ĐIỀU KHOẢN VẬN CHUYỂN

QUY ĐỊNH VỀ HÀNG HÓA KHÔNG VẬN CHUYỂN 

1. Hàng hoá cấm gửi:

a) Vũ khí quân dụng, trang thiết bị, kỹ thuật, khí tài, phương tiện chuyện dùng quân sự, công an; quân trang (bao gồm cả phù hiệu, cấp hiệu, quân hiệu của quân đội, công an), quân dụng cho lực lượng vũ tranh, linh kiện, bộ phận, phụ tùng, vật tư và trang thiết bị đặc chủng, công nghệ dùng chế tạo chúng;

b) Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ;

c) Các chất ma túy và chất kích thích thần kinh;

d) Các loại hóa chất, tiền chất bị cấm;

e) Các loại văn hóa phẩm đồi trụy, phản động, mê tín dị đoan hoặc có hại tới giáo dục thẩm mỹ, nhân cách ấn phẩm, tài liệu nhằm phá hoại trật tự công cộng chống lại Nhà Nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam;

f) Các loại pháo;

g) Đồ chơi nguy hiểm, đồ chơi có hại tới giáo dục nhân cách và sức khỏe của trẻ em hoặc tới an ninh, trật tự, an toàn xã hội (bao gồm cả các chương trình trò chơi điện tử);

h) Thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật cấm hoặc chưa được phép sử dụng tại Việt Nam theo quy định tại Pháp lệnh Thú y, pháp lệnh Bảo vệ và kiểm dịch thực vật;

i) Thực vật, động vật hoang dã (bao gồm cả vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến) thuộc danh mục điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên quy định và các loại thực vật, động vật quý hiếm thuộc danh mục cấm khai thác và sử dụng;

j) Thủy sản cấm khai thác, thủy sản có dư lượng chất độc hại vượt quá giới hạn cho phép, thủy sản có độc tố tự nhiên gây nguy hiểm đến tính mạng con người;

k) Phân bón không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh và sử dụng tại Việt Nam;

l) Giống cây trồng không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh giống cây trồng gây hại đến sản xuất và sức khỏe con người, môi trường, hệ sinh thái;

m) Giống vật nuôi không có trong danh mục được phép sản xuất, kinh doanh; giống vật nuôi gây hại cho sức khỏe con người, nguồn gen vật nuôi, môi trường, hệ sinh thái;

n) Khoáng sản đặc biệt, độc hại;

o) Phế liệu nhập khẩu gây ô nhiễm môi trường;

p) Các loại thuốc chữa bệnh cho người, các loại vắc xin, sinh phẩm y tế, mỹ phẩm hóa chất và chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế chưa được phép sử dụng tại Việt Nam;

r) Phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, vi chất dinh dưỡng, thực phẩm chức năng thực phẩm có nguy cơ cao, thực phẩm được bảo quản bằng phương pháp chiếu xạ, thực phẩm có gen đã bị biến đổi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép;

s) Sản phẩm, vật liệu có chứa amiăng thuộc nhóm amfibole;

t) Vật hoặc chất dễ nổ, dễ cháy và hóa chất độc hại hoặc làm mất vệ sinh, gây ô nhiễm môi trường.

u) Tiền Việt Nam, tiền nước ngoài và các giấy tờ có giá trị như tiền.

v) Các loại kim khí quý: vàng, bạc, bạch kim, các loại đá quí hay các sản phẩm khác được chế biến từ kim khí quí, đá quí;

w) Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác nhập lậu;

x) Hàng hóa có chứa chất phóng xạ, thiết bị bức xạ hoặc nguồn phóng xạ;

y) Rượu các loại;

z) Các loại vật phẩm hàng hóa mà nhà nước cấm/hạn chế lưu thông, kinh doanh, xuất khẩu, nhập khẩu;

aa) Vật phẩm, ấn phẩm, hàng hóa cấm nhập khẩu;

2. Hàng hóa ngoài phạm vi cung cấp dịch vụ:

a) Thuốc thú y, bảo vệ thực thật;

b) Sinh vật sống;

c) Thủy sản;

d) Giống cây trồng - vật nuôi;

e) Khoáng sản;

f) Phế liệu;

g) Phụ gia thực phẩm;

h) Hàng đông lạnh;

i) Đồ ăn, thức uống;

j) Xăng, dầu các loại;

k) Khí đốt các loại (Bao gồm cả hoạt động chiết nạp);

l) Các thuốc dùng cho người;

m) Thực phẩm thuộc Danh mục thực phẩm có nguy cơ cao;

n) Thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật; nguyên liệu sản xuất thuốc thú y, thuốc bảo vệ thực vật;

o) Di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia;

p) Phim, băng, đĩa hình (bao gồm cả hoạt động in, sao chép);

q) Nguyên liệu thuốc lá;

r) Các loại hàng hóa khác theo quy định của pháp luật.

PHẠM VI GIAO/NHẬN HÀNG VÀ BẢNG GIÁ

Đối với việc mua hàng hóa:

– Phương thức giao hàng hoặc cung ứng dịch vụ: Thuê công ty giao nhận.

– Thời hạn ước tính việc giao hàng hoặc cung ứng dịch vụ: nội tỉnh 02 ngày làm việc, ngoại tỉnh 5-7 ngày làm việc.

– Giới hạn địa lý trong việc giao hàng hoặc cung ứng dịch vụ:có tính phí ship hàng và mức phí theo biểu phí của Giao hàng nhanh (GHN) và Giaohangtietkiem

1. Phạm vi cung ứng dịch vụ

Tham khảo:

+ GHN: https://ghn.vn/pages/ghn-express

+ Giaohangtietkiem: https://giaohangtietkiem.vn/dich-vu-giao-hang-ghtk/

+ VNPost: http://www.vnpost.vn/

2. Khu vực nhận hàng:

Được thể hiện trên bảng giá dịch vụ giao hàng trên của Website

+ GHN: https://ghn.vn/

+ Giaohangtietkiem: https://giaohangtietkiem.vn/dich-vu-giao-hang-ghtk/

+ VNPost: http://www.vnpost.vn/

3. Khu vực giao hàng:

Giao hàng toàn quốc theo nội dung cung cấp dịch vụ của đơn vị vận chuyển, tham khảo chi tiết dưới đây:

+ GHN: https://ghn.vn/

+ Giaohangtietkiem: https://giaohangtietkiem.vn/

+ VNPost: http://www.vnpost.vn/

+ AhaMove: https://ahamove.com/

4. Bảng giá chi tiết:

GoSELL không tính thêm bất kỳ cước dịch vụ vận chuyển nào ngoài cước vận chuyển của đơn vị cung cấp dịch vụ, tham khảo chi tiết dưới đây:

+ GHN: https://ghn.vn/

+ Giaohangtietkiem: https://giaohangtietkiem.vn/

+ VNPost: http://www.vnpost.vn/

+ AhaMove: https://ahamove.com/

QUY ĐỊNH ĐÓNG GÓI

Bưu gửi cần được đóng gói theo đúng qui định về đóng gói hàng hóa của các đơn vị giao hàng tại Việt Nam.

Đối với hàng hóa dễ vỡ, dễ biến dạng, cần được chèn, lót và ghi chú cụ thể.

Đối với hàng hóa ở thể lỏng, cần được đóng chai, bình và gia cố chắc chắn.

Tham khảo chi tiết dưới đây:

+ GHN:  https://ghn.vn/

+ Giaohangtietkiem: https://giaohangtietkiem.vn/

+ VNPost: http://www.vnpost.vn/

+ AhaMove: https://ahamove.com/

XỬ LÝ BƯU GỬI

Trường hợp lỗi thuộc về người bán không đúng yêu cầu người nhận: Nhân viên giao hàng lập biên bản với tư cách là người làm chứng (ví dụ hàng thiếu số lượng, sai quy cách, phẩm chất... mà bao bì tem niêm phong vẫn còn nguyên vẹn tại thời điểm giao hàng cho người nhận và gửi về cho người bán).

Lưu ý: Trường hợp này phí giao hàng/chuyển hàng sẽ tính cho người bán. Xem thêm chính sách thanh toán của GoSELL.

Trường hợp nhân viên giao hàng không thể liên lạc với người bán để lấy hàng, phía người bán sẽ chịu trách nhiệm về phí giao hàng này (nếu có).

  1. CHÍNH SÁCH BẢO TRÌ, BẢO HÀNH CHO HÀNG HÓA CỦA NGƯỜI BÁN
  • Khi tiến hành giao dịch, người mua cần tìm hiểu về chính sách bảo hành hàng hóa của người bán ( nếu có). Đối với trường hợp hàng hóa mà nhà cung cấp không nêu rõ chính sách bảo hành thì người mua cần tìm hiểu thông tin bảo hành do công ty cung cấp cho người bán.
  • Người bán có trách nhiệm nhận bảo hành sản phẩm dịch vụ cho người mua như đã cam kết.
  • Người mua luôn giữ giấy bảo hành, hợp đồng thương mại và có quyền đến tận nơi cung cấp sản phẩm để bảo hành hoặc yêu cầu bên bán đến tận nơi kiểm định và tiến hành bảo hành.
  • Người mua có quyền khiếu nại khiếu kiện người bán trong trường hợp người bán từ chối bảo hành sản phẩm khi còn đang trong thời hạn bảo hành bảo trì ghi trên giấy bào hành hoặc hợp đồng thương mại.
  • GoSELL khuyến cáo người mua hàng cần kiểm tra các chính sách bảo hành, bảo trì đối với hàng hóa dự định mua. GoSELL sẽ không chịu trách nhiệm chính trong việc bảo hành bất kỳ sản phẩm nào. GoSELL chỉ hỗ trợ trong khả năng cho phép để sản phẩm củ người mua được bảo hành theo chế độ của người bán.
  • Người bán được khuyến nghị nên dùng dịch vụ bảo hiểm hàng hóa đối với các mặt hàng có giá trị cao, để có thể nhận mức đền bù tối đa khi có phát sinh rủi ro.
  • Người bán cần chuẩn bị hồ sơ đi đường (hóa đơn, phiếu giao hàng...) để đảm bảo hàng hóa được lưu thông đúng qui định của pháp luật Việt Nam.

Điều kiện bảo hành đối với hàng hóa
  • Còn thời hạn bảo hành dựa trên tem, phiếu bảo hành hoặc thời gian kích hoạt bảo hành điện tử, sản phẩm bị lỗi kỹ thuật.

Các trường hợp có thể phát sinh phí bảo hành:
  • Sản phẩm hết thời hạn bảo hành.
  • Sản phẩm bị bể, biến dạng, cháy, nổ, ẩm thấp trong động cơ... do người sử dụng.
  • Khi có nhu cầu bảo hành sản phẩm, người mua trực tiếp liên hệ với trung tâm bảo hành của hàng tại địa phương (nếu có).
  • Trường hợp Người mua ở quá xa trung tâm bảo hành hoặc không thể tới bảo hành trực tiếp, có thể liên hệ trực tiếp với người bán để được hướng dẫn bảo hành cần thiết.

    1. CHÍNH SÁCH HOÀN TIỀN VÀ TRẢ HÀNG
    Điều kiện tiếp nhận

    Người mua có thể yêu cầu trả hàng/hoàn tiền trong những trường hợp sau:

    Chưa nhận hàng:

    Đã thanh toán (bằng hình thức Online như ATM/thẻ tín dụng) nhưng không nhận được hàng.

    Chưa nhận được hàng nhưng trên GoSELL hiển thị trạng thái đơn hàng là “giao hàng thành công”.

    Đã nhận hàng:

    Trong vòng 24 tiếng kể từ thời điểm người mua nhận được hàng và đơn hàng được vận chuyển bởi các đối tác vận chuyển GoSELL hợp tác

    Hàng hóa không thuộc danh mục KHÔNG ÁP DỤNG ĐỔI-TRẢ.

    Hàng hóa chưa sử dụng.

    Hàng hóa bị các vấn đề sau:

    + Sản phẩm bị lỗi/hư hỏng/móp méo/biến dạng/hạn sử dụng ít hơn 30 ngày ngay tại thời điểm nhận hàng.

    + Đơn hàng bị giao nhầm sản phẩm, khác với đơn hàng.

    + Sản phẩm khác biệt một cách rõ rệt so với thông tin đăng bán: Sai màu sắc, sai kích thước,

    sai sản phẩm, thiếu sản phẩm.

    + Hủy đơn hàng trước khi người bán xác nhận.

    Kênh tiếp nhận yêu cầu trả hàng/hoàn tiền:

    Sử dụng email đã đăng ký trong tài khoản sử dụng

    Liên hệ bộ phận CSKH của GoSELL:

    Email: hotro@gosell.vn

    Hotline: 02873030800

    GoSELL và người bán có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại và hỗ trợ người mua liên quan đến giao dịch tại Website của người bán. Khi phát sinh tranh chấp, GoSELL đề cao các giải pháp thương lượng và hòa giải giữa các bên. Nếu người mua khiếu nại người bán lên cơ quan có thẩm quyền, người mua phải chủ động cung cấp cho GoSELL những thông báo chính thức từ các cơ quan đó trong vòng 24 giờ tính từ khi nhận được hàng. GoSELL sẽ tạm hoãn thanh toán cho người bán để đảm bảo quyền lợi của người mua.

    Trong trường hợp người mua khiếu nại người bán tới các cơ quan có thẩm quyền. Người mua cần cung cấp cho GoSELL những thông báo chính thức từ các cơ quan này trong 24 giờ kể từ khi nhận được hàng, để yêu cầu tạm hoãn thanh toán cho người bán. GoSELL tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

    GoSELL được quyền từ chối yêu cầu trả hàng/hoàn tiền trong các trường hợp sau
    • Yêu cầu được gửi tới GoSELL sau 24 giờ tính từ thời điểm nhận hàng.
    • Sản phẩm đã qua sử dụng thử, không còn nguyên kiện/nguyên trạng như tại thời điểm nhận hàng.
    • Người bán và người mua tự thỏa thuận mua bán và giao dịch không thông qua GoSELL.
    • Người mua thay đổi ý định mua sản phẩm với lí do chủ quan của người mua.
    • Những sản phẩm bị cấm hoặc hạn chế đăng bán và vận chuyển theo chính sách vận chuyển của GoSELL.
    • Các trường hợp do người mua thay đổi ý định mua hàng.
    • Những sản phẩm cấm/hạn chế đăng bán, vận chuyển theo các chính sách của GoSELL.
    • Các trường hợp khác theo các chính sách liên quan của GoSELL.

    Các Bước Lưu Ý Khi Xử Lý Yêu Cầu Trả Hàng/Hoàn Tiền
    • Yêu cầu trả hàng/hoàn tiền sẽ được GoSELL quyết định căn cứ trên cơ sở bằng chứng hợp lệ, thể hiện được yêu cầu trả hàng/hoàn tiền là hợp lý, đủ cơ sở.
    • Các thông tin này phải được gửi email đến bộ phận chăm sóc khách hàng của GoSELL.
    • Email người mua dùng phải là email đã đăng ký trong tài khoản GoSELL.
    • GoSELL sẽ tìm cách liên hệ với người bán qua Email hoặc số điện thoại đã đăng ký trong tài khoản GoSELL.
    • Thông tin khiếu nại của người mua sẽ được GoSELL gửi đến người bán thông qua Email đã đăng ký.
    • Nếu người mua cung cấp được bằng chứng hợp lý nhưng người bán không phản hồi hoặc GoSELL tuy đã cố gắng nhưng vẫn không thể liên lạc được với người bán trong vòng 48 giờ (qua email hoặc số điện thoại đã đăng ký với GoSELL), GoSELL sẽ hoàn tiền cho người mua và không chịu trách nhiệm về khả năng người bán có lấy lại được sản phẩm hay không.
    • Nếu người mua và người bán tự chuyển tiền cho nhau (không thông qua kênh mua bán của GoSELL) và xảy ra tổn thất, GoSELL sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết hay đền bù.
    • GoSELL có quyền xóa các sản phẩm lỗi, sản phẩm hỏng, sản phẩm không sử dụng được như mô tả hoặc sản phẩm nhận khác sản phẩm đăng bán, mà không cần thông báo cho người bán sau khi có khiếu nại.

    Thời hạn cung cấp bằng chứng
    • Người mua cần cung cấp bằng chứng hợp lệ và kết quả thỏa thuận giữa Người mua và người bán (nếu có) cho GoSELL trong vòng 24 giờ tính từ thời điểm phát sinh khiếu nại.
    • Trường hợp hai bên đồng thuận về việc trả hàng, không có khiếu nại: Người mua cần gửi cho GoSELL bằng chứng đã gửi hàng cho người bán (phiếu gửi hàng) trong vòng 2 ngày kể từ thời điểm phát sinh yêu cầu trả hàng/hoàn tiền.
    • Trường hợp người bán không đồng ý với yêu cầu trả hàng/hoàn tiền của người mua, người bán cần gửikhiếu nại cho GoSELL bằng chứng chứng minh khiếu nại của người mua không hợp lệ trong vòng 48 giờ kể từ thời điểm phát sinh yêu cầu trả hàng/hoàn tiền.

    Yêu cầu bằng chứng
    • Bằng chứng gửi GoSELL phải rõ nét, thể hiện rõ phần lỗi của sản phẩm, chứng minh việc người mua có cơ sở hợp lý để yêu cầu hoàn trả hàng.
    • Khuyến cáo: Luôn chụp lại bưu kiện trước khi nhận và sau khi bóc để lưu lại bằng chứng về tình trạng bưu kiện, phục vụ cho quá trình xử lý khiếu nại (nếu cần).
    Vận chuyển hàng trong trường hợp trả hàng

    Hiện tại GoSELL chưa hỗ trợ vận chuyển trả hàng. Người mua và người bán cần thỏa thuận và thống nhất về hình thức vận chuyển, cũng như bên sẽ chịu phí vận chuyển trả hàng.

    Thanh toán các đơn hàng có yêu cầu trả hàng, hoàn tiền
    • GoSELL sẽ tạm hoãn thanh toán cho người bán giá trị sản phẩm có phát sinh yêu cầu trả hàng/hoàn tiền cho tới khi có kết luận cuối cùng
    • GoSELL sẽ thanh toán cho người bán (hoặc hoàn trả tiền cho người mua) trong vòng 3-5 ngày làm việc kể từ ngày có kết luận cuối cùng của GoSELL.
    • Số tiền hoàn trả sẽ bằng 100% số tiền người mua đã trả trong đơn hàng, không bao gồm phí vận chuyển (nếu có).

    Phương Thức Và Thời Gian Hoàn Trả Tiền

    Qua tài khoản ngân hàng đã cung cấp cho GoSELL.

    Đối với người mua:

    • Sau khi nhận được thông tin xácnhận đã nhận được hàng hoàn trả từ người bán.
    • Thời gian trong vòng 3-5 ngày làm việc sau khi nhận xác nhận.

    Đối với người bán:

    • Sau khi nhận được xác nhận của nhận hàng từ người mua.
    • Tiền sẽ chuyển vào kỳ thanh toán kế tiếp cho người bán.

    Lưu ý: Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch, thì GoSELL sẽ nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên nhất là cho khách hàng.

    DANH SÁCH SẢN PHẨM HẠN CHẾ KHÔNG ÁP DỤNG ĐỔI – TRẢ

    GoSELL không hỗ trợ Đổi – Trả cho các sản phẩm thuộc Danh sách sau đây cho mọi trường hợp

    Danh sách Sản phẩm
    Công nghệ điện tử Sản phẩm của thương hiệu Apple (iPhone, iPad, iPod).

    Sản phẩm đã được kích hoạt bảo hành.

    Sản phẩm đã kết nối, lưu trữ.

    Mẹ & bé Sữa, bột ăn dặm, các loại thực phẩm, thức uống cho mẹ và bé.

    Đồ lót, đồ bơi của bé.

    Thực phẩm khô Tất cả hàng hóa.
    Sức khỏe sắc đẹp Hóa mỹ phẩm, mỹ phẩm, nước hoa.
    Sách, văn phòng phẩm Báo, tạp chí, các ấn phẩm định kỳ.

    Băng đĩa CD/DVD.

    Các loại sách.

    Các loại bút viết.

    Thời trang Đồ lót, đồ bơi, đồ ngủ, đồ bộ, trang sức.
    Sản phẩm khác Sản phẩm khuyến mại, tặng kèm.

    Hàng mua tại các sự kiện Offline.

    Sản phẩm thanh lý.

    Các sản phẩm không chấp nhận đổi trả được quy định tại một số mã sản phẩm đặc thù của nhà cung cấp.

GoSELL đã sẵn sàng giúp bạn bán hàng nhiều hơn
Hãy để GoSELL đồng hành cùng bạn!