Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Dự báo 8 xu hướng Marketing 2024 nổi bật bạn cần biết

Kiến thức

Dự báo 8 xu hướng Marketing 2024 nổi bật bạn cần biết

16 Tháng Tư, 2024

Nắm bắt xu hướng Marketing 2024 để có những điều chỉnh tốt nhất và kịp thời cho những chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp nhằm tối ưu hoá chi phí và hiệu quả. Không chỉ trí tuệ nhân tạo hay tăng cường trải nghiệm cá nhân hoá mà còn có những dịch chuyển xu hướng chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.

xu-huong-marketing-2024 - 1

Cá nhân hoá hơn nữa trong xu hướng marketing 2024

Xu hướng cá nhân hoá đã được định hình và tăng cường trải nghiệm cho khách hàng trong tiếp thị nhiều năm trước đó. Song nhờ vào sự phát triển của các công cụ AI mới, không chỉ cá nhân hoá và “siêu cá nhân hoá” được xem là xu hướng Marketing 2024 hàng đầu mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần chú trọng nếu muốn chiến thắng trên “mặt trận” truyền thông tiếp thị.

xu-huong-marketing-2024 - 2
Top 8 xu hướng marketing 2024 nhất định bạn phải biết!

Điều này được thể hiện rõ nhất thông qua nội dung, cách gợi ý sản phẩm và trải nghiệm của người dùng (khách hàng) đối với sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp. Bởi lẽ, AI đã được dùng vào việc phân tích hành vi tiêu dùng và dự đoán xu hướng, nhu cầu và mong muốn của khách hàng trong các phương thức tiếp thị. Ví dụ, việc sử dụng chatbot cho dịch vụ tư vấn cho khách hàng qua tin nhắn cũng đã dần được tối ưu trải nghiệm cá nhân để mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Theo đó, các chuyên gia dự đoán rằng nội dung tiếp thị sẽ dần thích ứng theo thời gian thực dựa trên sự tương tác thật với người dùng để cung cấp trải nghiệm “siêu cá nhân hoá” nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Cá nhân hoá trải nghiệm người dùng với GoSELL

Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh GoSELL với tính năng Loyalty giúp bạn tích hợp dữ liệu khách hàng ở mọi kênh bán hàng từ Offine (cửa hàng) đến Online (Web/App, mạng xã hội Facebook/ Zalo, sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, TikTok Shop, GoMUA). Từ đó, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan nhất về chân dung và hành vi của người tiêu dùng sản phẩm/ dịch vụ thương hiệu mình.

Bạn cũng có thể dùng mẫu đó để tiếp tục mở rộng thị trường, hoặc triển khai các chiến dịch chăm sóc và tiếp thị lại có tính “cá nhân hoá” trải nghiệm hơn để gia tăng lòng trung thành cũng như khả năng mua lại của các khách hàng thân thiết.

Những ưu điểm vượt trội của tính năng này trên GoSELL như:

  • Quản lý dữ liệu khách hàng tập trung và bảo mật.
  • Dễ dàng thao tác nhập/ xuất/ gộp và phân nhóm dữ liệu khách hàng.
  • Linh hoạt xây dựng các chương trình tích điểm – đổi quà đa kênh liền mạch.
  • Đa dạng chương trình kích cầu tăng sale, chăm sóc và tiếp thị lại.
  • Hệ thống báo cáo rõ ràng, trực quan.

Xem thêm: 10 cách triển khai chương trình tích điểm đổi quà hấp dẫn

AI đa phương tiện có thể thay đổi kết quả tìm kiếm

Trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (SERPs) sẽ tăng cường trải nghiệm cá nhân hoá cho người dùng. Theo đó, trí tuệ nhân tạo (AI) được kỳ vọng sẽ mở ra các nguồn đầu vào đa phương tiện như trợ lý ảo với khả năng cung cấp cả thông tin về hình ảnh/ video cho “chủ nhân” khi tìm kiếm. Thông qua đó, người dùng sẽ nhận được các phản hồi mang tính cá nhân hoá hơn từ các công cụ tìm kiếm. Điển hình như Google đã có Gemini hay Bing trên Microsoft Edge đã có Copilot.

Với xu hướng Marketing 2024 này, các chuyên gia kỳ vọng kết quả tìm kiếm trong tương lai sẽ ít dựa vào văn bản và hình ảnh hơn mà sẽ tăng cường tính thực tế và trải nghiệm như lời nói (âm thanh), video cá nhân hoá theo thời gian thực hoặc đoạn âm nhạc bất kỳ. Những nội dung đa phương tiện này sẽ phụ thuộc vào đặc trưng của thông tin mà người dùng tìm kiếm để mang lại trải nghiệm nội dung phù hợp và tốt nhất.

Tiếp thị địa phương sẽ tiếp tục phát triển

Các chuyên gia tiếp thị cũng dự đoán xu hướng marketing 2024 sẽ có nhiều nỗ lực nhắm đến thị trường địa phương hơn. Theo đó, họ gọi đây là cách tiếp cận “glocal” khi các thông điệp của thương hiệu nhắm đến cộng đồng địa phương nhưng vẫn mang bản sắc của một thương hiệu toàn cầu.

Theo đó, để nắm bắt và vận hành tốt xu hướng này, các doanh nghiệp có thể hợp tác với các KOLs, KOCs địa phương nhằm hỗ trợ truyền tải thông điệp truyền thông tích cực đến cộng đồng địa phương, giải quyết các nhu cầu cho họ. Ví dụ: Các thương hiệu thời trang toàn cầu sẽ cộng tác với các nhà thiết kế địa phương để tạo ra những bộ sưu tập mới chứa những cảm hứng về văn hoá của một đất nước hay địa phương – chắc chắn sẽ tạo được tiếng vang và sức hút cho thương hiệu.

xu-huong-marketing-2024 - 3
“Glocal” là xu hướng marketing 2024 trong cộng đồng doanh nghiệp

Xây dựng hệ thống cộng tác viên đa cấp bậc với GoSELL

Bạn có thể xây dựng hệ thống cộng tác viên để có thể tiếp cận sâu hơn vào thị trường địa phương – nơi những cộng tác viên cũng có thể là khách hàng của bạn. Họ không chỉ giúp bạn bán hàng, mà còn tiếp thị sản phẩm một cách chi tiết; từ đó giúp thương hiệu của bạn thêm uy tín và bán được nhiều hàng hơn.

Với GoSELL – phần mềm do Mediastep Software Việt Nam phát triển, bạn chỉ cần nhập dữ liệu Cộng tác viên của mình vào hệ thống và cài đặt hoa hồng theo chiến lược kinh doanh của mình. Hệ thống sẽ tự động tính toán doanh thu, lợi nhuận và báo cáo chi tiết cho bạn theo công thức – vừa tiện lợi lại chính xác, rõ ràng và minh bạch.

Xu hướng trải nghiệm “đắm chìm” hơn

Xu hướng Marketing 2024 này đang nhắc đến việc tạo ra các môi trường ảo như metaverse với những trải nghiệm tương tác, hay sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) trong các chiến dịch marketing nhằm truyền tải thông điệp một cách sinh động hơn.

Việc cho phép người tiêu dùng sử dụng và trải nghiệm sản phẩm ảo trước khi ra quyết định mua hàng sẽ tăng tính thuyết phục và nâng cao chuyển đổi hơn – khi doanh nghiệp đang thực sự chú trọng vào chất lượng của dịch vụ và sản phẩm. Theo đó, khách hàng không chỉ tương tác nhiều hơn mà doanh nghiệp cũng dễ dàng nhận được những thông tin, dữ liệu chi tiết hơn về họ để tinh chỉnh chiến lược tiếp thị tốt hơn nữa.

Tăng cường bảo mật trong marketing

Năm 2024, các cookie của bên thứ ba gần như bị khai tử – điều này tạo ra xu hướng Marketing 2024 mới chính là việc bảo vệ dữ liệu và sự riêng tư của người tiêu dùng – đặc biệt trong việc thu thập dữ liệu bên thứ nhất và sự tăng trưởng của các nền tảng bán lẻ.

Theo đó, các doanh nghiệp cần phải chú trọng đầu tư vào việc nâng cao bảo mật dữ liệu để giữ gìn thông tin người dùng một cách tốt nhất, song song với việc phát triển uy tín của thương hiệu đối với khách hàng. Nó sẽ bao gồm cả việc ứng dụng công nghệ blockchain nhằm tăng cường minh bạch và an ninh  trong các quảng cáo tự động và để chống lại gian lận.

Xem thêm: SSL là gì? Cách đăng ký mua chứng chỉ bảo mật SSL

Xu hướng khách hàng ủng hộ doanh nghiệp mang tới giá trị tốt đẹp

Khi nhận thức xã hội ngày càng tăng theo thời gian, người tiêu dùng có xu hướng mong muốn các doanh nghiệp “thực hành đạo đức” và thể hiện những đóng góp đối với cộng động và xã hội. Vì vậy, các chuyên gia tiếp thị tin rằng, xu hướng Marketing 2024 sẽ tiếp tục với đà tập trung vào những giá trị bền vững và chân thực, song song với việc mang đến giá trị cho người tiêu dùng.

Để bắt kịp xu hướng này, các chiến dịch marketing của doanh nghiệp nên nêu bật cam kết của mình đối với sự phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội.

xu-huong-marketing-2024 - 4
Xu hướng nhân văn hoá các chiến lược tiếp thị

Xu hướng mua sắm trên mạng xã hội sẽ tăng mạnh

Theo thống kê, doanh số mua sắm trên mạng xã hội TikTok đã đạt 53,1 tỷ USD vào 2023, tăng 34% – một minh chứng rõ ràng cho sự tăng trưởng của nền tảng như một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số đối với thương mại điện tử vào 2024.

Theo đó, việc tích hợp các tính năng thương mại điện tử vào các mạng xã hội sẽ tái định nghĩa về trải nghiệm mua sắm trực tuyến – cụ thể là shoppertainment đã và đang dẫn đầu trong xu hướng tiếp thị.

Các doanh nghiệp nên tận dụng những xu hướng này bằng cách tạo quy trình mua sắm liền mạch trong các hệ sinh thái mạng xã hội của mình, nhằm nâng cao khả năng bán hàng và bắt kịp xu hướng marketing 2024.

Xem thêm: Tầm ảnh hưởng của xu hướng mua sắm mới – Shoppertainment

Thúc đẩy bán hàng qua mạng xã hội với GoSELL

Để giúp các doanh nghiệp, nhà bán hàng nắm bắt nhanh xu hướng này, GoSELL cung cấp phần mềm quản lý Fanpage Facebook và Zalo – Giải pháp bán hàng trực tuyến nhanh chóng, thuận tiện ngay tại kênh chat, có thể giúp bạn tăng gấp đôi tỷ lệ chuyển đổi chỉ trên 01 giao diện quản trị.

Cụ thể, bạn có thể liên kết lên đến 05 Fanpage Facbook bán hàng và kênh Zalo mang thương hiệu của bạn để tương tác thuận tiện với khách hàng của mình – tăng tốc độ phản hồi khách hàng, không bỏ sót và đặc biệt – bạn có thể tạo đơn hàng ngay trong khung chat với khách hàng.

Tính năng này giúp bạn tối ưu thời gian hỗ trợ khách hàng của mình để họ ra quyết định mua nhanh chóng hơn, đồng thời cũng tăng tốc độ xử lý đơn hàng để mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng của mình.

Bên cạnh đó, nếu bạn đang kinh doanh trên nền tảng TikTok Shop thì GoSELL cũng hỗ trợ đồng bộ hóa dữ liệu từ nền tảng về hệ thống quản trị. Tất cả thông tin sản phẩm, kho hàng, đơn hàng… sẽ được quản lý tại một nơi duy nhất, giúp bạn tối ưu quy trình bán hàng qua mạng xã hội của mình.

xu-huong-marketing-2024 - 5
GoSELL – Giúp bạn bán hàng qua mạng xã hội thuận tiện hơn

Quyết định dựa trên dữ liệu

Phân tích dữ liệu đang là xu hướng marketing 2024 và được dự đoán là cả những năm tiếp theo trong kỷ nguyên “nhập cư” dữ liệu với nhiều điểm tiếp xúc số, nhằm có những phân tích chi tiết để đánh giá hiệu suất và hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị.

Điều này được thể hiện ở khả năng cung cấp cái nhìn sâu sắc về hành vi khách hàng, xu hướng thị trường và hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị để các doanh nghiệp có những quyết định nhanh hơn, chính xác hơn và sáng tạo hơn. Trong bối cảnh này, các chuyên gia tiếp thị nhận thấy rằng các công cụ như Google Analytics hay Google Trends đã tích hợp AI nhằm chuyên biệt và xử lý bộ dữ liệu lớn nhằm thu thập thông tin chi tiết nhất.

Hệ thống báo cáo trực quan và chi tiết của GoSELL

Vấn đề lớn nhất mà nhiều doanh nghiệp gặp phải khi kinh doanh đa kênh chính là dữ liệu bị phân tán và rời rạc, dẫn đến khó tổng hợp thành một bức tranh tổng quát nhất về tình hình kinh doanh cũng như triển khai các chiến lược tiếp thị.

Hệ thống báo cáo của GoSELL với khả năng đồng bộ cao, có thể dễ dàng cho bạn cái nhìn tổng quan về hiệu suất kinh doanh, bán hàng của doanh nghiệp, của nhân viên hay lọc theo doanh thu đơn hàng… Thông qua đó, bạn sẽ nắm bắt tình hình và ra quyết định nhanh chóng và chính xác hơn nhằm cải thiện doanh thu, nâng cao doanh số bán hàng…

xu-huong-marketing-2024 - 6
Hệ thống báo cáo đồng bộ và trực quan của GoSELL

Những xu hướng kể trên có thể thay đổi cục diện tiếp thị so với cách truyền thống, mà nếu bạn không theo kịp, bạn sẽ bị bỏ lại phía sau. Hệ quả rõ rệt nhất chính là tốn ngân sách quảng cáo và giảm sức mua. Vì vậy, hãy bắt đầu ngay khi có thể hoặc kết hợp với các Agency quảng cáo chuyên nghiệp để có những định hướng rõ ràng và cụ thể về cách triển khai chiến lược tiếp thị mới.

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề tại: Bài học kinh doanh

Cùng với GoSELL, bạn sẽ luôn được hỗ trợ tư vấn và cập nhật kịp thời những xu hướng marketing 2024 mới nhất để không bị bỏ lại phía sau. Bởi lẽ, thành công của bạn chính là thành công của chúng tôi – và GoSELL sẽ giúp bạn bán được nhiều hàng hơn!

Bài viết cùng chuyên mục