Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Xu hướng đồ uống nổi bật trong năm 2023

Kiến thức

Xu hướng đồ uống nổi bật trong năm 2023

26 Tháng Sáu, 2023

Khẩu vị của khách hàng sẽ luôn thay đổi, vì vậy mà xu hướng đồ uống luôn được cập nhật, nếu như bạn đang có ý định mở quán kinh doanh thì không nên bỏ qua bài viết này đâu nhé!

Xu hướng đồ uống nổi bật trong năm 2023

Hương vị đồ uống mà khách hàng hướng tới 

Thức uống bổ sung dưỡng chất cho cơ thể 

Những món thức uống tốt cho sức khỏe với khả năng cung cấp dưỡng chất và tăng sức đề kháng, cải thiện hệ tiêu hóa luôn được khách hàng quan tâm và đang là xu hướng thức uống của năm nay.

Dẫn đầu trong top thức uống cho sức khỏe vẫn là những loại thức uống như nước ép trái cây, sinh tố, các loại sữa hạt nguyên chất, vì những thức uống này không chỉ bổ sung vitamin mà nó còn rất an toàn cho sức khỏe. Thêm vào đó là xu hướng làm đẹp giữ dáng đẹp da của chị em.

Xem thêm: Lập kế hoạch khởi nghiệp thành công với mô hình kinh doanh sữa hạt

Đồ uống giúp tâm trạng thoải mái

Một trong những cách giúp tinh thần thoải mái, thư giãn đặc biệt là được các dân văn phòng rất ưa chuộng chính là thưởng thức những món nước uống tươi mát. Có thể là những món nước mang đặc trưng theo mùa.

Những món nước uống vào mùa hè như trà trái cây, trà thảo mộc, trà sữa các loại. Hoặc vào những ngày thời tiết có chút se lạnh thì những món như cacao nóng, trà cam quế nóng sẽ là lựa chọn hàng đầu.

Thức uống thay thế đồ uống có cồn

Việt Nam là đất nước xếp thứ 2 về khả năng tiêu thụ rượu bia trong khu vực Đông Nam Á, với độ tuổi trung bình sử dụng rượu bia là trên 15 tuổi và với mức tiêu thụ 170L bia/năm. Bạn thấy con số này thế nào?

Nhưng tại thời điểm hiện tại chúng ta có nhiều sự lựa chọn hơn thế, bởi những thức uống thay thế cho thức uống có cồn, nó đang là thức uống không cồn và mang hơi hướng tự nhiên.

Ví dụ như: Mojito, mocktail, cocktail,…và nó thực sự tốt hơn những thức uống có cồn.

Thông tin hữu ích dành cho bạn: Các mô hình kinh doanh FnB có tiềm năng phát triển nhất hiện nay

Những đồ uống “hot trend” trong năm mới

Thức uống dạng trà

Trà đào quế mật ong

Vào thời điểm trời se lạnh như những tháng cuối năm, các món nước từ trà và mật ong sẽ lên ngôi. Những món như vậy hầu như sẽ được khu vực miền bắc ưa chuộng hơn vì nó phù hợp khí hậu se lạnh, một chút trà nóng hòa quyện với mật ong vào thời tiết lạnh sẽ mang lại cảm giác tuyệt vời.

Đây cũng được xem là một trong những món thức uống tốt cho sức khỏe mà còn mang đến cho bạn tinh thần thoải mái hơn trong thời tiết lạnh.

Thức uống dạng trà
Thức uống dạng trà

Trà vải, trà đào

Trà vải và trà đào chắc hẳn là cái tên đã quá quen thuộc trong những menu thức uống tại những quán nước dù lớn hay nhỏ. Dù là 2 cái tên đã quá quen thuộc nhưng không vì thế mà 2 món này bị giảm phong độ. 

Hai món nước này luôn nằm trong top bình chọn và là xu hướng của những món thức uống xu hướng của các bạn trẻ, đặc biệt là với thời tiết nắng nóng.

Trà Hibiscus

Trong năm nay thì cái tên trà Hibiscus đã xâm chiếm thị trường thức uống vì hương vị chua chua kèm thêm chút thơm thơm để lại dấu ấn với những ai thích món nước uống từ thiên nhiên. Trà Hibiscus còn mang sắc đỏ khác biệt với những loại trà khác trên thị trường.

Không chỉ hương vị mà nó còn mang đến nhiều lợi ích về mặt sức khỏe như giúp an thần, giảm căng thẳng, hỗ trợ giảm cân, hỗ trợ những vấn đề về tiêu hóa, mỡ trong máu và cholesterol… Cũng chính vì thế mà Hibiscus được ưa chuộng.

Trà sữa đậm vị trà

Với những năm trước đây người tiêu dùng đã quá quen thuộc với bão hòa với những hương vị trà sữa ngọt và hầu như là nó mang hơi hướng đậm vị ngọt hơn. Thì đến với năm nay thị trường trà sữa đã và đang dần bị xâm chiếm bởi những món trà sữa mang đậm hương vị trà hơn.

Một trong những món trà sữa đậm vị trà và chiếm trọn lòng của những người mê trà sữa trong năm mới ví dụ như: Trà nhài sữa, lục trà sữa, trà sữa ô long nướng,…với sự biến tấu và đổi mới hơn.

Xem thêm: Tổng hợp các loại topping trà sữa được yêu thích nhất hiện nay

Thức uống làm từ đá xay – Ice blended

Món thức uống đá xay (Ice blended) là dòng nước uống được ưa chuộng trong nhiều năm qua nhất là với thời tiết nóng nực. Thức uống này được kết hợp nhiều nguyên liệu cùng với đá xay để tạo ra.

Thức uống làm từ đá xay – Ice blended
Thức uống làm từ đá xay – Ice blended

Đá xay Oreo

Một trong những món nước uống đá xay được các bạn trẻ ưa chuộng chính là Oreo đá xay, món đá xay này được làm khá đơn giản nhưng lại mang đến hương vị đặc biệt. Với hương vị béo cùng với chút đắng và ngọt của bánh Oreo. 

Đá xay Matcha

Thành phần chính của món Matcha đá xay này chính là bột matcha. Loại bột này có rất nhiều công dụng như làm đẹp da, giúp tiêu hao mỡ thừa và đồng thời còn giúp bạn giảm căng thẳng.

Đặc biệt nếu bạn là người bận rộn với công việc và dễ bị stress thì matcha đá xay là món thức uống giúp bạn giảm căng thẳng và thư giãn khá tốt.

Socola đá xay

Những thức uống từ socola luôn khiến cho chúng ta có những cảm giác khó tả. Chúng ta biết socola có vị đắng, thế nhưng hương thơm từ socola luôn khiến cho chúng ta không thể nào khước từ được. Điểm nổi bật của món socola đá xay này đó chính là hương vị ngọt và đang xen lẫn nhau, tất cả tạo nên hương thơm nồng nàn tạo thành những trải nghiệm khách hàng cực kỳ khó quên.

Thức uống có cồn dạng nhẹ 

Cocktail

Đây là loại thức uống không thể thiếu cồn bởi vì mục đích của nó chính là mang đến cảm giác kích thích cho người uống khi thưởng thức.

Cocktail nguyên sơ vốn dĩ chỉ có hỗn hợp bao gồm rượu, đường, nước và chanh nhưng về sau được sáng tạo thêm nhiều loại mới kết hợp với trái cây, mật ong, kem, soda, thảo mộc,…

Thức uống có cồn dạng nhẹ 
Thức uống có cồn dạng nhẹ

Mocktail

Đây được cho là phiên bản nhẹ nhàng hơn của cocktail, an toàn và không chứa cồn có thể phù hợp với nhiều độ tuổi. Mocktail đơn giản là thức uống hỗn hợp và tất nhiên không hề chứa thành phần nào liên quan đến cồn.

Mocktail có cách pha chế khá giống cocktail nhưng đã được loại bỏ thành phần có cồn. Nguyên liệu chủ yếu là trái cây, kem, đường, thảo mộc, soda, mật ong…

Mojito

Mojito chứa 5 thành phần cơ bản là đường (ngon nhất khi dùng đường mía), rum trắng, nước ép chanh, soda, lá bạc hà. So với cocktail thì lượng cồn trong Mojito chỉ chiếm khoảng 10% trong tổng thể tích ly.

Hy vọng với những thông tin mà về những món đồ uống nổi bật đã được chia sẻ phía trên sẽ giúp những ai đang có ý định kinh doanh lựa ra những loại đồ uống giúp thu hút khách hàng.

Kinh doanh quán đồ uống có khó không?

Sẽ không khó khăn nếu như bạn chú trọng vào chất lượng thức uống để hài lòng khách hàng. Luôn cập nhật và thay đổi mới lạ và hấp dẫn để thu hút khách hàng. Ngoài ra thì bạn cũng cần quản lý hoạt động kinh doanh của quán một cách chặt chẽ.

Xem thêm: 10 điều cần lưu ý khi khởi nghiệp kinh doanh FnB

Đối với những người mới bắt đầu kinh doanh chưa có kinh nghiệm trong việc quản lý thì bạn có thể làm theo cách mà khá nhiều doanh nghiệp sử dụng ở thời điểm hiện tại chính là ứng dụng công nghệ để quản lý. 

Chính vì hiểu được sự phát triển không ngừng của thị trường kinh doanh F&B nên công ty Mediastep Software đã cho ra mắt sản phẩm GoF&B, giải pháp chuyên biệt để hỗ trợ các nhà kinh doanh về ngành hàng F&B với những tính năng chuyên nghiệp như:

Kinh doanh quán đồ uống không khó cùng GoF&B
Kinh doanh quán đồ uống không khó cùng GoF&B

Quản lý nguyên vật liệu chính xác

Kịp thời nhập hàng cho các sản phẩm hết hàng. Sau khi nhân viên thực hiện thanh toán, hàng hóa sẽ tự động trừ kho giúp khâu quản lý kho hàng được tối ưu hơn, không lo thất thoát hàng hóa. 

Phân quyền nhân viên, quản lý chặt chẽ 

Với tính năng này mỗi nhân viên đều chỉ được đăng nhập và sử dụng tài nguyên theo sự phân quyền của người quản lý. Chủ cửa hàng có thể hạn chế tình trạng nhân viên gian lận gây thất thoát doanh thu.

Quản lý thông tin khách hàng

Lưu trữ chi tiết tất cả thông tin khách hàng từ Online đến Offline. Hỗ trợ phân nhóm khách hàng (theo thông tin khách hàng, đơn hàng, sản phẩm đã mua, hình thức mua sắm…). Dễ dàng cho việc thực hiện các chương trình marketing theo phân nhóm khách hàng.

Đa dạng phương thức thanh toán, vận chuyển nhanh chóng

Các hình thức thanh toán: Thẻ ghi nợ (Debit card), thẻ tín dụng (Credit card) gồm Visa/Mastercard/JCB, chuyển khoản ngân hàng, ví điện tử gồm VNPay/MoMo hoặc thanh toán tiền mặt tại khi thanh toán tại quầy. 

Ứng dụng GoF&B được tích hợp sẵn đơn vị vận chuyển AhaMove và cho phép người bán tự vận chuyển với đội ngũ giao hàng riêng giúp tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Quản lý chuỗi cửa hàng

Với tính năng tự động đồng bộ báo cáo từ các bộ phận, bạn có thể tiết kiệm thời gian quản lý cũng như có thể dành nhiều thời gian hơn cho những kế hoạch kinh doanh sắp tới của mình.

Báo cáo kinh doanh hiệu quả 

Theo dõi tình hình kinh doanh chi tiết theo các hạng mục: Doanh thu chi phí, lãi lỗ, lịch sử bán hàng, thống kê hóa đơn, hiệu quả kinh doanh trên các nền tảng bán hàng, hình thức mua hàng…

Phân tích báo cáo doanh thu chính xác và chi tiết mọi lúc mọi nơi thông qua biểu đồ trực quan theo thời gian.

Thông qua bài viết trên của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL, mong rằng đã mang đến cho bạn cái nhìn khái quát về xu hướng đồ uống 2023, đồng thời cũng có thể ứng dụng công nghệ vào việc quản lý kinh doanh ngành F&B để mang lại hiệu quả tốt hơn.

Bài viết cùng chuyên mục