các chương trình ưu đãi khác nhau

Một ví điển hình khác khi không còn áp dụng những hình thức ưu đãi truyền thống, với phân khúc khách hàng cao cấp của ngân hàng SHB, khi khách hàng mua sắm đạt các hạng mức thỏa điều kiện sẽ được tặng vàng SJC 999,9.

Xem thêm: Ý tưởng xây dựng chương trình khách hàng thân thiết

Luôn ghi nhận và thu thập phản hồi của khách hàng

Nhiều doanh nghiệp cho rằng họ hiểu khách hàng của mình và biết cách để khách hàng vui lòng. Tuy nhiên, đừng nên đưa ra những giả định mà quên những phản hồi thực tế.

Tạo một cuộc khảo sát để thu thập phản hồi từ khách hàng. Tập trung cuộc khảo sát vào một khía cạnh mà bạn muốn cải thiện. Ví dụ như:

  • Dịch vụ khách hàng
  • Lưu lượng truy cập
  • Xác định những điều khiến khách hàng của bạn bận tâm.

Gửi khảo sát cho các khách hàng tiềm năng thuộc chương trình khách hàng thân thiết của bạn. Bạn cũng có thể gửi đến các khách hàng mục tiêu của mình một tin nhắn văn bản. Nhờ họ điền vào bản khảo sát vào lần tới khi họ đến cửa hàng.

Khách hàng vui vẻ tham gia khảo sát là rất quan trọng. Hãy tặng phiếu giảm giá cho những người tham gia khảo sát 5-10% cho lần mua kế.

Bằng cách quan tâm đến những gì khách hàng của bạn muốn là điều khách hàng thích. Đó là một bước vô cùng quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ.

Caesar - Thường xuyên tạo khảo sát thu thập data người dùng
Thường xuyên tạo khảo sát để thu thập ý kiến khách hàng

Ví dụ về Caesar

Caesar – Thương hiệu thiết bị vệ sinh hàng đầu Việt Nam, luôn ghi nhận ý kiến phản hồi của khách hàng thông qua một phiếu đánh giá trên website.

Đặc biệt hơn, với các khách hàng đã khảo sát thành công, Caesar sẽ gửi phiếu mua hàng theo % (tùy vào điều kiện) để cảm ơn những đóng góp của khách hàng để thương hiệu có thể cải thiện tốt hơn.

Gửi Newsletter (bản tin)

Để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng tiềm năng, bạn phải tương tác với họ. Nó không khác gì xây dựng mối quan hệ với một người bạn.

Bạn muốn gửi tin nhắn, trò chuyện trên điện thoại và lên kế hoạch đi chơi. Hãy tương tự làm như vậy với khách hàng của mình.

Có thể bạn sẽ không đủ thời gian để gửi từng tin nhắn cho khách hàng. Hãy tạo một mẫu thư newsletter giúp tất cả khách hàng của bạn cập nhật tin tức nhanh hơn.

Tùy thuộc vào lượng thời gian bạn muốn, hãy tạo bản tin cập nhật doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể viết về những điều khách hàng quan tâm:

  • Nhân viên, những cập nhật mới
  • Sự kiện sắp tới
  • Những thay đổi của bạn hoặc xu hướng mua sắm của khách hàng.
  • Tặng kèm một phiếu giảm giá.

Bạn cũng có thể khuyến khích khách hàng liên hệ mình với bất kỳ câu hỏi, nhận xét. Bạn có thể quảng cáo bản tin của mình thông qua chương trình khách hàng thân thiết. Tạo một ‘quảng cáo bản tin’ gửi cho các khách hàng trung thành của bạn.

Tạp chí thời trang – cuộc sống ELLE Việt Nam là một trong những thương hiệu đi đầu trong việc tích cực gửi Newsletter đến khách hàng của mình nhằm mục đích chia sẻ câu chuyện thương hiệu, số tạp chí mới, những sự kiện mới.

Với 4 bí quyết trên, bạn đã có thể xây dựng mối quan hệ khách hàng trung thành. Tuy nhiên, để thực hiện 4 cách trên, yêu cầu doanh nghiệp của bạn phải trang bị một phần mềm quản lý khách hàng phù hợp. 

Xem thêm: 10 cách quản lý khách hàng đem lại hiệu quả cao

Chăm sóc khách hàng tiềm năng tốt hơn với ứng dụng quản lý GoSELLER

Là ứng dụng quản lý trên điện thoại di động thuộc nền tảng quản lý GoSELL. App GoSELLER cho phép doanh nghiệp sử dụng có thể tạo chương trình khách hàng thân thiết cũng như chăm sóc khách hàng tốt hơn với tính năng chươn trình khách hàng thân thiết.

Ứng dụng quản lý GoSELLER - giúp bạn quản lý người tiêu dùng hiệu quả
Ứng dụng quản lý GoSELLER – Giúp bạn chăm sóc khách hàng tốt hơn

Với GoSELLER, việc quản lý và xây dựng tệp khách hàng trung thành không còn khó khăn với doanh nghiệp nữa. Nhờ vào việc nghiên cứu những nhu cầu cần thiết trong việc chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Nền tảng đã tích hợp những tính năng như:

Tạo cấp độ thành viên cho khách hàng

App quản lý GoSELLER cho phép doanh nghiệp tạo tối đa 5 thứ hạng thành viên. Với mỗi thứ hạng người bán có thể thiết lập các quyền lợi, ưu đãi mà khách hàng.

Tùy ở hạng mục sẽ nhận được nhằm thu hút và tạo động lực mua sắm. Hình thức này áp dụng cho shop có nhiều cấp khách hàng khác nhau.

Tạo điều kiện cho cấp độ thành viên

Khi thiết lập xong các mức hạng, doanh nghiệp có thể thiết lập ưu đãi và điều kiện riêng. Họ cần phải đạt tới điều kiện đó nếu muốn tăng hạng hoặc nếu muốn nhận được ưu đãi.

Điều này giúp giữ chân và thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn.

Tiết kiệm chi phí marketing

Cá nhân hóa thứ hạng và ưu đãi cho từng nhóm khách hàng. Đây cũng đồng nghĩa với việc cá nhân hóa các:

  • Chiến lược marketing
  • Gửi email hoặc thông báo đẩy 

Tạo mã giảm giá cho cấp độ thành viên

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tạo ưu đãi đến những nhóm khách hàng thân thiết. Bằng hình thức chiết khấu phần trăm giá trị đơn hàng, một số tiền cố định phụ thuộc vào đơn hàng.

Khi đó, đơn hàng sẽ tự động áp dụng mã giảm giá đã được thiết lập khi khách hàng thanh toán. Tạo động lực và kích thích khách hàng nhanh chóng tham gia chương trình khách hàng thân thiết tốt hơn.

Tạo và gửi email marketing cho khách hàng tiềm năng

Sau khi đã có dữ liệu thông tin email của khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp có thể thiết kế và tạo các mẫu bản tin, ưu đãi, quảng cáo đến từng nhóm khách hàng mục tiêu. Giúp tăng hiệu quả chuyển đổi, tăng hiệu quả marketing tốt hơn.

Hãy để các chương trình xây dựng khách hàng tiềm năng, khách hàng trung thành đưa doanh nghiệp của bạn đến gần với khách hàng hơn bao giờ hết. Hãy tận dụng hết các tính năng đặc biệt từ app GoSELLER cho các chương trình thành viên hơn nhé. 

Bài viết cùng chuyên mục