Trang chủ » Tin tức » Xu hướng và chiến lược chuyển đổi số dành cho doanh nghiệp năm 2023

Tin tức

Xu hướng và chiến lược chuyển đổi số dành cho doanh nghiệp năm 2023

10 Tháng Một, 2023

Tại Việt Nam, áp lực thúc đẩy chuyển đổi số đang ngày càng gia tăng, thậm chí còn được xem như là yếu tố mang tính sống còn đối với sự tồn tại của doanh nghiệp. Thực tế cho thấy tốc độ chuyển đổi số các doanh nghiệp đã có những dấu hiệu khởi sắc trong năm 2022.

Tuy vậy, không ít doanh nghiệp vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình chuyển đổi số mô hình kinh doanh của mình. Được đánh giá là một năm đầy biến động, doanh nghiệp sẽ cần nắm được xu hướng cũng như đưa ra chiến lược chuyển đổi số phù hợp trong năm 2023 tới đây. 

Xu hướng chuyển đổi số 2023

Năm 2023 được giới chuyên môn dự báo sẽ là một năm đầy khó khăn và thách thức với hầu hết các doanh nghiệp trong nước. Áp lực từ lạm phát hay những tác động nặng nề từ cuộc khủng hoảng kinh tế được xem là những nguyên nhân chủ đạo gây ra những khó khăn không nhỏ dành cho doanh nghiệp. Thêm vào đó, những ảnh hưởng tiêu cực trong chuỗi cung ứng và niềm tin của người tiêu dùng dần suy giảm đều cũng châm ngòi cho những thách thức chung của doanh nghiệp. 

2023 được dự báo là một năm khó khăn đối với các doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số mô hình kinh doanh
2023 được dự báo là một năm khó khăn đối với các doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số mô hình kinh doanh

Đối mặt với viễn cảnh trước mắt, các doanh nghiệp được ghi nhận đang dần chuyển dịch từ chuyển đổi số tập trung vào tăng trưởng sang tiết kiệm tối đa chi phí. Áp dụng những giải pháp “All in one” có thể là hướng đi phù hợp để duy trì quá trình chuyển đổi số liên tục trong suốt quá trình kinh doanh. Đặc biệt với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), tiết kiệm chi phí chuyển đổi số là yêu cầu bắt buộc để có thể tồn tại và phát triển trong xu hướng chuyển đổi số 2023.

Xem thêm: Chuyển đổi số là gì? 5 trụ cột của chuyển đổi số giúp doanh nghiệp thành công

Những thách thức mà doanh nghiệp phải đối mặt

Không khó để liệt kê những thách thức mà doanh nghiệp phải đối mặt trong suốt quá trình chuyển đổi số mô hình kinh doanh. Đó có thể là những nguyên nhân khách quan hoặc chủ quan, những tác động từ các yếu tố bên ngoài hoặc những vấn đề nảy sinh từ nội bộ, tiềm lực của doanh nghiệp. Nhưng suy cho cùng, rào cản lớn nhất trong quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp thường xuất phát từ việc chưa tìm được các giải pháp hỗ trợ thật sự hiệu quả.

Chẳng hạn, nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn các giải pháp đơn giản với ít các tính năng mở rộng dẫn tới việc rất ít hoặc không thể đáp ứng các nhu cầu nâng cao của doanh nghiệp. Điều này có nghĩa phần mềm sẽ không thể đồng hành trong xuyên suốt vòng đời kinh doanh, bán hàng, để ngỏ khả năng xảy ra những thiếu sót, bất tiện trong quản lý. Đặc biệt là với các doanh nghiệp trong quá trình mở rộng quy mô kinh doanh, sử dụng phần mềm kém hiệu quả có thể sẽ lãng phí thời gian, chi phí và công sức nhưng không đạt được các mục tiêu quan trọng đã đề ra.

Việc lựa chọn được các giải pháp hỗ trợ phù hợp đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp
Việc lựa chọn được các giải pháp hỗ trợ phù hợp đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi số 2023 của doanh nghiệp

Vậy còn lựa chọn lập trình một phần mềm quản lý dành riêng cho doanh nghiệp? Đây có thể là một lựa chọn khả quan hơn đối với các doanh nghiệp lớn và có tiềm lực, nhân lực mạnh. Nếu không, những vấn đề về kỹ thuật và chi phí có thể trực tiếp dẫn đến thất bại trong quá trình triển khai, vận hàng cũng như ứng dụng vào mô hình kinh doanh hiện hữu. Một chiến lược sai lầm hoàn toàn có thể đem đến thất bại cho quá trình chuyển đổi của doanh nghiệp bởi sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường.

Khi nhìn vào thực tế, có thể dễ dàng nhận thấy vấn đề đầu tiên cũng là quan trọng nhất trong quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp chính là lựa chọn được phần mềm hỗ trợ hiệu quả. Một giải pháp quản lý phù hợp sẽ là cơ sở để doanh nghiệp xây dựng một chiến lược chuyển đổi số phù hợp trong một năm 2023 được dự đoán là đầy khó khăn và thách thức đối với các doanh nghiệp truyền thống.

Xây dựng chiến lược chuyển đổi số hiệu quả cùng giải pháp GoSELL

Chuyển đổi số đã không còn là một xu hướng mới mẻ đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Doanh nghiệp hiện nay cần thích nghi nhanh chóng để bắt kịp với tốc độ phát triển của thị trường. Đặc biệt là với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), ứng dụng các giải pháp phù hợp và hiệu quả sẽ là phương án tối ưu để xây dựng chiến lược chuyển đổi số tiết kiệm và hiệu quả.

GoSELL - Giải pháp hỗ trợ kinh doanh từ offline tới online trong thời kỳ chuyển đổi số 2023
GoSELL – Giải pháp hỗ trợ kinh doanh từ offline tới online trong thời kỳ chuyển đổi số 2023

Một hệ sinh thái toàn diện bao gồm nhiều giải pháp hỗ trợ kinh doanh từ offline tới online sẽ thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp diễn ra một cách vừa nhanh chóng lại vừa bền vững. Với gói giải pháp GoSELL OAO, doanh nghiệp hoàn toàn có thể áp dụng các giải pháp hỗ trợ một cách nhịp nhàng vào mô hình kinh doanh hiện tại. Khi kết nối với phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL, doanh nghiệp sẽ có thể tiếp cận với các giải pháp chuyên nghiệp bao gồm:

  • GoWEB: Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp mang tính cá nhân hóa, phù hợp với đa dạng các ngành nghề khác nhau.
  • GoAPP: Tạo app bán hàng thương mại điện tử có mặt trên Android và iOS, giúp nâng cao độ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page thu thập thông tin khách hàng, giới thiệu sản phẩm, tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • GoSOCIAL: Quản lý bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội. Cho phép khởi tạo đơn hàng ngày trên khung chat, đồng bộ quản lý đơn hàng trên cùng một hệ thống.
  • GoPOS: Quản lý bán hàng hiệu quả cửa hàng truyền thống. Kết nối với các thiết bị ngoại vi, máy POS quét mã vạch cầm tay, đầu đọc thẻ, máy in giúp đẩy nhanh quá trình thanh toán tại quầy.

Là một giải pháp hỗ trợ hiệu quả cho hơn 15.000 doanh nghiệp, GoSELL luôn không ngừng phát triển các giải pháp của mình, đem đến các tính năng hiện đại giúp tối ưu quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp. Chưa dừng lại ở đó, GoSELL đã và đang tiếp tục mở rộng quy mô sang các thị trường quốc tế với mục tiêu góp phần thúc đẩy nhanh hơn nữa tốc độ chuyển đổi số trong khu vực. 

“GoSELL vô cùng tự hào khi có thể hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp trong nước chuyển đổi số mô hình kinh doanh thành công, đem lại lợi nhuận đáng kể. Việc mở rộng quy mô sang các thị trường quốc tế có thể được xem là minh chứng cho sự phát triển vượt bậc mà GoSELL đã và đang có được”, ông Tom Peng – Giám đốc GoSELL chia sẻ tại buổi lễ ra mắt gói sản phẩm GoSELL tại thị trường Malaysia diễn ra vào đầu tháng 11 vừa qua.

Xem thêm: Giải pháp TMĐT GoSELL chính thức ra mắt tại thị trường Malaysia – Bước tiến mới sau thành công lớn tại Việt Nam

Bài viết cùng chuyên mục