Trang chủ » Tin tức » Xu hướng livestream bùng nổ, trở thành hình thức bán hàng được ưa chuộng

Tin tức

Xu hướng livestream bùng nổ, trở thành hình thức bán hàng được ưa chuộng

24 Tháng Hai, 2022

Xu hướng livestream dần trở thành cách bán hàng phổ biến và chứng tỏ độ hiệu quả trên nhiều nền tảng mua sắm, đặc biệt là sàn thương mại điện tử (TMĐT).

Bán hàng qua livestream (hay còn gọi là social e-commerce)

Bán hàng qua livestream (hay còn gọi là social e-commerce) đang trở thành xu hướng ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. So với cách bán truyền thống, livestream giúp người bán giới thiệu sản phẩm dễ dàng hơn, đánh đúng tâm lý người tiêu dùng khi họ được tận mắt thấy chất liệu, kích cỡ, màu sắc… sản phẩm.

Về mức độ hiệu quả của xu hướng livestream, trên sàn TMĐT lớn nhất Trung Quốc là Alibaba, trung bình cứ 100 người xem livestream thì có đến 34 người “chốt đơn” mua hàng. Với sàn Lazada tại Việt Nam, tỷ lệ này là 30%.

Tìm hiểu: Livestream bán hàng: Công cụ truyền thông mạnh mẽ mà nhiều doanh nghiệp tận dụng

Trước đây, xu hướng bán hàng qua livestream chỉ có mặt trên các nền tảng TMĐT lớn như Lazada Việt Nam thông qua kênh LazLive với tính năng “See now buy now – Nhìn thấy mua ngay”. Ngay sau đó, Shopee, Sendo nhanh chóng tham gia vào xu hướng bán hàng kiểu mới này với các tính năng Shopee Live, SenLive. Từ đây, một cuộc đua về nội dung, tính sáng tạo, giải trí cho xu hướng livestream được khơi mào giữa các sàn TMĐT.

Bắt nhịp xu hướng mới, nhiều thương hiệu lớn cũng bắt đầu áp dụng hình thức livestream nhằm đa dạng hóa kênh bán hàng, đồng thời giúp sản phẩm tiếp cận gần hơn với khách hàng.

Theo ghi nhận của Brands Vietnam, các mặt hàng xa xỉ cũng dần bắt sóng livestream. Chẳng hạn như Sulwhasoo – thương hiệu mỹ phẩm uy tín số 1 tại Hàn Quốc – đã kết hợp với siêu mẫu Hà Anh tổ chức livestream bán hàng. Khả năng “viral” của sự kiện là không thể bàn cãi.

Với độ phủ sóng internet và E-Commerce ngày càng tăng, Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng sẽ là thị trường đầy hứa hẹn cho sự phát triển của xu hướng livestream (social commerce) trong tương lai.

Sự phát triển của xu hướng livestream

Bên cạnh điểm tích cực, hình thức livestream tồn tại một số nhược điểm như người bán dễ “để trôi” bình luận mua hàng, nhất là trong trường hợp lượng người xem và để lại bình luận cao. Chủ shop sẽ phải mất rất nhiều thời gian để lọc bình luận và lên đơn hàng sau đó.

Để bắt kịp xu hướng livestream và khắc phục các nhược điểm kể trên của hình thức này, các doanh nghiệp nên sử dụng GoSELL – một nền tảng quản lý bán hàng đa tính năng – giúp việc livestream bán hàng được hiệu quả và tối ưu hơn.

Theo đó, khi livestream trên App bán hàng của GoSELL, chủ shop có thể gợi ý sản phẩm trực tiếp trên live cho khách hàng, khi khách chọn sản phẩm đặt hàng, thanh toán trực tiếp trên Livestream. đơn hàng sẽ khởi tạo tự động tiết kiệm thời gian, không phải lọc lại hàng trăm, hàng ngàn bình luận khách đặt hàng trên live

Ngoài ra khi sử dụng GoSELL, livestream từ shop bán hàng và các doanh nghiệp sẽ phát tự động trên sàn TMĐT GoMUA, giúp bạn tăng lượng tiếp cận và cơ hội bán hàng. Video của buổi livestream cũng sẽ được lưu lại trên GoMUA, với những khách hàng bỏ lỡ buổi phát trực tiếp cũng có thể xem lại và đặt hàng trên live tiện lợi

Trong khoảng thời gian tới đây, xu hướng livestream sẽ còn bùng nổ hơn nữa, hứa hẹn được các nhà bán hàng sử dụng rộng rãi, đồng thời đây cũng sẽ là hình thức mua sắm được người tiêu dùng tin chọn.

Đọc thêm: GoSELL dẫn đầu xu hướng với giải pháp bán hàng đa kênh theo mô hình OAO

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục