Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Ý tưởng kinh doanh cây cảnh thu lợi nhuận siêu khủng hiện nay

Kiến thức

Ý tưởng kinh doanh cây cảnh thu lợi nhuận siêu khủng hiện nay

22 Tháng Hai, 2023

Ý tưởng kinh doanh cây cảnh hiện nay đang được quan tâm vì tiềm năng phát triển cực lớn của nó. Do người dân hiện nay có xu hướng trồng nhiều cây cảnh hơn trong nhà hoặc nơi làm việc để thêm gần gũi với thiên nhiên, cải thiện chất lượng không khí đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Nếu không biết nên bán loại cây gì thì tham khảo ngay các ý tưởng kinh doanh cây cảnh cực hot hiện nay nhé!

Ý tưởng kinh doanh cây cảnh thu được nhiều lợi nhuận

Dưới đây là một số gợi ý các loại cây cảnh đang được nhiều người quan tâm và tìm mua nhiều nhất. Tùy vào sở thích, điều kiện khí hậu nơi bạn sống và vốn kinh doanh mà lựa cho.

Kinh doanh cây phong thủy

Người dân Việt nam rất quan tâm đến yếu tố phong thủy, họ cho rằng nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tiền tài, sức khỏe và sự nghiệp của họ. Chính vì thế mà hầu hết khi mua cây cảnh trang trí nhà ở hoặc nơi làm việc, họ sẽ ưu tiên các loại cây phong thủy như cây phát tài, cây ngũ gia bì, cây kim tiền, phú quý, cây lưỡi hổ, kim ngân, lan ý, trường sinh…

Kinh doanh cây phong thủy
Kinh doanh cây phong thủy

Hãy nhập nhiều loại cây phong thủy với dáng và kích thước khác nhau để giúp khách có thêm nhiều lựa chọn mua nó để trang trí sân vườn, trong nhà hay bàn làm việc.

Kinh doanh cây cảnh bonsai

Cây bonsai là một trong những ý tưởng kinh doanh cây cảnh hay vì cây bonsai mang tính thẩm mỹ cao với các dáng được uốn nắn cẩn thận đầy tính nghệ thuật. Cây bonsai mang nhiều ý nghĩa, tượng trưng cho Quân – Thần – Phụ – Tử; Tam cương – Ngũ thường – Tứ đức vậy nên được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt là những người chơi cây cảnh lâu năm săn lùng.

Nếu bạn tìm được các loại cây bonsai cổ thụ có dáng đẹp chắc chắn sẽ bán được với giá cực kì cao.

Kinh doanh cây cảnh văn phòng

Nếu cửa hàng của bạn ở gần nhiều công ty thì không nên bỏ qua ý tưởng kinh doanh cây cảnh các loại sử dụng trong trang trí văn phòng như kim ngân, kim tiền, vạn niên thanh, cây bàng Singapore, cây vạn lộc, trầu bà, ngũ gia bì, cây hạnh phúc…

Kinh doanh cây cảnh văn phòng
Kinh doanh cây cảnh văn phòng

Hầu hết dân văn phòng đều mong muốn có một chậu cây nhỏ trưng ở bàn để giảm bớt bức xạ từ các thiết bị điện tử, giảm áp lực, nâng cao hiệu quả làm việc. Điều đặc biệt là khi có một người mua và trang trí ở bàn làm việc, sẽ được mọi người xung quanh hỏi thăm địa điểm bán. Vậy nên hãy lựa chọn những mẫu cây đẹp, một người mua sẽ giới thiệu cho bạn bè trong công ty.

Xem thêm: Lập kế hoạch kinh doanh cây cảnh từ A-Z giúp thu hồi vốn nhanh nhất

Kinh doanh cây cảnh công trình

Một ưu điểm lớn khi kinh doanh cây công trình là số lượng đặt mua một lần sẽ rất nhiều để có thể trồng trong một khu vực lớn như công viên, resort hay các công trình lớn, doanh số thu về sau mỗi lần bán được sẽ rất cao. Tuy nhiên giá tiền cho các cây công trình thường cao và không có nhiều đối tượng khách hàng có nhu cầu. Vậy nên các cửa hàng nếu có ý định kinh doanh nên cân nhắc kĩ, hoặc lựa chọn các loại cây công trình phổ biến như: Chuông vàng, móng bò, bàng Đài Loan, kẻ bạc, lộc vừng, bằng lăng…

Ý tưởng kinh doanh cây cảnh mini

Ý tưởng kinh doanh cây cảnh mini
Ý tưởng kinh doanh cây cảnh mini

Các mẫu cây trang trí mini hiện đang rất được ưa chuộng vì tiết kiệm được diện tích nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Đặc biệt là loại tiểu cảnh Terrarium – tạo ra một hệ sinh thái bên trong lọ thủy tinh, đang rất được giới trẻ yêu thích. Nếu bạn có sự khéo léo, có thể sắp xếp những loại thực vật mini vào trồng trong chậu hoặc chai lọ thuỷ tinh trong suốt thì không nên bỏ qua ý tưởng kinh doanh cây cảnh này.

Ngoài ra thì sen đá, xương rồng cũng là một trong những loại cây cảnh mini được rất nhiều người lựa chọn để trang trí bàn làm việc, cây dễ trồng, không tốn nhiều thời gian chăm sóc nên rất được yêu thích.

Kinh doanh cây cảnh trang trí nhà ở

Bên cạnh các loại cây phong thủy, cây bonsai thì còn có rất nhiều loại cây bạn có thể lựa chọn để kinh doanh cây trang trí nhà ở như chậu treo như thường xuân, chuỗi ngọc, cây son môi, dừa cạn, dạ yến thảo, lan tim hay các loại cây có hoa phổ biến được nhiều người yêu thích như tường vi, thanh tú, diễm châu, cẩm chướng, chiều tím, huỳnh anh, hoa nhài, hoa giấy… Đây đều là các loại cây phổ biến, thích hợp với khí hậu Việt Nam nên được rất nhiều khách tìm mua. 

Kinh doanh cây cảnh trang trí nhà ở
Kinh doanh cây cảnh trang trí nhà ở

Kinh doanh dụng cụ trồng cây, đất trồng, phân bón

Bên cạnh các loại loại cây trồng, các cửa hàng nên bán kèm theo các dụng cụ trồng cây như phân bón, đất sạch, chậu cây, chậu treo, bộ làm vườn để khách mua kèm theo khi mua cây. Bởi lẽ đây là các yếu tố, vật dụng cần thiết khi trồng cây và được khách mua thường xuyên để đảm bảo sự phát triển cho cây. Đây sẽ là nguồn thu hấp dẫn mà các cửa hàng kinh doanh cây cảnh không nên bỏ qua.

Kinh doanh hạt giống trồng rau

Bên cạnh các loại cây trồng trang trí, các cửa hàng có thể nhập về thêm các loại hạt giống trồng rau hợp với thời tiết và khí hậu địa phương. Hiện nay các gia đình đều muốn trồng rau sạch tại nhà để đảm bảo vệ sinh nên việc bán thêm hạt giống trồng rau các loại là vô cùng hợp lý.

Tham khảo: Gợi ý 20 nguồn nhập hàng cây cảnh giá rẻ toàn quốc

Hình thức kinh doanh cây cảnh phổ biến nhất hiện nay

Nếu có điều kiện, bạn có thể kết hợp bán nhiều loại cây cảnh như chúng tôi gợi ý phía trên. Nhưng nếu mới bắt đầu kinh doanh, chưa có lượng khách hàng ổn định nên chọn từ 2-3 loại để tránh không bán được hàng, không có thời gian chăm sóc khiến cây bị chết.

Chính vì thế hãy nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong khu vực để chọn ra ý tưởng kinh doanh cây cảnh phù hợp nhất. Sau khi chọn ra ý tưởng cần triển khai kế hoạch bán hàng, nên kết hợp đồng thời hai hình thức kinh doanh online và offline.

Kinh doanh cây cảnh tại cửa hàng

Kinh doanh cây cảnh tại cửa hàng
Kinh doanh cây cảnh tại cửa hàng

Khi kinh doanh cây cảnh cần có cửa hàng offline để trưng bày cây cảnh, tiện cho việc khách ghé đến chọn cây. Thay vì chỉ đặt các loại cây trước cửa tiệm như thông thường hãy đầu tư hơn vào cách thiết kế và bố trí các loại cây cùng loại với nhau để khách thuận dễ dàng chọn được cây ưng ý.

Ngoài ra cần thiết lập một phần mềm quản lý bán hàng tại cửa hàng để xuất hóa đơn cho khách, tạo sự chuyên nghiệp. Đồng thời giúp cho việc quản lý các sản phẩm, doanh thu một cách chính xác hơn. Dựa vào các báo cáo trong tháng trên phần mềm bán hàng sẽ cho biết loại cây nào bán chạy nhất, loại cây nào đang hết hàng, loại cây nào đang tồn kho từ đó giúp chủ cửa hàng có kế hoạch nhập hàng tốt hơn.

Kinh doanh cây cảnh online

Bên cạnh việc bán hàng tại cửa hàng, nên mở rộng thêm kênh bán hàng online bằng cách thiết kế website và xây dựng các trang mạng xã hội để quảng cáo sản phẩm tới các đối tượng khách hàng khác hiệu quả hơn.

Khi xây dựng website bán hàng, bên cạnh việc đăng tải hình ảnh các loại cây trồng, hãy viết các bài viết hữu ích liên quan đến như cách chọn cây, cách chăm sóc cây… để thu hút người đọc, hỗ trợ việc SEO website cho sản phẩm một cách tự nhiên nhất.

Kinh doanh cây cảnh online
Kinh doanh cây cảnh online với GoSELL

Trên đây là một số ý tưởng kinh doanh cây cảnh GoSELL gợi ý, bạn có thể tham khảo nếu đang có ý định bán các loại cây trang trí. Thị trường này vẫn đang còn rất nhiều cơ hội cho bạn, hãy bắt đầu tay vào xây dựng cửa hàng online và offline để vừa đem đến màu xanh cho cuộc sống vừa giúp bạn có thu nhập ổn định. 

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục