Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » 10 điều cần chú ý khi xây dựng nội dung hấp dẫn, cho tỷ lệ chuyển đổi cao

Kiến thức

10 điều cần chú ý khi xây dựng nội dung hấp dẫn, cho tỷ lệ chuyển đổi cao

17 Tháng Ba, 2024

Nếu quảng cáo là “bàn đạp” để doanh nghiệp bạn tăng độ phủ sóng đến khách hàng thì một chiến lược nội dung hấp dẫn là cầu nối giúp bạn chạm đến insight khách hàng, đồng thời nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trên mọi mặt trận. Ngày nay, nhiều doanh nghiệp càng chú trọng, quan tâm đến việc xây dựng nội dung sao cho hấp dẫn, hút khách. Cùng GoSELL tìm hiểu 10 điều cần chú ý khi xây dựng nội dung dưới đây.

10-dieu-can-chu-y-khi-xay-dung-noi-dung-01

10 điều cần chú ý khi xây dựng nội dung mà bạn nên biết

Xây dựng nội dung luôn được xem là vấn đề quan trọng nhất trong mỗi chiến lược Marketing, một nội dung hay, được xuất hiện với tần suất dày đặc trên các kênh tìm kiếm sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Vậy người đọc sẽ tìm thông tin ở trang nào nhiều nhất? Hầu như, không ai khác đó chính là Google, công cụ tìm kiếm quá đỗi quen thuộc với tất cả chúng ta khi tìm kiếm hoặc khai thác thông tin hữu ích cho bản thân mình. Và Google cũng là “thước đo” đánh giá được chất lượng bài viết của bạn khi hiển thị trên top 1, 2, 3 tìm kiếm. Chính vì thế, sau đây là 10 điều cần chú ý khi xây dựng nội dung mà bạn cần nắm.

10 điều cần chú ý khi xây dựng nội dung trên website

Việc áp dụng chiến lược SEO ngày càng phức tạp, đòi hỏi sự linh hoạt và điều chỉnh liên tục. Dưới đây là 10 điều cần chú ý khi xây dựng nội dung chuẩn SEO trên website doanh nghiệp.

  • Tạo nội dung chứa từ khóa cụ thể và đảm bảo mật độ từ khóa cao để đạt được đánh giá cao từ các công cụ tìm kiếm.
  • Sử dụng từ khóa lặp đi lặp lại trong nội dung, với mỗi lần xuất hiện khoảng từ 10-12 từ, tránh trường hợp không nhắc đến từ khóa chính.
  • Phân chia bài viết từ 1000-2000 từ thành các phần, đoạn khác nhau để người xem dễ theo dõi.
  • Đặt tiêu đề cho mỗi phần nội dung và đảm bảo rằng không có tiêu đề trùng lặp với bài viết trước đó.
  • Phân bố từ khóa chính và từ khóa phụ đồng đều trong các nội dung và tiêu đề để tăng khả năng tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm.
  • Thêm hình ảnh minh họa phù hợp cho mỗi phần nội dung để Google kiểm duyệt.
  • Chọn kích thước hình ảnh dưới 1MB để đảm bảo tải trang nhanh và mượt mà trên trang web.
  • Bổ sung liên kết bên ngoài trong mỗi bài viết bằng cách thêm vào các từ như “xem thêm” hoặc “gợi ý”, giúp tăng thời gian lưu lại trang web.
  • Đảm bảo sử dụng đầy đủ các thẻ như meta description, thẻ title, thẻ H1, H2,… để Google có thể nhận diện và hiểu nội dung trên website.
  • Sử dụng công cụ đánh giá như Google Analytics để đo lường chất lượng bài viết và đề xuất các giải pháp cải thiện.
10-dieu-can-chu-y-khi-xay-dung-noi-dung-02
10 điều cần chú ý khi xây dựng nội dung

10 điều cần chú ý khi xây dựng nội dung trên mạng xã hội

Ngày nay, nội dung trên mạng xã hội cực kỳ phong phú, đòi hỏi những nhà sáng tạo nội dung phải liên tục bắt “trend”, đầu tư chất xám. Dưới đây là 10 điều cần chú ý khi xây dựng nội dung trên các  nền tảng mạng xã hội.

  • Việc xác định rõ mục tiêu khi viết nội dung sẽ giúp tăng nhận diện thương hiệu cho khách hàng của bạn.
  • Hiểu rõ đối tượng mà bạn muốn tiếp cận trên mạng xã hội từ độ tuổi, quan tâm, sở thích đến thói quen truy cập của khách hàng.
  • Sử dụng hình ảnh, video hoặc câu chuyện độc đáo để thu hút sự chú ý người xem.
  • Tạo những tiêu đề cuốn hút, súc tích nhưng vẫn đảm bảo đủ nội dung, khiến người xem bấm vào ngay lập tức.
  • Tương tác với người dùng bằng cách trả lời bình luận, hỏi ý kiến hoặc tham gia vào các cuộc trò chuyện tạo môi trường thân thiện và gắn kết với cộng đồng.
  • Đăng nội dung đều đặn và nhất quán để duy trì sự quan tâm của người theo dõi bằng việc lên lịch đăng bài.
  • Sử dụng các hashtag phù hợp với nội dung để tăng khả năng xuất hiện và tìm thấy trên mạng xã hội.
  • Cung cấp thông tin hữu ích, hướng dẫn, lời khuyên hoặc giải pháp cho vấn đề của người dùng. Chia sẻ kiến thức và nội dung đáng chú ý để xây dựng lòng tin và tăng tương tác.
  • Sử dụng các công cụ phân tích để theo dõi xu hướng, hành vi người dùng hiệu quả của nội dung trên mạng xã hội.

Xem thêm: Những lỗi phổ biến khi viết Content Marketing sản phẩm

Doanh nghiệp gặp những vấn đề gì khi xây dựng nội dung?

  • Thiếu chiến lược: không có chiến lược cụ thể, xác định sai mục tiêu, đối tượng khách hàng dẫn đến nội dung không liên quan đến những thứ khách hàng muốn đọc.
  • Nội dung không hấp dẫn: Nếu nội dung không gây chú ý và không hấp dẫn thì lượng traffic trên website sẽ thụt giảm, người đọc sẽ không quan tâm và nhanh chóng rời bỏ. Doanh nghiệp cần tạo ra nội dung sáng tạo, độc đáo và giá trị để thu hút và giữ chân khách hàng.
  • Thiếu sự nhất quán: Nếu nội dung không nhất quán về phong cách, ý kiến hoặc thông điệp, doanh nghiệp có thể gây mất lòng tin của khách hàng và gây nhầm lẫn.
  • Thiếu tối ưu hóa SEO: Nếu không sử dụng từ khóa, tiêu đề, mô tả và liên kết phù hợp, nội dung của doanh nghiệp sẽ khó được tìm thấy trên các công cụ tìm kiếm, ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận của khách hàng.
  • Thiếu đo lường và đánh giá: điều này cũng giống như việc cứ mãi chạy theo sáng tạo nội dung mà không nhìn lại các nội dung đó có thực sự chất lượng không? Vì thế, bạn cần sử dụng các công cụ phân tích và theo dõi để đo lường tương tác, lượng truy cập và hiệu quả của nội dung.
10-dieu-can-chu-y-khi-xay-dung-noi-dung-03
Những vấn đề khi xây dựng nội dung

Thấu hiểu được vấn đề trên, Mediastep là công ty phần mềm đã cho ra mắt phần mềm GoSELL, không chỉ hỗ trợ khách hàng bán hàng đa kênh toàn diện mà còn tích hợp cung cấp các giải pháp Content Marketing, giúp bạn xây dựng thông điệp, nội dung mạnh mẽ đến khách hàng.

Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ xây dựng nội dung của Mediastep?

Đội ngũ chuyên nghiệp – Lộ trình rõ ràng

Đến với Mediastep, bạn sẽ được làm việc với đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm cùng quy trình tư vấn tỉ mỉ để đưa ra giải pháp phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn với 6 bước:

  • Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu và trao đổi thông tin về doanh nghiệp của bạn như: Nhu cầu, mục tiêu,…
  • Bước 2: Tìm hiểu và đánh giá tổng quan về doanh nghiệp của bạn qua các yếu tố như: Đối thủ, thị trường, khách hàng,…
  • Bước 3: Phân tích điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp để tìm ra những cơ hội phát triển cho doanh nghiệp của bạn.
  • Bước 4: Xây dựng kế hoạch tổng thể chi tiết và thời gian thực hiện phù hợp với yêu cầu của bạn.
  • Bước 5: Triển khai kế hoạch và điều chỉnh khi cần thiết để phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp bạn.
  • Bước 6: Bạn sẽ nhận được báo cáo định kỳ từ Mediastep để theo dõi tiến độ triển khai của kế hoạch một cách chính xác.
10-dieu-can-chu-y-khi-xay-dung-noi-dung-04
Lộ trình định hướng rõ ràng, chuyên nghiệp khi hợp tác với Mediastep

Xây dựng nội dung, đúng trọng tâm, đạt hiệu quả

Một chiến lược Content Marketing sáng tạo, nhất quán sẽ không chỉ thu hút khách hàng quan tâm mà còn làm bật nên thương hiệu của bạn trong mắt người xem. Sử dụng dịch vụ Content marketing của chúng tôi sẽ giúp bạn:

  • Truyền tải chính xác thông điệp thương hiệu doanh nghiệp của bạn và sản phẩm bằng nội dung sáng tạo, đột phá trên đa nền tảng, đảm bảo bài viết của bạn có nội dung phù hợp, cấu trúc mới lạ với người dùng.
  • Giải quyết “nỗi đau” không có người truy cập Website của bạn bằng chiến lược nội dung hữu ích, khéo léo lồng ghép thương hiệu, sản phẩm. Đồng thời, chúng tôi còn hỗ trợ thiết lập bộ nhận diện thương hiệu trên Fanpage: Avatar, Cover, Frame Post… và thông tin giới thiệu doanh nghiệp/ sản phẩm.
  • Phát triển hệ thống nội dung đa kênh sáng tạo, hấp dẫn và thời sự để doanh nghiệp của bạn phát triển bền vững với Inbound Marketing. Ngoài ra, chúng tôi còn lên lịch, hỗ trợ đăng bài thường xuyên trên các nền tảng để tăng tương tác.
  • Chuẩn hóa nội dung trên các nền tảng Online, báo chí, đề xuất hướng khai thác nội dung sản phẩm, thông điệp thương hiệu ở góc nhìn báo chí chuyên nghiệp, thu hút sự quan tâm của dư luận. Đồng thời, triển khai viết bài PR với bố cục và văn phong phù hợp với từng trang tin, báo chí chính thống hàng đầu Việt Nam giúp thu hút độc giả và tăng chuyển đổi.
10-dieu-can-chu-y-khi-xay-dung-noi-dung-05
Xây dựng nội dung hiệu quả, đúng trọng tâm vấn đề

Hóa giải bài toán chuẩn hóa nội dung trên website với chiến lược SEO toàn diện

SEO được xem là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu trong 10 điều cần chú ý khi xây dựng nội dung. Bởi ngày nay, một số doanh nghiệp bạn không có đủ nguồn nhân lực chuyên môn cao để “làm mới” thương hiệu mỗi ngày bằng các bài viết, thông tin thời sự cập nhật. Chính vì thế, chiến lược SEO toàn diện của GoSELL sẽ mang đến:

  • Nghiên cứu chính xác mục tiêu, thị trường, đối thủ… của bạn để có bộ từ khóa và kế hoạch bài viết SEO đúng Insight để không bỏ lỡ bất kỳ khách hàng nào.
  • Hỗ trợ kiểm tra và nâng cấp Website từ giao diện, nội dung đến chuẩn SEO toàn trang để tạo brand love ngay từ cái nhìn đầu tiên.
  • Chiến lược SEO bài bản giúp đột phá và duy trì thứ hạng Website trên Google, tối ưu thời gian và công sức cho doanh nghiệp của bạn khi tiếp cận khách hàng mục tiêu.
  • Xây dựng chiến lược nội dung SEO hữu ích để nâng cao thứ hạng tìm kiếm sản phẩm/ thương hiệu của bạn một cách bền vững mà không cần phải tốn phí chạy quảng cáo.
  • Đồng hành với doanh nghiệp của bạn trong suốt thời gian triển khai chiến dịch, liên tục giám sát hiệu quả và đề xuất phương án xử lý kịp thời.

Các dịch vụ khác

Bên cạnh 10 điều cần chú ý khi xây dựng nội dung trong chiến lược ở trên, Mediastep còn cung cấp đa dạng các dịch vụ khác để giúp bạn tối ưu hóa các chiến dịch Marketing của mình như: Thiết kế nhận diện thương hiệu, Quảng cáo đa nền tảng, Sáng tạo nội dung đa phương tiện, Xây dựng và quản lý sàn TMĐT,…

10-dieu-can-chu-y-khi-xay-dung-noi-dung-06
Kết hợp thêm một số dịch vụ khác của Mediastep để tăng độ phủ sóng cho thương hiệu bạn

Kết luận

Trên đây là thông tin về 10 điều cần chú ý khi xây dựng nội dung hấp dẫn, đúng tiêu chuẩn mà chúng tôi cung cấp. Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến các yếu tố như chạy quảng cáo đa nền tảng hay thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chỉn chu,… để có thể đạt được hiệu quả tối qua. Nếu bạn đang quan tâm đến việc xây dựng chiến lược nội dung hay SEO của Mediastep thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số hotline (028) 7303 0800 để nhận báo giá trực tiếp nhé.

Bài viết cùng chuyên mục