Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Ý tưởng kinh doanh quán cafe độc đáo trong dịp Noel

Kiến thức

Ý tưởng kinh doanh quán cafe độc đáo trong dịp Noel

26 Tháng Mười, 2022

Vào mỗi dịp Noel, hầu hết mọi người đều đổ ra đường tìm cho mình những địa điểm ăn uống ưng ý để đón lễ. Đây cũng là thời điểm “vàng” dành cho những người làm dịch vụ, nhất là các quán cafe có thể tận dụng cơ hội này để gia tăng lợi nhuận. Cùng GoSELL tham khảo ngay những ý tưởng độc đáo dành cho quán cafe trong dịp Noel để nhanh chóng hướng sự chú ý của khách hàng đến quán của bạn.

5 ý tưởng độc đáo cho quán cafe trong dịp Noel

5 ý tưởng kinh doanh thú vị mà các quán cafe có thể áp dụng để thu hút khách hàng:

Tung các chương trình ưu đãi hấp dẫn

Ngoài việc tìm kiếm một địa điểm có món nước ngon, nếu quán có thể đính kèm thêm một ưu đãi nhỏ thì còn gì tuyệt vời hơn. Đây là thời điểm chín muồi để các quán cafe tung ra chương trình ưu đãi hấp dẫn như: đi 2 tính tiền 3, mua 3 nước được tặng 1 bánh,… 

Đặc biệt, nhân dịp này bạn cũng có thể dành ra một góc nhỏ để làm khu vui chơi và phục vụ riêng cho các em nhỏ. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng chiếm được thiện cảm của khách hàng, đối với những gia đình có con nhỏ thì việc chọn quán cafe có khu vực riêng cho các em luôn là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu.

Sử dụng các hình ảnh có liên quan đến Noel để trang trí quán

Bạn có thể trang trí không gian trong quán màu sắc tươi sáng kèm với các hình ảnh liên quan đến Noel như cây thông, ông già Noel, hoặc các hộp quà xinh xắn. Ý tưởng này chính là sử dụng những hình ảnh thân thuộc để khiến các bé có ấn tượng và bị thu hút ngay khi nhìn thấy.

Với menu nước uống, bạn cũng có thể thêm vào các món bánh ăn kèm hoặc đồ ăn có liên quan đến Noel. Hoặc đặt tên cho các món bánh để hưởng ứng trong dịp Noel như: bánh khúc cây, bánh quy gừng, bánh pudding,…

Ý tưởng độc đáo cho quán cafe trong dịp Noel
Ý tưởng độc đáo cho quán cafe trong dịp Noel

Trang trí quán cafe bằng hang đá

Hang đá là nơi Chúa Giê-su chào đời, đây là nơi bắt nguồn cho mọi câu chuyện về Chúa và về ngày lễ Noel. Một hình ảnh rất quen thuộc, chắc chắn sẽ khiến không ít khách hàng chú ý đến và ghé ngay vào quán của bạn mà không cần nghĩ ngợi nhiều.

Bạn có thể thuê các đơn vị thi công chuyên nghiệp tiểu cảnh hang đá, kết hợp với ánh đèn lấp lánh thì chắc chắn quán của bạn sẽ thu hút ánh nhìn của khách hàng.

Trang trí quán bằng cỗ xe tuần lộc

Cỗ xe tuần lộc của ông già Noel sẽ khiến khách hàng sẵn sàng tấp ngay vào quán của bạn. Đây là một trong những ý tưởng tuyệt vời mà bạn nên bỏ qua. Để có được mô hình này, bạn cần có sự chuẩn bị và đặt mua từ trước Noel nhiều ngày.

Bên cạnh việc thưởng thức những đồ uống ngon, khách hàng sẽ rất thích thú với background cực Tây này. Khi những bức ảnh được lan rộng trên mạng xã hội, vô tình sẽ trở thành công cụ giúp quảng bá hình ảnh quán cafe của bạn vô cùng hiệu quả.

Biến tấu các vật phẩm để tạo cảm giác ấm áp trong dịp Noel

Đối với những quán mang phong cách tối giản và sang trọng, bạn không nên trang trí lòe loẹt. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng các vật phẩm và biến tấu nó mang hơi hướng Noel với tông màu phù hợp. 

Trong khi thiết kế, bạn cần chú ý tạo một không gian đơn giản nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế. Màu sắc nhã nhặn nhưng vẫn có thể giữ được phong cách sang trọng của quán tạo cảm giác sum vầy trong ngày lễ.

Bạn có biết tại sao mở quán kinh doanh cà phê đang là xu hướng HOT hiện nay? Click vào đường link để biết câu trả lời chi tiết.

Ngoài ra, vào các dịp lễ đặc biệt như thế này, chắc chắn lượng khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với ngày thường. Các thao tác lên đơn, in hóa đơn, thanh toán,… nếu được thực hiện thủ công sẽ không tránh khỏi thiếu sót, nhầm lẫn. 

Để đảm bảo quá trình bán hàng được diễn ra suôn sẻ, khách hàng không phải chờ đợi lâu trong việc lên đơn mà công việc quản lý quán của bạn cũng được tối ưu hiệu quả, bạn cần có sự hỗ trợ của công nghệ. Phần mềm quản lý bán hàng chuyên biệt cho quán cafe – GoF&B sẽ là ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn.

GoF&B giúp ý tưởng kinh doanh quán cafe mùa Noel của bạn được tối ưu hiệu quả

Phần mềm quản lý quán cafe GoF&B giúp bạn lên order nhanh, tính tiền tự động, in hóa đơn, quản lý nguyên vật liệu và kiểm soát doanh thu chính xác.

GoF&B giúp ý tưởng kinh doanh quán cafe mùa Noel của bạn được tối ưu hiệu quả
GoF&B giúp ý tưởng kinh doanh quán cafe mùa Noel của bạn được tối ưu hiệu quả

Chức năng chính của GoF&B

  • Tối ưu quy trình vận hàng trong quán cafe từ phục vụ, chế biến cho đến thu ngân.
  • Phù hợp với tất mô hình quán cafe từ nhỏ cho đến lớn.
  • Hỗ trợ bạn kiểm soát tình trạng kinh doanh và hiệu quả của nhân viên trên phần mềm ở mọi lúc mọi nơi, kể cả khi bạn không có mặt tại quán.

Phần mềm ghi order món cho quán cafe

  • Phần mềm ghi order gọi món real-time với giao diện trực quan giúp bạn dễ dàng cài đặt và tích hợp trên các thiết bị như laptop, pc, smartphone,… Đồng thời nhanh chóng làm quen với các thao tác ghi nhận order một cách trơn tru.
  • Sau khi khách hàng order thành công, bạn tiếp tục chuyển phần order cho bên pha chế. Phần mềm cũng sẽ sắp xếp theo thời gian khách gọi món, nhằm đảm bảo khách đến trước có trước – khách đến sau có sau. Hạn chế tối đa trường hợp khách đến sau lại có trước, gây khó chịu cho các khách hàng còn lại. 
  • Đồ uống khi được chế biến xong, nhân viên sẽ thực hiện khâu thanh toán và in hóa đơn thanh toán để khách hàng dễ đối chiếu. Trường hợp quán có áp dụng chương trình khuyến mãi, bạn chỉ cần chọn chương trình tương ứng, thì lập tức số tiền khấu trừ sẽ được tự động tính trên tổng hóa đơn.

Bạn có thể tìm hiểu thêm: Làm thế nào để quản lý kinh doanh quán cà phê hiệu quả?

Các tính năng quản lý toàn diện

  • Quản lý đơn hàng giúp bạn quản lý tập trung tất cả đơn hàng và trạng thái đơn hàng, hiển thị đơn hàng và trạng thái theo bàn cũng như cho phép bạn thêm món khi khách order theo bàn.
  • Quản lý sản phẩm cho phép bạn quản lý theo nhiều phương thức, thuận tiện theo dõi tình trạng sản phẩm để phản hồi với khách hàng. Đồng thời, tùy chỉnh định lượng nguyên liệu có trong một đơn vị bán giúp tự động trừ kho nguyên vật liệu khi có biến động về số lượng sản phẩm trong kho.
  • Quản lý tồn kho nguyên vật liệu giúp hạn chế thất thoát nguyên liệu, tự động cập nhật mỗi khi có sản phẩm, nguyên liệu được lấy ra. Hỗ trợ báo cáo, kiểm kê kho hàng và quản lý nguyên vật liệu theo danh mục, nhà phân phối và đơn đặt hàng.
  • Quản lý khách hàng giúp bạn lưu trữ chi tiết các thông tin khách hàng để xác định được khách hàng đó là ai, lịch sử mua hàng, đơn hàng gần đây của họ,… Từ đó dễ dàng phân nhóm khách hàng và xây dựng chiến lược marketing, nhằm tăng nhận diện thương hiệu, tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.
  • Quản lý nhà cung cấp giúp bạn kiểm soát được thông tin và phân loại các đơn vị cung cấp để tiến hành hoạt động kinh doanh tốt nhất. 
  • Quản lý nhân viên, bạn có thể phân quyền trực tiếp cho nhân viên các công việc cụ thể ngay trên phần mềm và sắp xếp nhân viên làm việc theo từng chi nhánh.
Các tính năng quản lý toàn diện
Các tính năng quản lý toàn diện

Hỗ trợ tạo chương trình khuyến mãi

Bạn có thể tạo các ưu đãi với hình thức giảm giá, miễn phí giao hàng,… hoặc xây dựng chương trình khách hàng thân thiết nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Bạn cũng có thể tạo và tích điểm thành viên cho khách hàng khi đăng ký làm thành viên thân thiết.

Hỗ trợ phân tích báo cáo

Thay vì báo cáo thông qua giấy tờ, file excel truyền thống, thì GoF&B tích hợp tính năng phân tích báo cáo với biểu đồ trực quan theo thời gian. Bạn có thể:

  • Theo dõi tình hình kinh doanh chi tiết theo các hạng mục: doanh thu chi phí, lãi lỗ, lịch sử bán hàng, thống kê hóa đơn, hiệu quả kinh doanh trên các nền tảng bán hàng, hình thức mua hàng…
  • Theo dõi tổng quan và chi tiết được các phiên giao dịch (theo ca, đơn hàng, nguyên vật liệu, sản phẩm, khách hàng, xu hướng kinh doanh).

Hỗ trợ đa dạng phương thức thanh toán và vận chuyển

  • Đối với phương thức thanh toán, GoF&B có cho phép thanh toán qua: thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, chuyển khoản ngân hàng, ví điện tử, thanh toán bằng tiền mặt khi thanh toán tại quầy.
  • Đối với vận chuyển, GoF&B có hai đơn vị chính là quán tự vận chuyển, hoặc AhaMove.

Trên đây là 5 ý tưởng cùng các giải pháp giúp bạn kinh doanh quán cafe thành công trong dịp Noel. Hy vọng mọi thông tin sẽ hữu ích với bạn, nếu bạn còn có bất kỳ thắc mắc nào, bạn hoàn toàn có thể liên hệ đến đội ngũ của GoSELL để được tư vấn trong thời gian sớm nhất.

Bài viết cùng chuyên mục