Trang chủ » Bài học kinh doanh » Bán hàng online nhân đôi doanh số với những status hài hước, độc nhất

Bài học

Bán hàng online nhân đôi doanh số với những status hài hước, độc nhất

8 Tháng Tư, 2024

Nếu bạn đang gặp rắc rối trong việc thu hút khách hàng trên các kênh mạng xã hội, thì bài viết dưới đây với những status hài hước giúp thu hút khách hàng chính là giải pháp dành cho bạn. Những status lôi cuốn sẽ giúp khách hàng tương tác nhiều hơn với bạn, xây dựng mối quan hệ tốt giúp lôi kéo khách mua hàng.

Bán hàng online nhân đôi doanh số với những status hài hước, độc nhất

Thực trạng kinh doanh online hiện nay

Hầu hết người tiêu dùng hiện nay, đặc biệt là với thế hệ GenZ việc mua hàng online được xem là sự lựa chọn tối ưu và được các bạn trẻ ưu tiên khi có bất cứ nhu cầu nào về việc mua sắm: từ quần áo, vật dụng, mỹ phẩm cho đến ăn uống,… Thay vì phải chen chúc tại các cửa hàng, đối với mua hàng online các bạn chỉ cần ngồi tại nhà và mua sắm.

Việc mua sắm online giúp người tiêu dùng chủ động hơn trong việc lựa chọn các mẫu mã và giá cả cũng như tiết kiệm khá nhiều chi phí và thời gian so với mua hàng trực tiếp. Với thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, điện thoại được xem là vật bất ly thân và việc lướt trên các nền tảng TMĐT và mạng xã hội để mua hàng dần trở thành thói quen khó bỏ của các bạn trẻ.

Tầm quan trọng của việc dùng Status để bán hàng online

Tầm quan trọng của việc dùng Status để bán hàng online
Tầm quan trọng của việc dùng Status để bán hàng online

Không phải bất cứ ai khi bắt đầu kinh doanh online đều sẽ đạt được thành công và có một số lượng khách hàng nhất định. Bên cạnh vấn đề về chất lượng và giá thành của sản phẩm thì sự duyên dáng trong bán hàng, hay từ ngữ sử dụng trong bài đăng cũng là yếu tố để níu kéo khách hàng được nhiều cửa hàng kinh doanh áp dụng.

Dưới đây là những gợi ý cho bạn về những câu nói hay, status hài hước dễ dàng viral và thu hút khách hàng mà bạn có thể áp dụng để tối ưu doanh thu.

Xem thêm: Những mẫu bài đăng bán hàng online thu hút lượt tương tác khủng – GoSELL

Những status hay để bán hàng online

Kinh doanh online ở thời điểm hiện tại không còn dễ dàng như trước kia, chỉ biết đợi khách hàng tìm đến và mua hàng. Hiện nay, với sự bùng nổ của Internet thì việc bạn tìm kiếm và sử dụng những status để bán hàng chính là xu hướng trong kinh doanh ở thời điểm này. Những status bán hàng hay và những status hài hước dưới đây sẽ giúp bạn có thể thu hút khách hàng.

Lưu ý: những chia sẻ dưới đây là những ví dụ cho từng trường hợp và từng sản phẩm khác nhau, bạn có thể tham khảo và áp dụng riêng cho sản phẩm mà mình đang kinh doanh nhé!

Bạn có thể tham khảo một số câu nói khá “hot” và được đánh giá cao về độ “hợp thời” sau đây:

Mẫu lời chào bán hàng online

Với những bạn đang kinh doanh quần áo online thì trọng tâm của những câu nói nên đề cập đến sản phẩm quần áo. Nếu vào mùa đông, nên sử dụng câu: “Trời đang lạnh đừng lo hãy để áo bông đến từ nhà AZ Clothes sưởi ấm trái tim bạn nhé”. Bạn có thể thay thế AZ Clothes bằng tên cửa hàng của mình để sử dụng linh hoạt hơn.

Hoặc nếu đang kinh doanh mặt hàng vào tháng 7, bạn có thể tận dụng từ “cô hồn” để tạo sự hài hước cho người mua, ví dụ như: “Thay vì cô hồn theo, hãy để giày dép nhà AZ Shoe theo bước chân bạn”. 

Bên cạnh những câu nói hài hước thì bạn cũng có thể sử dụng những câu thả thính khách hàng bằng các câu nói mùi mẫn như: “ Em không còn lao đao vì đã có áo phao đến từ AZ” hay “ Nếu gặp cám dỗ, hãy chọn bến đỗ là set váy nhà AZ”…

Xem thêm: Top những cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Thơ vui về bán hàng online – mẫu lời chào bán hàng online

Thơ vui về bán hàng online - mẫu lời chào bán hàng online
Thơ vui về bán hàng online – mẫu lời chào bán hàng online

Nếu bạn yêu thích thơ văn thì hãy sử dụng những câu nói có vần điệu và pha vào đó một chút hài hước cũng rất thích hợp để thu hút khách hàng như: “Dép Gia Lai, chó nhai không đứt” hay “Quần áo tồn kho, sale rẻ như cho”… hoặc tham khảo những mẫu thơ dưới đây: 

Mẫu 1: “Sáng ra em gửi một lời chào

  • Buôn may bán đắt tiền vào như mưa
  • Cả nhà đã thấy em chưa
  • Hello một tiếng cùng đưa lộc về.”

Mẫu 2: “Gió đưa cành trúc la đà

  • Người like status chắc là rất xinh
  • Like rồi đừng có lặng thinh
  • Comment một tiếng cho mình biết nhau.”

Mẫu 3: “Sáng ra đã gặp người hiền

  • Hôm nay ắt hẳn, lộc tiền như mưa
  • Ô hay! Bạn đã CHÀO chưa?
  • Tiếc gì một tiếng Hello XIN CHÀO! “

Status hài hước bán hàng online – Cap bán hàng hài hước

  1. “Bánh mì quá phê, ngon tê đầu lưỡi”.
  2. “(Tên sản phẩm)… giá rẻ như bèo, nghèo cũng có tiền mua”.
  3. Đẹp bất chấp thời gian,..(Tên sản phẩm)… đánh tan cả vấn đề tuổi tác.
  4. Tháng cô hồn giảm giá hết hồn.
  5. “Thanh xuân như một chén trà, không mua….(tên sản phẩm)…. phí hoài thanh xuân”.

Status hài hước bán đồ ăn online

Mẫu 1: “Bánh mì phải có Patê

  • Sáng ra làm cái đê mê đến chiều
  • Khách ăn nhớ ghé quán em mua nhớ”.

Mẫu 2: “Thịt mỡ dưa hành câu đối đỏ, trùng hợp là em lại bán cả hai.

  • Mọi người nổ inbox đi nào, em ship ngay trong phút mốt”.

Mẫu 3: “Đất lành chim đậu

  • Quán nhậu của em thì có rất nhiều chim nướng, gà quay,…
  • Anh em nhớ qua ủng hộ quán nhé!”

Status hài hước bán quần áo online

Status hài hước bán quần áo online
Status hài hước bán quần áo online

Những năm gần đây, việc kinh doanh quần áo online đang ngày càng phổ biến. Ngoài những tiêu chuẩn về mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng và chất lượng sản phẩm, giá tiền phù hợp,… thì việc thu hút khách hàng cũng là bước quan trọng.

Để làm tốt việc thu hút khách hàng thì không thể bỏ qua những status hài hước. Nhờ những status đó giúp cửa hàng online thu về nhiều lượt like, tương tác từ người tiêu dùng, tăng hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội, thu hút được sự quan tâm của khách hàng và khiến họ dừng chân tại những bài đăng sản phẩm của bạn. 

Những stt bán hàng quần áo độc đáo và ấn tượng:

  • Nắng mưa đã có mũ có ô, còn bạn có đồ đẹp chưa? Nếu chưa, hãy ghé vào đây nhé!
  • Dù ai nói ngả nói nghiêng, nếu không ghé shop mất ngay đồ đẹp.
  • Muốn ăn thì phải làm, còn muốn làm công chúa thì ghé ngay shop em.
  • Mai này vật đổi sao rời nhưng quần áo shop vẫn luôn xịn sò. Ghé ngay shop để chọn đồ đẹp nào chị em.
  • Cơm không ăn thì gạo còn đó nhưng quần áo đẹp thấy mà không chốt thì khó lòng ngủ yên, cửa hàng em em sale sập sàn, chị em nhanh tay chốt đơn lẹ kẻo hết hàng đẹp. Bỏ qua là phí lắm đó chị em ơi.
  • Thanh xuân như một tách trà, đồ hot đồ đẹp thì phải ghé ngay.
  • Uống bia chưa chắc đã say, nhưng quần áo của shop chắc chắn làm bạn say.
  • Ông trời tạo ra địa chấn và quần áo của shop tôi là điểm nhấn.

Những lưu ý trong việc bán hàng Online thu hút khách hàng

Những lưu ý trong việc bán hàng Online thu hút khách hàng
Những lưu ý trong việc bán hàng Online thu hút khách hàng

Lưu ý trong việc chọn những status hài hước 

Để có thể thu hút khách hàng, thì việc cập nhật những xu hướng trên mạng xã hội là yêu cầu cần thiết đối với các nhà kinh doanh online. Bên cạnh việc luôn cập nhật những mẫu mã “Hot trend” thì việc sử dụng các câu nói theo trend sẽ giúp những status bán hàng của bạn trở nên thú vị, đây cũng là bí kíp để thu hút khách hàng hiệu quả. 

Khách hàng sẽ dễ dàng bị thu hút bởi những sản phẩm mẫu mã đẹp và những phát ngôn thú vị của cửa hàng. Do vậy, việc sử dụng ngôn từ một cách thông minh để tạo điểm nhấn cho cửa hàng online cũng đem lại sự thiện cảm và yêu mến từ khách hàng.

Tuy nhiên, bạn cần biết đâu là ranh giới giữa sự hài hước và những từ ngữ mang tính châm biếm hoặc có phần khiếm nhã. Do đó, cần biết tiết chế và lựa chọn câu từ phù hợp để tránh gây mất cảm tình với khách hàng. Thêm vào đó, bạn cũng cần tránh việc bắt trend đẻ giật tít, câu like sẽ khiến khách hàng thất vọng. 

Xem thêm: Các kỹ năng bán hàng online cần có để kinh doanh trực tuyến

Lưu ý về trải nghiệm khách hàng

Đồng thời đó, phải luôn đảm bảo được vấn đề về chất lượng sản phẩm, lựa chọn sản phẩm phù hợp, thực hiện các chương trình khuyến mãi để giữ chân khách hàng cũ, chạy quảng cáo tiếp cận khách hàng mới. 

Song song với đó, các vấn đề như tư vấn và chăm sóc khách hàng từ tin nhắn đến bình luận cũng cần được phản hồi nhanh nhất có thể. Các vấn đề về luân chuyển hàng hóa trong kho, hay giải quyết vận đơn của khách hàng cũng cần được thực hiện một cách tối ưu. Nếu các vấn đề vừa nói đến không được giải quyết triệt để, thì rất dễ khiến khách hàng “một đi không trở lại”.

Vậy nếu chỉ với một mình bạn, làm sao có thể tối ưu các vấn đề từ phản hồi tin nhắn và comment, cho đến các vấn đề về đơn hàng? Đây là lý do tại sao, bạn nên đầu tư vào phần mềm công nghệ như GoSOCIAL để tối ưu quy trình quản lý bán hàng trên mạng xã hội.

GoSOCIAL mang đến những lợi ích gì cho người bán hàng trên mạng xã hội?

GoSOCIAL mang đến những lợi ích gì cho người bán hàng trên mạng xã hội?
GoSOCIAL mang đến những lợi ích gì cho người bán hàng trên mạng xã hội?

Với GoSOCIAL là sản phẩm được phát triển bởi phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL. Giúp nhà bán hàng khai thác tối đa tiềm năng bán hàng mạng xã hội, hỗ trợ kết nối, đồng bộ và xử lý vận đơn tốc độ, đẩy nhanh hiệu suất bán hàng trên Facebook và Zalo với những tính năng như:

Phản hồi tin nhắn nhiều kênh cùng lúc, hệ thống phản hồi tự động

Vừa phản hồi tin nhắn của khách hàng trên nhiều Fanpage cùng lúc, vừa lên đơn trực tiếp ngay trên khung chat. Lưu lại thông tin đơn hàng trên khung chat để nhân viên / người bán có thể kiểm tra lại. Cho phép lọc cuộc trò chuyện Facebook / Zalo theo tag để dễ dàng theo dõi và tìm kiếm. Hỗ trợ hiển thị tin nhắn chưa xem ngay trên biểu tượng Facebook chat và tên nhân viên đang phản hồi khách hàng.

Xây dựng hệ thống trả lời tin nhắn và bài viết tự động

Tạo không giới hạn chiến chatbot – trả lời tin nhắn tự động trên Facebook. Tự động phản hồi comment trên bài viết khi tin nhắn khách hàng thỏa các điều kiện mà người bán thiết lập. Cho phép thêm hình ảnh, mô tả, link sản phẩm để kích thích khách hàng mua sắm.

Thiết lập chiến dịch Facebook broadcast hiệu quả

Tính năng cho phép tạo / chỉnh sửa / kích hoạt một chiến dịch tin nhắn quảng bá trên Facebook dễ dàng và nhanh chóng. Tùy chọn gửi ngay / lên lịch gửi tin nhắn đến các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Cho phép gửi các thông báo, link sản phẩm, chương trình ưu đãi, khuyến mãi, mã giảm giá,…phục vụ cho các chiến dịch Marketing / Remarketing.

Lưu trữ thông tin khách hàng

Lưu trữ lại tất cả thông tin của khách hàng từ: số điện thoại, lịch sử mua sắm, sở thích mua sắm, số điện thoại, địa chỉ vào CRM khách hàng. Giúp dễ dàng tư vấn cho khách hàng ở lần mua sau.

Tối ưu xử lý vận đơn và quản lý tồn kho hàng hóa

Trực tiếp lên đơn, theo dõi quá trình xử lý vận đơn và tình trạng đơn hàng trên cùng 1 màn hình. Giúp tăng tốc quá trình đóng gói – giao nhận – hoàn tất đơn hàng, giảm tỷ lệ sai sót, đơn hàng tồn đọng chưa xác nhận. Thêm vào đó là tích hợp các nhà vận chuyển GHN/GHTK/AhaMove, VN Post, shop tự vận chuyển khi người mua đặt hàng qua Zalo và Facebook.

Hệ thống tích hợp tính năng đồng bộ quản lý tồn kho trên nhiều kênh bán hàng như: Website, App, Shopee, Lazada, GoMUA, Tiktokshop…cùng lúc. Cập nhật và quản lý tồn kho theo mã IMEI, mã SKU, mã barcode,… Giúp dễ dàng kiểm tra tồn kho và phản hồi về tình trạng hàng hóa ngay lập tức với khách hàng. 

Kết luận

Trên đây là những tổng hợp và chia sẻ của GoSELL về những status hài hước giúp thu hút khách hàng trong kinh doanh online. Mong rằng với tất cả những chia sẻ trên, có thể giúp bạn đưa ra những giải pháp bán hàng online hiệu quả nhất và tối ưu doanh thu cho cửa hàng của mình. 

Bài viết cùng chuyên mục