Blog » Kiến thức xuất khẩu » Xuất khẩu trực tuyến tiếp tục là lĩnh vực có tốc độ phát triển đầy hứa hẹn trong năm 2023

Xuất khẩu trực tuyến tiếp tục là lĩnh vực có tốc độ phát triển đầy hứa hẹn trong năm 2023

14 Tháng Mười Một, 2022

Xuất khẩu trực tuyến là hình thức xuất khẩu thông qua các sàn thương mại điện tử B2B toàn cầu như Alibaba.com. Khi tham gia, doanh nghiệp xuất khẩu sẽ được kết nối, tìm kiếm khách hàng toàn cầu và thực hiện các hoạt động mua bán.

Tình hình xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam

Theo Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam thì xuất khẩu trực tuyến ở Việt Nam năm 2021 tăng trưởng đến 25,7% so với năm ngoái. Báo cáo của sàn TMĐT Alibaba.com nhận định số lượng sản phẩm của doanh nghiệp Việt tiêu thụ trên sàn này tăng 34% so với năm ngoái. Thông tin trên cho thấy xuất khẩu trực tuyến có mức tăng trưởng tốt trong khi xuất khẩu truyền thống bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.

Dự báo tốc độ phát triển của xuất khẩu trực tuyến tại Việt Nam trong năm 2022 – 2023 tiếp tục tăng trưởng ổn định ở mức trên 30% và đa dạng loại hình doanh nghiệp sẽ biết đến và tiếp cận hình thức này nhiều hơn nữa.

Xuất khẩu trực tuyến tại Việt Nam trong năm 2022 tiếp tục tăng trưởng ổn định
Tình hình xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam

Đọc thêm: Kim ngạch xuất khẩu Việt Nam tiếp tục có những dấu hiệu khởi sắc

Doanh nghiệp thực hiện chuyển đối số trong xuất khẩu hàng hóa

Kinh doanh trên nền tảng trực tuyến quốc tế cho thấy chuyển đổi số là giải pháp hiệu quả, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt qua khó khăn không chỉ trong thời điểm đại dịch bùng phát mà cả trong tương lai. Nhiều doanh nghiệp đã thay đổi trong nhận thức và tư duy trong xuất khẩu, từ chỗ ngại chuyển đổi số, chỉ bán hàng trực tiếp sang sẵn sàng bán hàng trực tuyến.

Bằng hình thức xuất khẩu trực tuyến, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có cơ hội bình đẳng vươn ra thị trường thế giới, thay vì chịu thua thiệt trước các đối thủ quy mô lớn, tiềm lực vốn mạnh như trong xuất khẩu truyền thống.

Xuất khẩu trực tuyến có thể là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt bởi những lợi ích mà nó mang lại. Hình thức này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí trong xây dựng mạng lưới phân phối, giới thiệu sản phẩm do mọi hoạt động đàm phán, giao dịch đều thực hiện online. Xuất khẩu trực tuyến cho thấy rất phù hợp với các doanh nghiệp vừa, nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh và làng nghề truyền thống.

Cơ hội và thách thức của xuất khẩu trực tuyến
Cơ hội và thách thức của xuất khẩu trực tuyến

Tuy nhiên, thách thức khi xuất khẩu online là doanh nghiệp cần đầu tư hạ tầng, công nghệ số một cách bài bản để có thể đồng bộ, kết nối với các nền tảng nước ngoài. Để thành công, nhà xuất khẩu cần có tầm nhìn dài hạn, thường xuyên sáng tạo, thay đổi mẫu mã, có giá cả cạnh tranh. Cùng với đó phải hiểu rõ xu hướng tiêu dùng của thế giới và đặc thù của từng thị trường riêng.

GoEXPORT – Công cụ hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa thành công

Giới thiệu khái quát về giải pháp GoEXPORT

Doanh nghiệp phải chọn đúng nền tảng sàn thương mại điện tử quốc tế phù hợp. Một trong những sàn xuất khẩu trực tuyến hàng đầu trên thế giới hiện nay đó là Alibaba.com.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tuyến thì công ty Mediastep Software đã hợp tác với tập đoàn Alibaba Group cho ra đời giải pháp GoEXPORT.

Thông qua GoEXPORT các nhà xuất khẩu Việt Nam có thể tiếp cận thị trường của hơn 240 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới dễ dàng thông qua sàn thương mại điện tử B2B Alibaba.com.

GoEXPORT thực sự là giải pháp hỗ trợ xuất khẩu dành cho các doanh nghiệp muốn xuất khẩu quốc tế B2B với số lượng lớn. Vậy các doanh nghiệp nhỏ muốn xuất khẩu, bán hàng với số lượng nhỏ lẻ thì phải làm thế nào? Công ty Mediastep có giải pháp GoSELL với các tính năng hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ bán các mặt hàng của mình cho khách hàng hàng toàn cầu.

Tham khảo thêm: Xuất khẩu hàng hóa là gì? Ưu nhược điểm của các kênh xuất khẩu chính tại Việt Nam

Các tính năng tiện ích của GoEXPORT

Từ  nay, các doanh nghiệp có thể giải quyết rào cản về ngôn ngữ khi giao dịch quốc tế bằng cách sử dụng tính năng chuyển dịch ngôn ngữ của Alibaba. Các thông tin gian hàng, chat trực tuyến với khách hàng đều được phiên dịch song ngữ lên đến 16 ngôn ngữ phổ biến nhất toàn cầu.

Hỗ trợ kinh doanh toàn cầu của GoEXPORT
Hỗ trợ kinh doanh toàn cầu của GoEXPORT

Kết hợp với các tính năng hữu ích như kệ trưng bày, triển lãm online, báo giá chủ động (RFQ), quảng cáo từ khóa và tiếp thị thông minh … sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm đúng khách hàng tiềm năng và gia tăng cơ hội bán hàng. 

GoEXPORT có các tính năng hỗ trợ kinh doanh toàn cầu như website song ngữ Anh Việt, đa tiền tệ, vận chuyển quốc tế, thanh toán PayPal sẽ giúp cho việc bán hàng qua website, app bán hàng của doanh nghiệp cho khách nước ngoài dễ dàng hơn bao giờ hết. Khi sử dụng GoEXPORT, doanh nghiệp có thể bán các đơn hàng nhỏ lẻ cho khách quốc tế mà không cần phải phụ thuộc vào các sàn TMĐT.

Bằng các giải pháp đa dạng của mình, Công ty Mediastep là người bạn đồng hành cho các doanh nghiệp khi muốn mở rộng thị trường xuất khẩu trực tuyến xuyên biên giới thông qua sàn thương mại điện tử quốc tế Alibaba.com hoặc chỉ cần qua website, app bán hàng của doanh nghiệp. Hãy để Mediastep giúp thương hiệu của bạn vươn xa đến các khách hàng toàn cầu.