Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Làm thế nào để kiểm tra chất lượng tài khoản quảng cáo Facebook?

Bán hàng trên MXH

Làm thế nào để kiểm tra chất lượng tài khoản quảng cáo Facebook?

24 Tháng Mười Một, 2023

Kiểm tra chất lượng tài khoản quảng cáo Facebook là một trong những yếu tố quan trọng khi thiết lập các chiến dịch chạy quảng cáo trên Facebook, đảm bảo chất lượng, hạn chế tối đa việc lãng phí ngân sách quảng cáo. Vậy tại sao phải kiểm tra chất lượng của tài khoản quảng cáo Facebook và làm sao để kiểm tra chính xác? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay nhé!

chat-luong-tai-khoan-01

Tại sao phải kiểm tra chất lượng tài khoản quảng cáo Facebook?

Việc kiểm tra chất lượng tài khoản Facebook là bước đầu tiên bạn cần thực hiện khi tiến hành chạy quảng cáo trên Facebook, vì nó ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng của cả một chiến dịch quảng cáo và mang đến các lợi ích như sau:

  • Đánh giá xem tài khoản có đủ điều kiện để chạy quảng cáo hay không.
  • Nâng cao chất lượng Fanpage, giảm thiểu tình trạng spam hoặc tài khoản ảo gây ảnh hưởng đến Fanpage.
  • Fanpage có độ tin cậy được đánh giá cao, giúp việc chạy quảng cáo được Facebook xét duyệt nhanh chóng.
  • Hạn chế các rủi ro không mong muốn cho khách hàng.
chat-luong-tai-khoan-02
Tại sao phải kiểm tra chất lượng tài khoản quảng cáo Facebook?

Xem thêm: Trình quản lý quảng cáo là gì? Chức năng và công dụng của trình quản lý quảng cáo

Làm sao để kiểm tra chất lượng tài khoản quảng cáo Facebook?

Chất lượng của quảng cáo Facebook có tốt hay không còn tùy thuộc vào chất lượng của tài khoản cá nhân và tài khoản Fanpage, do đó bạn cần phải kiểm tra chất lượng tài khoản cá nhân và tài khoản Fanpage bằng các cách như sau:

Đối với tài khoản cá nhân

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook mà bạn đang muốn kiểm tra.
  • Bước 2: Nhấn vào đường link: https://www.facebook.com/accountquality/.
  • Bước 3: Màn hình sẽ hiển thị đánh giá chất lượng của tài khoản của bạn như: Tài khoản bị hạn chế, tài khoản bị vô hiệu hóa,…

Đối với Fanpage

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook cá nhân và chọn Fanpage mà bạn muốn kiểm tra.
  • Bước 2: Nhấn chọn vào mục “Chất lượng trang”.
  • Bước 3: Hiển thị tình trạng Fanpage, nếu hiện tích xanh thì Fanpage đang ở trạng thái tốt, có thể chạy quảng cáo.

Chú ý: Bạn nên tăng cường duy trì tương tác trên Fanpage để đảm bảo Fanpage luôn giữ chất lượng tốt và lâu dài. Tuy nhiên, tất cả hoạt động trên Facebook của Fanpage phải tuân thủ đúng chính sách của Facebook đã đề ra

chat-luong-tai-khoan-03
Làm sao để kiểm tra chất lượng tài khoản quảng cáo Facebook?

Xem thêm: Tracking là gì? Top những công cụ tracking giúp cải thiện hiệu quả Facebook Ads

Sau khi kiểm tra chất lượng tài khoản của Facebook, cần phải làm gì?

Sau khi đã xác minh tài khoản cá nhân và tài khoản Fanpage là đủ điều kiện quảng cáo thì bạn có thể tiến hành thực hiện tiếp tục các bước trong chiến dịch chạy quảng cáo Facebook đã đề ra. Thông thường, các công việc cần thực hiện sau khi kiểm tra chất lượng của tài khoản Facebook sẽ diễn ra theo các bước tuần tự như sau:

Thiết lập quảng cáo Facebook

Tùy theo kế hoạch của chiến dịch quảng cáo Facebook mà bạn sẽ lựa chọn thiết lập các dạng quảng cáo Facebook phù hợp. Hiện nay, Facebook đang cung cấp rất nhiều dạng quảng cáo, trong đó các dạng quảng cáo phổ biến có thể kể đến như sau:

  • Facebook Ads (quảng cáo Facebook cơ bản): Đây là dạng quảng cáo hiển thị ở cột bên phải của newsfeed, gồm 25 tiêu đề có ký tự, mô tả có 90 ký tự, hình ảnh kích thước 100×72 pixel.
  • Sponsored Stories (quảng cáo được tài trợ): Đây là mẫu quảng cáo hiển thị bên phải hoặc chính giữa newsfeed gồm một hình ảnh và một dòng mô tả được lấy tự động từ Fanpage.
  • Suggested Post (quảng cáo đề xuất bài đăng): Đây là quảng cáo chỉ hiển thị trên newsfeed gồm một hình ảnh và một văn bản được lấy tự động từ các bài đăng trên Fanpage.

Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook bằng MoMo từ A đến Z

Duy trì tương tác với khách hàng

Khi đã thiết lập chạy quảng cáo và tiếp cận khách hàng thành công, thì chắc hẳn số lượng tin nhắn sẽ không ngừng đổ về hộp thư của Fanpage và công việc tiếp theo của bạn đó chính là trả lời tất cả tin nhắn của khách hàng một cách nhanh chóng và tận tâm. Đây là giai đoạn quan trọng để bạn có thể chốt đơn và gia tăng doanh số bán hàng vượt trội.

Khó khăn khi duy trì tương tác với khách hàng

Tuy nhiên, với số lượng tin nhắn vô cùng lớn, nếu chỉ kiểm tra tin nhắn bằng cách truyền thống và ghi nhận đơn hàng chỉ với thao tác thủ công thì việc bỏ sót tin nhắn, ghi nhận đơn hàng không chính xác hay trả lời chậm trễ khiến khách hàng bỏ đi,… là điều sẽ thường xuyên gặp phải.

Khi đó, một phần mềm hỗ trợ quản lý Facebook chuyên nghiệp như GoSOCIAL, cho phép đồng bộ tin nhắn, phân quyền cho nhân viên trả lời và lên đơn ngay khi chat là một cách duy trì tương tác với khách hàng và chốt đơn tốt nhất, không để bỏ sót bất kỳ tin nhắn nào của khách hàng.

Duy trì tương tác với khách hàng hiệu quả nhờ GoSOCIAL

GoSOCIAL là giải pháp hỗ trợ bán hàng trên Facebook và Zalo, cho phép kết nối và đồng bộ tin nhắn từ 5 tài khoản Fanpage Facebook và 1 tài khoản Zalo OA về một nền tảng quản trị duy nhất. Khi sử dụng GoSOCIAL bạn có thể phân quyền cho nhân viên trả lời tin nhắn khách hàng, đồng thời lên đơn, áp mã giảm giá cho đơn hàng và theo dõi vận đơn nhanh chóng ngay tại khung chat mà không phải thông qua bất kỳ nền tảng lên đơn nào khác. Bên cạnh đó, hệ thống còn có biểu tượng thông báo những tin nhắn chưa trả lời, nên bạn không cần phải lo lắng vấn đề bỏ sót tin nhắn của khách hàng.

Bạn còn dễ dàng thiết lập chat bot để phản hồi tự động tin nhắn và bình luận của khách hàng trên Fanpage, đảm bảo trải nghiệm khách hàng không bị đứt quãng. GoSOCIAL tích hợp cả tính năng Facebook Broadcast để bạn có thể chủ động gửi hàng loạt các thông báo về sản phẩm, chương trình ưu đãi, sự kiện hấp dẫn,… đến với khách hàng trên Facebook để tương tác lại với khách hàng và gia tăng hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị, chăm sóc khách hàng.

Bên cạnh đó, GoSOCIAL còn sở hữu nhiều tính năng vượt trội khác như quản lý khách hàng, đồng bộ thông tin đơn hàng, giám sát kho hàng,… mang đến cho bạn khả năng bán hàng chuẩn xác, chuyên nghiệp, tối ưu trải nghiệm mua sắm của khách hàng trên Facebook.

chat-luong-tai-khoan-04
Duy trì tương tác với khách hàng hiệu quả nhờ GoSOCIAL

Theo dõi, đo lường quảng cáo Facebook

Việc đo lường chất lượng quảng cáo sẽ giúp bạn đánh giá được hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, biết được những điểm tốt của quảng cáo, những điểm hạn chế cần phải khắc phục để cải thiện các chiến dịch quảng cáo Facebook về sau. Để đo lường hiệu suất của quảng cáo Facebook bạn có thể tham khảo các công cụ đo lường như Facebook Insights, Meta Business Suite,… để có những chỉ số đúng nhất.

Đối với các doanh nghiệp sử dụng phần mềm GoSELL thì có thể tận dụng công cụ Facebook Pixel được tích hợp sẵn, để theo dõi và đo lường các chỉ số quảng cáo trên Facebook một cách trực quan và chính xác. Nhờ đó, bạn sẽ có cơ sở để xây dựng các chiến dịch tiếp thị và chăm sóc khách hàng ngày một tốt hơn.

Phương pháp hạn chế tình trạng tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

Khi không hiểu rõ các chính sách cộng đồng của Facebook, chắc hẳn bạn sẽ dễ dàng rơi vào tình trạng tài khoản cá nhân và tài khoản Fanpage bị vô hiệu hóa khi chạy quảng cáo Facebook. Để tránh xảy ra tình trạng này, bạn nên quan tâm đến những cảnh báo như sau:

Tài khoản của bạn nên sử dụng thông tin thật

Khi tạo tài khoản cá nhân để quảng cáo, bạn nên sử dụng thông tin thật để đăng ký nhằm đảm bảo độ tin cậy của tài khoản đối với Facebook. Nếu sử dụng thông tin ảo thì khi chạy quảng cáo mà gặp rắc rối sẽ rất khó khăn để lấy lại, khi này không chỉ mất đi tài khoản, bạn còn khiến Fanpage bị ảnh hưởng, lãng phí khoản một số tiền quảng cáo không hề nhỏ.

Đồng nhất thông tin từ đầu đến cuối

Tất cả các thông tin bạn nhập vào Facebook nên thống nhất thông tin từ đầu đến cuối như tên tài khoản phải trùng với tên chủ thanh toán trên thẻ sẽ đảm bảo chất lượng tài khoản Facebook hơn. Những thông tin chính chủ khi có vấn đề sẽ được Facebook giải quyết nhanh chóng và hiệu quả.

Hạn chế sử dụng nhiều tài khoản trên một thiết bị

Để không bị Facebook nghi ngờ spam tài khoản thì bạn không nên đăng nhập quá nhiều tài khoản Facebook trên cùng một thiết bị. Việc sử dụng nhiều tài khoản khác nhau trên cùng một thiết bị là lý do thường gặp khiến cho tài khoản quảng cáo bị Facebook vô hiệu hóa. Trong trường hợp bạn muốn đăng nhập nhiều tài khoản trên một thiết bị thì có thể bổ sung cho thiết bị của mình thêm một vài trình duyệt khác như: Chrome, Cốc Cốc, Microsoft Edge, Firefox,…

Sử dụng tài khoản quảng cáo như một tờ giấy trắng

Đây có nghĩa là bạn nên chạy quảng cáo Facebook một cách tự nhiên nhất, như một người không có kiến thức hay kinh nghiệm chạy Facebook Ads. Điều này, sẽ giúp Facebook nhận định tài khoản quảng cáo mang tính minh bạch, không phải theo dạng “khôn lỏi”, hạn chế tối đa tình trạng bị vô hiệu hóa tài khoản.

Trong quá trình chạy quảng cáo, nếu bất ngờ bị khóa tài khoản, bạn có thể gửi báo cáo lên Facebook và khẳng định mình không vi phạm bất kỳ chính sách nào của Facebook, thì đội ngũ của Facebook sẽ hỗ trợ bạn xử lý kịp thời và nhanh chóng.

chat-luong-tai-khoan-05
Sử dụng tài khoản quảng cáo như một tờ giấy trắng

Lựa chọn đơn vị chạy quảng cáo Facebook chuyên nghiệp

Nếu bạn không thực sự tự tin vào tài khoản hay khả năng chạy quảng cáo của mình thì nên nhờ đến một đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo chuyên nghiệp như Mediastep Vietnam, với đội ngũ nhân lực giàu kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook cùng quy trình làm việc chuyên nghiệp, bài bản sẽ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận và mở rộng tệp khách hàng trên Facebook một cách nhanh chóng.

Mediastep Vietnam cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook với nhiều hình thức khác nhau, phục vụ đa dạng mục tiêu quảng cáo của bạn như tăng nhận diện, tăng like, mở rộng tệp khách hàng,… Từ đó giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, gia tăng hiệu suất bán hàng và lan tỏa hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ. Đồng thời, Mediastep còn tư vấn chiến thuật phù hợp để bạn nuôi dưỡng cộng đồng khách hàng sau quảng cáo nhằm tăng tỉ lệ quay lại mua sắm sản phẩm / dịch vụ.

Bên cạnh đó, Mediastep sẽ luôn cập nhật báo cáo định kỳ để bạn nắm được tiến độ chạy quảng cáo và điều chỉnh khi cần thiết, đảm bảo sự minh bạch, rõ ràng và hiệu quả. Bạn có thể liên hệ ngay với Mediastep để tham khảo chi tiết hơn nhé!

Kết luận

Vậy là GoSELL đã chia sẻ cho bạn tất tần tật các thông tin liên quan đến kiểm tra chất lượng tài khoản quảng cáo Facebook rồi đấy. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chạy Facebook Ads và đừng quên sử dụng GoSOCIAL để bán hàng nhiều hơn trên Facebook nữa nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng facebook ads library để kiểm tra quảng cáo của đối thủ

Bài viết cùng chuyên mục