Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Top 10 chiến lược Marketing khách sạn độc đáo, thu hút 

Kiến thức

Top 10 chiến lược Marketing khách sạn độc đáo, thu hút 

19 Tháng Tư, 2024

Những chiến lược marketing cho khách sạn hấp dẫn, ấn tượng, góp phần không nhỏ vào việc thu hút khách hàng, tạo nên sự thành công cho doanh nghiệp, thương hiệu. Sau đây, cùng GoSELL tìm hiểu những chiến lược marketing khách sạn độc đáo, được nhiều thương hiệu lớn áp dụng thành công nhé. 

marketing-khach-san - 1

Chiến lược marketing khách sạn là gì? 

Marketing khách sạn có thể được hiểu là các hoạt động tiếp thị với mục đích giới thiệu và quảng bá hình ảnh thương hiệu đến khách hàng, nhằm thu hút sự quan tâm của nhiều người, đến với dịch vụ và tăng doanh thu trực tiếp cho khách sạn. Trong thời đại của chuyển đổi số, các chiến dịch tiếp thị cho khách sạn đang dần chuyển dịch sang việc tập trung nhiều hơn vào Marketing Online. 

Các chiến lược marketing khách sạn hiện nay được dùng để xây dựng hình ảnh thương hiệu, hướng đến khách hàng nhiều hơn thông qua các kênh trực tuyến. Đặc biệt là khi Digital Marketing được coi là xu hướng, việc thực hiện các chiến lược marketing khách sạn càng được các thương hiệu tập trung hơn. 

Vai trò của marketing trong kinh doanh khách sạn 

Thị trường kinh doanh khách hàng ngày càng kinh doanh một cách gay gắt hơn, sự tồn tại và phát triển của khách sạn của bạn yêu cầu phải có sự linh hoạt và phản ứng nhanh đối với định hướng thực tế của thị trường. Để làm được điều này, marketing  khách sạn đóng vai trò rất quan trọng trong việc tiếp cận đến các khách hàng mục tiêu. 

Các hoạt động marketing khách sạn bắt đầu từ việc nghiên cứu thị trường, xác định khách hàng mục tiêu cũng như phân tích môi trường cạnh tranh và thiết lập chiến lược, cách thức thực hiện. Mọi hoạt động này nhằm mục đích mang lại hiệu quả cao nhất cho hoạt động kinh doanh. 

Bên cạnh đó, các hoạt động tiếp thị cũng cần được triển khai từ giai đoạn trước khi khách sạn đưa vào hoạt động. Điều này giúp khách sạn xác định được nguồn kinh phí cho dự án của mình. Hơn nữa, marketing khách sạn cũng đưa ra các kế hoạch phát triển cụ thể ở cả hiện tại và trong tương lai, giúp người chủ có chiến lược phát triển phù hợp và hiệu quả. 

Xem thêm: Tầm quan trọng của PMS trong hoạt động quản lý khách sạn 

Các chiến lược marketing khách sạn độc đáo, thu hút khách 

Tiếp thị trực tuyến trên các công cụ tìm kiếm 

Trong lĩnh vực khách sạn, việc tiếp thị hiệu quả nhất thường tập trung vào việc xuất hiện ở vị trí hàng đầu trên các công cụ tìm kiếm. Người dùng sẽ thực hiện tìm kiếm thông tin, căn nhắc giá cả, tìm hiểu các dịch vụ của khách sạn trước khi đi đến quyết định có đặt phòng hay không. Do đó, việc cải thiện thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm là vô cùng quan trọng để thu hút khách hàng và tăng doanh số. 

Để làm được, các doanh nghiệp trong ngành khách sạn cần tối ưu hóa trang web của mình và sử dụng các chiến lược tối ưu SEO để cải thiện thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Vì khách hàng thường chỉ tham khảo nhanh qua kết quả trên trang đầu tiên, việc đưa trang web lên top đầu các công cụ tìm kiếm rất quan trọng. Do đó, việc phát triển một trang web với chiến lược tối ưu SEO, từ khóa là một phần không thể thiếu trong quá trình tiếp thị khách sạn của doanh nghiệp. 

Thiết kế trang web kinh doanh 

Ấn tượng đầu tiên về một khách sạn có thể chiếm đến 70% khả năng đưa ra quyết định của khách hàng tiềm năng. Vì vậy, việc thiết kế một trang web chuyên nghiệp, hấp dẫn và dễ sử dụng là rất quan trọng để tạo ra ấn tượng tốt đầu tiên với khách hàng. Ngoài ra, cần chú trọng vào cách tổ chức nội dung trên trang web sao cho hợp lý, dễ sử dụng và dễ tìm kiếm. Điều này giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn và dễ dàng tìm kiếm thông tin về khách sạn của bạn. 

marketing-khach-san - 2
Tiếp thị hiệu quả qua website của khách sạn

Việc đầu tư vào một trang web ấn tượng với trải nghiệm người dùng tốt sẽ giúp khách hàng có sự quan tâm tốt hơn về khách sạn. Việc cung cấp thêm các tính năng hỗ trợ cần thiết khác như hỗ trợ trực tuyến, qua điện thoại, hoặc giải đáp các thắc mắc sẽ giúp thu hút khách hàng tiềm năng đến với khách sạn hiệu quả hơn. 

Giải pháp thiết kế website bán hàng của GoSELL hiện nay có thể giúp doanh nghiệp sở hữu một website chuyên nghiệp, đẹp mắt được tối ưu SEO toàn diện. Với nhiều hơn nữa những tính năng được tích hợp, các thương hiệu trong ngành khách sạn hoàn toàn có thể tiếp thị tốt hơn, tiếp cận rộng rãi các đối tượng khách hàng thông qua website được tối ưu trên công cụ tìm kiếm của mình. 

Quảng bá thông qua kênh đặt phòng OTA 

Một trong những hình thức marketing khách sạn phổ biến là sử dụng các trang OTA (Online Travel Agencies). Lý do là vì các trang OTA được ghi nhận có lượng truy cập lớn và có thể mang đến những thông tin đa dạng về các khách sạn, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm, tham khảo và so sánh giá. 

Tuy nhiên, việc phụ thuộc quá nhiều vào các trang OTA cũng tạo nên việc phải trả mức hoa hồng cao cho mỗi đơn đặt phòng. Vì vậy, để vừa thu hút khách hàng đặt phòng vừa giảm chi phí hoa hồng cho các trang OTA, các khách sạn hoàn toàn có thể phát triển hệ thống đặt phòng trực tuyến trên trang web chính của họ. 

Phần mềm quản lý bán hàng GoSELL cũng cung cấp cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực khách sạn tính năng đặt phòng vô cùng thuận tiện. Trên hệ thống của GoSELL, các doanh nghiệp có thể quản lý lịch đặt phòng một các chính xác, thuận tiện ngay trên hệ thống, giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt hơn thông qua dịch vụ đặt phòng. 

Xem thêm: Quy trình đặt phòng khách sạn bao gồm những bước nào? 

Tiếp thị trên mạng xã hội 

Để triển khai tốt các chiến lược marketing khách sạn, bạn có thể đăng tải các nội dung về các dịch vụ của khách sạn, tiện ích có sẵn và những nhận xét tích cực về chất lượng dịch vụ. Điều này giúp xây dựng được những niềm tin trong khách hàng về chất lượng cũng như sự uy tín của dịch vụ khách sạn. 

marketing-khach-san - 3
Tiếp thị trên các nền tảng mạng xã hội

Ngoài ra, việc cung cấp các hình ảnh và video đẹp mắt, những bài đánh giá và phản hồi tích cực từ khách hàng cũng góp phần thu hút hơn sự quan tâm của khách hàng. Việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên Facebook, tập trung vào đối tượng khách hàng có nhu cầu cụ thể cũng vô cùng quan trọng. 

Khi kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, các doanh nghiệp có thể sử dụng giải pháp của GoSELL để quản lý bán hàng một cách đồng bộ và hiệu quả trên các nền tảng này. Với việc cho phép kết nối tối đa 5 fanpage Facebook và 1 tài khoản Zalo OA, bạn có thể tiếp cận, phản hồi nhanh chóng, đem lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng thông qua các nền tảng mạng xã hội này. 

Tạo ra sản phẩm và dịch vụ độc đáo 

Với sự cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt, sự khác biệt trong sản phẩm và dịch vụ là chìa khóa để một khách sạn có thể tăng sự thu hút khách hàng so với đối thủ. Các chiến lược tiếp thị của khách sạn nên hướng đến cá nhân hóa và chăm sóc khách hàng, từ đó mang lại giá trị chi tiết hơn là chất lượng phục vụ. 

Ví dụ, để có thể mang đến những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng, khách sạn có thể cung cấp các tiện ích có liên quan như đồ ăn nhẹ khi nhận phòng. Để nổi bật hơn trong các chiến dịch marketing khách sạn, bạn cần kết nối với các phương tiện truyền thông như báo chí địa phương hoặc các kênh truyền thông online. 

Tiếp thị với hình ảnh và video ấn tượng 

Trong giai đoạn mà quy trình chuyển đổi số ngày càng diễn ra mạnh mẽ, việc sử dụng hình ảnh và video là một xu thế tất yếu. Nội dung mang tính trực quan như hình ảnh, video hấp dẫn có thể tạo nên sự kích thích cảm xúc mạnh mẽ, giúp tăng sức ảnh hưởng của thông điệp tiếp thị. 

Hiện nay, các dạng video đang thu hút sự quan tâm lớn với người xem. Video cho phép khách hàng xem nội dung lâu hơn so với các loại nội dung khác, nhiều loại video khác nhau có thể phục vụ cho các chiến dịch tiếp thị khác nhau. 

Dịch vụ sản xuất video đa nền tảng của GoSELL sẽ là một giải pháp giúp bạn tiếp cận và thu hút khách hàng một cách mạnh mẽ hơn. Đội ngũ GoSELL sẽ giúp bạn sản xuất các video chuyên nghiệp, lên kịch bản, quay dựng, chỉnh sửa theo định hướng đến khi đăng tải trên đa nền tảng để doanh nghiệp của bạn dễ dàng truyền tải thông điệp từ các chiến dịch tiếp thị đến với khách hàng. Việc tạo ra những video thu hút, bắt trend là một cách tiếp thị phù hợp trong giai đoạn chuyển đổi số hiện nay. 

Kết hợp với những người có sức ảnh hưởng  

Một trong những phương thức khác để thực hiện marketing khách sạn là sử dụng sức ảnh hưởng của các người nổi tiếng. Các doanh nghiệp có thể mời các nghệ sĩ có danh tiếng tham gia biểu diễn tại sự kiện hoặc tặng họ các chương trình nghỉ dưỡng tại khách sạn.  

marketing-khach-san - 4
Thực hiện các chiến dịch tiếp thị với những người có sức ảnh hưởng

Những cách này có thể giúp thu hút sự chú ý tốt từ người xem và tạo ra nhiều luồng thông tin truyền thông về khách sạn trên trang cá nhân của họ. Điều này trực tiếp giúp khách sạn xây dựng niềm tin với cộng đồng người hâm người xem của người nổi tiếng đó, giúp cho chiến lược tiếp thị có thể được biết đến rộng rãi hơn. 

Tiếp nhận phản hồi từ khách hàng 

Một trong những cách để triển khai chiến lược tiếp thị cho khách sạn chính là thu nhận ý kiến, đánh giá và nhận xét từ khách hàng. Mỗi đánh giá tích cực từ khách hàng là một phương thức tiếp thị hiệu quả và hoàn toàn miễn phí. Những đánh giá không tốt cũng cung cấp cơ hội để bạn sửa chữa những sai lầm và cải thiện dịch vụ của mình. Do đó, không nên bỏ qua cơ hội để thu thập và đánh giá ý kiến của khách hàng để cải thiện chất lượng dịch vụ và tăng cường chiến lược tiếp thị. 

Khi xây dựng website bán hàng, giải pháp của GoSELL cũng cho phép khách hàng thực hiện việc để lại các đánh giá về sản phẩm, dịch vụ trên website của doanh nghiệp. Đây là một cách giúp bạn cung cấp những dẫn chứng thực tế về chất lượng sản phẩm/dịch vụ cũng như cải thiện những vấn đề khi nhận được các phản hồi từ khách hàng. 

Thực hiện Remarketing 

Remarketing, hay còn được hiểu là thực hiện Tiếp thị lại, là một phương pháp để nhắc nhở lại người tiêu dùng về các dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Những người dùng được tiếp thị lại là những người đã có nhu cầu, có thể đã truy cập vào trang web của khách sạn, tương tác trên các nền tảng mạng xã hội. Bằng cách sử dụng các chiến dịch Remarketing, khách sạn có thể tái kết nối với khách hàng, cung cấp các thông tin về ưu đãi mới để tăng khả năng quay lại sử dụng dịch vụ của bạn. 

marketing-khach-san - 5
Thực hiện Remarketing

Một số tính năng của phần mềm GoSELL cũng có thể giúp các doanh nghiệp thực hiện quá trình tiếp thị lại một cách hiệu quả. Có thể kể đến như tính năng: Gửi thông báo đẩy thông qua ứng dụng bán hàng mang thương hiệu riêng, Gửi Email Marketing đến tài khoản cá nhân của khách hàng,… 

Tối ưu hóa tài khoản Google My Business 

Tài khoản Google My Business (GMB) là một công cụ mang lại nhiều lợi ích mà Google cung cấp để hỗ trợ marketing khách sạn. Công cụ này cho phép khách sạn đến gần hơn với các đối người dùng Google thông qua việc xuất hiện ở top đầu kết quả khi người dùng tìm kiếm và trên Google Maps. 

Khi khách sạn có thể xác minh và cập nhật thông tin chính xác, khách hàng có thể tìm thấy khách sạn trên Google một cách dễ dàng hơn. Khi tài khoản Google My Business được tối ưu, khách sạn có khả năng xuất hiện trong mọi trải nghiệm của người dùng trên Google, đặc biệt là với những ai đang tìm kiếm khách sạn gần khu vực của họ. 

Bên cạnh GMB, các doanh nghiệp cũng có thể tích hợp các công cụ hỗ trợ khách của Google với các giải pháp của GoSELL. Đơn cử, bạn có thể liên kết website, fanpage của mình với Google Analytics, Google Tag Manager hay Facebook Pixel để quản lý, thống kê những thông tin hữu ích trong quá trình kinh doanh, tiếp thị trong ngành khách sạn. 

Kết luận 

Bài viết trên đã giúp bạn nắm được những chiến dịch Marketing khách sạn vô cùng hiệu quả, được nhiều thương hiệu áp dụng thành công. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số bài viết về kiến thức chuyên sâu của GoSELL để có thể những thông tin hữu ích trong quá trình kinh doanh đa kênh của mình. 

Bài viết cùng chuyên mục