Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn?

Hỗ trợ2020-02-04T09:52:55+07:00

Điều khoản
sử dụng sản phẩm

GoSell Blog

TỔNG QUAN

Hướng Dẫn Sử Dụng Tài Liệu GoSell Wiki2020-02-03T12:08:17+07:00

Hướng Dẫn Sử Dụng Tài Liệu GoSell Wiki


TỔNG QUAN

Chào mừng bạn đã đến với GoSell Wiki – Trung Tâm Hướng Dẫn Sử Dụng GoSell !

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về nền tảng GoSell và giúp cho bạn phát triển hơn trong việc kinh doanh, bán hàng, chăm sóc những khách hàng, lên chiến dịch marketing, quản lý sản phẩm, dịch vụ tốt hơn, … và nhiều hơn nữa.

GoSell chúng tôi tạo ra GoSell Wiki là nơi có thể kết nối trực tiếp, chia sẻ và cập nhật những hướng dẫn cụ thể, những nội dung chi tiết, những case study để giúp bạn và các Seller hiểu rõ, ứng dụng tối đa nền tảng GoSell !

Danh sách những bài viết trong phần tổng quan như sau :

 

 

 

Tổng Quan Danh Mục GoSell Wiki2020-02-06T10:46:28+07:00

Tổng Quan Danh Mục GoSell Wiki


TỔNG QUAN ( 6 )

PHẦN 1 : QUẢN LÝ CỬA HÀNG ONLINE (a)

 

TRANG CHỦ ( 11 )

QUẢN LÝ SẢN PHẨM ( 16 )

QUẢN LÝ DỊCH VỤ ( 12 )

QUẢN LÝ BỘ SƯU TẬP ( 12 )

ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM ( N ) ( 4 )

 

PHẦN 2 : CÀI ĐẶT CỬA HÀNG ONLINE (a)

 

TRANG NỘI DUNG ( 3 )

TÊN MIỀN ( 2 )

TẠO DANH MỤC ( 6 )

THIẾT KẾ GIAO DIỆN ( 6 )

CÀI ĐẶT ( 7 )

CÀI ĐẶT VẬN CHUYỂN ( 5 )

CÀI ĐẶT THANH TOÁN ( 2 )

CÀI ĐẶT PHÂN QUYỀN ( 7 )

CÀI ĐẶT NHẮN TIN GOCHAT ( 4 )

 

PHẦN 3 : MARKETING VÀ BÁN HÀNG (a)

KÊNH BÁN HÀNG ( 5 )

KHÁCH HÀNG ( 8 )

PHÂN NHÓM KHÁCH HÀNG ( 8 )

GIẢM GIÁ ( 5 )

TIẾP THỊ ( 11 )

QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG ( 4 )

QUẢN LÝ ĐẶT CHỖ ( 3 )

ỨNG DỤNG DI ĐỘNG ( 5 )

PHÂN TÍCH ( 5 )

QUẢNG CÁO ( 2 )

TÍNH NĂNG MỚI ( 17 )

Cách Đăng Nhập Vào GoSell2020-02-06T10:38:44+07:00

Cách Đăng Nhập Vào GoSell


Bạn muốn đăng nhập vào Trang Quản Trị – Dashboard của Website, Mobile App.

Hãy xem hướng dẫn tại đây :

Bước 1: Đăng nhập vào Trang Quản Trị – Dashboard ( https://admin.gosell.vn/login )

Bước 2: Nhập Email vào ô Email

Bước 3: Nhập Mật Khẩu vào ô Mật Khẩu

Bước 4: Click Đăng Nhập để vào Trang Quản Trị

Đăng Ký Tài Khoản / Gói Dịch Vụ GoSell2020-02-06T10:35:40+07:00

Đăng Ký Tài Khoản / Gói Dịch Vụ GoSell


Bạn đang mong muốn tạo một cửa hàng online, phát triển công việc kinh doanh trên trực tuyến nhưng không muốn mất nhiều thời gian, chi phí để chuẩn bị về mặt kỹ thuật, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn xây dựng một cửa hàng online cho chính mình !

Yêu cầu tối thiểu cho chủ shop :

– Email tạo tài khoản cửa hàng, dùng để quản lý tài khoản

– Số điện thoại liên hệ

 

Hướng dẫn:

Bước 1: Đăng nhập vào Trang Quản Trị – Dashboard ( https://admin.gosell.vn/login )

Bước 2: Click vào ô Đăng Ký để đăng ký sử dụng nền tảng GoSell

Bước 3: Nhập Email tài khoản đăng ký 

Bước 4: Nhập Mật Khẩu tại ô Mật Khẩu ( bao gồm 8 ký tự, 1 chữ, 1 số, 1 ký tự đặc biệt )

Bước 5: Nhập Số Điện Thoại Liên Hệ tại ô Số Điện Thoại

Bước 6: Nhập Mã Giới Thiệu ( Không bắt buộc )

Bước 7: Click vào Đăng Ký để hoàn tất

Bước 8: Click vào Email để lấy Mã Xác Thực

Bước 9: Copy Mã Xác Thực

Bước 10: Dán Mã Xác Thực vào chỗ trống

Bước 11: Nhập tên thương hiệu tại Tên Cửa Hàng

Bước 12: Nhập địa chỉ shop hoặc kho hàng tại ô Địa Chỉ Lấy Hàng

Bước 13: Click chọn Tỉnh / Thành Phố

Bước 14: Click chọn Quận / Huyện

Bước 15: Click chọn Phường / Xã

Bước 16: Click chọn Logo Shop để tải lên

Bước 17: Click để chọn màu sắc thương hiệu Shop

Bước 18: Click vào Tiếp tục để hoàn tất


Chúc mừng bạn đã đăng ký tài khoản tạo cửa hàng online thành công !

Chọn Chu Kỳ Thanh Toán

Chọn Phương Thức Thanh Toán

Liên hệ bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng để thanh toán khởi tạo và đăng nhập vào Trang Quản Trị – Dashboard.

Chụp mã đơn hàng, và hóa đơn thanh toán chuyển khoản ngân hàng 

Gửi vào tài khoản => Zalo OA GoSell

 

Nâng Cấp / Gia Hạn Gói Dịch Vụ GoSell2020-02-06T10:31:52+07:00

Nâng Cấp / Gia Hạn Gói Dịch Vụ GoSell


Bước 1: Đăng nhập vào Trang Quản Trị – Dashboard ( https://admin.gosell.vn/login )

Bước 2: Click vào mục Cài Đặt, Chọn Tài Khoản

Bước 3: Click vào Thay Đổi Gói Dịch Vụ

Bước 4: Chọn Thời Hạn Sử Dụng ở cột Tính Năng

Bước 5: Chọn Gói Dịch Vụ

Bước 6: Chọn Phương Thức Thanh Toán ( VISA, ATM, Chuyển Khoản Ngân Hàng )

Bước 7: Click vào nút Thanh Toán

Bước 8: Hoàn Tất Thanh Toán

Bước 9: Liên hệ bộ phần CSKH : 0287 303 0800  để được hỗ trợ kích hoạt tài khoản

Tìm Lại Mật Khẩu Khi Đăng Nhập Vào Tài Khoản GoSell ( Quên Mật Khẩu )2020-02-06T10:34:48+07:00

Tìm Lại Mật Khẩu Khi Đăng Nhập Vào Tài Khoản GoSell ( Quên Mật Khẩu )


Bước 1: Đăng nhập vào Trang Quản Trị – Dashboard ( https://admin.gosell.vn/login )

Bước 2: Click vào Quên Mật Khẩu

Bước 3: Nhập Email tài khoản đăng ký để lấy lại mật khẩu

Bước 4: Nhập Mật Khẩu Mới tại ô Mật Khẩu Mới ( bao gồm 8 ký tự, 1 chữ, 1 số, 1 ký tự đặc biệt )

Bước 5: Click Tiếp tục 

Bước 6: Copy Mã Xác Thực từ Email

Bước 7: Dán Mã Xác Thực vào ô Mã Xác Thực bên dưới

Bước 8: Click Xác Nhận để hoàn tất cập nhật Mật Khẩu

Bước 9: Click Vào Trang Quản Trị để xem giao diện quản lý shop

Kênh Hỗ Trợ / Giải Đáp Thắc Mắc Khách Hàng2020-02-03T12:05:29+07:00

Kênh Hỗ Trợ / Giải Đáp Thắc Mắc Khách Hàng


Quý khách hàng cần sự hỗ trợ từ bộ phận chăm sóc khách hàng GoSell để xác nhận, kích hoạt tài khoản hay hỗ trợ quý khách về kỹ thuật thiết lập, cài đặt shop online, xin vui lòng liên hệ tại những kênh sau đây

Trang Fanpage Facebook GoSell : https://www.facebook.com/Gosell.vn/

Trang Zalo Official Account GoSell : Zalo OA

Hotline : 0287 303 0800

TRANG CHỦ

Giới Thiệu Tổng Quan Về GoSell2020-02-06T11:22:12+07:00

Giới Thiệu Tổng Quan Về GoSell


Khi bạn là người mới thao tác trên nền tảng GoSell thiết lập cài đặt cửa hàng online của mình nên sẽ có những khái niệm mới và đôi nét giới thiệu giúp bạn hiểu rõ hơn về GoSell, từ đó bạn sẽ bắt tay xây dựng từng bước một làm cho cửa hàng online của mình đột phá hơn trong công việc kinh doanh

 

Giới Thiệu Trang Quản Trị ( Dashboard )2020-02-06T11:17:07+07:00

Giới Thiệu Trang Quản Trị ( Dashboard )


Để phát triển tốt công việc kinh doanh, bán hàng trên trực tuyến, mạng xã hội, … nhưng không phải mất quá nhiều thời gian trong việc chuẩn bị về mặt kỹ thuật, công nghệ mà vẫn có một nơi giúp người kinh doanh, khởi nghiệp, chủ shop quản lý được danh sách các khách hàng của mình, vừa chăm sóc được những khách hàng cũ, vừa có thể thu thập thêm nhiều khách hàng mới đến với cửa hàng, với thương hiệu của mình; nền tảng GoSell đã tạo ra giao diện Trang Quản Trị hay còn gọi thân thuộc là Dashboard ( Đát Bo ) cho những chủ shop toàn quyền quản lý cửa hàng của mình, quản lý được danh sách khách hàng của mình, chủ động trong việc set up một cửa hàng trực tuyến trên online.

Trang Chủ là Giao Diện Chính, và là giao diện hiển thị trực diện khi người bán vừa đăng nhập vào Trang Quản Trị. Ở phần Trang Chủ, người bán có thể thấy tình hình tổng quát của cửa hàng trực tuyến ( online shop ) hiện tại của mình và nhanh chóng thao tác những hoạt động thường xuyên diễn ra hằng ngày tại shop. Và ở phần này GoSell Wiki sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những phần hiển thị, những nút bấm trên Trang Chủ như sau :

  1. Cột Tính Năng

  2. Kênh Bán Hàng Của Cửa Hàng Trực Tuyến

  3. Thông Báo Trạng Thái Đơn Hàng, Dịch Vụ Đặt Lịch

  4. Bạn Cần Làm Gì Tiếp Theo ???

Hướng Dẫn :

1/ Cột Tính Năng :

Khi bạn có quá nhiều thứ cần quản lý trong cửa hàng của mình nhưng không có một nơi để lưu trữ thông tin nguồn hàng, kho vận, các hóa đơn từ việc bán hàng, chăm sóc khách hàng, những chiến dịch thông báo, nhắn tin hàng loạt đến tận tay khách hàng của mình thì cột tính năng như một ngăn tủ được sắp xếp gọn gàng đầy đủ chi tiết những thông tin, những công cụ cần thiết, và vô cùng hữu ích tiện lợi, tiết kiệm vô vàn thời gian cho những chủ shop, những ai đang kinh doanh hiện tại, kể cả những chủ doanh nghiệp kinh doanh truyền thông lâu năm hay người mới ra khởi nghiệp

Trang Chủ : là giao diện hiển thị chính của Trang Quản Trị 

Sản Phẩm : là nơi quản lý, đăng tải không giới hạn số lượng thông tin hình ảnh sản phẩm, dịch vụ, nhóm sản phẩm, dịch vụ, bộ sưu tập

Đơn Hàng : là nơi xác nhận thông tin khi có đơn hàng mới, quản lý thông tin các hóa đơn bán hàng từ nguồn khách hàng trên ứng dụng di động, website, kênh bán hàng

Đặt Chỗ : là nơi xác nhận thông tin khi có lịch đặt dịch vụ mới, quản lý thông tin các hóa đơn thanh toán đặt lịch hẹn từ nguồn khách hàng trên ứng dụng di động, website, kênh bán hàng

Giảm Giá : là nơi chủ shop có thể tùy thích tạo ra những chương trình ưu đãi, khuyến mãi để gia tăng doanh thu bán hàng vào bất cứ thời điểm nào hoặc có thể mở rộng chính sách bán hàng theo quy mô lớn về hệ thống, tuyển thêm các đối tác khách hàng sỉ, đại lý, các đối tác phân phối sản phẩm hàng hóa

Khách Hàng : là nơi chủ shop quản lý được tất cả thông tin danh sách tệp khách hàng của mình, biết rõ chi tiết từng khách hàng đã giao dịch mua hàng của mình đơn hàng như thế nào, khi nào, từ kênh nào, … ; chia nhỏ từng tệp khách hàng để truyền tải đúng thông điệp, đúng sản phẩm, bán hàng, chăm sóc khách hàng tốt hơn

Phân Tích : là giao diện hiển thị trực quan nhất cho chủ shop về tình hình kết quả kinh doanh, bán hàng, chăm sóc khách hàng hiện tại, hiểu rất rõ về giá trị trung bình trên một đơn hàng của shop, tổng đơn hàng, tổng doanh thu, …. từ những kết quả này chủ shop có thể linh hoạt thay đổi sản phẩm, dịch vụ, chất lượng phục vụ, mô hình kinh doanh để cải tiến, gia tăng hiệu suất kinh doanh của mình tốt hơn

Tiếp Thị : là nơi tạo ra những chiến dịch thông báo, gửi thông điệp đến hàng ngàn khách hàng qua ứng dụng di động theo tệp khách hàng bạn đã quản lý và tạo sẵn, là nơi giao tiếp tốt hơn, kết nối thường xuyên hơn với những khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn


Kênh Bán Hàng : là nơi tùy chỉnh những thiết lập cơ bản cho cửa hàng trực tuyến đồng thời mở rộng kênh tiếp cận bán hàng ở những gian hàng trên sàn thương mại điện tử đang đứng đầu về số lượng người mua lẫn người bán tại Việt Nam như Shopee, Lazada

Cửa Hàng Trực Tuyến : tương tự như chuẩn bị mở một cửa hàng để kinh doanh, nhưng nay việc chuẩn bị để có một cửa hàng kinh doanh trên trực tuyến rất tiện lợi nhanh chóng cho người bán khi thiết lập giao diện hiển thị làm sao bắt mắt, ấn tượng với đối tượng khách hàng, kết nối tốt hơn với khách hàng trên website, mobile app qua fanpage facebook, messenger, tùy chỉnh tên miền thương hiệu, tên miền SEO mong muốn

Shopee, Lazada : với những chủ shop đang kinh doanh hiện tại trên sàn thương mại điện tử, giờ đây có thể nhanh chóng đồng bộ kho hàng, và những đơn hàng ngay lặp tức khi kết nối trực tiếp với cửa hàng online đã thiết lặp

Cài Đặt : nơi giúp chủ shop quản lý doanh nghiệp, nhân sự; vận hành và kết nối liền với những đối tác lớn trong ngành vận chuyển, thanh toán online để người bán chủ động nhận tiền trực tiếp khi khách hàng đặt hàng thanh toán ngay khi mua hàng, đối tác vận chuyển sẽ tự động liên hệ đến nhận hàng và giao cho khách, nhận tiền thu hộ giúp cho chủ shop

 

2/ Kênh Bán Hàng Của Cửa Hàng Trực Tuyến

  • Cửa Hàng Trực Tuyến : kênh bán hàng trực tuyến trên website, là nơi bạn đăng tải những sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng xem sản phẩm, đọc những bài viết bạn chia sẻ về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của bạn, đặt mua hàng, thanh toán, mua hàng được giao hàng tận nơi. Click vào Logo ( Biểu Tượng ) của shop để truy cập vào website

  • Ứng Dụng Di Động : kênh bán hàng qua những ứng dụng trên các nền tảng iOS dành cho điện thoại iPhone, và nền tảng Android dành cho những dòng điện thoại smartphone phổ thông còn lại, tương tự như cửa hàng trực tuyến. Biểu tượng của App Store, CH Play ( Chơ Ứng Dụng – Nơi Tìm Kiếm và Cài Đặt Ứng Dụng ) hiển thị màu xám có nghĩa là cửa hàng trực tuyến bạn chưa khởi tạo ứng dụng thành công, hoặc bạn chưa hoàn tất các bước để đưa cửa hàng mình lên trên AppStore, CH Play. Liên hệ ngay bộ phận chăm sóc khách hàng : 028 73 030 800 nếu bạn đang muốn được hỗ trợ khởi tạo ứng dụng, tạo tài khoản, hoàn tất thủ tục, chính sách và đăng tải ứng dụng của shop lên CH Play, Apple Store. Khi hoàn tất và ứng dụng được khởi tạo thành công, biểu tượng sẽ chuyển từ màu xám hiển thị sang hiển thị  màu sắc bình thường

  • Kênh Bán Hàng : là những kênh bán hàng của shop trên các sàn thương mại điện tử phổ biến hiện tại shop đang kết nối, mở rộng thêm

  • Beecow : Sàn thương mại điện tử đa tiện ích Mua Bán, Kết Bạn, Tuyển Dụng, Tìm Việc ( Khi người bán tạo tài khoản sử dụng nền tảng GoSell, người bán sẽ được kết nối tự động, và đồng bộ sản phẩm, kho hàng trực tiếp 100% lên gian hàng Beecow vì thế biểu tượng Beecow luôn luôn hiển thị màu )

  • Shopee, Lazada : Những nền tảng và sàn thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam ( Khi người bán kích hoạt và hoàn tất đăng nhập kết nối gian hàng với các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada thành công thì những biểu tượng Shopee, Lazada ở phần kênh bán hàng này mới hiển thị màu ) .Nếu bạn chưa biết cách để kết nối gian hàng, và đồng bộ sản phẩm, kho hàng thì click vào đây để xem chi tiết hướng dẫn

3/ Thông Báo Trạng Thái Đơn Hàng, Dịch Vụ Đặt Lịch

Xác nhận đơn hàng : thông báo cho bạn danh sách những đơn hàng mới, những đơn hàng bạn chưa xác nhận; khi vào danh sách này, bạn có thể xem từng đơn hàng và liên hệ đến khách hàng, xác nhận liền để cho khách hàng biết rằng bạn chuẩn bị lấy hàng vận chuyển cho khách. Click vào để xem danh sách Đơn Hàng Chờ Xác Nhận.

Giao hàng thành công : thông báo cho bạn biết danh sách những đơn hàng đã được giao hàng tận nơi cho khách hoàn tất. Click vào để xem danh sách Đơn Hàng Giao Hàng Thành Công

Xác nhận đặt hẹn : thông báo cho bạn danh sách những lịch đặt hẹn dịch vụ mới, những lịch đặt hẹn dịch vụ bạn chưa xác nhận; khi vào danh sách này, bạn có thể xem từng lịch đặt hẹn và liên hệ đến khách hàng, xác nhận lịch hẹn chăm sóc để cho khách hàng biết rằng bạn chắc chắn về thời gian, địa điểm đặt hẹn chăm sóc khách hàng. Click vào để xem danh sách Đặt Chỗ Chờ Xác Nhận

Đặt hẹn đã hoàn thành : thông báo cho bạn biết danh sách những lịch đặt hẹn dịch vụ đã được hoàn tất.Click vào để xem danh sách Đặt Chỗ Đã Hoàn Tất

4/ Bạn Cần Làm Gì Tiếp Theo ???

Đây là danh sách những bước bạn cần làm để hoàn tất thiết lập cửa hàng trực tuyến nhanh chóng và dễ dàng

Bước 1: Thêm sản phẩm hoặc nhập sản phẩm

Bạn có thể tạo thêm sản phẩm trong phần Tất cả sản phẩm, đây là nơi quản lý danh sách sản phẩm bao gồm thông tin, hình ảnh, số lượng, giá bán, mẫu mã, trọng lượng, kích thước chi tiết từng sản phẩm, thiết lập thứ tự để quản lý hoặc phân nhóm, tùy chỉnh giảm giá, đặt cọc theo sản phẩm bạn muốn, Click vào Thêm sản phẩm để Tạo Sản Phẩm mới ngay !

Hoặc bạn có thể chọn nhập sản phẩm đã đăng tải có sẵn từ gian hàng trên Shopee, Lazada về kho hàng, quản lý sản phẩm tại Trang Quản Trị, phần tất cả sản phẩm

Click vào Nhập từ Shopee nếu muốn nhập sản phẩm mới đăng từ gian hàng Shopee

Click vào Nhập từ Lazada nếu muốn nhập sản phẩm mới đăng từ gian hàng Lazada

Bước 2: Tùy Chỉnh Giao Diện

Click vào, Chọn Đổi thiết kế để thay đổi giao diện hiện tại và chọn những giao diện mẫu có sẵn, sau đó bạn có thể tùy thích đăng tải những hình ảnh, banner đẹp, sắp xếp trình tự trang, sản phẩm, banner quảng cáo, hiển thị trên website, mobile app theo mong muốn

Bước 3: Thêm Tên Miền

Click vào, Chọn Thêm tên miền nếu bạn muốn thay đổi tên miền hiện tại của shop thành tên miền thương hiệu, tên miền dễ nhớ tùy chỉnh theo mong muốn

Bước 4: Thêm Tài Khoản Ngân Hàng

Click vào, Chọn Thêm Thông tin tài khoản ngân hàng để cập nhật đầy đủ, chính xác thông tin đích danh chủ shop để khách hàng chủ động đặt hàng, thanh toán chuyển khoản liền khi mua hàng trên ứng dụng di động, website

Nếu hiện tại đã đọc kỹ hướng dẫn nhưng bạn mong muốn được hỗ trợ thêm từ GoSell, hãy liên hệ tại đây

Giới Thiệu Giao Diện Website ( Storefront )2020-02-06T11:17:44+07:00

Giới Thiệu Giao Diện Website ( Storefront )


Sau khi thiết lập, cài đặt những mục nền tảng và thiết kế giao diện hoàn chỉnh, chủ shop có thể click vào Logo hoặc đường link website ở đầu Dashboard để vào Giao Diện Cửa Hàng Online.

Giao Diện chính của website là nơi khách hàng của bạn có thể lên đây xem những sản phẩm, dịch vụ bạn đăng tải, đặt hàng và thanh toán online, đặt giao hàng tận nơi, bên cạnh đó khách hàng của bạn có thể xem được những bộ sưu tập, nhóm sản phẩm, dịch vụ, những nội dung, bài viết, hướng dẫn, video từ cửa hàng online của bạn.

  1. Thanh Tác Vụ

  2. Menu Website

  3. Banner Website

  4. Sản Phẩm trong Cửa Hàng Trực Tuyến

  5. Chân Trang

Hướng Dẫn :

1/ Thanh Tác Vụ :

Nơi giúp khách hàng của bạn thao tác :

– Tìm kiếm những sản phẩm ở trong cửa hàng

– Đăng nhập vào Website

– Gọi đến hotline cửa hàng

– Vào trang giỏ hàng

 

2/ Menu Website :

Nơi sắp xếp các sản phẩm, bộ sưu tập, bài viết theo mong muốn của chủ shop gọn gàng trong những danh mục nhỏ, nhỏ hơn để khách hàng thuận tiện trong việc tìm kiếm đúng sản phẩm, dịch vụ, bộ sưu tập mình cần

3/ Banner Website :

Đây là nơi liên kết từ banner quảng cáo đến các sản phẩm, dịch vụ mới, hoặc những bộ sưu tập, sản phẩm, dịch vụ ưu đãi của shop và có thể giúp shop chia sẻ được những nội dung hữu ích cho khách hàng của mình

4/ Sản Phẩm trong Cửa Hàng Trực Tuyến :

Nơi chủ shop có thể trưng bày, đăng tải lên website những mặt hàng, sản phẩm mình đang kinh doanh

5/ Chân Trang :

Chân Trang là nơi thể hiện đầy đủ thông tin chi tiết của chủ shop online :

– Thông tin liên hệ chi tiết : Số Điện Thoại, Địa Chỉ, Email liên hệ

– Thông tin giới thiệu sơ lược về thương hiệu chủ shop

– Liên kết đến các trang mạng xã hội của chủ shop

Giới Thiệu Giao Diện Ứng Dụng Di Động ( Mobile App )2020-02-06T11:10:37+07:00

Giới Thiệu Giao Diện Ứng Dụng Di Động ( Mobile App )


Sau khi thiết lập, cài đặt những mục nền tảng và thiết kế giao diện hoàn chỉnh, chủ shop có thể click vào Logo Shop ở trên điện thoại di động để truy cập vào cửa hàng trực tuyến của shop như sau

Giao Diện chính trên ứng dụng di động là nơi khách hàng của bạn có thể lên đây xem những sản phẩm, dịch vụ bạn đăng tải, đặt hàng và thanh toán online, đặt giao hàng tận nơi, bên cạnh đó khách hàng của bạn có thể xem được những bộ sưu tập, nhóm sản phẩm, dịch vụ, những nội dung, bài viết, hướng dẫn, video từ cửa hàng online của bạn.

  1. Thanh Tác Vụ

  2. Menu Mobile App

  3. Sản Phẩm trong Cửa Hàng Trực Tuyến

Hướng Dẫn :

1/ Thanh Tác Vụ :

– Khách hàng sẽ tiện lợi hơn khi click vào icon để gọi điện thoại cho bạn hoặc truy cập fanpage facebook của shop 

2/ Menu Mobile App :

Nơi giúp khách hàng của bạn thao tác :

Trang chủ: giao diện chính giống như giao diện Storefront trên Website

Sản phẩm: danh sách các sản phẩm trên cửa hàng trực tuyến

– Trang giỏ hàng

Trang thông báo

Trang tài khoản

3/ Sản Phẩm trong Cửa Hàng Trực Tuyến :

Nơi chủ shop có thể trưng bày, đăng tải lên website những mặt hàng, sản phẩm mình đang kinh doanh

Giới Thiệu Giao Diện Trang Sản Phẩm2020-02-06T11:08:11+07:00

Giới Thiệu Giao Diện Trang Sản Phẩm


 

  1. Hình ảnh hiển thị

  2. Tên sản phẩm

  3. Phân loại, số lượng sản phẩm

  4. Nút Mua Ngay

  5. Nút Thêm Vào Giỏ Hàng

Hướng Dẫn :

1/ Hình ảnh hiển thị : là hình ảnh sản phẩm bạn tải lên để hiện thị được đặc tính trên cửa hàng trực tuyến

2/ Tên sản phẩm : là tên mà bạn đã nhập cho sản phẩm

3/ Phân loại, số lượng sản phẩm : là những thuộc tính về kích cỡ, màu sắc, mẫu mã giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn khi mua và đặt hàng

4/ Nút Mua Ngay : khi click vào sẽ đi thẳng đến trang thanh toán

5/ Nút Thêm Vào Giỏ Hàng : khi click vào sẽ đưa khách hàng đến trang giỏ hàng

để xem những sản phẩm hiện tại đã được thêm vào

Giới Thiệu Giao Diện Trang Dịch Vụ2020-02-06T11:03:46+07:00

Giới Thiệu Giao Diện Trang Dịch Vụ


  1. Hình ảnh hiển thị

  2. Tên sản phẩm

  3. Nút Đặt Lịch Ngay

  4. Danh Sách Chi Nhánh Áp Dụng

Hướng Dẫn :

1/ Hình ảnh hiển thị : là hình ảnh dịch vụ bạn tải lên để hiện thị được đặc tính trên cửa hàng trực tuyến

2/ Tên sản phẩm : là tên mà bạn đã nhập cho dịch vụ

3/ Nút Đặt Lịch Ngay : khi click vào sẽ đưa khách hàng đến trang chọn thời gian địa điểm chi nhánh đặt chỗ dịch vụ

4/ Danh sách chi nhánh áp dụng : là những địa điểm chủ shop cài đặt hoạt động dịch vụ

 

Giới Thiệu Giao Diện Trang Giỏ Hàng2020-02-06T11:01:34+07:00

Giới Thiệu Giao Diện Trang Giỏ Hàng


  1. Số Lượng Sản Phẩm trong Giỏ Hàng

  2. Thông tin chi tiết giỏ hàng

  3. Mã giảm giá

  4. Tổng tiền hàng thanh toán

Hướng Dẫn :

1/ Số lượng sản phẩm trong giỏ hàng : là tổng số lượng các sản phẩm khác nhau trong 1 giỏ hàng

2/ Thông tin chi tiết giỏ hàng : là thông tin về tên, thuộc tính, giá, khuyến mãi từng sản phẩm chi tiết

3/ Mã giảm giá : khi nhập vào đúng mã giảm giả và click vào áp dụng thì tùy vào sản phẩm, bộ sưu tập, đơn hàng sẽ được ưu đãi theo điều kiện chủ shop thiết lập

4/ Tổng tiền hàng thanh toán : là tổng hóa đơn của 1 giỏ hàng

Giới Thiệu Giao Diện Trang Thanh Toán2020-02-06T10:55:56+07:00

Giới Thiệu Giao Diện Trang Thanh Toán


  1. Phương Thức Thanh Toán

  2. Thông tin liên hệ

Hướng Dẫn :

1/ Phương thức thanh toán : là phương thức mà khách hàng lựa chọn để thanh toán 1 trong 4 hình thức ( Visa, ATM, Thanh toán khi nhận hàng, Chuyển khoản ngân hàng )

2/ Thông tin liên hệ : là thông tin để giao hàng tận nơi và tự động tính phí lấy hàng, giao nhận, thu hộ từ các đối tác Giao Hàng Tiết Kiệm, Giao Hàng Nhanh, VNPOST

Đăng Ký Thành Viên Trên Website/Mobile App2020-02-06T10:53:37+07:00

Đăng Ký Thành Viên Trên Website/Mobile App


Bạn muốn thiết lập giúp khách hàng đăng ký mua hàng tại website, mobile app của mình, sau đây là hướng dẫn cho khách hàng của chủ shop đăng ký tài khoản, lưu lại thông tin trong mục quản lý danh sách khách hàng chủ shop.

Hướng Dẫn :

Bước 1 : Click vào ô tìm kiếm trên cùng của Website, Chọn phần Icon nhỏ bên góc phải.

Bước 2 : Click vào Icon bên dưới, Chọn Đăng Ký

Bước 3 : Nhập đầy đủ Email tài khoản

Bước 4 : Nhập đầy đủ Mật khẩu tài khoản

Bước 5 : Nhập đầy đủ Tên của bạn

Bước 6: Nhập Mã xác thực bên trong email vừa gửi đến Hộp thư đến của bạn

Bước 7 : Click vào Xác thực và đăng nhập

Bước 8 : Tạo tài khoản thành công

Đăng Nhập Tài Khoản Mua Hàng Trên Website/Mobile App2020-02-06T10:50:06+07:00

Đăng Nhập Tài Khoản Mua Hàng Trên Website/Mobile App


Hướng Dẫn :

Bước 1 : Click vào ô Tìm Kiếm trên cùng của Website, Chọn phần Icon nhỏ bên góc phải.

Bước 2 : Click vào Icon bên dưới, Chọn Đăng Nhập

Bước 3 : Nhập đầy đủ email tài khoản

Bước 4 : Nhập đầy đủ mật khẩu tài khoản

Bước 5 : Click vào Đăng Nhập để hoàn tất

 

Quên Mật Khẩu Khi Đăng Nhập Trên Website/Mobile App2020-02-06T10:44:51+07:00

Quên Mật Khẩu Khi Đăng Nhập Trên Website/Mobile App


Bạn muốn giúp khách hàng của mình lấy lại mật khẩu tài khoản, sau đây là hướng dẫn chi tiết :

Hướng Dẫn :

Bước 1 : Click vào ô Tìm Kiếm trên cùng của Website, Chọn phần Icon nhỏ bên góc phải.

Bước 2 : Click vào Icon bên dưới, Chọn Đăng Nhập

Bước 3 : Click vào Quên mật khẩu

Bước 4 : Nhập Số Điện Thoại hoặc Email đã tạo tài khoản

Bước 5 : Nhập Mật Khẩu Mới

Bước 6 : Nhập Mã Xác Thực bên trong Email Hộp Thư Đến

Bước 7 : Dán vào ô Mã Xác Thực

Bước 8 : Click vào Xác ThựcĐăng Nhập

Bước 9 : Lấy lại mật khẩu hoàn tất

QUẢN LÝ SẢN PHẨM

Tạo Sản Phẩm2020-02-06T15:01:06+07:00

Tạo Sản Phẩm


Khi kinh doanh offline, chủ shop, người bán nhập hàng mới về và buôn bán thì những công tác quản lý về nhập hàng, giá bán,

chiết khấu cho khách hàng đều được lưu trữ trong sổ sách, tài liệu.

Nhưng ngày nay với công nghệ hiện đại, đặc biệt với nền tảng Gosell, Trang Quản Trị có thể giúp cho người bán đăng

hàng loạt sản phẩm, nhập dữ liệu thông tin, hình ảnh, nội dung mô tả chi tiết, thiết lập giá bán chiết khấu và lưu lại

những dữ liệu quan trọng của từng sản phẩm trong kho.

Hướng dẫn

Bước 1: Đăng nhập vào Trang Quản Trị – Dashboard ( Link : https://admin.gosell.vn/home )

Bước 2: Click vào mục Sản Phẩm, Chọn Tất Cả Sản Phẩm

Bước 3: Click vào Tạo sản phẩm, Chọn phần Thông tin Sản phẩm 

Bước 4: Nhập tên sản phẩm vào ô Tên Sản phẩm ( tối đa 100 ký tự )

Bước 5: Chọn phần Mô tảNhập thông tin :

Giới thiệu sản phẩm

Hình ảnh mô tả

Tính năng, lợi ích của sản phẩm

Hướng dẫn sử dụng

Chế độ bảo hành, bảo trì

Quyền lợi cộng thêm của khách hàng

– Bạn có thể thêm video từ kênh Youtube vào phần mô tả này để giúp khách hàng hình dung rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ về công ty, thương hiệu của shop


Fullscreen: Toàn màn hình, khi bạn Click vào đây cửa sổ mô tả sản phẩm sẽ phóng to giao diện để bạn dễ dàng thao tác và thêm thông tin chi tiết một cách trực quan nhất

Bold: Tô đậm vào phần chữ hoặc tiêu đề để làm nổi bật phần nội dung

Italic: Làm nội dung chữ nghiêng

Underline: Gạch chân nội dung

Font Family: Chọn phông chữ cho nội dung ( Phông cơ bản gồm Arial, Georgia, Impact, Tahoma, Times New Roman, Verdana )

Font Size: Kích cỡ của nội dung chữ ( Nhỏ nhất : 8 , lớn nhất: 96 )

Align: Căn dòng nội dung ( Căn dòng trái, Căn dòng giữa, Căn dòng phải, Căn dòng đều hai bên ) 

Ordered List: Đánh thứ tự ( Theo ký tự )

Unordered List: Đánh thứ tự ( Theo biểu tượng )

Insert Link: Khi bạn Click vào đây, bạn có thể chèn đường link vào phần nội dung bạn muốn khách hàng click vào

Chọn nội dung bạn muốn gán đường link đó

Copy đường link và dán vào ô URL

Open in new tab: Khi khách hàng Click vào đường link bạn đã gán

Bạn chọn Open in new tab, lập tức cửa sổ của đường link sẽ được mở ra ở mục kế bên trang Website

Click Insert: Click vào đây để hoàn tất việc chèn link nội dung 

Insert Image: Click vào đây để thêm hình ảnh vào phần Mô tả 

Cách 1: Tải ảnh từ máy tính, hoặc thả ảnh vào phần Drop Image

Cách 2: Copy link URL của ảnh và dán vào ô rồi Click Insert ( Chèn )


Code View:   Xem nội dung mô tả dưới định dạng ngôn ngữ lập trình

Người bán, chủ shop có thể thêm video từ Youtube để giới thiệu, quảng cáo nội dung, thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của công ty bằng cách nhúng đoạn mã, cách làm như sau :

Bước 1: Mở link video Youtube bạn muốn hiển thị trong phần Mô tả sản phẩm

Bước 2: Click vào nút Chia sẻ bên dưới video 

Bước 3: Click vào Nhúng 

Bước 4: Sao chép đoạn mã của video bằng cách Click vào nút Sao chép

Bước 5: Click vào nút Code view trong phần Mô tả

 

Bước 6: Dán đoạn mã nhúng vừa sao chép 

Bước 7: Click vào Code view lần nữa để hiển thị giao diện nội dung, và bạn đã hoàn tất việc thêm video vào phần Mô tả sản phẩm


Undo: Quay lại bước vừa thực hiện 

Redo: Trở lại bước đầu sau khi bạn quay lại bước vừa thực hiện

Quick Insert: Biểu tượng giúp người bán có thể thao tác nhanh chóng ở từng dòng nội dung, thao tác : Chèn, thêm hình ảnh; Đánh số thứ tự bằng biểu tượng hoặc ký tự; Chèn đường phân vạch


Bước 6: Thêm thứ tự ưu tiên cho sản phẩm

Thông thường, sản phẩm nào vừa được tạo hoặc thay đổi, cập nhật thông tin, số lượng, hình ảnh, …. thì được nằm ở đầu danh sách quản lý

Nếu người bán muốn dễ dàng quản lý được những sản phẩm nào nằm kế nhau theo thứ tự sắp xếp mà mình đặt thiết lập theo nguyên tắc sắp xếp số lớn nằm hàng trên, số nhỏ nằm hàng dưới

Ví dụ:  Nếu bạn đặt sản phẩm ở vị trí thứ 1 là 4, ví dụ như trong hình, thứ tự ưu tiên là 4, và sản phẩm ở vị trí thứ 2 là 3

Thì sản phẩm được sắp xếp theo thứ tự sắp xếp ưu tiên lớn trước nhỏ sau như hình bên dưới

Bước 7: Thêm sản phẩm vào Bộ sưu tập ở phần Bộ sưu tập nếu bạn đã tạo trước

Nếu bạn chưa tạo Bộ sưu tập thì Click vào đây để tìm hiểu thêm cách tạo Bộ sưu tập sản phẩm cho shop của mình

Bước 8: Thêm ảnh hiển thị sản phẩm

Kéo và thả hình ảnh hoặc nhấp vào ô hình ảnh để tải lên ảnh sản phẩm hiển thị trên Website và Mobile App từ máy tính

( hỗ trợ định dạng JPG, JPEG, PNG với kích thước tối đa 10MB )

Lưu ý: Người bán có thể thêm từ 1 – 20 hình ảnh vào phần này 

Trong mỗi hình ảnh hiển thị tối ưu hóa trong việc thao tác và có thể tải lên ở nhiều kênh bán hàng, mạng xã hội

Người bán nên để hình ảnh ở định dạng kích thước 900 x 900 pixel

* Bên trong hình ảnh nên đính kèm thêm tên sản phẩm được làm nổi bật, logo của shop, những lợi ích của sản phẩm

Bước 9: Chọn phần Giá cả và kho hàng để nhập giá bán, giá ưu đãi khi bán cho khách vào quản lý kho vận 

Bước 10: Nhập giá bán lẻ của sản phẩm vào ô Giá 

Giá bán lẻ là giá bán niêm yết thông thường của sản phẩm

Ví dụ: Chủ shop đang kinh doạnh mặt hàng thời trang nữ, váy cho nhân viên công sở với giá bán là 500.000đ cho mỗi một chiếc váy, thì nhập 500 000

Bước 11: Nhập giá bán lẻ sau khi giảm vào ô Giá sau khi giảm

Giá bán lẻ sau khi giảm là giá bán ưu đãi cho khách được hiển thị đính kèm ưu đãi để tăng quyền lợi trong một thời gian nhất định cho khách hàng

Ví dụ: Chủ shop đang kinh doạnh mặt hàng thời trang nữ, váy cho nhân viên công sở với giá bán là 500.000 đ cho mỗi một chiếc váy

Chủ shop, người bán muốn ưu đãi cho mỗi khách hàng đặt hàng và thanh toán trên ứng dụng di động, website, trợ giá ưu đãi là 200.000 đ cho mỗi chiếc váy, giá bán sau cùng đã trừ ưu đãi là 300.000 đ thì nhập 300 000 vào ô Giá sau khi giảm

Bước 12: Nhập mã SKU của sản phẩm vào ô SKU

SKU là từ viết tắt của Stock Keeping Unit, có nghĩa là đơn vị phân loại hàng hóa tồn kho

bằng cách phân loại sản phẩm giống nhau về hình dạng, chức năng, mẫu mã,…

dựa trên một chuỗi các ký tự gồm số, chữ hoặc chỉ đơn thuần là một chuối ký tự bằng chữ

Mã SKU phổ biến được mọi người biết và tường gọi là Mã sản phẩm

 

Khi người bán áp dụng Mã sản phẩm vào phần Quản lý sản phẩm sẽ giúp cho người bán tiết kiệm được thời gian

trong thao tác bán hàng, quản lý kho bãi, định danh sản phẩm

Khi thiết lập mã SKU trên nền tảng Gosell trong Quản lý sản phẩm ở Trang Quản Trị sẽ giúp bạn tối ưu hóa : định dang sản phẩm để quản lý và bán hàng hiệu quả nhanh chóng; đồng bộ thông tin kho hàng trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Beecow


Cách để đặt tên cho Mã sản phẩm – mã SKU đơn giản, dễ nhớ như sau

Một mã SKU sẽ bao gồm những yếu tố sau đây : 

Yếu tố 1:  Tên nhà sản xuất ( hoặc tên thương hiệu sản phẩm )

Yếu tố 2: Chi nhánh hoạt động, chi nhánh phân phối, bán hàng

Yếu tố 3: Danh mục sản phẩm ( Ví dụ như thời trang, mỹ phẩm, nội thất, gia dụng )

Yếu tố 4: Loại sản phẩm ( Ví dụ như trong danh mục thời trang có những loại sản phẩm : áo, quần, nón,… )

Yếu tố 5: Phiên bản sản phẩm ( Ví dụ như Bộ sưu tập mùa thu, bộ sưu tập dành cho người đi làm công sở,

hoặc bộ sưu tập dành cho giới trẻ, bộ sưu tập phiên bản số 1, số 2,… )

Yếu tố 6: Kích cỡ sản phẩm ( Ví dụ như quần áo thường có những kích cỡ unisex, S, M, L, XL, XXL )

Yếu tố 7: Màu sắc sản phẩm ( Ví dụ như đen, trắng, đỏ, vàng, xanh,… )

Yếu tố 8: Tình trạng sản phẩm ( Ví dụ như sản phẩm mới 100%, sản phẩm 99%, hoặc sản phẩm đã từng qua sử dụng )

Ví dụ: Chủ shop, người bán đang kinh doanh mặt hàng thời trang giới trẻ và có 3 chi nhánh tại Sài Gòn và danh mục thời trang bao gồm : áo, quần, áo khoác và phụ kiện thì những mã SKU cho những sản phẩm được thể hiện như sau : 

1.Thương hiệu: Thời trang giới trẻ Fashion Young Style ( FYS )

2.Chi nhánh: 

  • Quận 1 ( Q1 )

  • Quận Phú Nhuận ( QPN )

  • Quận Tân Bình ( QTB )

3.Danh mục sản phẩm: 

  • Áo ( TS )

  • Quần ( PS )

  • Áo khoác ( HS )

  • Phụ kiện ( AS )

4.Loại sản phẩm:

  • Áo phông in logo ( PP )

  • Áo phông thêu logo ( MM )

5.Phiên bản sản phẩm: 

  • Bộ sưu tập mới 2019 ( 19 )

  • Bộ sưu tập 2020 ( 20 )

6.Kích cỡ sản phẩm:

  • Unisex ( U )

  • S ( S )

  • M ( M )

  • L ( L )

  • XL ( XL )

  • XXL ( XXL )

7.Màu sắc sản phẩm

  • Đen ( B )

  • Đỏ ( R )

  • Trắng ( W )

8.Tình trạng sản phẩm

  • Sản phẩm mới 100%


Ví dụ: Khi khách hàng mua hàng tại chi nhánh Quận 1

một áo phông in logo màu đen kích cỡ S của bộ sưu tập 2020

thì mã sản phẩm được thể hiện đơn giản như sau : TSPP20BSQ1


Thêm một ví dụ nữa để cho bạn dễ hình dung nhé !

Ví dụ về mã sản phẩm: Khi khách hàng mua hàng tại chi nhánh Quận Tân Bình

một áo phông thêu logo bộ sưu tập 2019 kích cỡ XL màu đỏ

và một áo khoác kích cỡ M màu đen bộ sưu tập 2020

thì lần lượt mã SKU của 2 sản phẩm là : TSMM19RXLQTB và HS20BMQTB

 


Bước 13: Nhập số lượng sản phẩm trong kho vào ô Số lượng 

Khi bạn nhập số lượng sản phẩm hàng hóa mới về trong kho, bạn muốn biết trong một khoảng thời gian nhất định như trong ngày, trong tháng, bạn đưa ra thị trường bán được bao nhiêu sản phẩm thì phần Quản lý sản phẩm và Phân tích trong Trang Quản Trị sẽ thông báo, cập nhật số lượng sản phẩm khi đơn hàng được đặt hàng trực tuyến Online, được giao hàng thành công 

Ví dụ: Tháng 12 bạn nhập về 100 sản phẩm mặt hàng đồng hồ nam và bán hết 100 sản phẩm; khi nhập về bạn nhập 100 vào ô Số lượng, khi bán hết sản phẩm ở phần Tổng số sản phẩm bán hết trong tháng sẽ hiển thị 100, thông báo và lưu lại thông tin số sản phẩm đơn hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thì giờ để đối soát đơn hàng và hoạt động kinh doanh

Bước 14: Phân loại sản phẩm hàng hóa

Xem lại phần Mã sản phẩm để hiểu rõ về cách định danh và phân loại sản phẩm,

và khi bạn phân nhiều nhóm sản phẩm bạn sẽ giúp cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc mua hàng 

Ví dụ: Trong mặt hàng thời trang bạn muốn phân loại kích cỡ cho khách hàng dễ lựa chọn 

Nhập “ Kích cỡ “ vào ô Tên nhóm

Nhập “ Unisex “, “ S “, “ M “, “ L “, “ XL “, “ XXL “ vào ô Phân loại hàng


Ví dụ: Trong mặt hàng công nghệ bạn muốn phân loại mẫu mã cho khách hàng dễ lựa chọn 

Nhập “ Mẫu mã “ vào ô Tên nhóm

Nhập “ Hồng 64GB “, “ Hồng 128GB “, “ Hồng 256GB “, 

“ Vàng 64GB “, “ Vàng 128GB “, “ Vàng 256GB “,

“ Bạc 64GB “, “ Bạc 128GB “, “ Bạc 256GB “,

“ Trắng 64GB “, “ Trắng 128GB “, “ Trắng 256GB “,

“ Đen 64GB “, “ Đen 128GB “, “ Đen 256GB “  vào ô Phân loại hàng

Lưu ý: ở phần Phân loại hàng bạn được nhập tối đa 19 thuộc tính phân loại khác nhau 

Bước 15: Thêm đặt cọc 

Khi sản phẩm có giá trị lớn hoặc bạn muốn khách hàng đặt hàng trước ngày ra mắt sản phẩm bằng cách đặt cọc

chứ không thanh toán 100% số tiền, bạn nhập số tiền bạn muốn khách hàng đặt cọc vào ô Giá trị đặt cọc như sau : 

Bạn ra mắt sản phẩm đồng hồ trị giá 3.500.000 đ đã kèm ưu đãi và dịch vụ cộng thêm, giới hạn ưu đãi 1000 khách hàng,

nếu khách hàng của bạn muốn giữ được suất ưu đãi này, họ chỉ cần thanh toán trước số tiền mà bạn quy định

là 40% ( tức là 1.400.000 đ, một triệu bốn trăm ngàn đồng ) thì bạn nhập 1 400 000

Bước 16: Thêm trọng lượng, kích thước cho sản phẩm

Chú ý: Nền tảng GoSell đã tích hợp sẵn những đối tác vận chuyển như Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, VNPost

khi bạn nhập đầy đủ kích thước, trọng lượng sản phẩm, các đối tác sẽ tự động tính được phí vận chuyển, lấy hàng,

giao hộ hoàn toàn tự động, nhanh chóng, tức thời.

Khi khách hàng đặt hàng trên Online và bạn đã tích hợp với những đối tác vận chuyển

nhưng không thêm trọng lượng, kích thước thì khách ng sẽ không đặt hàng được !

 

Nếu bạn chưa rõ hoặc không nhập vào ô Trọng lượng, Chiều dài, Chiều rộng, Chiều cao

và muốn tự chính mình vận chuyển đến tay khách hàng, bạn có thể để trống những thông tin này !

 


Nhập vào ô Trọng lượng

Nhập vào ô Chiều dài

Nhập vào ô Chiều rộng

Nhập vào ô Chiều cao

 

Bước 17: Kiểm tra kỹ lại thông tin trong phần Tạo sản phẩm mới lần nữa trước khi hoàn tất đăng sản phẩm lên cửa hàng trực tuyến, ứng dụng, kênh bán hàng

Bước 18: Chọn Kênh bán hàng để đồng bộ sản phẩm 

Khi bạn đăng sản phẩm lên và Click vào những kênh bán hàng có sẵn ở phần Chọn kênh bán hàng để đồng bộ sản phẩm,

sản phẩm của bạn sẽ được đăng tải miễn phí ngay lập tức mà không cần mất thêm thời gian để đăng lại trên sàn thương mại điện tử Beecow, Shopee

Bước 19: Click vào Lưu để hoàn tất, cập nhật thông tin sản phẩm và đăng tải thành công

 >> Bạn có thể xem thêm những cách thao tác trong kho sản phẩm như sau :

Hướng dẫn cách Xóa sản phẩm

Hướng dẫn cách Ẩn những sản phẩm bạn muốn ngừng bán 

Hướng dẫn cách Tìm những sản phẩm đã nhập lên kho

Hướng dẫn Xem danh sách trong kho

Hướng dẫn Lọc sản phẩm

Thêm Thông Tin Chi Tiết Sản Phẩm2020-02-06T14:26:00+07:00

Thêm Thông Tin Chi Tiết Sản Phẩm


Người bán cần phải thêm những thông tin chi tiết cơ bản để giúp khách hàng của mình tìm kiếm dễ dàng ở bất cứ đâu trên mạng xã hội, cửa hàng trực tuyến. sàn thương mại điện tử như tên sản phẩm, những nội dung mô tả chi tiết, hình ảnh, video hướng dẫn sử dụng của sản phẩm sẽ giúp cho khách hàng của bạn sẽ tìm kiếm lại trên internet khi họ có nhu cầu và càng chi tiết càng đầy đủ, khách hàng sẽ có niềm tin với chính doanh nghiệp của bạn.

 

Hướng dẫn

Bước 1: Đăng nhập vào Trang Quản Trị – Dashboard ( Link : https://admin.gosell.vn/home )

Bước 2: Click vào mục Sản Phẩm, Chọn Tất Cả Sản Phẩm

Bước 3: Click vào Tạo sản phẩm, Chọn phần Thông tin Sản phẩm 

Bước 4: Nhập tên sản phẩm vào ô Tên Sản phẩm ( tối đa 100 ký tự )

Bước 5: Chọn phần Mô tảNhập thông tin :

Giới thiệu sản phẩm

Hình ảnh mô tả

Tính năng, lợi ích của sản phẩm

Hướng dẫn sử dụng

Chế độ bảo hành, bảo trì

Quyền lợi cộng thêm của khách hàng

– Bạn có thể thêm video từ kênh Youtube vào phần mô tả này để giúp khách hàng hình dung rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ về công ty, thương hiệu của shop


Fullscreen: Toàn màn hình, khi bạn Click vào đây cửa sổ mô tả sản phẩm sẽ phóng to giao diện để bạn dễ dàng thao tác và thêm thông tin chi tiết một cách trực quan nhất

Bold: Tô đậm vào phần chữ hoặc tiêu đề để làm nổi bật phần nội dung

Italic: Làm nội dung chữ nghiêng

Underline: Gạch chân nội dung

Font Family: Chọn phông chữ cho nội dung ( Phông cơ bản gồm Arial, Georgia, Impact, Tahoma, Times New Roman, Verdana )

Font Size: Kích cỡ của nội dung chữ ( Nhỏ nhất : 8 , lớn nhất: 96 )

Align: Căn dòng nội dung ( Căn dòng trái, Căn dòng giữa, Căn dòng phải, Căn dòng đều hai bên ) 

Ordered List: Đánh thứ tự ( Theo ký tự )

Unordered List: Đánh thứ tự ( Theo biểu tượng )

Insert Link: Khi bạn Click vào đây, bạn có thể chèn đường link vào phần nội dung bạn muốn khách hàng click vào

Chọn nội dung bạn muốn gán đường link đó

Copy đường link và dán vào ô URL

Open in new tab: Khi khách hàng Click vào đường link bạn đã gán

Bạn chọn Open in new tab, lập tức cửa sổ của đường link sẽ được mở ra ở mục kế bên trang Website

 

Click Insert: Click vào đây để hoàn tất việc chèn link nội dung 

Insert Image: Click vào đây để thêm hình ảnh vào phần Mô tả 

Cách 1: Tải ảnh từ máy tính, hoặc thả ảnh vào phần Drop Image

Cách 2: Copy link URL của ảnh và dán vào ô rồi Click Insert ( Chèn )


Code View: Xem nội dung mô tả dưới định dạng ngôn ngữ lập trình

Người bán, chủ shop có thể thêm video từ Youtube để giới thiệu, quảng cáo nội dung, thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của công ty bằng cách nhúng đoạn mã, cách làm như sau :

Bước 1: Mở link video Youtube bạn muốn hiển thị trong phần Mô tả sản phẩm

Bước 2: Click vào nút Chia sẻ bên dưới video 

Bước 3: Click vào Nhúng 

Bước 4: Sao chép đoạn mã của video bằng cách Click vào nút Sao chép