Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Bí quyết mở cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh lợi nhuận cao

Kiến thức

Bí quyết mở cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh lợi nhuận cao

27 Tháng Mười Hai, 2023

Được tự tay làm các món bánh thơm ngon để thưởng thức, hoặc tặng cho người thân là sở thích chưa có dấu hiệu hạ nhiệt của đông đảo người tiêu dùng. Tận dụng cơ hội đó, bạn có thể mở một cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh để mang lại nguồn thu ổn định cho bản thân. Trong bài viết này, GoSELL sẽ chia sẻ một số bí quyết giúp bạn mở cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh thuận lợi. Đừng bỏ lỡ nhé!

Bí quyết mở cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh lợi nhuận cao

Các yếu tố bạn cần lưu ý khi mở cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh

Khi mở cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, bạn không nên bỏ qua các lưu ý quan trọng sau để công việc kinh doanh của dần đi vào hoạt động ổn định sau này.

Nghiên cứu thị trường thật kỹ

Các yếu tố bạn cần lưu ý khi mở cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh
Các yếu tố bạn cần lưu ý khi mở cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh

Nguyên liệu làm bánh là lĩnh vực tiềm năng, cạnh tranh cũng không quá gay gắt. Tuy nhiên, dù bắt đầu kinh doanh ở lĩnh vực nào thì bước đầu tiên bạn cần thực hiện là nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể tham khảo và trả lời các câu hỏi sau:

  • Bạn dự định chọn vị trí kinh doanh cửa hàng ở đâu?
  • Khách hàng của đối thủ có đông hay không?
  • Thế mạnh của đối thủ là gì và mức giá sản phẩm thế nào?
  • Nhu cầu tiêu dùng và khả năng chi trả của người dùng nơi khu vực bạn dự định mở cửa hàng như thế nào?

Nguồn vốn mở cửa hàng

Thực tế, mở cửa hàng bán không cần quá nhiều vốn. Nhưng thời gian đầu, nguồn vốn của bạn cần thực sự ổn để việc kinh doanh được tiến hành thuận lợi. Lượng khách hàng ghé đến cửa hàng lúc này cũng chưa nhiều, nên bạn không cần chi quá nhiều chi phí cho việc nhập hàng.

Nhằm đảm bảo khả năng tiêu thụ và nguồn vốn để cửa hàng dần dần đi vào hoạt động ổn định. Các chi phí bạn cần đầu tư có thể kể đến như: thuê mặt bằng, nhập hàng, trang thiết bị – phần mềm quản lý, đồ trang trí, ấn phẩm truyền thông, vốn dự trù. Tất cả chi phí trên dự trong khoảng 100-150 triệu đồng.

Xem thêm: Có nên kêu gọi vốn kinh doanh từ bạn bè và người thân không?

Chọn các mặt hàng để kinh doanh

Thay vì kinh doanh một mặt hàng, bạn có thể linh hoạt làm đa dạng sản phẩm của mình để khách hàng không cảm thấy nhàm chán. Tuy nhiên cũng còn tùy vào nguồn vốn bạn có và định hướng kinh doanh mà bạn lên kế hoạch lựa chọn sản phẩm cho phù hợp.

Một số nguyên liệu làm bánh phổ biến được số đông khách hàng ưa chuộng, bạn có thể tham khảo như: nguyên liệu làm vỏ bánh, làm nhân bánh, các khung bánh, kem/bơ/phô mai,… Bạn cũng có thể bán các nguyên liệu làm đồ uống để ăn kèm với bánh.

Điều này sẽ giúp bạn tối ưu chi phí, hạn chế các vấn đề tồn kho quá lâu dẫn đến tình trạng ế hàng, lỗi thời. Nhất là trong thời gian đầu, khi bạn vẫn còn đang trong quá trình thử nghiệm và đánh giá kinh doanh.

Chọn các mặt hàng để kinh doanh
Chọn các mặt hàng để kinh doanh

Chọn nguồn hàng uy tín

Lựa chọn nguồn hàng uy tín là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến sự thành bại của bạn ở thời điểm hiện tại lẫn tương lai. Vì vậy, bạn cần lựa chọn nguồn hàng thật kỹ lưỡng. Bởi điều này không chỉ đảm bảo chất lượng sản phẩm mà còn giúp đảm bảo chính sách nhập hàng của cửa hàng tốt.

Một số địa chỉ bán nguyên liệu làm bánh uy tín có thể kế đến như: Beemart có 5 cơ sở tại Tp. Hồ Chí Minh – Hà Nội; United Vision chuyên cung cấp dụng cụ làm bánh cho nhà hàng, khách sạn; DBG Việt Nam chuyên cung cấp các nguyên liệu phụ liệu ngành F&B nổi tiếng.

Chọn kênh bán hàng

Ngoài việc kinh doanh tại cửa hàng trực tiếp, bạn có thể kết hợp mở rộng thêm một số kênh bán hàng online để nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng hiệu quả. Tùy vào nguồn vốn và định hướng mà bạn lựa kênh bán hàng cho phù hợp.

Các kênh bán hàng online có thể là website, sàn thương mại điện tử, Facebook, Instagram,… Đối với các kênh mạng xã hội, bạn chỉ cần tạo Fanpage để trưng bày sản phẩm và phân bổ nhập hàng kịp thời, hỗ trợ – tư vấn khách hàng nhanh chóng.

Nhưng đối với sàn thương mại điện tử, nếu kênh bán thường xuyên bị thiếu hàng thì sẽ bị sàn đánh giá thấp điểm. Dẫn đến gian hàng bị hạn chế hiển thị đến khách hàng, ảnh hưởng việc tiếp cận khách hàng mục tiêu của bạn.

Do đó trước khi bắt đầu kinh doanh online, bạn cần tìm hiểu kỹ đặc điểm và cách vận hành của từng kênh để tránh vi phạm vào chính sách của các kênh. Nhằm duy trì chất lượng phục vụ của cửa hàng, thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ hiệu quả.

Khám phá ngay ưu nhược điểm của các kênh bán hàng online phổ biến hiện nay

Cách quản lý cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh

Khi kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào, kể cả kinh doanh nguyên liệu làm bánh thì việc quản lý sản phẩm luôn là vấn đề được ưu tiên hàng đầu. Nếu không được quản lý chặt chẽ, thì việc sai sót, nhầm lẫn rất dễ xảy ra dẫn đến thiếu hụt sản phẩm liên tục.

Ngoài ra, việc nắm bắt tình hình kinh doanh của cửa hàng thông qua việc bán thành công từng loại sản phẩm, việc theo dõi doanh thu, lãi lỗ chi tiết cũng quan trọng không kém. Vì chỉ khi dựa vào các báo cáo đó, bạn mới có thể tối ưu chi phí hợp lý, tăng lợi nhuận cho cửa hàng.

Tùy vào quy mô cửa hàng cũng như đầu vào sản phẩm, bạn có thể xem xét lựa chọn giải pháp quản lý tương ứng. Riêng với ngành hàng này, đã có không ít ý kiến cho rằng việc quản lý kết hợp ứng dụng công nghệ bằng cách sử dụng phần mềm quản lý sẽ giúp chủ cửa hàng chủ động hơn trong kinh doanh.

Trong các phần mềm có mặt trên thị trường hiện nay, GoPOS giúp bạn xử lý gọn gàng chỉ trên một hệ thống duy nhất và đạt các tiêu chí: dễ dùng, tiết kiệm chi phí, quản lý hiệu quả cửa hàng bán lẻ, quản lý kho hàng, tính tiền nhanh chóng, phù hợp với đa dạng ngành nghề.

Sử dụng GoPOS giúp bạn tự tin quản lý bán hàng tiện lợi

GoPOS hỗ trợ lưu trữ, quản lý tất cả sản phẩm, đơn hàng và lên đơn, in hóa đơn tại cửa hàng giúp quá trình bán hàng nhanh hơn. Các sản phẩm tồn kho cũng được kiểm soát chặt chẽ nhờ được in mã vạch trên từng sản phẩm.

GoPOS giúp quản lý bán hàng tiện lợi
GoPOS giúp quản lý bán hàng tiện lợi

Bên cạnh đó, để tối ưu hóa việc quản lý được thuận tiện hơn, thì GoPOS cho phép sản phẩm, đơn hàng và tồn kho từ các kênh bán hàng, các chi nhánh của cửa hàng đồng bộ về 1 hệ thống quản lý duy nhất.

Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng theo dõi tổng quan hoạt động kinh doanh thông qua báo cáo trực quan được tích hợp sẵn ở mọi thời điểm. Để nắm bắt nhanh, đánh giá và đưa ra kế hoạch kinh doanh phù hợp kịp thời.

Thông tin khách hàng cũng được lưu trữ chi tiết, dựa vào dữ liệu thu thập được bạn có thể dễ dàng phân nhóm khách hàng để tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Khuyến khích họ ghé đến cửa hàng thường xuyên, duy trì lượng khách hàng thân thiết trung thành cho cửa hàng – tạo ra doanh thu đột phá.

Nếu bạn muốn mở rộng kinh doanh từ offline sang online bằng các kênh bán hàng website, Facebook,… Bạn có thể tham khảo các công cụ hỗ trợ thiết kế cửa hàng online như giải pháp thiết kế web không cần lập trình GoWEB, tăng tốc tư vấn khách hàng với GoSOCIAL cho phép kết nối đến 5 Fanpage Facebook,…

Kết luận

Trên đây là các lưu ý khi mở cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh và giải pháp quản lý giúp bạn tự tin trong công việc kinh doanh của mình. GoSELL hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có một hành trang tốt để bắt đầu con đường kinh doanh thành công.

Đừng ngần ngại liên hệ đến đội ngũ nhân viên của GoSELL nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Bài viết cùng chuyên mục