Trang chủ » Được xem nhiều nhất » Tìm hiểu các công cụ đánh giá google speed test cho website

Được xem nhiều nhất

Tìm hiểu các công cụ đánh giá google speed test cho website

8 Tháng Bảy, 2023

Khi vận hành một website, đặc biệt là website bán hàng, thường xuyên kiểm tra tốc độ website luôn là một việc không thể bỏ qua. Tốc độ trang web ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của người dùng, góp phần chuyển đổi hiệu quả các đối tượng khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Để luôn nắm được chính xác tốc độ website của mình, việc sử các công cụ đánh giá google speed test là điều cần thiết đối với doanh nghiệp. Do đó, cùng tìm hiểu chi tiết về các công cụ đánh giá tốc độ website phổ biến trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu các công cụ đánh giá google speed test cho website

Speed Test là gì?

Google Speed Test là một khái niệm mà bạn đánh giá hiệu suất của một trang web. Nói một cách đơn giản hơn, đây là việc mà bạn đo lường khả năng xử lý và thời gian phản hồi của trang web trong nhiều tình huống khác nhau. Kiểm tra tốc độ và độ ổn định của trang web giúp bạn xác định trạng thái hiện tại của nó.

Trong giai đoạn mà công nghệ ngày càng phát triển, khách hàng luôn mong muốn trải nghiệm an toàn và nhanh chóng khi truy cập trang web. Nếu khách hàng phải chờ đợi quá lâu, rất có thể họ sẽ chuyển sang trang web đổi thủ ngay lập tức. rất ít khách hàng có ít thời gian để kiên nhẫn chờ đợi trang web tải.

Speed Test là gì?
Speed Test là gì?

Do đó, hiệu suất là rất quan trọng, vì khách hàng tin rằng thời gian tải trang sẽ chậm hơn so với tốc độ thực tế. Thậm chí, 46% người mua hàng trực tuyến cho biết họ sẽ không quay lại trang web chạy chậm. Đó chính là lý do tại sao bạn cần sử dụng các công cụ kiểm tra hiệu suất để đảm bảo mang lại sự hài lòng tối đa cho khách hàng của mình.

Các yếu tố để đánh giá tốc độ website

Hiện nay, các công cụ Google Speed Test có thể giúp đánh giá tốc độ của website thông qua các yếu tố quan trọng sau đây:

  • Xác định phông chữ, tập lệnh và plugin gây ảnh hưởng đến tốc độ tải (Javascript, CSS và HTML).
  • Kiểm tra việc rút gọn tập lệnh.
  • Thời gian kiểm tra đối với các byte đầu tiên (TTFB – Time to First Byte).
  • Xác định xem có CSS hoặc JavaScript làm chặn hiển thị không.
  • Phát hiện các hình ảnh có kích thước lớn gây tắc nghẽn đường truyền.
  • Kiểm tra hiệu suất từ các vị trí địa lý khác nhau.
  • Phân tích tổng thời gian tải trang, số lượng yêu cầu và kích thước trang.
  • Xác minh xem nội dung đang tải từ một mạng phân phối nội dung (CDN) có chính xác không.
  • Kiểm tra tốc độ hiển thị trên các trình duyệt khác nhau.
  • Đo lường hiệu suất của mạng phân phối nội dung.
  • Phân tích tiêu đề HTTP.

Và để đánh giá tốc độ website một cách chính xác nhất, doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng một số công cụ đo lường Google Speed Test sau đây.

Một số công cụ đo lường tốc độ website

Công cụ Google PageSpeed Insights

Google PageSpeed Insights là một phần mềm được cung cấp bởi Google, nổi tiếng là công cụ đánh giá và kiểm tra tốc độ web chính xác. Với vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Google, đo lường hiệu suất và cải thiện trải nghiệm người dùng, PageSpeed Insights sử dụng tiêu chuẩn phát triển bởi đội ngũ Google để đánh giá tốc độ trang web một cách khách quan và chính xác nhất.

PageSpeed Insights cung cấp kết quả dưới dạng Điểm tốc độ (PageSpeed Score) từ 0 đến 100. Nếu đạt 85 điểm trở lên, website sẽ được coi là có tốc độ tải nhanh.

Một số công cụ đo lường tốc độ website
Một số công cụ đo lường tốc độ website

Công cụ Pingdom Website Speed Test

Đây cũng là một trong những công cụ Google Speed Test vô cùng hiệu quả, giúp phân tích toàn bộ thành phần của một website. Ngoài việc xác định các điểm mạnh và điểm yếu, Pingdom cung cấp nhiều thông số thống kê hữu ích và hướng dẫn tốt nhất để cải thiện tốc độ tải trang.

Một điểm nổi bật của Pingdom được nhiều người dùng đánh giá cao chính là khả năng cho phép người dùng kiểm tra tốc độ tải từ nhiều vị trí khác nhau trên thế giới thông qua tùy chọn “Test from”. Pingdom sử dụng trình duyệt thực để mô phỏng hành vi của người dùng.

Có thể bạn quan tâm: Tại sao doanh nghiệp cần sở hữu website?

Phần mềm GTmetrix

GTmetrix là một trong những công cụ kiểm tra tốc độ web phổ biến hàng đầu hiện nay. Phần mềm này phân tích kết quả dựa trên PageSpeed của Google và Yslow của Yahoo, đồng thời đưa ra các đề xuất tối ưu hóa để cải thiện tốc độ trang web.

GTmetrix đặc biệt phù hợp để tăng tốc độ trang web WordPress. Vì mặc định, WordPress không cung cấp cơ chế bộ nhớ cache cho trang web, vì vậy bạn có thể sử dụng các plugin như W3 Total Cache và GTmetrix để làm cho trang web mượt mà hơn.

Dot-Com Tool – Công cụ kiểm tra tốc độ web miễn phí

Dot-Com Tool là một phần mềm miễn phí cho phép người dùng nhanh chóng kiểm tra tốc độ trang web bằng cách sử dụng trình duyệt thực từ 24 địa điểm trên toàn cầu. Các báo cáo được tạo ra bao gồm thông tin dễ hiểu như: tóm tắt tốc độ trang web của bạn theo vị trí, 10% yếu tố nhanh nhất và chậm nhất, và biểu đồ dạng thác nước toàn diện.

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng Dot-Com Tool để biết tốc độ tải trang web của mình. Mặc dù công cụ này không phân tích quá chi tiết về các chỉ số của website nhưng người dùng có thể nhận được những thông tin tổng quan về trang web.

Dot-Com Tool - Công cụ kiểm tra tốc độ web miễn phí
Dot-Com Tool – Công cụ kiểm tra tốc độ web miễn phí

Kiểm tra tốc độ web bằng Dareboost

Dareboost là một phần mềm mới nhưng được đánh giá là công cụ Google Speed Test toàn diện cho website. Nó cung cấp cho người dùng theo dõi hiệu suất và phân tích trang web về thời gian tải, yếu tố SEO, chất lượng trang và bảo mật.

Tương tự như Pingdom Website Speed Test, Dareboost là cung cấp cho người dùng hơn 100 trạm kiểm soát khác nhau để phân tích trang web. Người dùng có thể sử dụng điện thoại di động, PC, FireFox hoặc Chrome để kiểm tra tốc độ web bằng Dareboost.

Có thể bạn quan tâm: Responsive là gì? Các yếu tố cần có để thiết kế Website responsive

Phần mềm LoadImpact

LoadImpact là một trong những phần mềm hỗ trợ Google Speed Test trang web được người dùng ưa chuộng. Khi thực hiện kiểm tra tốc độ trang web, LoadImpact sẽ gửi một số lượng lớn lượt truy cập ảo vào website để kiểm tra khả năng phản hồi và tốc độ tải trang khi có nhiều người dùng truy cập cùng lúc.

Ngoài ra, LoadImpact là lựa chọn tốt nếu bạn sử dụng máy chủ đặt ở quốc gia khác vì công cụ này hỗ trợ kiểm tra tốc độ web trên nhiều quốc gia khác nhau. Thống kê mà LoadImpact cung cấp chi tiết và dễ hiểu, đó cũng là một điểm mạnh của phần mềm này.

Việc đo lường và đánh giá tốc độ website là một yêu cầu quan trọng đối với doanh nghiệp khi kinh doanh online. Ngay từ khi thiết kế, doanh nghiệp cần đảm bảo cho mình việc sở hữu một website chuyên nghiệp, có tốc độ tải nhanh để tối ưu trong việc tiếp cận khách hàng. Để làm được điều này, sử dụng giải pháp thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp của GoSELL là một lựa chọn mà doanh nghiệp của bạn không thể bỏ qua.

Thiết kế website bán hàng tốc độ cao với giải pháp GoWEB của GoSELL
Thiết kế website bán hàng tốc độ cao với giải pháp GoWEB của GoSELL

Thiết kế website bán hàng tốc độ cao với giải pháp GoWEB của GoSELL

Phần mềm GoSELL cung cấp cho các doanh nghiệp giải pháp thiết kế website bán hàng tối ưu hóa tốc độ tải trang, tăng trải nghiệm khách hàng mang tên GoWEB. Với GoWEB, doanh nghiệp có thể tạo một website bán hàng chuẩn TMĐT với băng thông không giới hạn, được miễn phí Hosting, SSL và được bảo mật an toàn. Không chỉ có thể tạo thương hiệu riêng, website còn có thể tích hợp các tính năng quản lý bán hàng toàn diện từ hệ thống của GoSELL.

GoWEB cung cấp cho doanh nghiệp một kho giao diện đa dạng đáp ứng nhu cầu của nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Hệ thống của GoWEB cho phép doanh nghiệp thao tác kéo thả đơn giản để chỉnh sửa, thêm những thành phần cần thiết để hoàn thiện website theo mong muốn.

Đặc biệt, website bán hàng được thiết kế bởi GoWEB được hỗ trợ tích hợp đa dạng các hình thức thanh toán phổ biến như: Thẻ ATM, Thẻ tín dụng/trích nợ (Visa, MasterCard, JCB), MoMo, ZaloPay, Chuyển khoản, COD, Paypal. Khách hàng cũng có thể lựa chọn đơn vị vận chuyển tùy ý như: Giao Hàng Nhanh, Giao Hàng Tiết Kiệm, AhaMove, shop tự vận chuyển giúp đem lại sự hài lòng tốt đa.

Bên cạnh đó, phần mềm GoSELL còn hỗ trợ doanh nghiệp tiếp thị trực tuyến thông qua các trang blogs, tối ưu SEO hay tính năng tạo chiến dịch Flash sale, ưu đãi giảm giá… vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, hệ thống của GoSELL cũng cung cấp cho doanh nghiệp công cụ Google Analytics hay phân tích báo cáo để nắm được các chỉ số quan trọng trên website.

Kết luận

Google Speed Test luôn là một công việc mà doanh nghiệp không thể bỏ qua khi bán hàng trên website của mình. Đảm bảo việc mang lại cho người dùng một trải nghiệm tốt nhất luôn là một tiêu tiêu quan trọng để thu hút và chuyển đổi tệp khách hàng tiềm năng hiệu quả.

Bài viết cùng chuyên mục