Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Affiliate Marketing 2022: Nhà bán hàng phải thay đổi để thích nghi

Kiến thức

Affiliate Marketing 2022: Nhà bán hàng phải thay đổi để thích nghi

28 Tháng Chín, 2022

Bán hàng với Affiliate Marketing 2022 là một trong những giải pháp giúp các doanh nghiệp gia tăng doanh số. Đặc biệt là sau đại dịch COVID-19, Affiliate Marketing trở nên phổ biến hơn khi bán hàng online trở thành kênh kinh doanh chính của hầu hết doanh nghiệp. Vậy nhà bán hàng phải làm như thế nào để thích nghi với xu hướng kinh doanh này?

Trong năm 2022, Affiliate Marketing được dự đoán sẽ là một trong những giải pháp hàng đầu giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ.

SỰ VƯƠN LÊN CỦA AFFILIATE MARKETING

Cách đây vài năm về trước, Affiliate Marketing vẫn còn được xem là một trong những thuật ngữ khá là xa lạ với đại đa số người tiêu dùng. Tuy nhiên với sự tăng trưởng đáng kinh ngạc và bước nhảy vọt hành vi người dùng (mua sắm qua sàn TMĐT, nghiên cứu hoặc xem qua video trước khi ra quyết định mua hàng của 1 thương hiệu, …) trên Mạng Xã Hội, đây được xem là một trong những phương thức Marketing được ưa chuộng nhất hiện nay.

Trong năm 2022, Affiliate Marketing được dự đoán sẽ là một trong những giải pháp hàng đầu giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ.
Theo Statista, ngân sách tiếp thị liên kết chỉ riêng ở Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ đạt 8,2 tỷ đô la vào năm 2022, cao hơn gấp ba lần so với 10 năm trước đó.

Affiliate Marketing là gì?

Affiliate Marketing hay tiếp thị liên kết là một hình thức Marketing nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ của nhà bán hàng thông qua link liên kết để tạo đơn hàng và doanh thu cho nhà bán hàng. Cộng tác viên Affiliate thông qua link liên kết sẽ nhận được chiết khấu hoa hồng khi thành công theo thao tác như người tiêu dùng ghé thăm trang bán hàng, đặt hàng theo sản phẩm, hàng hoá và hoàn tất quá trình mua sắm.

Tầm quan trọng của Affiliate Marketing

Năm 2021 là một trong những năm đáng nhớ bởi đại dịch COVID-19. Theo như số liệu thống kê về ngành thương mại điện tử tại Việt Nam đã tăng gấp 4 lần trong năm 2021. Do đó, những dịch chuyển về hành vi tiêu dùng, nhu cầu mua sắm cũng như xu hướng của các trang bán hàng trực tuyến thông qua thị trường Affiliate Marketing 2022 được dự đoán gia tăng không kém. 

Không chỉ tại thị trường Việt Nam, tại khu vực châu Âu, Mỹ được xem là quốc gia phát triển mạnh nhất trong ngành Affiliate Marketing với 39% thị phần. Ngoài ra, Amazon Associates cũng chính là nền tảng Affiliate Marketing lớn nhất với hơn 900.000 chi nhánh hiện đang hoạt động. Giá trị toàn cầu của ngành Affiliate Marketing ước tính vào khoảng 12 tỷ đô la.

Hiện nay đã có hơn 80% nhãn hàng có chương trình Affiliate Marketing.  Ảnh hưởng chứng minh rõ ràng nhất chính là affiliate marketing đã mang đến 16% doanh số thương mại điện tử toàn cầu.

Trong năm 2022, Affiliate Marketing được dự đoán sẽ là một trong những giải pháp hàng đầu giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ.
Affiliate Marketing được xem là một trong những thị trường tiềm năng và tăng trưởng nhanh nhất mang đến tương lai khởi sắc.

Ưu điểm vượt trội của Affiliate Marketing

Đi đôi với vô vàn lợi ích mà thị trường Affiliate Marketing 2022 sẽ mang lại, những ưu điểm sau đây sẽ khiến các nhà bán hàng không còn đắn đo khi quyết định lựa chọn phương thức Marketing này:

  • Chi phí khởi dụng thấp: không cần phải trả phí khi tham gia Affiliate Marketing. Đa phần các công ty chuyên về Affiliate Marketing sẽ xử lý dịch vụ, sản phẩm để các nhà bán hàng và các cộng tác viên có thể tham gia.
  • Dễ dàng tham gia: Gần như không có rào cản hay khó khăn trong việc gia nhập và tham gia Affiliate Marketing, chỉ cần điền các thông tin và đưa ra yêu cầu lựa chọn là đã thành công tham gia.
  • Không cần tạo ra sản phẩm hay dịch vụ: chỉ cần quảng cáo sản phẩm, dịch vụ cho nhà bán hàng và không cần phải tạo ra bất cứ sản phẩm hay dịch vụ nào.
  • Không cần yêu cầu đào tạo: chỉ cần quảng bá sản phẩm, dịch vụ còn lại không cần học hay cần giấy phép nào cả.
  • Thời gian linh động: không cần phải tuân theo bất cứ giờ giấc cụ thể nào để có thể làm việc, có thể làm việc mọi lúc, mọi nơi.

HỆ THỐNG BÁN HÀNG GOSELL OAO AFFILIATE DROPSHIP 

Chính vì vậy, việc nhà bán hàng cần làm chính là tìm kiếm một đơn vị uy tín hỗ trợ ứng dụng giải pháp Affiliate Marketing 2022 vào hoạt động bán hàng tăng trưởng doanh nghiệp. Với nền tảng GoSELL Affiliate Dropship, các nhà bán hàng có thể triển khai mô hình cho người tiêu dùng đăng ký trở thành cộng tác viên và quảng bá cho doanh nghiệp khi một khách hàng nào đó mua hàng thông qua đường dẫn của cộng tác viên chia sẻ và hoàn tất đơn hàng, doanh nghiệp sẽ trả hoa hồng cho đội ngũ cộng tác viên.

Trong năm 2022, Affiliate Marketing được dự đoán sẽ là một trong những giải pháp hàng đầu giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ.
Mô hình Affiliate Dropship của GoSELL sẽ là chiến lược kinh doanh giúp nhà bán hàng phát triển tối ưu trong năm 2022

Hệ thống GoSELL OAO Affiliate Dropship là gì?

GoSELL OAO affiliate dropship là hệ thống bán hàng toàn diện với tính năng mở rộng nâng cao quản lý đội ngũ cộng tác viên và kết nối trực tiếp từ GoSELL. Affiliate Dropship giúp bạn xây dựng danh sách các cộng tác viên, quản lý chiết khấu hoa hồng theo từng sản phẩm một, xem lại danh sách các đơn hàng từ khách hàng cộng tác viên quản lý đơn hàng và xem được trạng thái giao hàng vận chuyển của các đơn hàng,…

Lợi ích mà GoSELL OAO Affiliate Dropship mang lại cho doanh nghiệp

Các cộng tác viên có thể tạo link giới thiệu sản phẩm và tạo chiến dịch ra mắt sản phẩm: Hệ thống sẽ giúp cộng tác viên tạo nhiều link giới thiệu sản phẩm. Hơn nữa chính là tạo các chiến dịch của sản phẩm. Từ đó, các sản phẩm và các nhà bán hàng sẽ được quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng.

Theo dõi và nhận thông báo khi phát sinh đơn hàng: Tính năng này cho phép theo dõi và nhận thông báo ngay khi có đơn hàng từ khách hàng của các cộng tác viên.

Quản lý và đồng bộ đội ngũ cộng tác viên bán hàng trên cùng một nền tảng: Không cần phải sử dụng nhiều các ứng dụng khác nhau để quản lý Cộng Tác Viên. Chỉ cần đăng nhập và sử dụng GoSELL, nhà bán hàng có thể quản lý toàn bộ đội ngũ Cộng Tác Viên trên cùng một nền tảng duy nhất.

Có thể thấy affiliate marketing 2022 là một xu hướng mà tất cả các nhà bán hàng cần phải thay đổi và thích nghi hơn trong thời đại phát triển công nghệ mới. GoSELL OAO Affiliate Marketing Dropship là giải pháp tối ưu nhất ở thời điểm hiện tại giúp các doanh nghiệp tăng tốc phát triển lâu dài và bền vững.

Bài viết cùng chuyên mục