Trang chủ » Bài học kinh doanh » Những ý tưởng kinh doanh nhỏ ít vốn lời nhiều

Bài học

Những ý tưởng kinh doanh nhỏ ít vốn lời nhiều

3 Tháng Tư, 2024

Bạn là người trẻ nung nấu trong mình khát vọng khởi nghiệp kinh doanh, nhưng nguồn vốn có hạn và bị bí ý tưởng? GoSELL sẽ giúp bạn gỡ nút thắt này. Cùng khám phá ngay những ý tưởng kinh doanh nhỏ ít vốn lời nhiều được các bạn trẻ ưa chuộng hiện nay để có thêm nguồn tham khảo cho mình, bạn nhé.

Những ý tưởng kinh doanh nhỏ ít vốn lời nhiều

Ý tưởng kinh doanh với những sản phẩm mang tính sáng tạo

Hiện nay, tính sáng tạo trong công việc kể cả đời sống thường nhật được con người đề cao. Nếu bạn là người yêu thích sự sáng tạo thì đây là ý tưởng kinh doanh thích hợp. Không cần bỏ vốn nhiều mà bạn lại có thể thỏa sức làm việc đúng với đam mê của mình.

Kinh doanh vẽ tranh tay

Nghệ thuật tranh vẽ hiện nay vẫn còn nhận được rất nhiều sự ưu ái, tuy số vốn ban đầu bỏ ra không nhiều nhưng lại đòi hỏi công sức nghệ thuật rất cao. Giá của một bức tranh vẽ tay cao hơn so với một bức tranh nghệ thuật đại trà. 

Ngoài ra sự cạnh tranh trong ngành này cũng không quá cao. Để thành công với ý tưởng kinh doanh này, bạn cần tập trung vào việc xây dựng thương hiệu cho mình. Hãy đảm bảo chất lượng, luôn cập nhật các xu hướng mới để bắt kịp với định hướng của xã hội.

Thiết kế đồ họa

Dù là cá nhân hay một tổ chức kinh doanh với quy mô lớn hay nhỏ thì ai cũng cần có một bản thiết kế đồ họa để phục vụ cho công việc truyền tải thông điệp. Một ý tưởng kinh doanh mới lạ vừa giúp bạn nâng cao tay nghề vừa có thêm nguồn thu nhập.

Ý tưởng kinh doanh với những sản phẩm mang tính sáng tạo
Ý tưởng kinh doanh với những sản phẩm mang tính sáng tạo

Làm youtuber

Bước chân vào lĩnh vực làm youtuber bạn chỉ cần đầu tư máy quay, hoặc một chiếc smartphone là đã có thể thực hiện rồi. Tuy nhiên nguồn thu nhập còn tùy thuộc rất nhiều vào khả năng cũng như nội dung bạn tạo ra được thể hiện qua các chỉ số như lượt xem, lượt subscribe hay lượt share. 

Khi kênh youtube của bạn nhận được một lượng người xem nhất định thì bạn sẽ nhận được thù lao từ những hợp đồng quảng cáo.

Viết sách, viết ebook

Bạn là người yêu thích công việc viết lách, viết sách xuất bản hay ebook thì đây là ý tưởng dành cho bạn, với số vốn bỏ ra rất nhỏ nhưng lại mang về nguồn thu nhập cao. Bạn có thể viết chuyên về một số lĩnh vực có lượng người quan tâm nhiều nhất như: nấu ăn, truyện tranh, truyền cảm hứng,…

Ý tưởng kinh doanh dịch vụ lớp học

Ý tưởng kinh doanh dịch vụ lớp học
Kinh doanh dịch vụ lớp học cũng là một trong những ý tưởng sáng tạo

Dịch vụ lớp học trong tương lai sẽ còn phát triển vô cùng mạnh mẽ, vì đầu tư bản thân là điều mà mọi người hiện nay hướng đến và coi trọng. Từ sức khỏe, kỹ năng đến kiến thức, tất cả đều có dịch vụ lớp học.

Mở lớp học nhạc cụ

Việc phát triển khả năng chơi nhạc cụ được các bậc phụ huynh quan tâm và muốn con em mình được tiếp xúc ngay khi còn bé. Vì vậy ý tưởng kinh doanh mở các lớp học nhạc cụ cũng rất độc đáo, số vốn bỏ ra ít nhưng thu hồi lại nhanh và không phải ôm hàng, ít rủi ro.

Lớp học gia sư

Việc học ở trường đôi khi còn gặp nhiều hạn chế, vì vậy các bậc phụ huynh cũng lựa chọn cho con em mình cách học kèm với gia sư. Vì học với gia sư chất lượng học tập sẽ được đảm bảo, giá thành thuê gia sư cũng rẻ và dễ dàng theo dõi tình hình học tập của con em hơn.

Chính những ưu điểm trên, dịch vụ gia sư cũng theo đó mà phát triển, bạn cũng có thể thu lời nhanh trong một khoảng thời gian ngắn và nhanh chóng mở rộng quy mô kinh doanh.

Mở lớp yoga

Lớp học Yoga không cần phải đầu tư quá nhiều máy móc, mà chỉ cần đầu tư không gian tại nhà là bạn đã có ngay một lớp học Yoga rồi. Nhu cầu luyện tập và làm đẹp ngày càng cao, số lượng người lựa chọn yoga cũng chiếm tỷ lệ không ít, đặc biệt là các chị em phụ nữ.

Ý tưởng kinh doanh dịch vụ lớp học
Ý tưởng kinh doanh dịch vụ lớp học

Lớp học nấu ăn

Trong khi các món ăn nhanh ngày càng chiếm ưu thế, thì vẫn còn rất nhiều người lựa chọn nấu ăn tại nhà. Đặc biệt là có một số bậc phụ huynh muốn tập cho con em thói quen tự lập và biết nấu ăn từ bé. Bạn có thể bắt đầu với ý tưởng kinh doanh mới lạ này – mở các lớp học nấu ăn dành cho mọi đối tượng.

Đối với lĩnh vực mở lớp học nấu ăn trên thị trường hiện nay không có nhiều đối thủ cạnh tranh. Vì vậy bạn có thể gia nhập thị trường dễ dàng, không bị ngợp và dễ thích ứng hơn.

Lớp học trang điểm

Nhu cầu làm đẹp không bao giờ là xu hướng lỗi thời, bước chân vào lĩnh vực làm đẹp bạn không cần phải lo sợ không kiếm được khách hàng tiềm năng. 

Ban đầu bạn có thể mở lớp học trang điểm và thu hút lượng học viên ổn định. Sau đó có thể mở rộng thị trường kinh doanh sang mỹ phẩm, hoặc các hình thức làm đẹp khác cũng rất dễ dàng.

Xem thêm: Tìm nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm ở đâu là tốt nhất?

Ý tưởng kinh doanh bán hàng online

Ý tưởng kinh doanh bán hàng online là một xu hướng kinh doanh nhỏ thu lợi lớn hiện nay, bạn không cần phải bỏ vốn mở cửa hàng, cũng không cần phải ôm hàng. 

Việc bạn cần làm là thực hiện bán hàng trên các kênh mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử, hay xây dựng một website, app bán hàng chuyên nghiệp. Tuy nhiên để ý tưởng này được thực hiện thuận lợi, bạn cần xác định được mặt hàng kinh doanh và lựa chọn nguồn hàng sao cho uy tín, chất lượng nhất.

Một lưu ý nhỏ dành cho bạn, hình thức kinh doanh online tuy ít vốn lời nhiều nhưng lại là sân chơi có độ cạnh tranh rất khốc liệt. Vì vậy bạn nên tìm hiểu và nghiên cứu thật kỹ về cách kinh doanh, để tránh trường hợp không bán được hàng nhé.

Như vậy các thông tin trên đã giải quyết được băn khoăn khởi nghiệp của bạn: ít vốn và bí ý tưởng. Hầu hết các ý tưởng có chung một ưu điểm là khi bạn có kế hoạch mở rộng quy mô kinh doanh từ offline lên online hay từ online xuống offline đều được.

Tuy nhiên việc mở rộng quy mô luôn đi kèm với việc quản lý cần phải chỉn chu, chuyên nghiệp. Vì có như vậy bạn mới có thể duy trì việc bán hàng trơn tru và duy trì cả trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh GoSELL tự tin giúp bạn gỡ nốt nút thắt quan trọng này.

Bạn có thể tham khảo thêm: Bí quyết kinh doanh đa kênh và phương thức tiếp cận khách hàng hiệu quả

Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh GoSELL mô hình OAO giúp bạn thực hiện ý tưởng kinh doanh thành công

Sử dụng nền tảng bán hàng đa kênh GoSELL mô hình OAO (Online And Offline) giúp bạn thực hiện ý tưởng kinh doanh dễ dàng. Đồng thời đơn giản hóa quá trình vận hành và quản lý toàn bộ kênh bán hàng của mình chỉ trên một màn hình và một trang quản trị duy nhất.

Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh GoSELL
Nền tảng quản lý bán hàng đa kênh GoSELL

GoSELL gồm 6 bộ giải pháp toàn diện

  • GoWEB giải pháp làm website bán hàng đa kênh chuẩn thương mại điện tử, tăng trải nghiệm khách hàng khi mua sắm online. Với kho giao diện đa dạng, tích hợp nhiều hình thức vận chuyển và thanh toán online. Dễ dàng tạo ra các chiến dịch ưu đãi với chức năng tạo mã giảm giá, giá bán sỉ và Flash Sale.
  • GoAPP giải pháp tạo app bán hàng thương mại điện tử trên cả Android và iOS. Giúp tăng nhận diện thương hiệu mạnh mẽ. Tích hợp tính năng Livestream ngay trên app bán hàng, giúp bạn thỏa sức tạo live đều đặn gia tăng lượng đơn hàng.
  • GoPOS – phần mềm quản lý bán hàng số 1 với hơn 10.000 cửa hàng đang sử dụng, Đơn giản, dễ dùng, tiết kiệm chi phí và phù hợp với đa dạng ngành nghề. Toàn bộ nghiệp được xử lý chỉ trên một hệ thống quản lý duy nhất.
  • GoSOCIAL tăng tốc bán hàng trên Facebook và Zalo cùng giải pháp bán hàng trên khung chat. Cho phép kết nối lên đến 5 Fanpage Facebook và 1 Zalo OA, quản lý chat tất cả nguồn tập trung tại một nơi.
  • GoLEAD giải pháp tạo landing page, không giới hạn tạo landing page quảng cáo – bán hàng và được kết nối sẵn với CRM lưu thông tin khách hàng. Giúp bạn tiếp cận khách hàng cùng lúc trên Facebook, Google, tự động chia data khách hàng theo nhóm.
  • GoCALL giải pháp tổng đài ảo VoIP giúp bạn gia tăng doanh thu với mở rộng quy mô mà không gặp cản trở về địa lý. Đồng thời cải thiện chất lượng kịch bản gọi bán hàng, có thể phân line – ghi âm – quản lý cuộc gọi thông minh.

Cùng với đa dạng các tính năng nổi bật được tích hợp

Tính năng đồng bộ đa kênh

  • Vận chuyển All In One và thanh toán Online and Offline – giúp bạn bán hàng và thanh toán trong nước lẫn toàn cầu, mang sản phẩm bất cứ nơi đâu trên thế giới chỉ cần nơi đó có khách hàng. Mang đến khách hàng trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất.
  • Dễ dàng đồng bộ sản phẩm từ cửa hàng Offline đến trang bán hàng Online. Tính năng hợp nhất toàn bộ thông tin sản phẩm, đơn hàng từ các kênh bán hàng thương mại điện tử về một trang quản trị duy nhất.
  • Nắm rõ tình trạng xử lý đơn hàng hiệu quả hơn bao giờ hết nhờ có tính năng quản lý đơn hàng. Theo dõi thông tin đơn hàng, lên kế hoạch thực hiện đóng gói và giao hàng cũng như đảm bảo tiến độ của đơn hàng đến tay người nhận.
  • Multiple Shopee – tính năng đồng bộ và kết nối nhiều gian hàng Shopee dễ dàng trên nền tảng GoSELL. Tính năng giúp bạn tiết kiệm thời gian cho việc đồng bộ các sản phẩm từ các gian hàng khác nhau, dễ dàng quản lý số lượng hàng hóa trên cùng một nơi.
  • Tính năng quản lý kho và quản lý sản phẩm giúp kiểm soát số lượng sản phẩm trên các kênh bán hàng. Từ đó tránh tình trạng hết hàng kích cầu sản phẩm tồn kho.
  • CRM – tính năng quản lý khách hàng giúp bạn thu thập, lưu thông tin khách hàng từ nhiều kênh bán hàng về hệ thống quản trị của GoSELL. Đồng thời, quản lý và phân nhóm khách hàng để chăm sóc khách hàng và thực hiện các chiến dịch marketing hiệu quả.

Tính năng marketing thu hút khách hàng

  • Email Marketing giúp bạn tạo và gửi email cùng lúc đến nhiều nhóm khách hàng. Các chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm, tin tức sẽ được gửi đến khách hàng nhanh chóng, đảm bảo quá trình tiếp thị lại và nâng cao khả năng mua hàng từ khách hàng cũ.
  • Tính năng SEO giúp đưa website của bạn lên đầu kết quả tìm kiếm, tăng khả năng tìm thấy sản phẩm, dịch vụ của bạn. Từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng và nhận diện thương hiệu.
Các tính năng nổi bật của nền tảng quản lý bán hàng đa kênh GoSELL
Các tính năng nổi bật của nền tảng quản lý bán hàng đa kênh GoSELL
  • Livestream – hoạt động phát video trực tiếp mà người bán thường hay sử dụng để giới thiệu, trưng bày sản phẩm đến với khách hàng. Tính năng hỗ trợ livestream trên phần mềm GoSELL phù hợp với tất cả những người kinh doanh online qua mạng xã hội, phù hợp với mọi lĩnh vực.
  • Phân tích báo cáo giúp dễ dàng theo dõi và đo lường được hiệu quả kinh doanh của mình. Thông qua đây, các nhà kinh doanh có thể dễ dàng dự đoán được nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng một cách chính xác nhất.
  • Tính năng quản lý, phân quyền nhân viên của GoSELL giúp bạn kiểm soát quá trình làm việc của từng nhân viên. Từ đó lập chính sách lương thưởng công bằng và minh bạch. 

Như vậy, GoSELL vừa chia sẻ đến bạn những ý tưởng kinh doanh nhỏ ít vốn lời nhiều, đảm bảo mang lại hiệu quả và nguồn thu nhập ổn định. Để công việc kinh doanh của bạn gặp nhiều thuận lợi hơn, bạn hoàn toàn có thể khám phá giải pháp bán hàng đa kênh của GoSELL

Bài viết cùng chuyên mục