Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Xu hướng trải nghiệm khách hàng trọng điểm giúp doanh nghiệp bứt phá trong năm 2023

Kiến thức

Xu hướng trải nghiệm khách hàng trọng điểm giúp doanh nghiệp bứt phá trong năm 2023

8 Tháng Mười Một, 2022

Một khảo sát của Gartner (công ty nghiên cứu và tư vấn công nghệ hàng đầu thế giới) đã chỉ ra rằng, 81% các công ty cạnh tranh chủ yếu bằng trải nghiệm khách hàng (Customer Experience). Có thể nói, trải nghiệm khách hàng chính là yếu tố giữ chân khách hàng, tăng cường lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.

Xu hướng trải nghiệm khách hàng trọng điểm giúp doanh nghiệp bứt phá trong năm 2023

Xu hướng trải nghiệm khách hàng hiện nay

Khách hàng ngày càng trở nên khó tính hơn, họ có nhiều sự lựa chọn khi mua sắm. Doanh nghiệp muốn thành công phải tạo ra được sự hài lòng của khách hàng. Trong năm 2023, xu hướng trải nghiệm khách hàng sẽ tập trung vào các yếu tố sau.

Sự đa dạng về hình thức mua bán

Đầu tiên, để đảm bảo trải nghiệm khách hàng cần mang đến sự đa dạng về hình thức mua sắm cho người tiêu dùng. Theo đó, sản phẩm của doanh nghiệp cần có mặt trên nhiều kênh khác nhau, từ cửa hàng vật lý cho đến website, sàn TMĐT, mạng xã hội… Bán hàng đa kênh cũng chính là xu hướng thương mại, giúp các doanh nghiệp thích ứng với sự tác động của đại dịch Covid-19 kéo dài.

Sự đa dạng về hình thức mua bán
Omni Channel được hiểu đơn giản là bán hàng đa kênh

Tìm hiểu: 5 yếu tố giúp phần mềm bán hàng cải thiện trải nghiệm khách hàng

Cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm

Xu hướng này đã được quan tâm từ lâu, cho đến nay vẫn là một trong những yếu tố nòng cốt giúp doanh nghiệp bứt phá trong năm 2023. Thậm chí, cá nhân hóa dần được phát triển lên tầm cao mới là “siêu cá nhân hóa”.

Nghĩa ra, doanh nghiệp phải tạo ra được các thông điệp marketing và bán hàng đến từng phân khúc riêng, đến từng cá nhân khách hàng. Không một khách hàng nào đón nhận một thông điệp mà chẳng có chút gì liên quan đến mình.

Livestream Commerce

Đây là sự kết hợp giữa video trực tuyến và TMĐT, tạo cho khách hàng cảm giác được tư vấn và phục vụ như khi mua sắm tại các cửa hàng truyền thống. Thông qua các buổi livestream, khách hàng có cái nhìn trực quan về sản phẩm, từ đó dễ dàng đưa ra quyết định mua sắm hơn. Theo thống kê từ Lazada, trong những ngày cao điểm của lễ hội mua sắm, nền tảng này đã tạo ra hơn 400 tập livestream mỗi ngày.

Con người hóa các dịch vụ số

Điều này nghe có vẻ vô lý khi thế giới đang tích cực “số hóa”. Tuy nhiên, ở khía cạnh nào đó, khách hàng vẫn mong muốn các dịch vụ chăm sóc khách hàng có yếu tố con người, cụ thể hơn là cần sự tương tác của con người

Chẳng hạn như với các cuộc gọi đến tổng đài, khách hàng mong muốn được nói chuyện với một con người thực sự một cách nhanh chóng thì vì phải thực hiện một loạt thao tác trên máy. Điều này rất dễ khiến khách hàng cảm thấy bực bội, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lòng trung thành của khách hàng.

Tăng trải nghiệm khách hàng hiệu quả với GoSELL

Để triển khai tốt các xu hướng trải nghiệm khách hàng, doanh nghiệp cần hướng đến việc sử dụng các nền tảng công nghệ. Một trong số những sự lựa nên ưu tiên đó là GoSELL.

Tại sao nên lựa chọn GoSELL?

Nền tảng này giúp doanh nghiệp mở rộng các kênh bán hàng, phát triển cả cửa hàng vật lý lẫn trực tuyến giúp đảm bảo trải nghiệm mua sắm đa kênh, mọi lúc mọi nơi cho người tiêu dùng.

Các xu hướng trải nghiệm khách hàng của GoSELL
GoSELL giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng nhanh chóng và hiệu quả

Với các tính năng như landing page, thông tin cá nhân khách hàng sẽ được thu thập và lưu trữ trong hệ thống CRM. Đây là nguồn tài nguyên quan trọng để doanh nghiệp triển khai các chiến dịch marketing phù hợp, cá nhân hóa đến từng nhóm khách hàng.

Tính năng Livestream trên GoSELL giúp tăng trải nghiệm khách hàng

Cùng với đó, tính năng Livestream của GoSELL sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà bán lẻ tương tác và bán hàng hiệu quả mỗi khi phát trực tiếp. Trên nền tảng Facebook, với những bình luận mua hàng đảm bảo đúng cú pháp yêu cầu, hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn xác nhận, lên đơn hàng giúp người bán tiết kiệm được rất nhiều thời gian, không phải lọc lại hàng trăm, hàng ngàn bình luận.

Xem thêm: Trải nghiệm khách hàng là gì? Tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng

Trường hợp người bán livestream trên các app bán hàng, GoSELL cho phép khách hàng có thể chọn sản phẩm và thanh toán trực tiếp ngay trên app. Đơn hàng sau đó được tạo tự động và lưu về trên hệ thống, người bán không phải mất thêm thời gian để lên đơn, không lo bỏ sót đơn hàng.

Trải nghiệm khách hàng vừa là thử thách, vừa là cơ hội để các doanh nghiệp tăng cường khả năng cạnh tranh trong năm 2023. Đây sẽ là yếu tố cần đầu tư để mang lại giá trị thương hiệu, có tác động trực tiếp đến doanh thu bán hàng.

Bài viết cùng chuyên mục