Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Yêu cầu của quản lý bán hàng? Những tính năng không thể thiếu

Kiến thức

Yêu cầu của quản lý bán hàng? Những tính năng không thể thiếu

15 Tháng Chín, 2021

Quản lý bán hàng là hoạt động quan trọng của bất kỳ cửa hàng nào. Việc quản lý sẽ được thực hiện bằng đội ngũ nhân sự cùng với sự hỗ trợ của các phần mềm. Vậy, yêu cầu của quản lý bán hàng là gì? Một phần mềm quản lý cần có những tính năng nào? Chi tiết được trình bày trong bài viết dưới đây của GoSELL.

Yêu cầu của quản lý bán hàng

Quản lý bán hàng là gì?

Quản lý bán hàng có thể hiểu là hoạt động quản trị việc bán hàng tại một cửa hàng, chi nhánh. Vị trí này thường được giao cho một cá nhân đảm nhiệm. Người này sẽ có nhiệm vụ giám sát, chỉ đạo đối với toàn bộ hoạt động bán hàng. Cùng với đó, quản lý bán hàng cần đưa ra các mục tiêu về doanh số, xây dựng kế hoạch triển khai thúc đẩy nhân viên hoàn thành mục tiêu đó.

Trong thời đại công nghệ như hiện nay, khái niệm “quản lý bán hàng” còn gợi nhắc đến các phần mềm quản lý bán hàng. Đây là những công cụ, nền tảng hỗ trợ người bán hàng trong hầu hết các hoạt động kinh doanh, từ quản lý đơn hàng, quản lý kho, báo cáo tài chính cho đến quản lý khách hàng…

Yêu cầu của quản lý bán hàng 1
Quản lý bán hàng là gì?

Trong khuôn khổ bài viết này, thay vì làm rõ về chức vụ quản lý bán hàng, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về các phần mềm quản lý.

Xem thêm: Quản lý bán hàng đơn giản chỉ 1 nốt nhạc với phần mềm POS

Yêu cầu của quản lý bán hàng

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp các phần mềm quản lý bán hàng. Tùy vào nhu cầu sử dụng, người kinh doanh có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, để đảm bảo việc kinh doanh được hỗ trợ tốt nhất thì phần mềm quản lý bán hàng cần thỏa các yêu cầu, chức năng sau.

Chức năng quản lý đơn hàng

Yêu cầu của quản lý bán hàng 2
Yêu cầu của quản lý bán hàng

Đây là chức năng cơ bản của mọi phần mềm quản lý bán hàng. Theo đó, chức năng này cho phép chủ shop theo dõi được tình trạng đơn hàng (đơn đã giao, đơn đang chờ xác nhận,…); thực hiện các hoạt động như tạo đơn hàng mới, thêm sản phẩm mới…

Chức năng quản lý kho hàng hóa

Một trong những yêu cầu của quản lý bán hàng là phải quản lý kho hàng chặt chẽ. Chủ kinh doanh cần nắm được các thông tin liên quan đến hàng hóa trong kho như chất lượng, số lượng để sớm có sự bổ sung, điều tiết phù hợp. Lúc này chức năng quản lý kho sẽ giúp bạn nắm bắt, theo sát tình trạng hàng hóa trong kho của mình.

Xem thêm: Những lưu ý quan trọng khi quản lý kho hàng cho doanh nghiệp bán lẻ

Chức năng báo cáo

Yêu cầu của quản lý bán hàng 3
Chức năng báo cáo

Để quản lý tốt việc kinh doanh, phân tích báo cáo, số liệu cụ thể là điều không thể thiếu. Phần mềm quản lý bán hàng sẽ hỗ trợ rất đắc lực cho bạn trong việc này. Phần mềm sẽ xuất được chi tiết các báo cáo bán hàng, tồn kho, doanh thu. Với số liệu có được, bạn có thể đối chiếu giữa các tuần, tháng, quý… để xem hiệu quả kinh doanh, lời lãi của mình như thế nào.

Quản lý tài chính

Tài chính là một trong những yếu tố khiến chủ kinh doanh cực kỳ đau đầu. Có rất nhiều các khoản thu chi được thực hiện trong quá trình bán hàng. Nếu tự tay quản lý theo các phương pháp sổ sách thủ công, rất dễ xảy ra các nhầm lẫn không đáng có. Lúc này, phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn theo dõi sát sao các yếu tố tài chính như tiền mặt, tiền hàng, công nợ khách hàng, tiền thuế…

Quản lý khách hàng

Yêu cầu của quản lý bán hàng 4
Quản lý khách hàng

Khách hàng là tài nguyên của doanh nghiệp. Bạn cần phải có sự quản lý, chính sách chăm sóc và khai thác nguồn tài nguyên này một cách hiệu quả. Phần mềm quản lý sẽ giúp bạn lưu trữ thông tin của các khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Đây sẽ là cơ sở để bạn đưa ra các chiến dịch marketing phù hợp.

GoSELL – nền tảng đáp ứng được các yêu cầu của quản lý bán hàng

Yêu cầu của quản lý bán hàng 5
Nền tảng đáp ứng được các yêu cầu của quản lý bán hàng GoSELL

GoSELL là nền tảng bán hàng được phát triển bởi công ty Mediastep Software. Đây là một trong những nền tảng được đánh giá là có chất lượng tốt nhất hiện nay trên thị trường. Ưu điểm của GoSELL là có tới hàng chục tính năng đa dạng, có thể hỗ trợ người kinh doanh trong mọi khâu: từ quản lý, báo cáo cho đến các hoạt động marketing.

GoSELL có nhiều gói giải pháp như GoWEB giúp tạo website bán hàng chuẩn thương mại điện tử; GoAPP – tạo ứng dụng bán hàng; GoPOS – quản lý hoạt động kinh doanh, tích hợp máy in và cổng thanh toán… Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể đăng ký sử dụng gói giải pháp thích hợp.

Chưa hết GoSELL còn giúp bạn đồng bộ các kênh bán hàng như website, các sàn TMĐT Shopee, Lazada… Điều này giúp người kinh doanh dễ dàng quản lý hàng hóa, sản phẩm của mình, tránh những nhầm lẫn không đáng có nếu phải quản lý cùng một lúc nhiều kênh bán hàng.

Trên đây GoSELL vừa giới thiệu đến bạn những yêu cầu của quản lý bán hàng. Nếu bạn đang sử dụng một phần mềm trong hoạt động kinh doanh của mình, hãy đối chiếu xem nó đã có đủ các tính năng mà chúng tôi đã đề cập đến hay chưa. Cuối cùng, theo dõi chúng tôi để đón đọc thêm những bài viết khác liên quan.

Bài viết cùng chuyên mục