Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Những nguyên tắc cần phải biết khi quảng cáo trên mạng xã hội

Kiến thức

Những nguyên tắc cần phải biết khi quảng cáo trên mạng xã hội

26 Tháng Tư, 2024

Những chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội hứa hẹn mang lại cho doanh nghiệp những hiệu quả đáng mong đợi, giúp tiếp cận khách hàng tốt hơn, thúc đẩy gia tăng doanh thu. Tuy vậy, doanh nghiệp cũng cần lưu ý đến những nguyên tắc cơ bản để có thể đạt được những mục tiêu như mong muốn, cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

quang-cao-tren-mang-xa-hoi-01
Những nguyên tắc khi thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội

Những nguyên tắc khi thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội

Bắt đầu quảng cáo

Để thực hiện các chiến dịch quảng cáo đạt được hiệu quả nhanh nhất, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu ngay lập tức. Việc lựa chọn thời điểm bắt đầu chính xác và sớm nhất luôn là trọng tâm để doanh nghiệp đạt được mục tiêu chiến dịch quảng cáo của mình.

Trước khi tạo ra các chiến dịch quảng cáo, bạn sẽ cần xem xét mục tiêu kinh doanh của bạn. Bạn muốn đạt được điều gì từ việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo này? Bạn nên sử dụng các trang mạng xã hội nào? Hãy đặt ra các mục tiêu cụ thể với mô hình SMART và chọn các kênh mà bạn sẽ sử dụng cho chiến lược quảng cáo trên mạng xã hội của mình.

Lắng nghe người dùng

Khi thực hiện bất cứ một chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội nào, doanh nghiệp luôn cần lắng nghe nhiều hơn là nói. Các chiến dịch quảng cáo tốt không phải lúc nào cũng là việc nói về thương hiệu của bạn. Việc lắng nghe người dùng nhiều hơn sẽ là cơ sở để bạn tìm kiếm các cơ hội, xây dựng các chiến dịch quảng cáo để cải thiện thương hiệu tốt hơn.

Để có thể thấu hiểu khách hàng tiềm năng, bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ để theo dõi các từ khóa trên các mạng xã hội. Khi lắng nghe một cách chặt chẽ trên các mạng xã hội, bạn sẽ khám phá ra những gì đang được nói về thương hiệu của bạn, ai đang nói điều đó, trên các nền tảng nào, có tần suất bao nhiêu và ai là những người ảnh hưởng hàng đầu.

quang-cao-tren-mang-xa-hoi-02
Những công cụ theo dõi từ khóa là cách giúp bạn hiểu hơn về suy nghĩ khách hàng

Điều này giúp bạn nắm được những gì khách hàng hiện tại lẫn khách hàng tiềm năng của bạn đang nói. Đây là những dữ liệu hữu ích để các chiến lược tiếp thị cụ thể để giúp bạn đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của mình đến với những khách hàng tiềm năng quan tâm nhất. Lắng nghe xã hội là một phần thiết yếu của chiến lược quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Xem thêm: Trình quản lý quảng cáo là gì? Chức năng và công dụng của trình quản lý quảng cáo

Tập trung vào một mục tiêu

Một trong những nguyên tắc quan trọng trong việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội chính là tập trung vào một mục tiêu cụ thể. Một chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội không phải là việc đăng bài về bất cứ điều gì mà bạn thích. Chọn một chủ đề phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng và tập trung vào việc khai thác chủ đề đó sẽ là cách giúp bạn thu hút tệp khách hàng mà mình muốn tốt hơn.

Khi quảng cáo trên mạng xã hội, bạn có thể dễ dàng nhắm đến những người bạn nghĩ sẽ quan tâm đến dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Tiếp thị tích cực trên các tài khoản xã hội sẽ mang đến nhiều lượt chia sẻ, lượt thích và bình luận cho nội dung của bạn, giúp nó tạo nên những tác động lớn hơn. Việc có mặt ở mọi nơi không phải là một chiến lược mà bạn nên lựa chọn. Khi bạn tập trung vào mục tiêu cụ thể, việc đưa ra những nội dung chất lượng hơn sẽ giúp bạn tối ưu kết quả đạt được.

Chất lượng người xem

Khi thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội, một điều quan trọng là bạn sẽ cần chú ý đến chất lượng người xem của bạn. Để có thể đạt được tỷ lệ chuyển đổi tốt, sự tương tác trên mạng xã hội, sự tương tác của những người dùng thật, có sự quan tâm đến sản phẩm, thương hiệu quả bạn luôn là cực kỳ quan trọng.

Chất lượng người xem sẽ luôn là yếu tố hàng đầu cần được quan tâm khi thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội. Việc xây dựng những nội dung hướng đến tệp người xem phù hợp, thay vì những quảng cáo với đối tượng người xem  sẽ giúp các quảng cáo của doanh nghiệp dễ dàng hướng đến mục tiêu cuối cùng, xây dựng thương hiệu và bán hàng.

Nội dung quảng cáo

Nội dung luôn quyết định sự thành công của một chiến dịch quảng cáo. Tập trung vào việc cung cấp nội dung có giá trị cho các kênh truyền thông xã hội của bạn cho đến khi nó có thể tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng mà bạn mong muốn.

Khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội, bạn sẽ cần cung cấp những dạng nội phù hợp với từng nền tảng mà bạn thực hiện. Nếu bạn có một trang blog trên website của doanh nghiệp, hãy chia sẻ các bài viết với các liên kết đến website trên các kênh mạng xã hội của bạn. Bạn có thể sử dụng lại các bài đăng blog chia sẻ tin tức của doanh nghiệp, các xu hướng, diễn biến trong ngành để thu hút sự quan tâm nhất định của người dùng.

quang-cao-tren-mang-xa-hoi-03
Sử dụng các nội dung phù hợp cho từng nền tảng mạng xã hội

Điều quan trọng cần nhớ sẽ là những nội dung của bạn cần chất lượng và thật sự cung cấp những nội dung mà người dùng muốn biết. Hơn nữa, bạn có thể lập kế hoạch cho những nội dung được truyền tải nên các nền tảng mạng xã hội của mình để tiếp cận người xem một cách liên tục.

Tính chân thực

Dù bạn muốn mang đến những quảng cáo ấn tượng, hay chỉ đơn giản là những quảng cáo thân thiện hơn, tính chân thực của nội dung là điều vô cùng cần thiết. Những nội dung chân thực, có giá trị minh bạch luôn hoạt động tốt trong các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội. Những nội dung sai sự thật, mang tính gây sốc tạm thời rất dễ mang đến những hậu quả cho thương hiệu ở cả hiện tại lẫn tương lai.

Mọi người luôn đánh giá cao một thương hiệu chân thành khi tiến hành tìm hiểu để đưa ra các chuyến định mua hàng hay sử dụng dịch vụ. Đặc biệt là trên các nền tảng mạng xã hội, nơi mà các thông tin có tính lan truyền nhanh chóng, việc xác thực sẽ trở nên dễ dàng hơn và việc lừa dối người xem là điều không thể.

Chia sẻ nội dung giá trị

Chia sẻ trên mạng xã hội những nội dung có liên quan đến thương hiệu, lĩnh vực kinh doanh, những bài viết trên website là một nguyên tắc để duy trì sự tương tác với người xem. Hơn nữa, việc chia sẻ nội dung trên các nền tảng mạng xã hội của mình cũng mang đến lưu lượng truy cập vào trang web và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Hơn nữa, những nội dung trên website được chia sẻ cũng có thể được dùng để thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội với hiệu quả cao.

Nhưng nếu bạn không có bất kỳ nội dung chất lượng nào để chia sẻ? Hãy chia sẻ nội dung của người khác! Những nội dung có thể mang lại giá trị cho người xem cũng là một thứ đáng để đăng tải trong một số trường hợp. Tuy nhiên, hãy lưu ý  luôn phải chú thích về chủ sở hữu, người tạo ra, hoặc nguồn nội dung gốc.

Xem thêm: 10 điều cần chú ý khi xây dựng nội dung hấp dẫn, cho tỷ lệ chuyển đổi cao

Tương tác với người dùng

Việc tương tác với các đối tượng người dùng trên các nền tảng mạng xã hội cũng là một cách quảng cáo hiệu quả. Tuy vậy, đừng quá tập trung vào việc quảng bá thương hiệu hay sản phẩm một cách quá đà, điều này đôi khi sẽ khiến khách hàng tiềm năng xa bạn hơn.

Nên nhớ, nguyên tắc cơ bản khi thực hiện quảng cáo trên mạng xã hội là đừng cố bán hàng một cách cứng nhắc. Càng tập trung vào việc tương tác, xây dựng mối quan hệ với người dùng sẽ càng giúp bạn mở rộng tệp khách hàng tiềm năng của mình hơn.

quang-cao-tren-mang-xa-hoi-04
Quá trình tương tác sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt hơn với các đối tượng khách hàng tiềm năng

Việc tạo các quảng cáo trên mạng xã hội chất lượng tuân thủ đúng các nguyên tắc để đạt được những mục tiêu như mong muốn là điều không dễ, đặc biệt là với các doanh nghiệp mới, chưa có nhiều kinh nghiệm. Ở đó, dịch vụ hỗ trợ quảng cáo đa nền tảng của GoSELL sẽ là một giải pháp dành cho doanh nghiệp của bạn. Những chiến dịch quảng cáo chuyên nghiệp được thực hiện trên các nền tảng mạng xã hội chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, tiếp cận khách hàng để tăng trưởng kinh doanh một cách nhanh chóng hơn.

Giải pháp hỗ trợ quảng cáo đa nền tảng của GoSELL 

Quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội 

Gói dịch vụ hỗ trợ quảng cáo đa nền tảng của GoSELL sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng kế hoạch và triển khai các chiến dịch quảng cáo chất lượng trên các nền tảng mạng xã hội, giúp tiếp cận, tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, đơn hàng. Với đội ngũ chuyên nghiệp, GoSELL sẽ giúp bạn triển khai toàn diện, thống kê hiệu quả chiến dịch với những báo cáo chi tiết cho từng nền tảng theo mục đích cụ thể của bạn.  

quang-cao-tren-mang-xa-hoi-05
Giải pháp quảng cáo đa nền tảng của GoSELL

Cụ thể, gói dịch vụ của GoSELL giúp doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến hàng đầu hiện nay như Facebook, Instagram hay TikTok. Với số lượng người dùng ngày càng lớn, đây sẽ là những mảnh đất màu mỡ để doanh nghiệp tiếp cận nhiều hơn nữa các đối tượng khách hàng tiềm năng của mình, góp phần gia tăng doanh thu bán hàng đa kênh. 

Dịch vụ quảng cáo trên các nền tảng khác 

Bên cạnh các nền tảng mạng xã hội, gói dịch vụ của GoSELL cũng hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm như Google. Quảng cáo Google Ads cũng giúp website của doanh nghiệp tiếp cận tốt hơn với khách hàng khi thực hiện các tìm kiếm. Ngoài ra, việc tích hợp công cụ Facebook Pixel trên website cũng giúp doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch tiếp thị tốt hơn.  

Ngoài các nền tảng mạng xã hội, GoSELL cũng hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các quảng cáo hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada. Đây là một cách giúp doanh nghiệp trực tiếp gia tăng doanh thu bán hàng trên các gian hàng TMĐT của mình.  

Các gói dịch vụ khác của GoSELL 

Bên cạnh gói dịch vụ quảng cáo đa kênh, GoSELL cung cấp các dịch vụ khác nhằm tối ưu hóa quy trình tiếp thị và tạo ra trải nghiệm chuyên nghiệp cho khách hàng. Một số dịch vụ có thể kể đến như dịch vụ Content Marketing, SEO toàn diện, từ việc tối ưu hóa trang web đến các chiến lược backlink, dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, giúp doanh nghiệp nổi bật và nhận diện trên thị trường hoặc dịch vụ sản xuất video trên nhiều nền tảng. 

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể tận dụng các dịch vụ xây dựng và quản lý Fanpage Facebook, kênh TikTok, hoặc gian hàng trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada. Những dịch vụ này giúp doanh nghiệp khởi đầu kinh doanh và bán hàng trên nhiều kênh trực tuyến, tận dụng tối đa tiềm năng của môi trường kinh doanh trực tuyến. 

Trên đây là những nguyên tắc cũng như giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp khi thực hiện các quảng cáo trên mạng xã hội. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo những thông tin, giải pháp quản lý bán hàng đa kênh khác của GoSELL để tối ưu quy trình kinh doanh của mình. 

Tags:

Bài viết cùng chuyên mục