Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » 8 sản phẩm online bán chạy 2023

Kiến thức

8 sản phẩm online bán chạy 2023

14 Tháng Bảy, 2023

Bạn đang muốn kinh doanh online nhưng không biết sản phẩm nào online bán chạy?. Để thành công trong kinh doanh online, việc chọn đúng sản phẩm ngay từ ban đầu rất quan trọng. Với việc chọn đúng mặt hàng bán chạy online bạn sẽ đáp ứng được nhu cầu của thị trường, đáp ứng được tâm lý tiêu dùng của khách hàng và từ giúp bạn bán được nhiều hàng hơn. Bài viết này sẽ liệt kê 8 sản phẩm bán chạy online ở mọi không gian và thời điểm.

8 sản phẩm online bán chạy 2023

Sản phẩm thời trang là mặt hàng online bán chạy

Điều thú vị là thời trang là mặt hàng online bán chạy hàng đầu ở hầu hết mọi nơi trên thế giới. Mặc dù ngành hàng thời trang rất phức tạp, độ cạnh tranh cao và có các sản phẩm với nhiều kích thước khác nhau nhưng chúng vẫn là ngành hàng có sức hấp dẫn hàng đầu.

Thời trang nam

Bạn có thể có nhiều ý tưởng để bán sản phẩm như thời trang nam, thời trang cho nữ hoặc kết hợp cả hai. Bạn có thể chọn theo các xu hướng như thời trang theo mùa (thời trang mùa hè, mùa đông), thời trang đại chúng hoặc thời trang thiết kế, thời trang thể thao…

Thời trang phổ biến

Một số người sẽ chọn lựa thời trang có thiết kế đại trà, được các nhà máy sản xuất thời trang trong nước cung cấp hoặc các nguồn hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia,… Hiện nguồn hàng thời trang được nhập phổ biến để kinh doanh online là ở Quảng Châu, Trung Quốc, đây có thể coi là công xưởng gia công hàng thời trang của thế giới.

Lựa chọn mặt hàng thời trang là ý tưởng kinh doanh phổ biến
Lựa chọn mặt hàng thời trang là ý tưởng kinh doanh phổ biến

Xem thêm: Ưu và nhược điểm của kinh doanh online

Thời trang độc đáo

Nếu bạn muốn nổi bật hoặc tạo dấu ấn riêng thì chọn bán các sản phẩm thời trang thiết kế bằng cách tự thiết kế, đặt mẫu riêng cho nhà sản xuất hoặc có nhà thiết kế riêng. Điều này tạo phong cách và điểm nổi bật của bạn trên thị trường so với các cửa hàng thông thường.

Một yếu tố làm khách mua hàng thời trang thiếu tin tưởng khi mua hàng trên mạng là chất liệu vải và mẫu mã hàng thời trang không đúng như hình miêu tả, hình một đàng, hàng một nẻo. Vì khách mua không đến cửa hàng để kiểm tra mẫu mã thật nên rủi ro là khá cao. Để hạn chế điều này, khi bán hàng thời trang bạn cần chú ý các yếu tố về nguồn hàng và chất lượng. Bạn cần tạo uy tín cho gian hàng của mình bằng các bán hàng đúng chất lượng, chất liệu vải và mẫu mã đúng như hình miêu tả.

Xây dựng chính sách đổi trả hợp lý

Khi mua hàng thời trang khách không mặc thử được sản phẩm nên khách mua không biết chiếc áo sơ mi, quần dài hoặc áo khoác mình mua có mặc vừa vặn hay không. Để tạo niềm tin và chăm sóc khách hàng tốt, bạn nên có chính sách cho phép khách được đổi, trả lại hàng thời trang khi không mặc vừa. Nếu được như vậy thì quá hay vì khách vừa mua được hàng với giá tốt, vừa có thể đổi trả hàng mà không phải mất thời gian đến cửa hàng mua hàng.

Sản phẩm cho mẹ và bé, sản phẩm bà bầu

Sản phẩm dành cho mẹ và bé được xem là dòng sản phẩm ngách và được rất nhiều người chọn để kinh doanh. Với dòng sản phẩm ngách, bạn không bị cạnh tranh cao và có lợi nhuận tốt.

Hàng năm có hàng triệu bà bầu mang thai và hàng triệu em bé được sinh ra, do đó nhu cầu về sản phẩm dành cho bà mẹ và em bé rất lớn. Không khó hiểu khi đây là sản phẩm online bán chạy mọi thời điểm.

Lựa chọn các mặt hàng phù hợp

Các sản phẩm bạn có thể chọn kinh doanh cho lĩnh vực mẹ và bé như quần áo cho bà bầu và trẻ em, sản phẩm chống rạn da, máy hút sữa, bình bú sữa, sữa bột, sữa công thức cho bé, thức ăn dặm cho bé, tã bỉm và dụng cụ vệ sinh, xe nôi, xe đẩy, ghế đai địu bé, sản phẩm chăm sóc cơ thể cho bé, đồ chơi cho bé ….

Mặt hàng sản phẩm mẹ và bé có thị trường phát triển đầy tiềm năng
Mặt hàng sản phẩm mẹ và bé có thị trường phát triển đầy tiềm năng

Theo Google trend, một xu hướng mới với mức độ quan tâm cao là nôi cho bé. Đây là sản phẩm mới đang thịnh hành và bán chạy gần đây với các bậc cha mẹ. Bạn có thể chọn bán các nôi gỗ, nôi vải hay nôi điện. Ngoài ra sản phẩm dây nịt nhỏ gọn khi chở trẻ ngoài đường cũng là sản phẩm khá được ưa chuộng.

Vì xe đẩy to và cồng kềnh, một số cha mẹ đang chọn những chiếc dây nịt nhỏ gọn hơn để chở trẻ sơ sinh của họ khi đi trên đường giờ. Sản phẩm này hiện có mức độ quan tâm cao từ các bà mẹ và ít bị cạnh tranh. Nếu bạn đang tìm sản phẩm bán chạy với nhu cầu có thực, hãy nghĩ đến sản phẩm này.

Tìm hiểu thêm: Bí quyết kinh doanh thành công ngành hàng mẹ và bé

Cung cấp thông tin hữu ích của mặt hàng online bán chạy

Bạn nên cung cấp các sản phẩm có chất lượng và kèm theo đó là các tư vấn hữu ích về kiến thức chăm sóc cho mẹ và bé, kiến thức dinh dưỡng. Bạn có thể cung cấp các video hướng dẫn, bài viết tư vấn, các ebook cẩm nang hữu ích. Càng chứng tỏ mình là chuyên gia trong lĩnh vực, bạn càng có nhiều khả năng thành công hơn. Ngoài tạo website và bán hàng qua facebook, bạn có thể đăng tin và bán hàng qua các diễn đàn, group về mẹ và bé. Một số trang diễn đàn lớn cho mẹ bầu và em bé như webtretho.com (cộng đồng lớn nhất Việt Nam dành cho các bà mẹ), lamchame.com, diendanmevabe.com…

Phương pháp tiếp cận

Để tiếp cận các bậc cha mẹ mới với mặt hàng này, bạn có thể bán hàng và quảng cáo trên Facebook và Instagram , quảng cáo trên Google shopping …Bạn cũng có thể bán hàng qua các sàn thương mại điện tử như: Lazada, Tiki, Shopee …. trên các sàn này đều có phân ngành sản phẩm dành cho mẹ và bé.

Kinh doanh giày dép

GoSELL biết rằng kinh doanh giày dép khó hơn nhiều so với việc kinh doanh các mặt hàng thời trang nói chung bởi mặt hàng này đòi hỏi kinh nghiệm nhận biết các mặt hàng, đánh giá thị trường nhất là gu thẩm mỹ nữa. Tuy nhiên đây vẫn là một trong những mặt hàng online bán chạy mọi thời điểm. Bạn có thể chọn bán các loại dép, giày thể thao hoặc giày da dành cho dân công sở, nhân viên văn phòng với các đối tượng nam và nữ.

Nguồn hàng của mặt hàng online bán chạy

Nguồn hàng ngành giày dép bạn có thể chọn nhà sản xuất trong nước, các hãng giày dép gia công xuất khẩu hoặc hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, Thái Lan, Lào, Campuchia…

Bạn cũng có thể tìm nguồn hàng từ các chợ sỉ như chợ Đồng Xuân, chợ Ninh Hiệp (Hà Nội), chợ Lim (Bắc Ninh), chợ Tân Bình (Tp.HCM) tuy nhiên nguồn hàng ở các chợ sỉ sẽ có giá cao hơn nếu bạn đánh hàng trực tiếp.

Giày dép được xem là mặt hàng đang bán chạy
Giày dép được xem là mặt hàng đang bán chạy

Nếu không có khả năng trực tiếp đi lấy hàng thì bạn có thể đặt hàng qua các trang mạng điện tử như Taobao.com, Alibaba.com, Tmall.com. Các trang thương mại điện tử này có hàng hóa khá đa dạng, nhiều hình thức thanh toán và cho phép người mua liên hệ trực tiếp với người bán

Cách kinh doanh mặt hàng online bán chạy hiệu quả

Để thành công trong kinh doanh giày dép online bạn phải biết xu hướng thị trường và chọn mẫu mã sản phẩm đẹp, giá cả hợp lý, chất lượng đảm bảo. Bạn cũng nên có hàng phong phú với đủ các size cho khách thử, cho khách được đổi trả nếu không vừa size hoặc kích cỡ.

Bước đầu khi bắt đầu kinh doanh hãy chọn cho mình những sản phẩm đang hot, là xu hướng tại thời điểm hiện tại, dần dần khi quen với các sản phẩm cũng như tâm lý khách hàng rồi thì hãy tăng dần về số lượng để đảm bảo bạn không bị tồn hàng nhiều. Khi kinh doanh giày dép, hãy chọn lựa cho mình tối thiểu hai nhà cung cấp sản phẩm để tránh tình trạng cháy hàng, ép giá.

Ba lô, túi xách là mặt hàng online bán chạy

Kinh doanh túi xách, ba lô cũng là mặt hàng phổ biến khi bán hàng trên mạng. Trang Web Statista ước tính rằng doanh số bán ba lô sẽ tăng từ 19,1 tỷ USD vào năm 2020 lên 22,5 tỷ USD vào năm 2023, đảm bảo đây sẽ là sản phẩm online bán chạy hàng đầu trong nhiều năm tới.

Lựa chọn mặt hàng online bán chạy

Bạn có thể bán túi, ba lô đi học, túi cho mẹ bận rộn, túi đi dạo, túi thời trang… Có thể nói túi xách là một sản phẩm thời trang đa dạng và hữu ích. Để bán túi xách online thành công, bạn nên tạo mối quan hệ với người bán buôn để có thể mua túi với giá rẻ và bán kiếm lời.

Bạn cần xác định khách hàng mục tiêu của bạn là ai? Bạn bán balo, túi xách cho nam hay nữ, ba lô cho trẻ em, cho sinh viên đại học hoặc người lớn. Nếu bạn đang muốn bán ba lô cho trẻ em, thì hoạt động tiếp thị của bạn cần phải nhắm mục tiêu đến các bậc cha mẹ.

Phương pháp tiếp cận

Nơi tốt nhất để nhắm mục tiêu đến các bậc cha mẹ là thông qua quảng cáo Facebook, quảng cáo Instagram. Bán ba lô cho trẻ em có thể phụ thuộc vào mùa, thời điểm cao điểm là mùa tựu trường, khai giảng năm học. Nếu bạn có cửa hàng kinh doanh offline thì bạn nên kết hợp tung sản phẩm và quảng cáo trước mùa tựu trường và khi trường học mở cửa trở lại, khi đó bạn sẽ thấy doanh số gia tăng

Tuy nhiên, nếu bạn đang bán hàng cho sinh viên đại học hoặc người lớn, thì bạn sẽ cần tiếp cận họ trực tiếp bằng quảng cáo Instagram hoặc website. Ba lô, túi xách dành cho người lớn sẽ không ảnh hưởng lên xuống thất thường theo mùa vì vậy bạn có thể bán hàng quanh năm.

Nguồn hàng

Bạn có thể tìm nguồn hàng túi xách, ba lô trong nước hoặc nhập khẩu. Đối với hàng cao cấp bạn có thể đặt hàng và vận chuyển từ nước ngoài về. Còn đối với hàng bình dân thì nhập hàng từ Quảng Châu, Trung Quốc chính là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Bạn có thể trực tiếp đi đánh hàng để chọn lựa được chất liệu và mẫu mã như ý.

Mặt hàng online bán chạy không thể thiếu mỹ phẩm làm đẹp

Mỹ phẩm luôn là sản phẩm được nhiều người chọn khi kinh doanh online vì đây là một trong những mặt hàng bán chạy nhất online .

Lựa chọn mặt hàng phù hợp

Mỹ phẩm chia làm 2 loại hóa mỹ phẩm và mỹ phẩm thiên nhiên ngoài ra bạn có thể kinh doanh mỹ phẩm handmade, những loại mỹ phẩm bạn tự làm ra.

Xu hướng hạn chế mỹ phẩm có thành phần hóa chất và tìm về với các nguồn nguyên vật liệu thiên nhiên đang trở thành một nhu cầu tất yếu của người tiêu dùng thông minh hiện nay.

Ưu điểm của mỹ phẩm thiên nhiên là có thành phần nguyên liệu tự nhiên lành tính, không gây dị ứng, an toàn cho làn da khi sử dụng lâu dài. Nhờ ưu điểm trên nên mặt hàng này được phái đẹp săn đón không hề kém cạnh các thương hiệu mỹ phẩm đắt tiền.

Cung cấp thông tin hữu ích

Khi kinh doanh mặt hàng này, bạn nên có những kiến thức về các loại sản phẩm thiên nhiên và công dụng của chúng để có thể đưa ra những tư vấn chính xác, cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp là mặt hàng kinh doanh không thể thiếu
Mỹ phẩm làm đẹp là mặt hàng kinh doanh không thể thiếu

Đối tượng người mua mỹ phẩm cũng sẽ được mở rộng không chỉ là phụ nữ mà cả đàn ông cũng ưa chuộng sử dụng các sản phẩm làm đẹp. Bạn có thể bán mỹ phẩm và đồ trang điểm, son môi, nước hoa, sản phẩm chăm sóc tóc, chăm sóc cơ thể….

Nguồn hàng

Về nguồn hàng thì rất đa dạng, đó có thể là nguồn hàng trong nước hoặc hàng bình dân nhập khẩu từ các nước như Trung Quốc, Thái Lan hoặc hàng cao cấp từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Châu Âu….

Xem thêm: 7 bí quyết giúp kinh doanh mỹ phẩm online thành công hiện nay

Thiết bị điện tử, Loa Bluetooth

Nếu bạn thường xuyên mua hàng trên các sàn thương mại điện tử sẽ thấy loa Bluetooth là một trong những mặt hàng được bán nhiều và có nhiều chương trình khuyến mãi nhất. Thực tế là mặt hàng này rất dễ bán, giá rẻ, nhỏ gọn ít cồng kềnh và không cần có nhiều vốn để đầu tư ban đầu.

Hiện nguồn hàng loa Bluetooth trên thị trường chủ yếu là nguồn hàng loa nhập khẩu từ Trung Quốc cho các sản phẩm giá rẻ, thương hiệu không nổi tiếng. Nếu bạn muốn bán loa có thương hiệu thì có chọn các thương hiệu như Sony, JBL, Harman Kardon … với sản phẩm giá có thể hàng triệu đồng. Ngoài loa Bluetootha bạn cũng có thể bán loa mini vi tính.

Phụ kiện điện thoại di động

Mặt hàng kinh doanh online bán chạy 2023 tiếp theo là phụ kiện điện thoại di động. Với việc điện thoại di động ngày càng trở thành một phần phổ biến trong cuộc sống của chúng ta, đó là lý do khiến phụ kiện điện thoại là mặt hàng tuyệt vời để bán trực tuyến.

Ưu điểm của kinh doanh phụ kiện điện thoại di động là chúng nhỏ và nhẹ, ít cồng kềnh khi vận chuyển, lưu kho và có chi phí vốn đầu tư ban đầu không cao. Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh mà chọn mặt hàng này, bạn cũng không cần quá lo về mức vốn phải bỏ ra.

Một chiếc điện thoại thông minh cần rất nhiều những phụ kiện như : ốp lưng, tai nghe, miếng dán điện thoại, pin điện thoại, dây sạc, gậy selfie, vỏ điện thoại, màn hình, giá đỡ và đặc biệt là sạc dự phòng. Đây đều là những mặt hàng phụ kiện điện thoại mà bạn dễ dàng mua được với giá sỉ cực kỳ tốt. Sạc dự phòng cũng là một mặt hàng bán chạy hiện nay, gần như mỗi người đều sở hữu cho mình 1 cái hoặc thậm chí 2, 3 cái để dự trữ pin.

Có thể thấy kinh doanh phụ kiện điện thoại di động là một nghành dễ kiếm tiền nhất. Chẳng phải bỏ ra nhiều công sức như bán đồ ăn nhưng lợi nhuận thu được lại lớn hơn rất nhiều.

Đồng hồ là mặt hàng online bán chạy

Kinh doanh đồng hồ luôn là lĩnh vực hấp dẫn, mỗi năm có 1,2 tỷ đồng hồ được bán trên khắp thế giới và con số vẫn không ngừng tăng lên. Bạn có thể khai thác thị trường vô cùng phổ biến này bằng cách bán đồng hồ trực tuyến.

Lựa chọn mặt hàng phù hợp

Bạn có 2 loại lựa chọn là bán đồng hồ truyền thống với thiết kế tối giản cho đến đồng hồ thông minh (smart watch). Vào năm 2022 xu hướng tiêu dùng đồng hồ thông minh có thể sẽ tiếp tục tăng và hứa hẹn đây là mặt hàng online bán chạy.

Có rất nhiều sự lựa chọn và thị hiếu khác nhau để thu hút khi bán phụ kiện thời trang phổ biến này. Đồng hồ không chỉ luôn có nhu cầu mà chúng còn nhỏ và nhẹ, ít tốn kích thước khi lưu kho và dễ vận chuyển, rất phù hợp cho việc bán hàng trực tuyến.

Đồng hồ được xem là mặt hàng kinh doanh mang lại lợi nhuận cao
Đồng hồ được xem là mặt hàng kinh doanh mang lại lợi nhuận cao

Tháng 12 có xu hướng là tháng cao điểm về doanh số bán đồng hồ, nhưng nhìn chung đồng hồ có thể bán quanh năm. Bạn cũng đừng quên chứng minh được nguồn gốc, uy tín của mặt hàng bạn đang kinh doanh. Vì bạn đang kinh doanh online nên sẽ rất khó để khách hàng tin tưởng, vì họ không được sờ, được chạm vào sản phẩm.

Bởi thế hãy đăng lên những ý kiến nhận xét của khách hàng đã dùng sản phẩm của bạn, hoặc quay video để khách thấy rõ sản phẩm đó có những công dụng như thế nào, tem mác niêm phong ra sao,…

Nguồn hàng

Thị trường kinh doanh mặt hàng đồng hồ (nhất là đồng hồ truyền thống) này hiện đang vàng thau lẫn lộn và nhiều nhà kinh doanh online bán hàng fake, hàng nhái với độ tinh xảo lên đến 90% mà người bình thường không thể phân biệt được thật giả. Nguồn hàng Fake thường được nhập khẩu từ Quảng Châu, Trung Quốc. Nếu bạn muốn kinh doanh lâu dài thì nên chọn kinh doanh hàng thật, hàng chính hãng và chọn lựa các thương hiệu uy tín để kinh doanh. Hiện có rất nhiều thương hiệu đồng hồ trên thị trường và nguồn gốc xuất xứ. Bạn cũng nên xác định được khách hàng mục tiêu của mình, mức thu nhập để từ đó chọn mức giá bán đồng hồ phù hợp.

Trên đây là những mặt hàng online bán chạy nhất 2023 và xu hướng này vẫn sẽ tiếp diễn trong nhiều năm tiếp theo. Hy vọng qua bài viết này bạn đã chọn được sản phẩm để đầu tư và khởi nghiệp kinh doanh online. Để được hỗ trợ kinh doanh online bạn nên bắt đầu với giải pháp GoWEB, một giải pháp đa năng tốt nhất trên thị trường để bạn khởi nghiệp kinh doanh online thành công

Bài viết cùng chuyên mục