Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » So sánh các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh phổ biến hiện nay

Kiến thức

So sánh các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh phổ biến hiện nay

1 Tháng Bảy, 2022

Với thời đại 4.0 thì phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng đa kênh được coi như một trợ lý đắc lực cho các doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để các nhà bán hàng có thể lựa chọn được một phần mềm giải pháp phù hợp cho mình. Cùng tìm hiểu nhé!

So sánh các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh phổ biến hiện nay

Bán hàng đa kênh là gì?

Bán hàng đa kênh được xem là một cách tiếp cận khách hàng ở nhiều kênh khác nhau, chính vì vậy phần mềm bán hàng đa kênh xuất hiện như một trợ lý đắc lực giúp các nhà bán hàng quản lý tối đa công suất một cách dễ dàng hơn, nhờ tính năng đồng bộ quản lý các kênh: Mạng xã hội (Facebook, Zalo), website thương mại của doanh nghiệp, các sàn thương mại điện tử ( Shopee, Lazada…) hay là cả cửa hàng vật lý chỉ trên một nền tảng duy nhất.

Kinh doanh đa kênh là gì?
Kinh doanh đa kênh mang lại doanh thu cao cho nhiều doanh nghiệp

So sánh các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh nổi bật nhất hiện nay

Cùng GoSELL tìm hiểu các phần mềm bán hàng đa kênh phổ biến hiện nay nhé!

Phần mềm bán hàng đa kênh Sapo

Phần mềm Sapo được cho là một trong những phần mềm được khá nhiều đơn vị, nhà bán hàng lựa chọn. Hãy cùng tìm hiểu ưu và nhược điểm của phần mềm này nhé!

Ưu điểm

Phần mềm có đa dạng giao diện hiện đại, mang đến trải nghiệm tối ưu trong khi sử dụng cho người dùng. Giao diện phần mềm mang lại sự thân thiện, phù hợp với rất nhiều đối tượng kinh doanh, kể cả từ những cửa hàng tạp hóa nhỏ cho đến các doanh nghiệp lớn hơn.

Sapo có 2 màn hình và tính năng riêng biệt. Trong đó bao gồm tạo đơn online và bán tại quầy, mang đến cho người dùng các thao tác dễ dàng, bán hàng khá nhanh gọn và đơn giản.

Ngoài ra Sapo còn có tích hợp tính năng liên kết với các đơn vị vận chuyển như: Viettel Post, Grab, GHN, GHTK… Giúp cho các nhà bán hàng có thể tối đa chi phí cho vận chuyển. Tính năng quản lý và đồng bộ tất cả các kênh bán hàng từ sàn thương mại điện tử ( Shopee, Lazada…), các kênh mạng xã hội như Facebook, Zalo… Website bán hàng riêng của doanh nghiệp.

Nhược điểm

Nhược điểm của Sapo chính là chưa có tính năng bảo hành hàng hóa dành cho các nhà bán hàng. Đây là một trong những cái chưa làm hài lòng các doanh nghiệp sử dụng. Một số tính năng quản lý về thời gian cũng như bảo hành vẫn đang gặp khó khăn cho người dùng.

Chi phí

Mức giá của Sapo cũng khá cạnh tranh với chi phí cho phần mềm quản lý đa kênh sẽ có bao gồm 2 gói sản phẩm là Sapo POS 160k/tháng và Sapo OMNI cho các kênh bán hàng online 599k/tháng dành cho các nhà bán hàng.

Phần mềm kinh doanh đa kênh
Có rất nhiều phần mềm bán hàng đa kênh ra đời để hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh dễ dàng

Xem thêm: Các vấn đề trong quản lý bán hàng đa kênh và giải pháp xử lý

Kiotviet – Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh phổ biến

Phần mềm KiotViet với những tính năng tiện ích nào? Ưu và nhược điểm của KiotViet là gì? Tại sao lại được nhiều doanh nghiệp lựa chọn tin tưởng?

Ưu điểm

Phần mềm có những tính năng phù hợp với các nhà bán hàng hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ, chỉ cần quản lý đơn giản, không yêu cầu quá nhiều về phát triển kênh online. Phần mềm KiotViet có tính năng phân quyền hạn chế cho từng nhân viên nhất định. Các tài khoản nhân viên vẫn có quyền chỉnh sửa hoặc có thể xóa các đơn hàng nếu được cấp quyền từ tài khoản chính. 

Phần mềm có những giao diện đơn giản và thân thiện với người dùng, hơn hết với những tính năng và thao tác dễ sử dụng. Hiện tại thì KiotViet cũng có hợp tác với các đơn vị vận chuyển trong nước như: Viettel Post, GHTK, GHN nhưng để có thể kết nối với các bên giao hàng thi các đơn vị còn phải gửi thông tin đăng ký về cho các bên vận chuyển, chứ không tự động được kết nối như các phần mềm khác.

Nhược điểm

Để so sánh với các phần mềm quản lý bán hàng khác thì có thể nhìn thấy được là KiotViet chỉ phù hợp cho các nhà bán hàng quan tâm tới hình thức offline nhiều hơn. Các hình thức kinh doanh trực tuyến hiện chưa được chú trọng và hỗ trợ nhiều.

Chính vì vậy đối với các doanh nghiệp kinh doanh online sẽ gặp đôi chút khó khăn trong khi quản lý cũng như theo dõi về hiệu quả kinh doanh online và báo cáo kinh doanh. Vậy nên cũng khá gây khó khăn trong việc kiểm soát và khó khăn trong quản lý phân quyền cho nhân viên. Khiến cho trải nghiệm của người dùng vẫn chưa được tối ưu.

Chi phí

Hiện tại thì phần mềm KiotViet đang cung cấp cho các nhà kinh doanh 2 gói dịch vụ để nhằm đáp ứng đến những đối tượng khách hàng khác nhau. Bao gồm các gói: Gói hỗ trợ có thể dùng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa 180.000đ/tháng và gói chuyên nghiệp không giới hạn tính năng là 250.000đ/tháng.

Phần mềm Nhanh.vn

Với phần mềm quản lý đa kênh Nhanh.vn được khá nhiều các doanh nghiệp lớn và các cửa hàng bán lẻ nhỏ lựa chọn. Cùng xem phần mềm có những tính năng nổi bật nào và điểm mạnh, điểm yếu của phần mềm.

Ưu điểm

Về ưu điểm thì phần mềm có tích hợp những tính năng quản lý và bán hàng, đủ để có thể đáp ứng các nhu cầu cơ bản nhất của các doanh nghiệp. Các nhà bán hàng cũng có thể mở rộng các hoạt động kinh doanh trên nhiều kênh bán hàng trên các nền tảng khác nhau như: Sàn thương mại điện tử ( Shopee, Lazada…), các kênh mạng xã hội ( Facebook, Zalo…).

Tối ưu kết nối với các đơn vị vận chuyển, liên kết với các đơn vị vận chuyển trong nước như: J&T, GHN, Ecotrans, Viettel Post, VietNam Post.

Nhược điểm

Nhược điểm của phần mềm Nhanh.vn chính là giao diện chưa được tối ưu với người dùng, chưa mang đến các trải nghiệm và thao tác đơn giản giản và thuận tiện cho người dùng.

Chi phí

Phần mềm Nhanh.vn có cung cấp nhiều gói dịch vụ, 2 gói dịch vụ dành cho quản lý cửa hàng vật lý dành cho các doanh nghiệp nhỏ vừa thành lập với mức chi phí 3.000.000đ/năm, gói quản lý chuyên nghiệp đa kênh cho các doanh nghiệp lớn với mức giá 7.800.000đ/năm.

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL 

Việc sử dụng nền tảng quản lý bán hàng đa kênh chuyên nghiệp là giải pháp tối ưu để triển khai bán hàng đa kênh. Với chi phí cực kỳ thấp nhưng hiệu quả vượt trội, nó có thể giúp bạn vận hành một hệ thống bán hàng với hàng nghìn đại lý, fanpage, sàn thương mại điện tử, website… Nổi bật nhất trong số đó là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL với các chức năng nổi bật như:

Kết nối đa kênh bán hàng bằng phần mềm bán hàng đa kênh GoSELL

Chức năng quản lý đa kênh, các kênh thương mại điện tử (Shopee, Lazada, GoMUA), các kênh mạng xã hội (Facebook, Zalo), website trên một nền tảng duy nhất, có giao diện tương thích với nhiều mặt hàng kinh doanh và thao tác đơn giản dễ sử dụng.

Bạn có thể kết nối nhiều trang mạng xã hội và nhiều trang thương mại điện tử trên một nền tảng duy nhất. Giúp bạn dễ dàng quản lý đơn hàng từ các kênh mà không cần bật qua lại giữa nhiều tab, tiết kiệm thời gian và công sức quản lý.

Quản lý bán hàng mọi lúc, mọi nơi

Các kênh bán hàng sau khi được kết nối với phần mềm quản lý đa kênh của GoSELL, các đơn hàng sẽ được đồng bộ lên một màn hình quản lý giúp cho bạn có thể dễ dàng quản lý khi ở bất cứ nơi nào và rà soát lại các đơn hàng.

Quản lý đa kênh hiệu quả với phần mềm GoSELL
Bán hàng hiệu quả cùng nền tảng chuyên nghiệp GoSELL

Quản lý đội ngũ nhân viên dễ dàng

Chức năng phân quyền giúp cho các nhà bán hàng có thể kiểm soát mọi hoạt động của từng nhân viên, kể cả chăm sóc khách hàng trên cùng hệ thống. Thông qua đó có thể đánh giá hiệu suất làm việc của từng người thông qua báo cáo chi tiết hàng ngày và cuối tháng.

Tối ưu hóa chi phí kinh doanh

Phần mềm của GoSELL được tích hợp trên các thiết bị như máy tính bàn, laptop, máy tính bảng, smartphone… để người dùng có thẻ dễ dàng quản lý ở bất cứ đâu. Hệ thống luôn cung cấp báo cáo chi tiết theo ngày tháng và theo từng nhân viên, thống kê lãi lỗ từ tất cả các kênh.

Từ đó có thể đưa ra thống kê hiệu quả của các kênh bán hàng, từ đó có thể đưa ra các chiến lược phát triển cho doanh nghiệp trong thời gian tiếp theo.

Theo dõi hàng hóa

Bạn có thể theo dõi chi tiết lịch sử các đơn hàng từ lịch sử giao dịch, theo dõi quá trình giao nhận đơn hàng, theo dõi nhà cung cấp hàng hóa, theo dõi hàng hóa theo mã vạch từng sản phẩm. Tự động cập nhật tồn kho khi có biến động.

Nhờ đó có thẻ theo dõi tình hình hàng hóa còn hay hết và kịp thời xử lý các hàng hóa cận date. Đảm bảo số lượng chính xác.

Chăm sóc khách hàng

Thông tin khách hàng từ tất cả các kênh sẽ được tự động lưu trữ trên một hệ thống duy nhất, quản lý khách hàng theo mã khách hàng.

Có thể phân loại khách hàng theo nhóm để dễ dàng tạo chiến dịch marketing hay chăm sóc. Tránh thất lạc thông tin khách hàng.

Đa dạng thanh toán

GoSELL tích hợp nhiều hình thức thanh toán đa dạng giúp khách hàng dễ lựa chọn. Như thanh toán qua thẻ atm, thẻ tín dụng (Visa, MasterCard, JCB), COD. Hơn nữa còn cho tự động chuyển đổi tỷ giá tiền tệ của hơn 190 quốc gia và thanh toán quốc tế qua PayPal.

Kết nối đơn vị vận chuyển

GoSELL tích hợp tính năng vận chuyển, hợp tác với các đơn vị vận chuyển uy tín hàng đầu Việt Nam như: Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, AhaMove. Giúp các nhà bán hàng tối ưu hóa chi phí vận chuyển.

Bên cạnh đó giúp các nhà bán hàng có thể nắm rõ chi phí giữa các đơn vị vận chuyển và chọn đơn vị vận chuyển có giá cả phù hợp nhất.

Bên trên đây GoSELL đã đưa ra các tính năng và so sánh giữa các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất hiện tại, giúp các doanh nghiệp có thể đưa ra được lựa chọn thích hợp nhất cho mình. Lựa chọn các phần mềm để chuyển đổi số cho doanh nghiệp ở thời điểm 4.0 hiện tại. Thông qua đó giúp các nhà bán hàng có thể tối ưu việc quản lý và bán hàng, nhưng vẫn tiết kiệm thời gian và mang lại hiệu quả tốt cho doanh nghiệp.

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp ích được cho bạn , chúc bạn thành công!

Bài viết cùng chuyên mục