Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Ý Tưởng Xây Dựng Chương Trình Khách Hàng Thân Thiết

Kiến thức

Ý Tưởng Xây Dựng Chương Trình Khách Hàng Thân Thiết

5 Tháng Sáu, 2022

Làm sao để biến khách hàng mục tiêu thành khách hàng thân thiết? Làm sao để giữ chân khách hàng, khiến họ quay lại mua hàng? Câu trả lời chính là phải xây dựng chương trình khách hàng thân thiết. Cùng GoSELL khám phá các ý tưởng mới giúp bạn thành công trong việc giữ chân khách hàng.

Ý Tưởng Xây Dựng Chương Trình Khách Hàng Thân Thiết Mới Nhất 2021

Tầm quan trọng của việc xây dựng chương trình khách hàng thân thiết cho doanh nghiệp

Để khách hàng quay lại mua hàng tại cửa hàng của bạn thay vì các đối thủ khác thì bên cạnh chất lượng sản phẩm, giá cả, cách tư vấn của nhân viên thì việc cho khách hàng thấy họ nhận được nhiều đãi ngộ hơn khi mua hàng sẽ giúp để lại ấn tượng tốt, khiến họ cảm thấy được quan tâm.

Nắm bắt được điều đó, các cửa hàng bắt đầu xây dựng nhiều hơn các chương trình ưu đãi dành cho các khách hàng mua số lượng lớn hay khách hàng quay lại nhiều lần và gọi chung là chương trình khách hàng thân thiết.

Tầm quan trọng của việc xây dựng chương trình khách hàng thân thiết cho doanh nghiệp
Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết cho doanh nghiệp

Có nhiều lợi ích mà doanh nghiệp sẽ nhận được khi xây dựng chương trình khách hàng thân thiết như:

  • Cải thiện mức độ thân thiết giữa khách hàng với doanh nghiệp, giúp khách hàng mua hàng nhiều hơn.
  • Số lượt giới thiệu khách hàng cũng tăng lên, giúp cửa hàng của bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.
  • Thông qua chương trình, có thể lưu trữ thông tin của khách hàng một cách chính xác và đầy đủ, sau đó sử dụng cho các mục đích marketing.

Tham khảo: Xây dựng tệp khách hàng tiềm năng từ chương trình khách hàng thân thiết

Các ý tưởng xây dựng chương trình khách hàng thân thiết mới lạ nhất

Dù là cửa hàng mới hay doanh nghiệp lâu năm trong ngành thì cũng cần triển khai chương trình khách hàng thân thiết để thu hút khách hàng và gia tăng số lần quay lại của họ. Nếu chưa có ý tưởng nào thì chủ cửa hàng có thể tham khảo các ý tưởng sau:

Chương trình tích điểm đổi quà 

Đây là một trong những cách làm phổ biến nhất mà hầu hết các cửa hàng, công ty bán lẻ đang áp dụng để khiến khách hàng quay lại mua hàng. Bởi lẽ, họ sẽ nhận được số điểm tích lũy tương ứng với số tiền họ mua hàng. Điểm tích lũy sẽ được quy thành tiền và trừ vào đơn hàng tiếp theo. 

Chương trình tích điểm đổi quà
Chương trình tích điểm đổi quà

Điều này giúp khách hàng mua hàng cảm thấy như họ được hoàn tiền và khiến họ quay lại mua hàng tại cửa hàng của bạn để tiếp tục tích lũy thêm điểm thành viên. Chương trình tích điểm chỉ áp dụng cho thành viên, vì vậy bạn dễ dàng có được thông tin cơ bản của khách hàng. 

Khi xây dựng chương trình tích điểm đổi quà, bạn dễ dàng có được những thông tin cơ bản của khách, từ đó sử dụng cho các chiến lược marketing của công ty như gửi email marketing hay tin nhắn khuyến mãi để thúc đẩy nhu cầu mua sắm của khách hàng. 

Tạo ưu đãi theo từng cấp bậc thành viên

Bên cạnh việc tích điểm thành viên, các cửa hàng hay công ty dịch vụ cần tạo ra các cấp bậc thành viên dựa vào số lượng mua hàng. Từng cấp bậc sẽ có những ưu đãi khác nhau để kích thích khách hàng sử dụng thêm sản phẩm, dịch vụ để được nâng cấp và sở hữu những ưu đãi đó. 

Tri ân, tặng quà vào những dịp đặc biệt

Với những dịp đặc biệt của doanh nghiệp như kỷ niệm ngày thành lập hay chào đón năm mới… đừng quên tri ân những đối tượng khách hàng đã gắn bó lâu dài cùng bạn. Bạn có thể tạo những bữa tiệc ấm cúng hoặc gửi những món quà tặng nho nhỏ tới khách hàng của mình. Điều này khiến họ cảm thấy là một trong những người quan trọng tạo nên thành công của bạn, được tôn trọng, có niềm tin và sự thỏa mãn và sẵn sàng giới thiệu cho những mối quan hệ xung quanh.

Tri ân, tặng quà vào những dịp đặc biệt

Đơn giản hơn, vào những dịp đặc biệt như sinh nhật khách hàng, dịp lễ Tết… hãy gửi tin nhắn chúc mừng hoặc một món quà nhỏ đến những khách hàng thân thiết, khách hàng VIP. Điều này sẽ giúp khách hàng của bạn hài lòng và gợi nhắc nhớ đến thương hiệu của bạn.

Tham khảo: Các ý tưởng độc đáo để tri ân khách hàng thân thiết

Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết dễ dàng với GoSELL

Để tạo được các chương trình khách hàng thân thiết, bạn cần phải có một nền tảng quản lý giúp lưu trữ toàn bộ thông tin khách hàng để dễ dàng tạo điểm thưởng cũng như các cấp bậc thành viên. Dữ liệu sẽ được đồng bộ từ các kênh bán hàng để nhà quản lý dễ dàng kiểm tra và thay đổi bất kỳ lúc nào.

Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết dễ dàng với GoSELL

Và GoSELL chính là một trong những nền tảng bán hàng giúp bạn thực hiện được điều đó. Với tính năng tạo điểm thưởng và xây dựng chương trình khách hàng thân thiết giúp phân nhóm khách hàng theo từng bậc để bạn có chiến lược tiếp cận họ hiệu quả hơn. Đặc biệt tính năng tích điểm thành viên giúp người quản lý tự quy định số điểm khách nhận được theo từng mức giá sau mỗi lần mua hàng, dù là mua online hay offline. Điều này sẽ giúp giữ chân khách hàng, khiến họ lựa chọn quay lại ủng hộ cửa hàng của bạn để tiếp tục được tích điểm. Điểm tích lũy có luôn được khách hàng yêu thích bởi họ có thể sử dụng nó bất kì lúc nào.

Có thể thấy việc xây dựng chương trình khách hàng thân thiết vô cùng quan trọng và cần thiết. Khi lựa chọn GoSELL, việc xây dựng các chương trình như vậy sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. 

Bài viết cùng chuyên mục