Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Kinh nghiệm thiết kế website bán laptop đẹp mắt 

Kiến thức

Kinh nghiệm thiết kế website bán laptop đẹp mắt 

22 Tháng Tư, 2024

Mặt hàng laptop hiện nay đang được xem là mặt hàng kinh doanh đầy tiềm năng, và để có thể phát huy tối đa tiềm năng tiêu thụ của mặt hàng này thì bạn không thể bỏ qua việc tạo một website bán laptop, còn được hiểu là một cửa hàng trực tuyến chuyên bán laptop qua internet. Tuy nhiên, thiết kế một website chuyên bán laptop không thực sự là một điều dễ dàng mà nó còn đòi hỏi nhiều yếu tố khác nhau. Vậy làm sao để sở hữu một website đẹp mắt như mong đợi? GoSELL sẽ chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm sau đây. 

website-ban-laptop - 1

Tại sao cần thiết kế website bán laptop? 

Mặc dù các hãng laptop đều đã có những website riêng cho mình, tuy nhiên nếu bạn đã xác định kinh doanh laptop một cách nghiêm túc và lâu dài thì hãy xem những lý do sau đây để có động lực đầu tư một website bán laptop riêng nhé! Một số lý do nên thiết kế website chuyên bán máy tính như sau: 

website-ban-laptop - 2
Thiết kế website rất quan trọng trong hành trình kinh doanh laptop

Xem thêm: Bí quyết ứng dụng minimalist design vào quy trình thiết kế website 

Đảm bảo thông tin đầy đủ, rõ ràng 

Website laptop sẽ giúp bạn tạo được lợi thế cạnh tranh cho riêng mình, bên cạnh việc thiết lập giá sản phẩm một cách minh bạch bạn còn có thể niêm yết những thông tin ưu đãi, khuyến mãi thêm cho khách hàng ngay tại giao diện sản phẩm đó. Điều này khiến khách hàng bị hấp dẫn và quyết định mua hàng nhanh hơn. 

Xây dựng hình ảnh thương hiệu 

Một website bán laptop chuyên nghiệp, được đầu tư kỹ càng với bộ nhận diện thương hiệu riêng sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với khách hàng. Điều này khiến khách hàng cảm thấy bạn thật sự nghiêm túc và trách nhiệm với công việc của mình, khi ấy họ sẽ tin tưởng mua sắm laptop tại cửa hàng của bạn. 

Tiếp cận khách hàng hiệu quả 

Hiện nay khách hàng thường có xu hướng truy cập internet để tìm kiếm các sản phẩm họ cần và laptop cũng không ngoại lệ. Khi sở hữu một website bán laptop chuẩn SEO, bạn sẽ dễ dàng hiện diện trên kết quả tìm kiếm của khách hàng, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng nhiều hơn. 

Đem lại sự thuận tiện cho khách hàng 

Khách hàng có thể dễ dàng tham khảo các sản phẩm laptop của bạn trên website và đặt hàng ngay mà không cần đến cửa hàng. Với thời buổi hiện nay, “sự thuận tiện” đang được đặt lên hàng đầu, thì việc sở hữu một website chuyên bán laptop sẽ là một điểm cộng lớn dành cho bạn. 

Kinh nghiệm thiết kế website chuyên bán laptop chuyên nghiệp, đẹp mắt 

Để sở hữu một website bán laptop chuẩn chỉn, thu hút khách mua hàng hiệu quả, bạn hãy tham khảo ngay các bí quyết GoSELL gợi ý ngay sau đây. 

website-ban-laptop - 3
Thiết kế website laptop đẹp cần rất nhiều yếu tố khác nhau

Xem thêm: Những module không thể thiếu khi thiết kế website bán hàng 

Xác định mục đích xây dựng website bán laptop 

Website được xem như một bản đồ chỉ đường giúp các doanh nghiệp có thể tìm kiếm được con đường thuận lợi đến với khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Do đó, xác định được mục tiêu của website laptop đang hướng đến sẽ giúp cho bạn có thể xây dựng kế hoạch, phân bổ nguồn lực và đầu tư ngân sách sao cho phù hợp nhất. 

Các mục đích xây dựng website kinh doanh laptop phổ biến là: 

  • Tiếp thị và quảng bá hình ảnh thương hiệu bán laptop. 
  • Tập trung vào kinh doanh các sản phẩm laptop của doanh nghiệp. 
  • Điều hướng khách hàng đến cửa hàng offline. 

Việc xác định rõ mục đích sẽ giúp cho bạn có thể khoanh vùng chính xác để xây dựng website đúng với thị hiếu của khách hàng mục tiêu. 

Tuy nhiên bạn cũng có thể chọn nhiều mục tiêu cho website của mình nhưng điều này sẽ đòi hỏi bạn phải đầu tư nhiều hơn khi thiết kế website. 

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu trên website 

Bạn nên xây dựng bộ nhận diện thương hiệu ngay từ khi bắt đầu kinh doanh, vì điều này rất quan trọng trong việc phát triển và quảng bá thương hiệu laptop của bạn sau này. Để một website laptop chuyên nghiệp mang bản sắc riêng của thương hiệu, bạn cần phải có bộ nhận diện riêng từ logo, slogan, màu sắc,… cho đến cả favicon hiển thị trên tab website. Nhờ đó, khách hàng sẽ dễ dàng nhận diện thương hiệu của bạn trong hàng ngàn website bán laptop khác. 

Nếu bạn không có kiến thức kinh nghiệm, chuyên môn cũng như thời gian để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho riêng mình, thì bạn có thể nhờ đến một đơn vị hỗ trợ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu uy tín như GoSELL, để nhanh chóng sở hữu một bộ nhận diện mang bản sắc thương hiệu riêng biệt với chi phí tối ưu nhất. Đội ngũ nhân viên thiết kế của GoSELL với nhiều năm kinh nghiệm cùng quy trình làm việc rõ ràng, minh bạch, đảm bảo sẽ mang đến cho bạn một bộ nhận diện đẹp mắt, thu hút phù hợp với định hướng doanh nghiệp và màu sắc đặc trưng của thương hiệu. Bạn chỉ cần yêu cầu, GoSELL sẽ luôn sẵn sàng thực hiện. 

website-ban-laptop - 4
GoSELL hỗ trợ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho website laptop

Đảm bảo tốc độ load web nhanh và ổn định 

Tốc độ tải chính là một yếu tố quan trọng của một website bán laptop vì nó ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm khách hàng và quá trình SEO website của bạn. Nếu website có tốc độ tải trang quá chậm, sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu và họ sẽ rời đi ngay lập tức. Do đó, khi thiết kế website kinh doanh laptop thì bạn cần chú ý đến tốc độ tải trang bằng cách lựa chọn các đơn vị cung cấp hosting uy tín, lượt bỏ những tính năng không cần thiết, tối ưu mã nguồn,… 

Lên cấu trúc website 

Bạn có thể hình dung việc thiết kế website tương tự như việc thiết kế một ngôi nhà. Khi thiết kế nhà bạn cần phải lên một bản thiết kế chi tiết các ngôi nhà như cần phải có bao nhiêu tầng, mỗi tầng có bao nhiêu phòng, mỗi phòng đó có nhiệm vụ như thế nào (phòng ngủ, phòng vệ sinh, phòng tắm, phòng giặt,…). Và thiết kế website bán laptop cũng sẽ tương tự như vậy, bạn cần phải xác định được quy mô website, các trang cần có, các mục trong trang, chức năng từng trang, từng mục,… một cách cụ thể và chi tiết. 

Lựa chọn giao diện, màu sắc cho website laptop 

Với mặt hàng laptop, khi thiết kế website bạn cần phải quan tâm đến những lưu ý quan trọng như sau: 

  • Về giao diện: Đáp ứng các xu hướng thiết kế tinh tế, hiện đại với bố cục gọn gàng, thoải mái, tập trung làm nổi bật hình ảnh và nội dung sản phẩm. 
  • Về màu sắc: Đề cao màu sắc thương hiệu kết hợp với những màu sang trọng như đen, xám, trắng,… sao cho hài hoà và dịu mắt. Hạn chế sử dụng những màu sắc chói chang, loè loẹt không làm nổi bật sản phẩm. 

Lựa chọn tính năng website phù hợp 

Một website bán laptop được xem như một showroom trực tuyến giúp bạn dễ dàng quảng bá sản phẩm và bán hàng đến khách hàng ở bất kỳ đâu, tại bất kỳ thời điểm nào. Do đó, bạn cần phải tập trung trong việc lựa chọn các tính năng để đảm bảo website có thể hoạt động ổn định, mang lại hiệu quả bán hàng cao. 

Các tính năng phổ biến mà bất kỳ website bán hàng nào cũng có như: Trang giới thiệu, trang sản phẩm, blog, trang liên hệ,… với các tiện ích khác như: Thanh toán, vận chuyển, tích điểm, mã ưu đãi,… 

Bạn nên nhớ, một website càng tiện ích thì giá trị mang lại cho người dùng sẽ càng cao, khi đó tỷ lệ mua laptop của khách cũng được cải thiện. 

website-ban-laptop - 5
Lựa chọn tính năng phù hợp là việc cần chú trọng khi thiết kế website laptop

Đáp ứng tiêu chuẩn cần có của một website bán laptop 

Một website bán laptop đáp ứng được những tiêu chuẩn sau sẽ được đánh giá là một website chuyên nghiệp, đạt chuẩn: 

  • Đạt các yếu tố chuẩn SEO của các công cụ tìm kiếm phổ biến (Google, Bing,…). 
  • Hiển thị tốt trên các thiết bị điện tử với các kích thước màn hình khác nhau. 
  • Khả năng điều hướng linh hoạt, dễ dàng sử dụng. 
  • Bảo mật website cao, an toàn cho người truy cập. 
  • Các nút CTA nổi bật và thu hút. 

Và để có thể thiết kế website bán laptop đáp ứng được những tiêu chí trên đòi hỏi bạn phải có chuyên môn về thiết kế và lập trình, hoặc bạn có thể đầu tư kinh phí cho đơn vị thứ ba để hỗ trợ thiết kế website, tuy nhiên với những yêu cầu và các yếu tố đề ra như trên thì phải bỏ ra một mức chi phí vô cùng lớn. Do đó, một phần mềm cho phép tự do thiết kế website với những tính năng tiện ích được tích hợp sẵn như GoSELL chính là một lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn, vừa tiết kiệm chi phí, vừa sở hữu website laptop chuẩn chỉnh như mong đợi. 

Thiết kế website bán laptop chuyên nghiệp với GoSELL 

Phần mềm thiết kế website của GoSELL là một trong những phần mềm nổi bật của công ty Mediastep, được nhiều doanh nghiệp/ nhà bán hàng tin tưởng và sử dụng. Phần mềm sẽ giúp bạn sở hữu một website laptop đẹp mắt, chuẩn SEO với đầy đủ các tính năng của một website bán hàng và còn nhiều hơn thế nữa. 

website-ban-laptop - 6
Thiết kế website laptop đẹp mắt với GoSELL

Tự do sáng tạo giao diện thân thiện 

GoSELL cho phép bạn tự do điều chỉnh giao diện như ý muốn chỉ với các thao tác kéo và thả linh hoạt cùng kho giao diện đa dạng và phong phú để bạn tha hồ lựa chọn. Giao diện website của GoSELL còn có sẵn các nút CTA, cho phép bạn có thể tùy chỉnh màu sắc, nội dung,… sao cho thu hút và bắt mắt. Chỉ với 10 phút bạn sẽ có ngay giao diện website cho riêng mình mà không cần phải biết thiết kế hay lập trình phức tạp. 

Giao diện website được thiết kế bởi phần mềm GoSELL sẽ đảm bảo tính thân thiện cao, hiển thị tốt trên mọi thiết bị và màn hình khác nhau, mang đến trải nghiệm mượt mà nhất cho khách truy cập. 

Tốc độ tải trang nhanh, bảo mật cao 

Phần mềm của GoSELL miễn phí hosting cùng băng thông không giới hạn, duy trì tốc độ tải trang nhanh, tránh gặp phải các trường hợp sập website do quá tải. GoSELL còn cung cấp bảo mật SSL để đảm bảo an toàn dữ liệu cho website laptop của bạn một cách tốt nhất.  

Tích hợp đầy đủ các tính năng cần thiết 

Website được thiết kế bởi GoSELL còn được tích hợp các tính năng tiếp thị và bán hàng chuyên nghiệp như: SEO, Blogs, Flash Sale, mã giảm giá, tích điểm thành viên,…. cùng đa dạng phương thức thanh toán và vận chuyển linh hoạt. 

Giao diện website có tích hợp sẵn các trang tính năng cần thiết như trang chủ, trang sản phẩm, trang blog, trang liên hệ,… bạn chỉ cần đăng nhập và chỉnh sửa ngay trên hệ thống một cách dễ dàng. 

Những tính năng chuyên nghiệp khác của GoSELL 

Phần mềm thiết kế website của GoSELL hỗ trợ đồng bộ dữ liệu bán hàng từ sản phẩm, kho hàng, đơn hàng,… đến đại lý, cộng tác viên về một nền tảng duy nhất để quản trị. Theo đó, còn có những công cụ phân tích hành vi khách hàng như CRM, Google Analytics, Google Tag Manager, Facebook Pixel để giúp bạn có cái nhìn trực quan hơn về nhu cầu khách hàng và xây dựng chiến lược phù hợp. Cùng tính năng phân tích – báo cáo sẵn có, bạn cũng dễ dàng theo dõi được tình hình kinh doanh của website laptop một cách rõ ràng và trực quan. 

Ngoài ra, GoSELL còn cung cấp các phần mềm khác như phần mềm thiết kế app, POS – bán hàng tại quầy, quản lý bán hàng trên Facebook/ Zalo, tạo landing page, tổng đài cuộc gọi, mang lại hệ sinh thái quản lý bán hàng toàn diện cho mọi doanh nghiệp. 

Hy vọng với những chia sẻ trên của GoSELL, bạn đã biết được bí quyết để thiết kế website bán laptop chuyên nghiệp và đẹp mắt rồi đó. Chúc cho hành trình kinh doanh laptop của bạn sẽ đạt được thành công hơn cả mong đợi. 

Bài viết cùng chuyên mục