Trang chủ » Được xem nhiều nhất » Xu hướng sáng tạo nội dung 2023 mà doanh nghiệp không thể bỏ qua

Được xem nhiều nhất

Xu hướng sáng tạo nội dung 2023 mà doanh nghiệp không thể bỏ qua

11 Tháng Bảy, 2023

Content marketing đang là một xu hướng tiếp thị tạo ra nội dung hấp dẫn và đa dạng, giúp tiếp cận khách hàng một cách tinh tế với tỷ lệ chuyển đổi cao. Tuy nhiên, để có nội dung luôn theo kịp xu hướng sáng tạo lại không phải là điều dễ dàng. Chính vì vậy, trong bài viết này GoSELL sẽ chia sẻ cho bạn cẩm nang về những điều cần biết trong xu hướng sáng tạo nội dung 2023. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Xu hướng sáng tạo nội dung 2023 mà doanh nghiệp không thể bỏ qua

Các xu hướng sáng tạo nội dung năm 2023

Sau đây sẽ là tổng hợp về các xu hướng sáng tạo nội dung đang thịnh hành trong năm 2023:

Video ngắn (short video)

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, video ngắn dưới 60 giây là cách nhanh nhất để lan tỏa thông điệp và thu hút sự tương tác, quan tâm của khách hàng với sản phẩm / dịch vụ của thương hiệu. Hiện nay rất dễ dàng để bắt gặp video ngắn trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook, Instagram… cho thấy sức mạnh và tầm ảnh hưởng của video ngắn trong việc tiếp cận khách hàng theo xu hướng tiếp thị 2023. 

Ba giây đầu tiên của một video ngắn là thời điểm quan trọng để nắm bắt tâm lý của khách hàng, do đó các bạn nên đầu tư sáng tạo nội dung nhiều hơn vào khung thời gian này để thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Các xu hướng sáng tạo nội dung năm 2023
Các xu hướng sáng tạo nội dung năm 2023

Xem thêm: Studio sáng tạo là gì? Cách quản trị nội dung với studio sáng tạo?

Sáng tạo nội dung review

Xu hướng review đang là một dạng sáng tạo nội dung chia sẻ đánh giá, nhận xét về sản phẩm / dịch vụ dựa vào trải nghiệm thực tế trên các kênh truyền thông xã hội, giúp tăng sự tương tác và tạo động lực mua hàng cho khách hàng hiệu quả. 

Để xây dựng một nội dung review tốt bạn cần phải tóm gọn được các công dụng, ưu và nhược điểm của sản phẩm / dịch vụ để rút ra được đánh giá tổng thể về sản phẩm / dịch vụ đó.

Content chia sẻ về chủ đề “ngách”

Một trong những xu hướng mới nhất năm 2023 đang thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà tiếp thị là các chủ đề “ngách”. Nội dung “ngách” thường là những chủ đề có quy mô nhỏ hẹp, chủ yếu tập trung vào một lĩnh vực cụ thể, nhưng lại có thể làm cho sản phẩm / dịch vụ của thương hiệu bạn trở nên nổi bật trên những phương tiện truyền thông hàng ngày. 

Để sáng tạo nội dung “ngách” mới lạ và chất lượng, đòi hỏi bạn cần phải nghiên cứu và thử nghiệm các chủ đề khác nhau qua các thông tin trong sách, trên internet, các bộ sưu tập trích dẫn hay… Thông qua đó, bạn sẽ có thể triển khai được nhiều chủ đề khác nhau, thu hút sự quan tâm và chú ý của đông đảo khách hàng.

Nội dung phát thanh (Podcast)

Podcast được coi là công cụ tiếp thị mạnh mẽ có khả năng tiếp cận đông đảo người nghe nhờ vào các thông điệp được truyền tải một cách chân thực, đáng tin cậy. Podcast không chỉ là công cụ tiếp thị sản phẩm / dịch vụ đầy tiềm năng, mà còn là một phương tiện sáng tạo nội dung và tương tác với khách hàng hiệu quả. Có thể thấy, đây là một xu hướng content marketing mới với sự phát triển đầy tiềm năng trong tương lai.

Sau khi đã chọn được chủ đề cho Podcast, bạn cần phải tập hợp các nội dung cần ghi âm, ghi ra điều gì có trước, điều gì có sau, để nội dung không bị lan man. Hơn nữa, việc chuẩn bị sẵn nội dung chi tiết sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian chỉnh sửa file sau này.

Nội dung phát thanh (Podcast)
Nội dung phát thanh (Podcast)

Xu hướng Interactive Content (Nội dung tương tác)

Đây là hình thức tạo nội dung tương tác giữa thương hiệu với người đọc, kích thích họ thực hiện các hành động tăng tỷ lệ chuyển đổi. Interactive Content là một trong những hình thức tiếp thị giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Để sáng tạo nội dung tương tác với khách hàng tốt nhất bạn nên điều chỉnh nội dung của mình sao cho phù hợp với nhu cầu, các vấn đề của khách hàng đang gặp phải, xác định vị trí của họ ở đâu trên hành trình khách hàng… để thu hút được khách hàng và tăng lượt chuyển đổi mạnh mẽ.

Xu hướng viết blog

Đây là dạng nội dung cơ bản và được hầu hết doanh nghiệp sử dụng để cung cấp các thông tin và nội dung hữu ích cho người đọc. Những bài viết blog thường được thực hiện từ hướng nhìn từ góc nhìn của thương hiệu mang lại cho khách hàng những trải nghiệm thân thiện với những kiến thức hữu ích và các chia sẻ chuyên sâu, giải đáp được các thắc mắc của khách hàng.

Xem thêm: Những cách hiệu quả phát triển nội dung Blog cho doanh nghiệp

Để sáng tạo nội dung cho bài viết blog, bạn cần phải tìm hiểu những kiến thức xung quanh nhu cầu của khách hàng, và đưa ra hướng giải quyết nhanh chóng, hiệu quả cho họ. Để bài blog tiếp cận khách hàng tốt nhất bạn cũng cần phải tối ưu yếu tố SEO cho bài viết, giúp bài blog của bạn dễ dàng đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm, từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi thành công hiệu quả.

Bắt kịp xu hướng viết blog cùng GoSELL
Bắt kịp xu hướng viết blog cùng GoSELL

Và tính năng blogs của GoWEB sẽ hỗ trợ bạn sáng tạo nội dung blogs hữu ích và giá trị, giúp cho những nội dung bài blog dễ dàng tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất nhờ vào những tính năng như hỗ trợ tạo bài viết blog chuyên nghiệp chuẩn SEO với hướng dẫn chi tiết, tích hợp các công cụ Marketing quảng bá thương hiệu mạnh mẽ… sẽ giúp bạn dễ dàng tạo ra bài blog hấp dẫn và phù hợp với xu hướng sáng tạo năm 2023.

Tiếp thị nội dung thông qua bên thứ ba

Bên thứ ba còn gọi là cộng tác viên là những người sẽ tiếp thị sản phẩm / dịch vụ của bạn với những nội dung thu hút và nhận chiết khấu khi chốt đơn thành công. Đây là một xu hướng content marketing khá thịnh hành hiện nay, vì người tiêu dùng có xu hướng tin tưởng vào những đánh giá, nhận xét từ bên thứ ba hơn là quảng cáo của doanh nghiệp. 

Bạn có thể thương lượng các thông tin nội dung với các cộng tác viên để họ mang đến những nội dung phù hợp với tiêu chí của doanh nghiệp và thương hiệu. Đồng thời, bạn có thể theo dõi tình trạng kinh doanh của các cộng tác viên để có thể xác định được ai là người đang xây dựng nội dung tốt nhất, nhờ vào đó bạn có thể tham khảo để sáng tạo ra những nội dung bán hàng tốt hơn nữa cho thương hiệu của mình.

Và để theo dõi được tình trạng kinh doanh của cộng tác viên một cách chính xác, cụ thể, thì tính năng quản lý CTV bán hàng (Affiliate Dropship) của GoSELL sẽ là giải pháp tốt nhất dành cho bạn. Tính năng Affiliate Dropship sẽ giúp bạn xây dựng hệ thống CTV chia sẻ bán hàng đa cấp bậc, lên đến hàng nghìn người, với khả năng quản lý và kiểm tra hiệu quả bán hàng của từng CTV một cách đơn giản. Thông qua đó, bạn có thể biết được những CTV nào đang sáng tạo nội dung phù hợp với xu hướng tiếp thị hiện đại, và xác định được xu hướng xây dựng nội dung thu hút hiện thời nhanh chóng.

Xây dựng nội dung đàm thoại

Đây là các nội dung tiếp thị, chăm sóc khách hàng thông qua điện thoại để kết nối trực tiếp với khách hàng nhằm chia sẻ và giới thiệu những sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp. Các nội dung này cần xây dựng kịch bản tập trung vào việc đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng như một cuộc trò chuyện thân mật, gần gũi.

GoCALL – Giải pháp tổng đài cuộc gọi được tích hợp sẵn hệ thống CRM – sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng kịch bản cuộc gọi một cách tốt nhất nhờ vào những tính năng như phân line, ghi âm cuộc gọi chuyên nghiệp. Ngoài ra, GoCALL còn giúp bạn quản lý cuộc gọi thông minh với báo cáo thống kê trực quan chính xác, khởi tạo đơn hàng ngay trên cuộc gọi… mang đến trải nghiệm hài lòng xuyên suốt cho khách hàng với kịch bản đàm thoại chất lượng.

Xây dựng nội dung đàm thoại
Xây dựng nội dung đàm thoại

Sáng tạo nội dung qua Email Marketing

Tiếp thị nội dung qua Email Marketing đã quá quen thuộc với các doanh nghiệp hiện nay nhờ khả năng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng với chi phí tiết kiệm tối ưu nhất. Một Email Marketing với nội dung thu hút, độc đáo sẽ quảng cáo sản phẩm / dịch vụ của thương hiệu đến khách hàng hiệu quả, gia tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Để viết Email với tỷ lệ mở mail cao bạn cần phải lựa chọn tiêu đề với giao diện sao cho hấp dẫn và thu hút phù hợp với nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Và tính năng Email Marketing của GoSELL sẽ giúp bạn tối ưu hóa tiêu đề với nội dung của Email, cùng kho giao diện đa dạng, độc đáo, gửi đến chính xác đối tượng mục tiêu nhanh chóng và không giới hạn. Đây còn được đánh giá là một trong những công cụ Marketing giúp xây dựng lòng trung thành của khách hàng và tăng tốc doanh thu bán hàng, đồng thời, nhắc nhở khách hàng nhớ đến thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ của bạn một cách tinh tế.

Làm thế nào để sáng tạo nội dung một cách hiệu quả

Để có thể tạo ra những nội dung sáng tạo theo kịp xu hướng kinh doanh năm 2023, bạn cần phải trang bị cho mình những kỹ năng về sáng tạo bài viết, cũng như sử dụng thành thạo các công cụ Marketing hiệu quả.

Những kỹ năng sáng tạo nội dung

  • Kỹ năng sử dụng ngôn từ, viết lách từ ngữ chuyên nghiệp.
  • Nắm được kinh nghiệm, kiến thức về sản phẩm / dịch vụ của thương hiệu.
  • Nắm bắt tâm lý và nhu cầu của khách hàng.
  • Luôn tìm kiếm, khám phá xu hướng tiếp thị mới.
  • Tư duy logic, phản biện, xử lý vấn đề nhánh chóng.
  • Khả năng phân tích, đánh giá, nhận xét trực quan, chính xác để không ngừng cải thiện nội dung ngày một tốt hơn.

Sử dụng thành thạo các công cụ Marketing hiệu quả

Công cụ Marketing sẽ là trợ lý đắc lực của bạn trong việc sáng tạo nội dung giúp bạn có thể nghiên cứu, phân tích, nhận xét và đánh giá để có cơ sở sáng tạo chủ đề, nội dung sao cho độc đáo và hấp dẫn. Một số công cụ bạn có thể tham khảo như: Google Analytics, Facebook Pixel, Google Tag Manager…

Và với GoSELL bạn sẽ sử dụng những công cụ đó một cách đơn giản nhờ vào những công cụ Marketing chuyên nghiệp được tích hợp ngay trên hệ thống:

  • Google Analytics: Xây dựng bức tranh toàn diện về các hoạt động của cửa hàng trực tuyến (Website và App).
  • Google Tag Manager: Đo lường và theo dõi hiệu quả hoạt động của cửa hàng trực tuyến (Website và App) cụ thể và chính xác.
  • Facebook Pixel: Theo dõi hành vi và thu thập thông tin người dùng, đo lường hiệu suất chạy Facebook Ads.

Với những công cụ Marketing của GoSELL, bạn sẽ có thể phân tích, đánh giá dữ liệu khách hàng một cách trực quan nhất, từ đó có cơ sở sáng tạo nội dung tiếp thị đúng vào tâm lý khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng hiệu quả.

Marketing hiệu quả cùng GoSELL
Marketing hiệu quả cùng GoSELL

Ngoài ra, GoSELL còn cung cấp các giải pháp hỗ trợ kinh doanh toàn diện như: GoWEB (Thiết kế website chuyên nghiệp), GoAPP (Tạo app bán hàng với thương hiệu riêng), GoPOS (Hỗ trợ tăng trưởng bán hàng tại quầy), GoLEAD (Xây dựng landing page tăng tỷ lệ chuyển đổi), GoSOCIAL (Giải pháp tăng tốc bán hàng trên Zalo, Facebook) mang đến bạn một hệ sinh thái tăng trưởng bán hàng và phát triển nội dung sáng tạo theo xu hướng đạt tối đa hiệu quả.

Kết luận

Vậy là GoSELL đã chia sẻ với bạn tất tần tật về những xu hướng sáng tạo nội dung 2023. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho quá trình kinh doanh của bạn. Chúc bạn kinh doanh thành công.

Bài viết cùng chuyên mục