Trang chủ » Bài học kinh doanh » Vốn 100tr nên kinh doanh gì ở nông thôn để đạt lợi nhuận cao?

Bài học

Vốn 100tr nên kinh doanh gì ở nông thôn để đạt lợi nhuận cao?

24 Tháng Tư, 2024

Hiện nay, nhiều người có xu hướng rời thành phố về vùng nông thôn lập nghiệp để tìm kiếm cơ hội phát triển mới. Tuy nhiên, kinh doanh gì phù hợp ở vùng nông thôn mang lại lợi nhuận cao đang là vấn đề đau đầu của nhiều nhà kinh doanh trẻ. Nếu bạn đang đau đầu không biết số vốn 100tr nên kinh doanh gì ở nông thôn để đạt lợi nhuận cao, thì hãy tham khảo những kinh nghiệm mà GoSELL chia sẻ sau đây.

Vốn 100tr nên kinh doanh gì ở nông thôn để đạt lợi nhuận cao?

Vốn 100tr nên kinh doanh gì ở nông thôn?

Số vốn 100 triệu nếu ở thành phố thì sẽ được xem là ngân sách ít ỏi, khó để đầu tư kinh doanh. Tuy nhiên, ở vùng nông thôn thì nguồn ngân sách này lại có rất nhiều ý tưởng kinh doanh mang lại lợi nhuận cao. Nếu bạn chưa biết vốn 100tr nên kinh doanh gì ở nông thôn thì hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay nhé!

Vốn 100tr nên kinh doanh gì ở nông thôn?
Vốn 100tr nên kinh doanh gì ở nông thôn?

Xem thêm: Gợi ý cách làm giàu ở nông thôn nhanh nhất hiện nay

Đầu tư mô hình VAC (Vườn – Ao – Chuồng)

Đây là hình thức kinh doanh nông nghiệp vườn – ao – chuồng phổ biến tại nông thôn, hiện nay mô hình này rất được chú trọng đầu tư sản xuất để tạo ra thu nhập cho người dân. Mô hình này bạn phải đầu tư thuê một mảnh đất để trồng rau sạch, bên cạnh ao nuôi cá – tôm và những chuồng trại gia súc.

Mô hình VAC được xem là một hệ sinh thái hoàn chỉnh, thống nhất, bảo vệ môi trường và tận dụng mọi nguồn lực của những nhân tố bên trong. Từ đó, mô hình này có thể tối ưu nguyên vật liệu, năng lượng, nâng cao hiệu quả kinh tế. Nguồn lợi nhuận từ mô hình VAC đem lại rất tốt khi mô hình đã đi vào hoạt động ổn định.

Kinh doanh dịch vụ vận tải

Khác với việc kinh doanh vận tải ở thành phố lớn, ở nông thôn thì dịch vụ vận tải vẫn còn khá sơ sài và chưa được chú trọng. Do đó, đây là lĩnh vực đầy tiềm năng để bạn đầu tư khi còn thắc mắc vốn 100tr nên kinh doanh gì ở nông thôn. Mô hình kinh doanh nhà xe, xe gia đình đang là dịch vụ vận tải nở rộ trong những năm trở lại đây, được đánh giá là mô hình kinh doanh ở nông thôn đầy triển vọng. Tùy vào nhu cầu và tài chính mà bạn nên có thể lựa chọn loại phương tiện với số lượng phù hợp, với số vốn 100 triệu thì bạn có thể cân nhắc đến lựa chọn thuê xe hoặc mua xe cũ.

Ngoài ra, bạn có thể đầu tư vào dịch vụ xe bán tải chuyên dụng phục vụ cho việc vận chuyển gạch đá xây nhà, trường học, bệnh viện,… hoặc hỗ trợ chuyển nhà, chuyển vật nặng,… Khi này dịch vụ vận tải của bạn sẽ là công cụ đắc lực cho người dân tại đây.

Bán phân bón, thuốc trừ sâu

Phân bón và thuốc trừ sâu là hai sản phẩm bán khá chạy ở vùng nông thôn, nơi mà người dân chú tâm vào  trồng trọt. Phân bón giúp cây trồng phát triển, thuốc trừ sâu giúp diệt trừ các công trùng gây hại, nâng cao năng suất trồng trọt.

Bạn chỉ cần đầu tư một kho chứa nhỏ để đặt các loại phân bón, thuốc trừ sâu cung cấp số lượng lớn cho người dân trồng trọt, sau khi đã hoạt động ổn định, bạn có thể mở rộng thành cửa hàng phân bón, thuốc trừ sâu.

Bán phân bón, thuốc trừ sâu
Bán phân bón, thuốc trừ sâu

Xem thêm: Kinh nghiệm mở cửa hàng đại lý phân bón lợi nhuận cao

Kinh doanh hạt giống cây trồng

Một ý tưởng kinh doanh ở nông thôn không thể bỏ qua đó chính là kinh doanh hạt giống. Vì hiện nay ngành nông nghiệp vẫn là ngành chủ đạo ở nông thôn, nên nhu cầu về hạt giống cây trồng tại đây luôn ở mức cao. Hạt giống cây trồng là dòng sản phẩm kinh doanh không quá đắt đỏ, phù hợp với mọi ngành nghề trồng trọt sản xuất của đại bộ phận người dân ở nông thôn.

Để kinh doanh hạt giống được lợi nhuận cao bạn cần phải đầu tư vào chất lượng hạt giống, đảm bảo tỷ lệ nảy mầm cao khoảng 80% với đa dạng chủng loại khác nhau. Đồng thời, xây dựng chính sách đổi trả minh bạch rõ ràng tạo lòng tin cho khách hàng là điều cần thiết để góp phần kinh doanh ở nông thôn đạt lợi nhuận cao.

Đầu tư các chế phẩm sinh học

Việc sử dụng các chế phẩm sinh học vào quá trình canh tác nông nghiệp đang là xu hướng hiện nay, không chỉ mang đến năng suất cao, mà còn đảm bảo chất lượng nông sản và thân thiện với môi trường. Nông sản Việt Nam được xuất khẩu ra nước ngoài trong những năm gần đây đang có rất nhiều khởi sắc. Chính vì vậy, nhu cầu sử dụng các chế phẩm sinh học nông nghiệp ở nông thôn ngày càng cao, nên đây chính là mặt hàng tiềm năng dành cho bạn khi chưa biết vốn 100tr nên kinh doanh gì ở nông thôn.

Tuy nhiên, để kinh doanh mặt hàng này bạn cần phải làm thủ tục đăng ký lưu hành chế phẩm sinh học nông nghiệp theo quy định để xin giấy chứng nhận và phê duyệt của Tổng cục Môi trường.

Mô hình trồng nấm, mộc nhĩ

Đây là mô hình kinh doanh ở nông thôn được rất nhiều người lựa chọn vì mang lại lợi nhuận cao. Nấm và mộc nhĩ có hàm lượng dinh dưỡng khá cao, được sử dụng phổ biến để làm nguyên liệu chế biến thực phẩm nên lượng tiêu thụ khá lớn, mang lại lợi nhuận kinh tế cao.

Nấm và mộc nhĩ khá dễ trồng, bạn có thể sử dụng rơm rạ có sẵn tại vùng nông thôn và phân bón bổ sung dinh dưỡng cho nấm và mộc nhĩ phát triển. Mô hình trồng nấm, mộc nhĩ đã giúp rất nhiều người nông dân đổi đời từ những vùng nông thôn nghèo khó.

Mở xưởng thủ công mỹ nghệ truyền thống

Mở xưởng thủ công mỹ nghệ mang nét văn hóa ở vùng nông thôn mà bạn muốn lập nghiệp là một cách kinh doanh đầy tính nhân văn và tiềm năng phát triển cao. Với mô hình kinh doanh này bạn phải có tay nghề và kinh nghiệm quản lý những người thợ lành nghề. Chỉ cần tạo ra được nhiều sản phẩm đẹp, độc đáo thì bạn sẽ không phải lo về đầu ra.

Việc mang nét văn hóa vùng nông thôn vào trong các sản phẩm thủ công, mỹ nghệ sẽ mang lại sự mới lạ để thu hút các nhà đầu tư xuất khẩu hàng hóa đi nước ngoài. Không chỉ là một cách giúp bạn truyền tải nét đẹp văn hóa hiệu quả, mang lại lợi nhuận cao, mà còn có thể tạo thêm được việc làm cho người dân tại đây.

Buôn bán nông sản nông thôn

Nếu bạn chưa biết vốn 100tr nên kinh doanh gì ở nông thôn thì nông sản chính là một lựa chọn tuyệt vời và phù hợp nhất. Bạn có thể tận dụng những lợi thế về đất đai, nguồn nước ở nông thôn với khả năng tìm hiểu học hỏi kinh nghiệm trồng trọt, gieo mầm của người dân ở đây, từ đó xây dựng được mô hình trồng và bán nông sản sạch.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trở thành đầu mối thu mua và phân phối các nông sản của người dân tại vùng nông thôn trên toàn quốc. Vào các mùa vụ trong năm, bạn sẽ đi thu gom nông sản của người dân ở nông thôn với mức giá tốt nhất có thể. Tiếp đến bạn sẽ thực hiện việc sơ chế, đóng gói bao bì với thương hiệu của mình và đi tìm nơi tiêu thụ như các nhà máy lớn, các siêu thị, đại lý hay cửa hàng chuyên bán nông sản để đặt vấn đề và ký kết hợp đồng.

Xem thêm: Thiết kế website bán hàng nông sản chuyên nghiệp

Làm thế nào để kinh doanh thành công ở vùng nông thôn

Khi đã trả lời được câu hỏi vốn 100tr nên kinh doanh gì ở nông thôn để đạt lợi nhuận cao, thì tiếp theo để kinh doanh thành công tại vùng nông thôn bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm GoSELL chia sẻ ngay sau đây:

Làm thế nào để kinh doanh thành công ở vùng nông thôn
Làm thế nào để kinh doanh thành công ở vùng nông thôn

Xác định tiềm năng của vùng

Trước khi bắt tay vào kinh doanh ở vùng nông thôn, thì việc tìm hiểu thị trường và xác định nhu cầu của địa phương đó là rất quan trọng. Cần phải xác định rõ những tiềm năng của vùng nông thôn này để đầu tư kinh doanh một cách đúng đắn. Ngoài ra, bạn cần phải tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh và phân tích điểm mạnh và điểm yếu của họ để đưa ra phương án phát triển kinh doanh phù hợp.

Xây dựng mối quan hệ với các đối tác và khách hàng tại vùng nông thôn

Việc tạo dựng mối quan hệ tốt với các đối tác và khách hàng trong vùng, bạn có thể tận dụng được những lợi thế kinh doanh tại nông thôn này và hiểu biết về thị trường, sở thích, hành vi khách hàng cũng như các thị trường mở rộng tiềm năng khác.

Bên cạnh đó, việc xây dựng mối quan hệ tốt với các đối tác cũng rất quan trọng trong việc tìm kiếm các nguyên vật liệu, tiếp cận các thị trường mới và đưa ra những mục tiêu phát triển mới.

Tận dụng thêm các kênh bán hàng trực tuyến

Thông thường ở vùng nông thôn sẽ chủ yếu sẽ kinh doanh theo dạng cửa hàng truyền thống nên phạm vi khách hàng chỉ nằm ở một khu vực nhất định, điều này khiến cho doanh số bán hàng không có sự đột phá và tăng trưởng. Chính vì vậy, tận dụng thêm các kênh bán hàng online như website / app bán hàng, sàn TMĐT, mạng xã hội,… sẽ là cách để quảng bá sản phẩm / dịch vụ của bạn đến nhiều đối tượng khách hàng hơn và tiếp cận nhiều thị trường mới.

Ngoài ra, việc kết hợp kinh doanh cửa hàng truyền thống với các kênh bán hàng trực tuyến còn giúp bạn tăng tính cạnh tranh, đẩy mạnh thương hiệu và tạo được lòng tin khách hàng.

Sử dụng phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng

Với cửa hàng truyền thống ở nông thôn với số vốn 100 triệu thì số lượng hàng hóa / dịch vụ, sổ sách, kế toán, thông tin khách hàng,.. khi kinh doanh sẽ là một áp lực vô cùng lớn. Chưa kể khi kết hợp kinh doanh cửa hàng truyền thống và các kênh hàng trực tuyến như trên, thì bạn sẽ phải gặp những trường hợp khó khăn với áp lực quản lý gấp nhiều lần hơn thế nữa.

Việc quản lý rời rạc, không đồng nhất thông tin trong các hoạt động trong kinh doanh sẽ dẫn đến thất thoát, gây tổn thất, nghiêm trọng hơn là phá sản. Do đó, bạn cần trích một phần nhỏ chi phí trong nguồn vốn 100 triệu để đầu tư giải pháp hỗ trợ quản lý kinh doanh ngay từ ban đầu, đảm bảo việc kinh doanh sau này được ổn định và thuận lợi.

Sử dụng phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng chuyên nghiệp như GoSELL chính là một giải pháp hoàn hảo hỗ trợ bạn tối ưu quy trình quản lý và vận hành kinh doanh đa kênh đa chi nhánh với thông tin và số liệu trực quan chính xác được cập nhật liên tục, giúp việc kinh doanh ở nông thôn của bạn phát triển thuận lợi với bước nhảy doanh số vượt bậc từ nông thôn đến thành thị và cả quốc tế.

Kinh doanh thành công với lợi nhuận cao ở nông thôn nhờ GoSELL

Để kinh doanh thành công ở nông thôn với số vốn 100 triệu, ngoài những sản phẩm / dịch vụ phù hợp với các yếu tố kinh doanh cơ bản như mặt bằng, chi phí vận hành, nguồn lực sản xuất, các kênh bán hàng,… thì phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp như GoSELL là nhân tố không thể thiếu để giúp bạn có thể quản lý tất cả các yếu tố trong hoạt động kinh doanh một cách trực quan, rõ ràng dù ở bất cứ đâu trong bất kỳ thời điểm nào.

Phần mềm GoSELL hiện nay đang được hơn 18.000 doanh nghiệp / nhà bán hàng tin dùng và đánh giá cao. GoSELL cung cấp đa dạng các giải pháp kinh doanh với các tính năng tiên tiến được cập nhật liên tục theo xu hướng phát triển của công nghệ hiện thời, sẽ mang đến cho các doanh nghiệp / nhà bán hàng từ nông thôn đến thành thị và quốc tế những tiện ích thúc đẩy kinh doanh thành công với lợi nhuận đáng ngưỡng mộ.

Kinh doanh thành công với lợi nhuận cao ở nông thôn nhờ GoSELL
Kinh doanh thành công với lợi nhuận cao ở nông thôn nhờ GoSELL

GoSELL cung cấp đa dạng giải pháp hỗ trợ kinh doanh bán hàng chuyên nghiệp ở nông thôn

Hiện nay, GoSELL đang cung cấp đa dạng các giải pháp hỗ trợ kinh doanh bán hàng ở nông thôn toàn diện từ cửa hàng truyền thống đến các kênh bán hàng online, mang đến cho bạn sự thuận tiện xuyên suốt quá trình kinh doanh ở nông thôn:

  • GoWEB: Thiết kế website bán hàng nhanh chóng giúp tăng trải nghiệm cho khách hàng khi mua sắm Online.
  • GoAPP: Xây dựng App bán hàng chuyên nghiệp trên iOS & Android với thương hiệu riêng.
  • GoPOS: Cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa tiện ích giúp tối ưu quy trình bán hàng ngay tại cửa hàng truyền thống.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page hấp dẫn hỗ trợ thu thập thông tin và dữ liệu khách hàng nhanh chóng.
  • GoSOCIAL: Hỗ trợ bán hàng trên Facebook, Zalo giúp tăng gấp đôi tốc độ bán hàng.
  • GoCALL: Giải pháp tổng đài cuộc gọi chuyên nghiệp giúp xây dựng đội ngũ tổng đài chăm sóc khách hàng vững mạnh.

Các tính năng hỗ trợ quản lý kinh doanh bền vững ở nông thôn của GoSELL

GoSELL giúp bạn dễ dàng theo dõi và kiểm soát hoạt động của cửa hàng truyền thống ở nông thôn và các kênh bán hàng online một cách dễ dàng ngay trên hệ thống quản lý duy nhất. Nhờ đó, bạn có thể giảm thiểu được rủi ro thừa, thiếu hàng hóa, tiết kiệm tối đa thời gian và sức lực quản lý:

  • Quản lý đơn hàng: Tạo và xử lý đơn hàng tự động, cập nhật tình trạng đơn hàng nhanh chóng, theo dõi chi tiết quá trình giao hàng và thanh toán.
  • Quản lý sản phẩm: Cho phép bạn quản lý sản phẩm theo nhiều phương thức như mã SKU, mã vạch, mã IMEI và theo mã seri.
  • Quản lý kho hàng: Hỗ trợ quản lý sản phẩm, số lượng tồn kho theo từng nhóm cụ thể như chủng loại, mẫu mã,…
  • Quản lý nhà cung cấp: Giúp bạn theo dõi danh sách đơn vị cung cấp hàng hóa của mình tối ưu hóa quy trình nhập hàng.
  • Quản lý chi nhánh: Kiểm soát toàn bộ quá trình vận hành hàng hóa từ nhập hàng, chuyển hàng, kiểm kho và tổng kết báo cáo doanh thu theo từng chi nhánh riêng biệt.
  • Quản lý nhân viên: Quản lý thông tin nhân viên, giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng của mỗi nhân viên.
  • Quản lý khách hàng: Dễ dàng lưu trữ thông tin khách hàng theo nhóm người tiêu dùng cụ thể và chi tiết.
  • Đa dạng hình thức thanh toán và vận chuyển thông minh giúp bán hàng tiện lợi hơn.
  • Phân tích báo cáo: Quản lý và đo lường được hiệu suất kinh doanh trong từng thời điểm nhất định.

Những tính năng hỗ trợ tiếp cận khách hàng hiệu quả

GoSELL còn mang đến các tính năng hỗ trợ tiếp cận khách hàng, mở rộng phạm vi tiêu dùng hiệu quả, nổi bật như:

  • SEO: Tối ưu từ khóa nhận diện cho từng sản phẩm, bộ sưu tập, blog, website,… tăng tỷ lệ tìm kiếm trên Google.
  • Email marketing: Gửi cùng lúc hàng loạt các thông điệp, chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng.
  • Thông báo đẩy: Gửi các thông báo về chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm qua ứng dụng trên điện thoại khách hàng.
  • Quản lý khách hàng: Hỗ trợ phân tích thông tin khách hàng để từ đó phân nhóm khách hàng phù hợp với các chiến dịch marketing /remarketing và chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Không chỉ vậy, GoSELL còn cung cấp nhiều tính năng Marketing chuyên nghiệp khác như: Tạo mã giảm giá, flash sale, tạo giá bán sỉ, khách hàng thân thiết,… giúp bạn quảng bá thương hiệu một cách mạnh mẽ, cũng như giúp cho chiến lược kinh doanh ở nông thôn của bạn đạt được thành công hơn cả mong đợi

Hy vọng với những chia sẻ của GoSELL bạn đã biết được vốn 100tr nên kinh doanh gì ở nông thôn để đạt lợi nhuận cao rồi nhé! Chúc bạn phát triển kinh doanh ở nông thôn một cách bền vững với doanh số cao nhất.

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết liên quan:

Bài viết cùng chuyên mục