Trang chủ » Tin tức » Xu hướng nào giúp ngành bán lẻ Việt Nam phục hồi mạnh mẽ năm 2022

Tin tức

Xu hướng nào giúp ngành bán lẻ Việt Nam phục hồi mạnh mẽ năm 2022

20 Tháng Hai, 2022

Ngành bán lẻ Việt Nam có sự tăng trưởng tốt vào cuối năm 2021. Đây chính là bàn đạp mà nhiều chuyên gia đã nghiên cứu và phân tích xu hướng tốt nhất cho các doanh nghiệp trong năm 2022.

Người tiêu dùng hiện nay đã quen với sự tiện ích của việc mua sắm trực tuyến. Bất kỳ hàng hóa nào khi mua online cũng được vận chuyển đến người mua một cách thuận tiện và nhanh chóng. 

Sàn thương mại điện tử Lazada cũng cho biết có đến 58% người dùng mới sẽ tiếp tục giữ thói quen mua sắm trong thời gian sắp đến. Từ những lý do này, nhiều nhà bán lẻ thực hiện chuyển đổi số, họ bỏ hoàn toàn kinh doanh cửa hàng vật lý sang cửa hàng trực tuyến.

Tuy nhiên, không ít khách hàng phản ánh rằng việc mua hàng không được sờ tận tay, thấy tận mắt làm giảm trải nghiệm mua sắm của họ rất nhiều. Khách hàng không biết được chất lượng thực của sản phẩm mình sắp mua, điều này làm họ mất nhiều thời gian để tìm hiểu kỹ sản phẩm, so sánh, do dự,… Chính vì vậy mà hình thức bỏ hoàn toàn cửa hàng truyền thống, chỉ kinh doanh online không được khuyến khích sử dụng trong ngành bán lẻ Việt Nam năm 2022.

Tìm hiểu: 3 Xu hướng ngành bán lẻ “lên ngôi” năm 2022

Người mua hàng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 quan tâm đến mua sắm dễ dàng, toàn diện nhưng khi có nhu cầu họ vẫn muốn đến tận cửa hàng để kiểm tra chất lượng sản phẩm đó. Để giải mã cho câu hỏi này, xu hướng tốt nhất nhà bán lẻ có thể nghĩ đến là bán hàng đa kênh.

Hình thức bán hàng đa kênh sẽ vừa đáp ứng được nhu cầu mua sắm thuận lợi, nhanh chóng vừa đảm bảo được khách hàng có thể kiểm tra giá trị thực của sản phẩm. Hình thức này có tên gọi khác là mô hình Omnichannel, các nhà bán lẻ có thể phát triển sản phẩm của mình trên website và app bán hàng, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, cửa hàng truyền thống.

Ngành bán lẻ Việt Nam

Các doanh nghiệp lớn như: AEON, LOTTE Mart, Thế Giới Di Động… ngoài giữ mô hình kinh doanh chuỗi siêu thị truyền thống, họ cũng đẩy mạnh bán hàng qua website, app bán hàng và các đối tác thương mại điện tử. Dự báo năm 2022 dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp và hiện nay chưa có cách nào chấm dứt tình trạng này ngoài kế hoạch sống chung với dịch. Vì thế, các doanh nghiệp nên hoạch định tốt để cửa hàng nhanh chóng phục hồi và bứt phá.

Để kinh doanh tốt trên nhiều nền tảng khác nhau, doanh nghiệp cần đảm bảo tính nhất quán về sản phẩm, giá, tồn kho,… Điều này không dễ nếu nhà bán lẻ quản lý bằng các phương thức cũ như đăng và cập nhật sản phẩm từng nền tảng, tồn kho bằng tay.

Bạn cần trang bị cho mình một giải pháp bán hàng tối ưu, lựa chọn tốt nhất chính là nền tảng quản lý bán hàng GoSELL. Với những tính năng khác biệt hỗ trợ cho ngành bán lẻ Việt Nam từ nền tảng offline cho đến online, bạn sẽ phục hồi kinh doanh nhanh chóng và bứt phá trong năm 2022.

GoSELL gồm 6 gói dịch vụ chính với hơn 40 tính năng ưu việt hỗ trợ việc kinh doanh đa kênh của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tất cả sản phẩm đăng tải trên các nền tảng: website bán hàng, app bán hàng sử dụng mạnh mẽ qua hệ điều hành IOS và Android, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội, cửa hàng vật lý sẽ được thống nhất bởi tính năng đồng bộ sản phẩm.

Mô hình bán hàng đa kênh tại GoSELL

Nhà bán lẻ được tích hợp các phương thức thanh toán hiện đại nhất như: thẻ tín dụng/thẻ nội địa, chuyển khoản, ví điện tử cho đến hợp tác với các nhà vận chuyển uy tín nhất Việt Nam: GHTK, GHN, VN Post, Ahamove.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn được hỗ trợ các công cụ marketing giúp tối ưu sản phẩm tiếp cận với nhiều khách hàng như Google Analytics, Facebook Pixel, SEO,… và những chiến dịch chuyển đổi khách hàng tiềm năng như khách hàng thân thiết, tạo mã giảm giá, Flash sale,… tăng nhận diện thương hiệu và bán hàng mạnh mẽ.

Như vậy, định hướng tiếp theo trong ngành bán lẻ Việt Nam năm 2022 là tập trung bán hàng đa kênh. Tất cả những điều này đều có tại nền tảng quản lý bán hàng GoSELL. Đây là cơ hội duy nhất để cửa hàng của bạn nhanh chóng phục hồi và bứt quá.

Đọc thêm: Chuyển đổi số tiếp tục bùng nổ tại Việt Nam trong năm 2022

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục