Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Thiết kế website bán đồ thủ công mỹ nghệ quảng bá thương hiệu ra quốc tế

Kiến thức

Thiết kế website bán đồ thủ công mỹ nghệ quảng bá thương hiệu ra quốc tế

28 Tháng Mười Một, 2023

Thủ công mỹ nghệ là các mặt hàng gắn liền với nền văn hóa lúa nước dân tộc và có đóng góp rất lớn vào sự phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam. Điểm đặc biệt của mặt hàng này là chúng được tạo ra từ bàn tay của nghệ nhân thủ công, nhằm phô bày vẻ đẹp cùng kỹ thuật truyền thống tinh xảo. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, các doanh nghiệp trong ngành vẫn chưa thực sự tạo được tiếng vang trên thị trường quốc tế. Vì vậy, trong bài viết này, GoSELL sẽ tiết lộ đến bạn cách thiết kế website bán đồ thủ công mỹ nghệ để bạn có thể quảng bá thương hiệu của mình đến bạn bè quốc tế thành công.

Thiết kế website bán đồ thủ công mỹ nghệ

Thiết kế website cũng là một trong những cách xây dựng thương hiệu hiệu quả

Việc xây dựng thương hiệu, nếu chỉ đạt ở mức sản phẩm chỉn chu về mẫu mã, phù hợp với thị hiếu và đảm bảo chất lượng thôi vẫn chưa đủ, mà bạn cần phải lên kế hoạch quảng bá rộng rãi hơn.

Chính vì thực tế trên mà không ít doanh nghiệp ngày nay chú trọng vào việc quảng bá hình ảnh như đặt tên sản phẩm, tham gia hội chợ triển lãm quốc tế, hoặc thiết kế website riêng. Trong đó, thiết kế website giúp bạn giới thiệu sản phẩm đến khách hàng trong nước lẫn quốc tế thuận tiện hơn rất nhiều.

Bởi website giúp khách hàng tham khảo thông tin sản phẩm dễ dàng trước khi quyết định sang tận nơi để khảo sát, tìm nguồn hàng tin cậy nếu họ có ý định hợp tác với chủ đầu tư địa phương. Nhưng nói về thiết kế website, các doanh nghiệp hiện nay vẫn chưa thực sự đầu tư đúng mức vào kênh quảng bá này. 

Các sản phẩm chưa được cập nhật thông tin thường xuyên, giao diện chưa có sự đầu tư kỹ lưỡng, chưa đủ thu hút và không có sự tương tác giữa khách hàng với doanh nghiệp. Từ đó, website trở nên “bừa bộn” trong mắt khách hàng quốc tế. Đây chính là thách thức dành cho các doanh nghiệp.

Hiểu được khó khăn và ngăn trở này, GoSELL đã đưa ra giải pháp thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp. Với mong muốn trở thành một phần trong hành trình xây dựng và đưa thương hiệu của bạn vươn tầm quốc tế.

Lợi ích khi sở hữu website bán đồ thủ công mỹ nghệ

  • Có thể nói website như một cửa hàng hiện diện trên internet, nơi bạn có thể trưng bày sản phẩm một cách khoa học, gọn gàng nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Tại website, bạn có thể quản lý các mục, các loại sản phẩm và quản trị website ở mọi lúc mọi nơi, miễn thiết bị làm việc của bạn có kết nối internet.
  • Website có tích hợp sẵn giỏ hàng, khách hàng chỉ cần chọn sản phẩm và lần lượt thực hiện các bước thanh toán rồi đợi giao hàng, mà không cần phải đến tận cửa hàng như trước đây.
  • Với website, việc tiếp cận với khách hàng trên toàn quốc không còn là điều viển vông mà trở nên đơn giản hơn.
  • Bạn cũng có thể kết nối với các trang mạng xã hội để tăng độ phủ cho thương hiệu và tiếp cận khách hàng trên đa nền tảng.

Xem thêm: Có nên kết hợp màu phong thủy khi thiết kế website bán hàng?

Bật mí cách thiết kế website bán đồ thủ công mỹ nghệ trông chuyên nghiệp hơn

Sau đây, GoSELL sẽ bật mí đến bạn các cách thiết kế website bán đồ thủ công mỹ nghệ chủ yếu, giúp bạn nhanh chóng chiếm được cái nhìn đầu tiên của khách hàng. Từ đó, tạo động lực khiến khách hàng ở lại website lâu hơn nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.

Bật mí cách thiết kế website bán đồ thủ công mỹ nghệ
Bật mí cách thiết kế website bán đồ thủ công mỹ nghệ

Định vị thương hiệu thông qua màu sắc và giao diện của website

Màu sắc của website không đơn giản chỉ mang yếu tố thẩm mỹ mà còn là yếu tố giúp tăng độ nhận diện thương hiệu đến 80% (theo Đại học Loyola, Maryland). Vì vậy, khi thiết kế website bạn cần cân nhắc lựa chọn màu sắc phù hợp.

Riêng đối với ngành thủ công mỹ nghệ, yếu tố truyền thông được ưu tiên hàng đầu, nên bạn có thể sử dụng các gam màu trung tính, màu tối, màu đồng,… để giao diện website được nổi bật. Lưu ý màu của giao diện và màu đặc trưng/màu logo của doanh nghiệp cần phải đồng nhất để khách hàng ghi nhớ tốt hơn.

Để bạn có một giao diện website thật bắt mắt, tính năng giao diện của GoSELL sở hữu kho giao diện đa dạng, có thể áp dụng cho mọi ngành nghề và tương thích với nhiều thiết bị.

Tính năng cho phép bạn tự do sáng tạo mẫu giao diện theo ý thích bằng cách thay đổi các thành phần giao diện website mà không đòi hỏi bạn phải hiểu biết chuyên sâu về công nghệ. Việc bạn cần làm là thực hiện thao tác kéo thả các thành phần để cho ra một giao diện như bạn mong muốn.

Xem thêm: Định vị thương hiệu là gì? Cách xây dựng chiến lược định vị thương hiệu đột phá

Các thông tin sản phẩm cần được cập nhật thường xuyên

Một trong các vấn đề phổ biến mà doanh nghiệp hay mắc phải là website không được chăm sóc thường xuyên. Thông thường, các doanh nghiệp chỉ chăm chút website trong giai đoạn đầu, sau đó trở nên lười dần. Các sản phẩm cũng không được cập nhật thông tin mới.

Lâu ngày, website giống như cửa hàng bị bỏ hoang, khách hàng cũng sẽ lầm tưởng rằng các hoạt động của doanh nghiệp đang bị gián đoạn. Như vậy, hành trình xây dựng thương hiệu trong lòng khách hàng cũng sẽ bị lung lay. 

Do đó, bạn cần lên kế hoạch chăm sóc website, làm mới giao diện và cập nhật các thông tin sản phẩm theo định kỳ (hàng tuần, hàng tháng, hoặc hàng năm). Bởi đối với khách hàng quốc tế, khó khăn của họ là không thể trực tiếp xem, kiểm tra sản phẩm mà họ chỉ có thể tham khảo thông tin trên website.

Để cập nhật, làm mới các sản phẩm trên website, bạn có thể sử dụng tính năng quản lý sản phẩm của GoSELL. Tại đây, bạn có thể thực hiện linh hoạt các tác vụ: tạo mới, cập nhật, chỉnh sửa hoặc xóa sản phẩm bất kỳ lúc nào. Kể cả giá thành của từng sản phẩm cũng có thể tùy chỉnh trong nháy mắt.

Song song đó, việc quản lý sản phẩm tồn kho cùng thuận tiện hơn, tính năng cho phép bạn thiết lập đơn vị quy đổi cho từng sản phẩm. Mỗi đơn vị sẽ được thiết lập sẵn mã vạch để khi kho hàng có sự biến động về số lượng, bạn có thể kiểm soát và cập nhật kho hàng chính xác.

Tích hợp tính năng đa ngôn ngữ trên website

Vì mục đích của website bán đồ thủ công mỹ nghệ là quảng bá thương hiệu ra thế giới, nên website của bạn cần được tích hợp phiên bản tiếng anh. Ngoài ra, yếu tố có thể giữ chân khách hàng quốc tế, chính là làm cho họ hiểu được website của bạn có những gì, thông điệp bạn muốn truyền tải là gì,…

Tích hợp tính năng đa ngôn ngữ trên website
Tích hợp tính năng đa ngôn ngữ trên website

Hiểu được nhu cầu đó, GoSELL cũng trang bị tính năng đa ngôn ngữ giúp bạn kết nối tất cả khách hàng từ nội địa đến quốc tế dễ dàng. Với tính năng này, bạn có thể tùy ý lựa chọn, thay đổi ngôn ngữ mặc định để tối ưu trải nghiệm mua sắm cho khách hàng và tăng giá trị cạnh tranh trên thị trường.

Tính năng còn hỗ trợ thiết lập từ khóa, tiêu đề và mô tả cũng như tối ưu hóa nội dung các bài viết chuẩn SEO bất kể website đang sử dụng ngôn ngữ nào. Từ đó, website của bạn sẽ có cơ hội đạt được thứ hạng cao, khách hàng cũng sẽ có lòng tin cao hơn và thương hiệu của bạn được biết đến rộng rãi.

Tích hợp nút chat, cung cấp thông tin doanh nghiệp để hỗ trợ khách hàng

Yêu cầu tiếp theo mà bất kỳ website nào cũng cần phải có là cung cấp hình thức liên hệ cho khách hàng. Tính năng giao diện của GoSELL cũng đã có tích hợp chức năng cài đặt nút chat (Messenger, Zalo,…). Bạn chỉ cần bật/tắt chế độ hiển thị nút chat thì chức năng sẽ được kích hoạt và hiển thị trên website.

Thông qua đó, khách hàng có thể để lại thông tin hỗ trợ, ý kiến phản hồi đến doanh nghiệp. Về phía doanh nghiệp cũng sẽ nhanh chóng nắm bắt thông tin mới từ khách hàng, từ đó điều chỉnh chính sách hỗ trợ hoặc có cách tư vấn, giải đáp thắc mắc của khách hàng hợp lý hơn. 

Một bật mí nhỏ dành cho bạn nếu bạn không muốn mất quá nhiều thời gian chỉ để giải thích đi – giải thích lại các câu hỏi tương tự. Đó là tổng hợp tất cả câu hỏi của khách hàng và tạo ra những nội dung theo hình thức Q&A, tính năng Blogs của GoSELL sẽ hỗ trợ bạn tốt nhất. 

Với cách làm này, bạn có thể tối thời gian, công sức và khách hàng cũng có thể tìm thấy thông tin hỗ trợ một cách chủ động mà không phải chờ đợi bạn phản hồi. Bạn có thể tận dụng tính năng này để truyền tải những kiến thức hữu ích hay thông tin về sản phẩm của bạn đến khách hàng truy cập.

Điều này sẽ giúp website của bạn tăng tỷ lệ click vào bài viết và tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. 

Tổng kết

Trên đây là tất tần tật thông tin về thiết kế website bán đồ thủ công mỹ nghệ giúp bạn quảng bá thương hiệu ra quốc tế thành công. Giải pháp thiết kế website bán hàng của GoSELL tự tin hội tụ đủ các yếu tố, tính năng cần có để hỗ trợ doanh nghiệp của bạn đem sản phẩm của mình đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ trực tiếp đến đội ngũ của GoSELL để được hỗ trợ và tư vấn trong thời gian sớm nhất bạn nhé!

Bài viết cùng chuyên mục