Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » BM là gì? Cách tạo tài khoản BM quảng cáo nhanh chóng

Bán hàng trên MXH

BM là gì? Cách tạo tài khoản BM quảng cáo nhanh chóng

1 Tháng Mười Hai, 2023

Tài khoản BM (Business Manager) là một công cụ quản lý chuyên dụng được thiết kế đặc biệt cho các doanh nghiệp có ý định kinh doanh, tiếp thị và bán hàng trên nền tảng Facebook. Nếu bạn đang tìm kiếm cách hiệu quả để quản lý các chiến dịch quảng cáo và hoạt động tiếp thị trên Facebook, thì việc sử dụng tài khoản BM là điều không thể bỏ qua. Cùng GoSELL tìm hiểu chi tiết tài khoản BM là gì cũng như cách tạo tài khoản BM trong bài viết dưới đây.

bm-la-gi_1

Tài khoản BM là gì?

BM là viết tắt của Business Manager, tức là Quản lý Doanh nghiệp. Đây là một loại tài khoản trên Facebook được thiết kế để mang lại một không gian làm việc thuận tiện và quản lý hiệu quả dành cho các doanh nghiệp. Với tài khoản BM Facebook, người dùng có khả năng tạo nhiều tài khoản quảng cáo khác nhau, quản lý đồng thời nhiều Fanpage, kết nối với các đối tác, và quản lý các bên thực hiện chiến dịch quảng cáo.

Vậy tài khoản BM là gì? Cụ thể, tài khoản BM Facebook là nơi tổng hợp tất cả các tài khoản liên quan đến doanh nghiệp trên nền tảng này. Thông thường, người quảng cáo sẽ sử dụng nhiều loại tài khoản trên Facebook để triển khai chiến lược bán hàng, bao gồm Fanpage, tài khoản quảng cáo, đối tác,…

bm-la-gi_2
Tài khoản BM là gì?

Các tên gọi như BM1, BM5, BM30, BM80,… đều là các dạng tài khoản BM, với số liệu theo sau thường chỉ định số lượng tài khoản quảng cáo có thể tạo. Đối với doanh nghiệp lớn và uy tín, họ thường có thể tạo ra nhiều tài khoản quảng cáo hơn.

Cấu tạo của tài khoản BM là gì?

Các thành phần có trong tài khoản BM là gì? Một tài khoản BM Facebook bao gồm ba yếu tố chính: Fanpage, tài khoản quảng cáo và thành viên, với các quy định cụ thể như sau:

  • Fanpage: Phải có ít nhất 1 trang Fanpage.
  • Tài khoản quảng cáo: Phải có ít nhất 1 tài khoản quảng cáo.
  • Thành viên: Phải có ít nhất 1 thành viên.

Khi tài khoản BM của bạn đáp ứng đủ các điều kiện trên, bạn có thể bắt đầu chạy quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Người tạo ra tài khoản BM sẽ tự động trở thành quản trị viên. Với quyền quản trị viên, bạn có thể linh hoạt thêm các tài khoản cho thành viên và cấp phép cho từng tài khoản theo yêu cầu của bạn.

Trên Facebook, bạn có thể phân quyền cho các thành viên quản lý Fanpage và tài khoản quảng cáo. Quyền lợi và khả năng triển khai cụ thể sẽ phụ thuộc vào chiến lược của bạn, giúp bạn tự do quản lý và phân quyền cho các thành viên một cách linh hoạt.

Xem thêm: Làm thế nào để kiểm tra chất lượng tài khoản quảng cáo Facebook?

Lợi ích khi chạy quảng cáo với tài khoản BM

Nếu bạn vẫn đang sử dụng tài khoản cá nhân để chạy quảng cáo, có thể là bạn chưa tận dụng hết những thuận lợi sau đây mà tài khoản BM mang lại:

  • Quản lý tích hợp nhiều tài khoản quảng cáo: Tài khoản BM cho phép bạn quản lý một lượng lớn các tài khoản quảng cáo từ cùng một giao diện.
  • Chia sẻ tài khoản dễ dàng: Khi cần hỗ trợ từ một đội ngũ quảng cáo, tài khoản BM giúp bạn chia sẻ tài khoản của mình một cách thuận tiện.
  • Tính năng mới và hiệu quả: Mang đến nhiều tính năng mới, hiệu quả hơn so với việc chạy quảng cáo qua tài khoản cá nhân.
  • Tăng độ tin cậy và uy tín: Sử dụng tài khoản BM tăng cường độ tin cậy và uy tín cho doanh nghiệp so với việc sử dụng tài khoản cá nhân.
  • Khả năng bị khóa thấp: Rủi ro bị khóa tài khoản quảng cáo giảm xuống đáng kể khi sử dụng tài khoản BM.
  • Hỗ trợ nhanh chóng từ Facebook: Tài khoản BM được hỗ trợ nhanh chóng và chuyên nghiệp từ đội ngũ Facebook.
  • Tập trung chiến dịch mạnh mẽ: Tạo ra chiến dịch quảng cáo mạnh mẽ, tập trung, không bị pha loãng bởi các thông tin trên Newfeed.
  • Kết nối và hợp tác dễ dàng: Dễ dàng kết nối và hợp tác với các doanh nghiệp khác.
  • Quản lý thành viên hiệu quả: Quản lý thành viên và phân quyền một cách cụ thể cho từng người tham gia vào chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.
  • Truy cập nhiều Fanpage tại một nơi: Tiếp cận nhiều Fanpage khác nhau trên cùng một giao diện để quản lý chúng một cách thuận tiện.

Cách tạo tài khoản BM

Để tạo một Tài Khoản Quản lý Doanh nghiệp (BM) trên Facebook, đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào tài khoản cá nhân của mình, với vai trò là quản trị viên của BM. Sau đó, truy cập đường dẫn Tạo BM Facebook và nhấn vào lựa chọn “Tạo Tài Khoản” để bắt đầu quá trình.

bm-la-gi_3
Cách tạo tài khoản BM

Trong giao diện điền thông tin để tạo BM Facebook, bạn sẽ cung cấp các thông tin theo yêu cầu sau:

  • Tên Doanh Nghiệp: Bạn nhập tên của doanh nghiệp (nếu có) hoặc có thể sử dụng tên cá nhân của mình.
  • Họ và Tên Của Bạn: Điền đầy đủ họ và tên của bạn vào các trường tương ứng.
  • Email Đang Sử Dụng: Nhập địa chỉ email bạn đang sử dụng để nhận thông báo và xác nhận kích hoạt.

Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn nhấn “Gửi”, Hệ thống sẽ gửi một email xác minh đến địa chỉ email bạn đã đăng ký. Bạn chỉ cần mở hộp thư email và nhấn vào liên kết xác nhận để hoàn tất quá trình kích hoạt và tạo thành công tài khoản BM trên Facebook.

Cách thêm Fanpage từ tài khoản cá nhân vào Facebook Business

Thông thường, để thêm Fanpage từ tài khoản cá nhân vào Trình quản lý Doanh nghiệp Facebook, bạn có thể thực hiện theo bước sau: chọn mục “Thêm” (nằm trong hạng mục “Trang” trong giao diện quản trị), nhấn vào “Thêm trang”, và sau đó nhập liên kết Fanpage. Cần lưu ý rằng, để thực hiện hoạt động này, bạn phải là chủ sở hữu của Fanpage đó.

Bên cạnh đó, có hai cách khác để quản lý Fanpage trực tiếp trên Trình quản lý Doanh nghiệp, bao gồm:

  • Yêu cầu Truy cập Trang: Bạn có thể sử dụng tài khoản Trình quản lý Doanh nghiệp để yêu cầu quyền quản trị cho Fanpage mà người khác đang sở hữu. Nếu chủ sở hữu Fanpage đồng ý, bạn sẽ được cấp quyền quản trị.
  • Tạo Trang Mới: Với lựa chọn này, bạn có thể tạo một Fanpage hoàn toàn mới trực tiếp trên Trình quản lý Doanh nghiệp của mình.

Xem thêm: Trình quản lý quảng cáo là gì? Chức năng và công dụng của trình quản lý quảng cáo

Cách tạo Fanpage mới từ tài khoản Facebook Business

Sau đây là các bước để bạn có thể tạo một Fanpage mới trong Trình quản lý Doanh nghiệp:

  • Bước 1: Trên giao diện, điều hướng đến mục “Trang,” nhấn “Thêm,” và chọn “Tạo trang mới.”
  • Bước 2: Lựa chọn hạng mục phù hợp với nội dung mà Fanpage sẽ tập trung (điều này giúp Facebook tối ưu hóa hoạt động quảng cáo).
  • Bước 3: Sau khi tạo thành công, Fanpage sẽ xuất hiện trong mục “Trang” tại phần “Cài đặt cho Doanh nghiệp.” Bạn có thể nhấn vào “Xem Trang” để tối ưu hóa các thông tin khác.

Để có một Fanpage đầy đủ, bạn nên cập nhật ảnh bìa và ảnh đại diện đầu tiên. Sau đó, vào chỉnh sửa để thêm hoặc bớt thông tin phù hợp, giúp Fanpage dễ dàng xuất hiện khi có người dùng tìm kiếm. Việc sở hữu một Fanpage hoàn chỉnh và tài khoản BM là cơ sở để doanh nghiệp có thể bắt đầu các chiến dịch tiếp thị và kinh doanh trên nền tảng Facebook.

Tuy vậy, nếu bạn đang chưa biết nên bắt đầu từ đâu, chưa có định hướng cụ thể để tối ưu các chiến dịch quảng cáo cho Fanpage của mình thì gói giải pháp chạy quảng cáo toàn diện và hiệu quả của Mediastep sẽ là giải pháp dành cho bạn. Để hiểu hơn về những gì mà gói giải pháp chạy quảng cáo của Mediastep, cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây.

Giải pháp giúp doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên Fanpage Facebook

Những khó khăn có thể gặp phải

Việc thực hiện các chiến dịch chạy quảng cáo là điều không khó nhưng làm thế nào để đạt được hiệu quả tối ưu là vấn đề đối với rất nhiều doanh nghiệp. Đầu tiên, việc chưa nắm được insight, nhu cầu của các đối tượng khách hàng sẽ góp phần làm cho các quảng cáo của bạn không thể đạt các kết quả như mong muốn.

Hơn nữa, việc chưa có chiến lược phân bổ ngân sách thật sự phù hợp cũng làm cho các chiến dịch quảng cáo của bạn trở nên kém hợp lý, khó tối ưu hiệu quả. Ngoài ra, việc đội ngũ Marketing chưa có nhiều kinh nghiệm để triển khai chiến dịch chạy quảng cáo chuyên nghiệp cũng được xem là trở ngại với không ít doanh nghiệp.

Giải pháp hỗ trợ triển khai các chiến dịch quảng cáo của Mediastep

Đội ngũ của Mediastep sẽ giúp doanh nghiệp tạo và vận hành chiến dịch quảng cáo Facebook với nhiều hình thức khác nhau nhằm phục vụ đa dạng mục tiêu quảng cáo của bạn. Đây sẽ là tiền đề để mở rộng tệp khách hàng tiềm năng và tư vấn chiến thuật nuôi dưỡng cộng đồng khách hàng sau chiến dịch.

bm-la-gi_4
Giải pháp hỗ trợ triển khai các chiến dịch quảng cáo của Mediastep

Cụ thể, đội ngũ của Mediastep sẽ giúp bạn nghiên cứu và phân tích hành vi khách hàng trên nền tảng Facebook, từ đó xác định mục tiêu chiến dịch quảng cáo cho từng giai đoạn: tăng nhận diện, tăng like, mở rộng tệp khách hàng, tăng brand love, tăng tương tác… Giải pháp toàn diện này sẽ giúp bạn triển khai đa dạng hình thức quảng cáo với nội dung thu hút có tính tương tác cao: quảng cáo hình ảnh/ video, bài viết, livestream, carousel, v.v…

Hơn nữa, đội ngũ hỗ trợ luôn theo dõi và cập nhật báo cáo hiệu quả, tình hình ngân sách theo giai đoạn và có những điều chỉnh phù hợp. Những tư vấn hữu ích về chiến thuật chăm sóc khách hàng trung thành trên Fanpage sau các chiến dịch quảng cáo cũng góp phần giúp bạn tăng tỉ lệ mua lại hàng và sử dụng dịch vụ.

GoSOCIAL – Giải pháp quản lý bán hàng trên nền tảng Facebook

Ngoài việc sử dụng giải pháp chạy quảng cáo toàn diện của Mediastep, các doanh nghiệp còn có thể tận dụng giải pháp GoSOCIAL để quản lý bán hàng trên nhiều tài khoản Fanpage Facebook. Với khả năng kết nối đến 5 fanpage Facebook và 1 tài khoản Zalo OA, GoSOCIAL giúp doanh nghiệp quản lý bán hàng một cách đồng bộ, đồng thời tương tác với khách hàng hiệu quả trên cùng một trang quản trị tiện lợi.

Trong quá trình quản lý bán hàng trên Fanpage Facebook, mỗi khi có đơn hàng mới, thông tin đơn hàng sẽ tự động được lưu trữ và hiển thị trong khung chat giữa người bán và người mua. Đây là tính năng quan trọng của GoSOCIAL giúp cả hai bên theo dõi và kiểm tra thông tin đơn hàng một cách thuận tiện. Ngoài ra, doanh nghiệp còn có khả năng đồng bộ hóa kho hàng trên Facebook và Zalo với các kênh bán hàng khác, tạo ra sự nhất quán và chính xác trong quản lý đơn hàng.

GoSOCIAL không chỉ giúp tự động phản hồi bình luận và tin nhắn từ khách hàng mà còn cho phép doanh nghiệp tạo không giới hạn chiến dịch Facebook Broadcast, giúp doanh nghiệp gửi thông điệp về sản phẩm và dịch vụ của mình đến khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả. GoSOCIAL là một giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu suất khi kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook và Zalo.

Các giải pháp toàn diện của phần mềm GoSELL

Bên cạnh GoSOCIAL, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL còn cung cấp cho doanh nghiệp gói giải pháp OAO với các giải pháp toàn diện, hỗ trợ quy trình bán hàng và quản lý bán hàng đa kênh của doanh nghiệp. Cụ thể, đến với GoSELL, doanh nghiệp có thể tiếp cận các giải pháp hiện đại bao gồm:

  • GoWEB: Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, chuẩn thương mại điện tử một cách nhanh chóng và phù hợp.
  • GoAPP: Tạo app bán hàng trên điện thoại, có mặt trên cả Android và iOS, giúp thu hút khách hàng quay lại mua sắm nhiều hơn.
  • GoPOS: Quản lý bán hàng tại quầy, lên đơn nhanh chóng, quản lý tồn kho chi tiết đến từng chi nhánh.
  • GoLEAD: Tạo Landing Page chuyên nghiệp, giúp thu thập thông tin khách hàng và đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi cũng như chốt Sales.
  • GoCALL: Hệ thống tổng đài ảo, giúp doanh nghiệp xây dựng đội ngũ telesales và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.
bm-la-gi-5
Các giải pháp toàn diện của phần mềm GoSELL

Ngoài những gói giải pháp kể trên, hệ thống của GoSELL còn hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều các tính năng hiệu quả giúp tối ưu quy trình bán hàng, quản lý bán hàng bao gồm: quản lý đơn hàng, kho hàng, quản lý nhân viên, chi nhánh,… hay các tính năng hỗ trợ các chiến dịch tiếp thị (mã giảm giá, SEO, thông báo đẩy,…). Tất cả sẽ góp phần giúp quy trình kinh doanh, bán hàng đa kênh của doanh nghiệp diễn ra một cách thuận lợi và hiệu quả hơn.

Kết luận

Bài viết trên đã giúp bạn nắm được tài khoản BM là gì cũng như cách để tạo tài khoản BM để bắt đầu triển khai các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng Facebook. Ở đó, giải pháp hỗ trợ chạy quảng cáo toàn diện của Mediastep sẽ là cánh tay đắc lực giúp doanh nghiệp hướng tới những kết quả tích cực cho mình.

Bài viết cùng chuyên mục