Trang chủ » Digital Marketing » SMS Brandname – Một trong những giải pháp mobile marketing hiệu quả nhất hiện nay

Digital Marketing

SMS Brandname – Một trong những giải pháp mobile marketing hiệu quả nhất hiện nay

19 Tháng Bảy, 2023

Chiến dịch marketing thông qua giải pháp SMS Brandname ngày càng trở nên phổ biến với các doanh nghiệp. Ngoài việc giúp khách hàng nhận diện thương hiệu, nó còn cho phép doanh nghiệp khai thác các chương trình marketing một cách hiệu quả nhất và chăm sóc khách hàng với chi phí thấp.

SMS Brandname - Một trong những giải pháp mobile marketing hiệu quả nhất hiện nay

SMS Brandname là gì?

SMS Brandname hay còn gọi là tin nhắn thương hiệu, đây là giải pháp marketing hiệu quả nhất hiện nay trong thời đại công nghệ số phát triển. Nó được biết đến là hình thức tiếp thị thương hiệu thông qua tin nhắn, trong những năm gần đây có thể thấy được hình thức SMS Brand ngày càng bùng nổ. Nhất là với việc chúng ta đang sống tại thời điểm mà smartphone dường như là thứ không thể thiếu với người tiêu dùng.

Cũng vì sự xuất hiện ngày càng nhiều đó, những tin nhắn với đầu số spam ngày càng nhiều khiến cho người dùng cảm thấy khó chịu, vì vậy SMS Brand là sự lựa chọn tối ưu. Tin nhắn thương hiệu có sự khác biệt ở phần người gửi sẽ hiển thị tên của doanh nghiệp, công ty hay tổ chức. Nhờ vào đó mà khách hàng có thể nhận biết được tên thương hiệu và không bị nhầm lẫn với tin nhắn rác.

Dịch vụ tin nhắn thương hiệu cho phép người dùng gửi hàng loạt tin nhắn đến với khách hàng của mình. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, người dùng sẽ nhận được những thông điệp mà doanh nghiệp hay thương hiệu muốn truyền tải. Hiện nay, trên toàn quốc có đến hơn 140 triệu người dùng smartphone, nên chiến dịch SMS Brand sẽ cực kỳ hiệu quả. 

Các loại SMS Brandname phổ biến hiện nay

Các loại SMS Brandname phổ biến hiện nay
Các loại SMS Brandname phổ biến hiện nay

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn giữ chân khách hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tăng độ nhận diện cho thương hiệu và các sản phẩm của mình. Vậy nên, các doanh nghiệp thường sẽ lựa chọn SMS Brand với hai mục đích chính là: 

  • Quảng cáo, bán hàng: Đây được xem là mục đích phổ biến của các doanh nghiệp khi sử dụng tin nhắn thương hiệu. Những tin nhắn này thường sẽ đề cập đến các chương trình khuyến mãi, giảm giá và giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới của thương hiệu.
  • Chăm sóc khách hàng: Các thương hiệu sẽ chăm sóc khách hàng bằng hình thức gửi tin nhắn hoặc email. Nội dung chính của các tin nhắn này thường là những lời cảm ơn, chúc mừng hoặc thông tin hỗ trợ cho khách hàng. Ví dụ như: chúc mừng sinh nhật, thông báo điểm tích lũy…

Xem thêm: Kinh doanh online hiệu quả hơn nhờ chiến lược nhắn tin khách hàng

Sự khác biệt giữa SMS Brandname và SMS thường

Nhiều khách hàng vẫn có nhầm lẫn giữa hai khái niệm tin nhắn thương hiệu và tin nhắn thường, vì chúng có cấu trúc khá giống nhau. Nhưng, khách hàng có thể phân biệt sự khác nhau của chúng dựa vào nội dung.

Đối với SMS thương hiệu nội dung tin nhắn chỉ tối đã 160 ký tự và được tích hợp đa phương tiện như hình ảnh, video. Ngoài ra, nội dung tin nhắn Brandname phải trang trọng, phù hợp với phân khúc khách hàng mục tiêu. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng gửi tin nhắn đến nhiều khách hàng cùng lúc.

Đối với SMS thường hoặc tin nhắn spam, nội dung và thông tin đầu số sẽ được hiển thị khác biệt so với tin nhắn thương hiệu. Tuy nhiên, tin nhắn thương hiệu cũng cần được rõ ràng, chi tiết và mạch lạc để người dùng có thể dễ dàng nắm bắt được nội dung chính là gì.

Lợi ích và nhược điểm của SMS Brandname là gì?

Tin nhắn thương hiệu hiện đang là một trong những giải pháp marketing thông dụng nhất bởi nó mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Dưới đây là những lý do tại sao nên sử dụng dịch vụ SMS thương hiệu trong quá trình marketing của thương hiệu và doanh nghiệp:

Lợi ích và nhược điểm của SMS Brandname là gì?
Lợi ích và nhược điểm của SMS Brandname là gì?

Tiết kiệm chi phí

Ưu điểm đầu tiên của SMS thương hiệu chính là chi phí cực kỳ thấp so với các kênh tiếp thị khác. Với chiến lược tin nhắn thương hiệu, ngân sách của bạn sẽ không bị hao hụt quá nhiều bởi vì cước phí để gửi tin nhắn sẽ khá thấp. Với mỗi tin nhắn văn bản chỉ tốn khoảng 500 đồng/tin nhắn.

Tạo niềm tin với khách hàng

Các tin nhắn mang đầu số lạ sẽ khiến cho người dùng cảm thấy nghi vấn hoặc cho rằng đây là tin nhắn rác. Với tin nhắn thương hiệu thì phần người gửi luôn hiển thị tên của thương hiệu đó đầy đủ. Do đó, đối với tin nhắn Brand thì người nhận sẽ cảm thấy tin tưởng hơn và dành thời gian để đọc những thông điệp mà bạn muốn truyền tải.

Tối ưu thời gian

Chiến lược tiếp thị thông qua tin nhắn thương hiệu được đánh giá là tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với các kênh tiếp thị khác. SMS thương hiệu giúp quảng bá sản phẩm hoặc thương hiệu chỉ khoảng vài giây bằng cách gửi tin nhắn. Bên cạnh đó, bạn còn có thể gửi tin nhắn thương hiệu một cách hàng loạt đến nhiều thuê bao chỉ trong thời gian ngắn.

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Đối với tin nhắn thương hiệu, tên của thương hiệu luôn được hiển thị tại mục người gửi giúp cho người nhận luôn biết được tin nhắn đó tới từ thương hiệu nào. Điều này giúp tăng độ uy tín, chuyên nghiệp và độ nhận diện cho thương hiệu. Thông qua SMS thương hiệu bạn hoàn toàn có thể gửi thông báo, giới thiệu sản phẩm mới hoặc nhắc nhở khách hàng.

Xem thêm: Cách xây dựng chiến lược marketing nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Nhược điểm của tin nhắn Brandname

Tin nhắn Brandname thường sẽ có tỷ lệ mở cao nhất trong các chiến dịch SMS marketing nhưng việc giữ được sự quan tâm của khách hàng là điều khá khó khăn. Vì đa số khách hàng thường sẽ đọc tin nhắn xong và quên đi hoặc xóa. Ngoài ra, SMS thương hiệu còn bị giới hạn trong khoảng 160 ký tự và nó hoàn toàn chỉ sử dụng text, vì vậy đòi hỏi nội dung phải thực sự cuốn hút với khách hàng. 

Quy trình đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Brandname

Hiện nay, các nhà mạng viễn thông đều hỗ trợ doanh nghiệp đăng ký gửi tin nhắn SMS thương hiệu Dưới đây là hướng dẫn cách tự đăng ký sử dụng tin nhắn Brandname cụ thể gồm các bước sau:

  • Chọn nhà cung cấp dịch vụ: Dựa trên nhu cầu và ngân sách của doanh nghiệp. Bạn nên nghiên cứu và chọn những dịch vụ SMS thương hiệu uy tín.
  • Chọn Brandname đăng ký với nhà mạng: Nhà mạng SMS chỉ chấp nhận tên thương hiệu có độ dài từ 3-11 ký tự. Do đó, bạn nên chọn những cái tên dễ hiểu, không chứa kí tự đặc biệt để hiển thị tốt trên nền tảng di động.
  • Cung cấp giấy phép: Doanh nghiệp có thể cung cấp các giấy tờ pháp nhân cho doanh nghiệp bao gồm giấy phép kinh doanh, giấy ủy quyền cho nhà cung cấp dịch vụ SMS thương hiệu.
  • Đăng ký mẫu nội dung: Doanh nghiệp cần chuẩn bị mẫu nội dung dự kiến gửi cho khách hàng để nhà mạng kiểm duyệt và lưu trên hệ thống.

Chi phí sử dụng SMS Brandname bao nhiêu?

So với các kênh quảng cáo khác, SMS thương hiệu có chi phí tương đối thấp nên doanh nghiệp hoàn toàn có thể chi trả. Bởi vì chi phí SMS Brandname sẽ được tính là cước phí cho mỗi lần gửi tin nhắn đi và điều này hoàn toàn phụ thuộc vào mạng viễn thông hỗ trợ gửi tin nhắn đi.

Làm thế nào để triển khai chiến dịch SMS Brandname hiệu quả?

Làm thế nào để triển khai chiến dịch SMS Brandname hiệu quả?
Làm thế nào để triển khai chiến dịch SMS Brandname hiệu quả?

Để triển khai tốt chiến dịch SMS thương hiệu, doanh nghiệp cần hiểu được tầm quan trọng của việc thu thập và lưu trữ cũng như xác định đúng phân khúc khách hàng. Việc gửi tin nhắn đến đúng đối tượng khách hàng sẽ giúp tăng giá trị, tăng khả năng chuyển đổi và tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, nếu tin nhắn gửi đến tệp khách hàng không có nhu cầu, họ sẽ không quan tâm, đôi khi những tin nhắn đó còn làm họ khó chịu và mất thiện cảm với thương hiệu.

Do đó, việc doanh nghiệp sử dụng những phần mềm quản lý bán hàng đa kênh như GoSELL với tích hợp các sản phẩm và tính năng giúp cho doanh nghiệp có thể thu thập, lưu trữ và phân nhóm rõ ràng các đối tượng sao cho phù hợp là rất cần thiết. GoSELL mang đến bộ sản phẩm và tính năng như: 

Lưu trữ và quản lý khách hàng

Tính năng CRM hỗ trợ phân nhóm nhằm gửi chiến dịch SMS đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, còn giúp bạn lưu trữ và quản lý thông tin khách hàng từ nhiều kênh khác nhau, đảm bảo không bỏ sót bất cứ thông tin khách hàng nào để phục vụ việc chăm sóc khách hàng và thực hiện các chiến dịch marketing hiệu quả.

Bên cạnh tiếp thị qua SMS, doanh nghiệp có thể áp dụng các tính năng khác để tiếp cận khách hàng và quảng bá thương hiệu khác như: 

  • Tạo landing page thu thập thông tin khách hàng: giúp doanh nghiệp dễ dàng tạo landing page cho các chiến dịch quảng bá, các cuộc khảo sát và thêm vào nút kêu gọi khách hàng điền form thông tin cần thiết, qua đó giúp doanh nghiệp thu về một lượng data khách hàng tiềm năng và sẽ được tự động lưu trữ vào CRM khách hàng giúp dễ dàng quản lý và tiết kiệm chi phí.
  • Email Marketing: Tính năng cho phép bạn tạo các thông điệp gửi đến chính xác đối tượng mục tiêu muốn tiếp cận, nhắc nhở khách hàng nhớ đến thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ của bạn, đồng thời cải thiện các chiến dịch tiếp thị nhằm đẩy mạnh doanh thu hiệu quả.
  • Thông báo đẩy: Đây một trong những công cụ Marketing tuyệt vời để gửi các thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng thông qua
  • App bán hàng GoAPP. Với sự hỗ trợ của tính năng này, bạn có thể dễ tiếp cận với khách hàng, giữ chân khách hàng cũ, nâng cao nhận diện thương hiệu, đồng thời gia tăng doanh số bán hàng nhanh chóng.

Và các tính năng hữu ích khác

Bên cạnh những tính năng vừa kể trên, GoSELL còn mang đến những công cụ hỗ trợ chiến dịch marketing tiếp cận khách hàng khác như: tạo mã giảm giá, Flash sale,…nhằm thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Đồng thời, GoSELL còn được tích hợp hàng loạt tính năng quản lý bán hàng như quản lý sản phẩm, kho hàng, sản phẩm, nhân viên,…. Đây chắc chắn sẽ là sự hỗ trợ đắc lực trong quá trình phát triển kinh doanh của doanh nghiệp. 

Kết Luận

Trên đây là những chia sẻ thông tin về hình thức marketing SMS Brandname. Hy vọng với những chia sẻ trên của GoSELL có thể giúp bạn hiểu hơn về hình thức tin nhắn thương hiệu, cũng như ứng dụng hiệu quả cho việc quảng bá sản phẩm thương hiệu và chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Bài viết cùng chuyên mục