Trang chủ » Blog chuyên ngành » Những lợi ích khi xây dựng website chuyên nghiệp

Blog chuyên ngành

Những lợi ích khi xây dựng website chuyên nghiệp

10 Tháng Mười, 2021

Ngày nay, có một website riêng của công ty cũng quan trọng như có một cửa hàng, văn phòng hoặc số điện thoại. Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng 6/10 khách hàng thường tìm hiểu những nội dung trực tuyến trước khi chọn mua hay hợp tác với thương hiệu đó. Sau đây, GoSELL sẽ cung cấp đến bạn những lợi ích khi xây dựng website chuyên nghiệp.

Những lợi ích khi xây dựng website chuyên nghiệp

Luôn hiện diện trực tuyến trong trạng thái 24/7

Luôn hiện diện trực tuyến trong trạng thái 24/7

Có một trang web có nghĩa là khách hàng luôn có thể tìm thấy bạn – dù là ngày hay đêm. Ngay cả khi ngoài giờ hành chính, website của bạn vẫn tiếp tục tìm kiếm và đảm bảo lượng truy cập khách hàng mới. Nó mang lại sự tiện lợi cho người dùng vì họ có thể truy cập thông tin họ cần trong sự thoải mái ngay tại nhà của họ mà không phải ngại khi không mua hàng.

Hầu hết các công ty dù lớn hay nhỏ ngày nay đều có trang web riêng. Xây dựng website là điều đầu tiên các doanh nghiệp làm khi lên kế hoạch kinh doanh. nên bạn có thể mất khách hàng vào tay đối thủ cạnh tranh bằng cách nếu bạn chưa có website riêng cho sản phẩm/dịch vụ của mình.

Cập nhật thông tin

Một trang web chuyên nghiệp là một “tấm vé ưu tiên” để nhanh chóng và dễ dàng giao tiếp thông tin với người mua. Hãy cung cấp đến khách hàng những thông tin cần thiết cơ bản như: Giờ mở cửa, thông tin liên hệ (số điện thoại, Gmail, Zalo, Facebook…), hiển thị hình ảnh về vị trí cửa hàng hoặc sản phẩm của mình.

Doanh nghiệp có thể sử dụng biểu mẫu liên hệ để hỗ trợ các yêu cầu từ khách hàng tiềm năng hoặc phản hồi từ những khách hàng đang có thắc mắc về sản phẩm. Bạn có thể tải lên các video quảng cáo về công ty hay sản phẩm để thu hút khách hàng và bán doanh nghiệp của bạn một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Đây cũng là một cách tốt để quảng bá các kênh truyền thông xã hội của doanh nghiệp và xây dựng mạng lưới cộng đồng với khách hàng của bạn.

Xây dựng website nhận được sự tín nhiệm

Xây dựng website nhận được sự tín nhiệm

Với kỷ nguyên số hiện nay, bất kỳ công ty có uy tín nào cũng được kỳ vọng có một số hình thức hiện diện online chuyên nghiệp. Xây dựng website tốt là bạn đang xây dựng một sự tín nhiệm trong lòng của khách hàng. Nơi đó cung cấp đầy đủ:

  • Thông tin công ty.
  • Lịch sử và phát triển.
  • Quy mô kinh doanh.
  • Sản phẩm/dịch vụ đang kinh doanh.
  • Giá sản phẩm/dịch vụ.
  • Địa chỉ chi nhánh, trụ sở hoạt động.

Đây là những nội dung hữu ích để chia sẻ thông tin quan trọng về doanh nghiệp của bạn với khách hàng và trả lời tất cả những thắc mắc của khách hàng. Hơn nữa, việc xây dựng website chuyên nghiệp, dễ sử dụng sẽ khiến khách hàng cảm thấy thoải mái khi sử dụng dịch vụ của bạn. Và họ tin tưởng những gì bạn thể hiện là những gì họ sẽ nhận được.

Xem thêm: Thiết kế website chuyên nghiệp, độc quyền, chuẩn SEO

Giảm chi phí

Website giúp bạn trưng bày sản phẩm/dịch vụ của mình để tiếp cận khách khi ghé thăm cửa hàng. Trong một số trường hợp, doanh nghiệp cũng có thể loại bỏ nhu cầu sử dụng các cửa hàng truyền thống có chi phí vận hành lớn (tiền thuê mặt bằng, thuê kho lưu trữ, chi phí duy trì hoạt động, tiền công nhân viên…). Loại bỏ những chi phí chung này cũng sẽ giúp bạn giảm giá sản phẩm, mang lại cho doanh nghiệp của bạn lợi thế cạnh tranh lớn với các doanh nghiệp khác.

Nó cũng có thể được sử dụng trong nội bộ doanh nghiệp của bạn. Khi có bất cứ thông tin gì mới muốn truyền tải đến nhân viên, ban quản lý có thể yêu cầu nhân viên truy cập website để cập nhật. Có một trang web nội bộ có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Mở rộng thị trường

Không đơn giản khi xây dựng website tại Việt Nam có nghĩa nó chỉ hoạt động tại Việt Nam. Website của bạn có thể truy cập được cho bất kỳ ai trên khắp thế giới, khả năng vượt qua các rào cản địa lý chưa bao giờ dễ dàng đến vậy. Bất kỳ ai, từ bất kỳ quốc gia nào, chỉ cần có internet là đều có thể tìm thấy công ty của bạn.

Bạn có thể yêu cầu hoặc nhận được lời mời hợp tác tại thị trường nội địa cũng như thị trường quốc tế dễ dàng.

Thu thập thông tin chi tiết về người tiêu dùng

Thu thập thông tin chi tiết về người tiêu dùng

Các công cụ phân tích cho phép bạn xác định khách hàng điển hình của mình là ai? Cách họ tìm thấy website này? Họ thích gì và đang tìm hiểu những gì? Từ đó điều chỉnh doanh nghiệp của bạn để tối đa hóa lượng mua hàng thông qua trang web của bạn.

Khi xây dựng website, không chỉ khách hàng thấy bạn mà bạn có thấy được các hành động của khách hàng. Bằng những công cụ đo lường này, bạn nắm được hành vi của khách hàng và sử dụng chúng để lên các kế hoạch cho chiến dịch marketing hợp lý. Phạm vi dữ liệu đa dạng có sẵn cũng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về cách các kênh truyền thông xã hội ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn và thậm chí có thể làm nổi bật các cơ hội để thay đổi các khía cạnh offline của doanh nghiệp.

Tiếp cận khách hàng bằng quảng cáo

Tiếp cận khách hàng bằng quảng cáo

Như đã nói tại mục trên, các công cụ sẽ giúp bạn đo lường về thông tin của khách hàng để lên những chiến dịch marketing tương thích với từng đối tượng. Chúng ta có công cụ như Google AdWords hoặc quảng cáo trên Facebook cung cấp cho bạn sức mạnh để tiếp cận khách hàng. Độ chính xác và tin cậy cao hơn nhiều so với các phương pháp quảng cáo ngoại tuyến truyền thống. SEO và quảng cáo trực tuyến là một cách tuyệt vời để giúp nâng cao nhận thức, lưu lượng truy cập vào trang web của bạn có thể tăng lên. 

Thông qua những chia sẻ về lợi ích khi xây dựng website chuyên nghiệp trên, GoSELL rất hy vọng doanh nghiệp có thể hiểu rõ tầm quan trọng của trang web trong kinh doanh. Nếu bạn chưa có website hoặc muốn tự thiết kế website cho riêng mình, hãy tham khảo thêm những thông tin hữu ích tại đây nhé!

Xem thêm: Top 8 công ty thiết kế website uy tín tại TP.HCM

Bài viết cùng chuyên mục