Trang chủ » Kênh bán hàng » Bán hàng trên MXH » Cách viết content nổi bật trên news feed Facebook của khách hàng

Bán hàng trên MXH

Cách viết content nổi bật trên news feed Facebook của khách hàng

4 Tháng Bảy, 2023

Facebook là một trong những nền tảng bán hàng được ứng dụng để kinh doanh, bán hàng vì tập trung lượng khách hàng tiềm năng đông đảo. Và viết content thu hút là cách nhanh nhất và hiệu quả để tiếp cận khách hàng trên nền tảng này. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều nhà bán hàng sáng tạo ra được rất nhiều nội dung hấp dẫn, vậy làm sao để bạn có thể cạnh tranh lại với họ? Hãy cùng GoSELL tìm hiểu ngay các hình thức viết nội dung trên Facebook và cách viết content nổi bật ngay trên news feed của khách hàng trong bài viết này nhé!

Cách viết content nổi bật trên news feed Facebook của khách hàng

Các hình thức viết content nổi bật trên news feed Facebook của khách hàng

Để content của bạn hiển thị trên news feed của khách hàng thì họ phải follow trang Facebook bán hàng của bạn, hoặc bạn có thể sử dụng hình thức chạy quảng cáo để bài viết hiển thị trên bảng tin khách hàng hiệu quả hơn. 

Content Facebook được thể hiện ở 5 dạng: Văn bản, hình ảnh, video, link và tham khảo ý kiến. 

  • Văn bản kết hợp với hình ảnh: Hình ảnh có thể được xem như là hình minh họa cho văn bản, hoặc văn bản sẽ mô tả cho hình ảnh.
  • Văn bản kết hợp với video: Hình thức kết hợp này thường video sẽ là nội dung chính, văn bản sẽ là phần mô tả của video.
  • Văn bản kết hợp với link: Link sẽ là phần dẫn chứng cho văn bản, hoặc văn bản sẽ mô tả nội dung trong link.
  • Văn bản kết hợp với thăm dò ý kiến: Phần thăm dò ý kiến này được tích hợp trên Facebook cho phép người dùng tạo ra các bảng hỏi hoặc các bảng vote để khách hàng tương tác, với hình thức kết hợp này giá trị của văn bản và bảng thăm dò ý kiến ngang nhau.

Tốt nhất trong quá trình tạo content trên news feed bạn nên sử dụng kết hợp đa dạng các loại content, và sau đó đo lường hiệu quả của các bài content đó để xác định được dạng content nào phù hợp với thị hiếu khách hàng tiềm năng của bạn, từ đó có kế hoạch xây dựng nội dung trên Facebook được tốt nhất.

Các hình thức viết content nổi bật trên news feed Facebook
Các hình thức viết content nổi bật trên news feed Facebook

Cách viết content nổi bật ngay trên news feed Facebook của khách hàng

Một trong những lý do quảng cáo xuất hiện trên news feed nhưng không thu hút được khách hàng, không phải vì sản phẩm không tốt, giá chưa hợp lý hay quảng cáo chưa tối ưu, mà phần lớn lý do nằm ở content của bạn chưa thật sự nổi bật khiến khách hàng bỏ qua nhanh chóng. Nếu muốn có một content nổi bật với sức hút cao bạn đừng bỏ qua những chia sẻ của GoSELL ngay sau đây nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng facebook library để kiểm tra quảng cáo của đối thủ

Sử dụng các câu hỏi kích thích sự tò mò của người đọc trên news feed

Câu hỏi luôn là khởi đầu hoàn hảo cho mọi câu chuyện, giúp kích thích sự tương tác của người đọc một cách hiệu quả. Khi đăng tải bài viết, thay vì sử dụng các tiêu đề thông thường thì bạn nên đặt câu hỏi về các vấn đề mà khách hàng mục tiêu của bạn đang quan tâm. Động thái này sẽ giúp bạn đánh đúng vào tâm lý của khách hàng, hướng sự quan tâm của họ đến bài viết của bạn một cách dễ dàng.

Đảm bảo bài viết ngắn gọn và súc tích

Không nên cung cấp quá nhiều thông tin đến khách hàng chỉ trong 1 bài viết, điều này sẽ khiến người đọc cảm thấy nản và bỏ qua quảng cáo của bạn. Bạn cần phải chậm rãi cung cấp những thông tin thật sự cần thiết với khách hàng ngay từ tiêu đề đến nội dung trong bài. Hãy đảm bảo các nội dung và tiêu đề ngắn gọn nhưng vẫn thể hiện được ý nghĩa trọn vẹn của thương hiệu. 

Cung cấp giá trị nhiều hơn so với đối thủ

Để thu hút sự quan tâm của khách hàng nhiều hơn, bạn cần phải mang lại nhiều giá trị cho khách hàng hơn đối thủ cạnh của bạn. Để có thể cung cấp giá trị nhiều hơn đối thủ, bạn cần phải thu thập thông tin của đối thủ cạnh tranh để đưa ra một danh sách chi tiết những điểm mạnh và yếu trong nội dung của họ, từ đó có cơ sở xây dựng nội dung mang nhiều giá trị hơn so với đối thủ.

Thiết kế hình ảnh có màu sắc mạnh mẽ

Bạn cần phải tập trung vào màu sắc của hình ảnh trong bài quảng cáo, vì hình ảnh là thứ đập vào mắt khách hàng đầu tiên và là yếu tố quyết định xem khách hàng có nhấn vào bài viết quảng cáo của bạn hay không. Có hai điều bạn cần lưu ý khi phối chọn màu sắc cho hình ảnh quảng cáo đó là không sử dụng màu sắc quá nhạt và tránh lựa chọn màu sắc không phù hợp với bài quảng cáo.

Sử dụng màu sắc quá mờ nhạt

Khi lựa chọn một màu sắc quá mờ nhạt, không ấn tượng sẽ khiến cho cảm xúc của khách hàng bị trôi tuột, nên họ sẽ lướt qua ngay mà không có một chút cảm xúc nào. Điều này, cũng khiến cho thương hiệu của bạn có thể rơi vào quên lãng một cách nhanh chóng.

Lựa chọn màu sắc không phù hợp

Bạn không thể nào bán một sản phẩm cao cấp, thanh lịch trong một hình ảnh có màu sắc lòe loẹt, rẻ tiền, cũng như không thể nào kinh doanh mặt hàng trẻ em mà sử dụng các màu sắc u ám, tối tăm được. Khi các màu sắc trong thiết kế không phù hợp với sản phẩm chạy quảng cáo thì sẽ gây khó chịu cho khách hàng, và họ sẽ không ngừng ngại bỏ qua bài quảng cáo của bạn ngay tức khắc.

Nếu muốn bài quảng cáo trở nên nổi bật và thu hút, bạn nên sử dụng các màu sắc nổi bật, mạnh mẽ có độ tương phản cao, nhưng vẫn phải chú ý đến sự hài hòa chung của các màu sắc trong thiết kế, đảm bảo bố cục về màu sắc được logic, hợp với tâm lý chung của người tiêu dùng. 

Lựa chọn màu sắc không phù hợp
Lựa chọn màu sắc không phù hợp

Xây dựng bài quảng cáo trên news feed khách hàng đúng chuẩn

Để viết được một bài content quảng cáo trên news feed khách hàng bạn phải đáp ứng đủ các yếu tố sau:

  • Tên gọi, đặc tính của sản phẩm (công dụng, hướng dẫn sử dụng,..).
  • Điểm nổi bật hơ
  • n với những đối thủ cạnh tranh khác.
  • Lời cam kết với khách hàng.
  • Lời kêu gọi hành động (CTA).
  • Thông tin liên hệ: Địa chỉ, số điện thoại, website,…
  • Các chương trình giảm giá, ưu đãi hiện có.
  • Sử dụng các hashtag liên quan đến nội dung bài viết.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chèn thêm vài icon cảm xúc để bài viết được sinh động và có hồn hơn. Đây cũng là một yếu tố khiến khách hàng cảm thấy thích thú và dừng chân lâu hơn ở bài viết của bạn trên news feed.

Những lưu ý khi viết content quảng cáo trên Facebook

Chính sách quảng cáo của Facebook hiện nay có giới hạn một số từ ngữ liên quan đến các lĩnh vực như: Lĩnh vực y tế – sức khỏe, Chính trị, Tài chính – tiền tệ,… hay các vấn đề liên quan đến bản quyền, bạo lực, nội dung sai sự thật,… Do đó, bạn cần phải hiểu rõ về chính sách quảng cáo của Facebook để hạn chế tối đa việc mắc lỗi khi viết bài quảng cáo trên Facebook. 

Bên cạnh đó, hình ảnh quảng cáo chỉ được chứa dưới 20% văn bản, nếu thiết kế quá nhiều chữ trong hình ảnh thì phí quảng cáo sẽ khá cao, hoặc có thể bài viết quảng cáo của bạn sẽ không được phê duyệt.

Những lưu ý khi viết content quảng cáo trên Facebook
Những lưu ý khi viết content quảng cáo trên Facebook

Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook bằng MoMo từ A đến Z

Khi đã ứng dụng thành công cách viết content nổi bật trên news feed Facebook, thì việc chạy quảng cáo sẽ nhanh chóng thu về hiệu quả hữu hình như: Số lượng tin nhắn đổ về nhiều, lượng đơn hàng tăng cao,… dẫn đến lượng công việc như: Quản lý đơn hàng, sản phẩm, kho hàng, khách hàng,… ngày một nhiều hơn, rắc rối hơn và áp lực quản lý của bạn sẽ trở nên nặng nề hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, ứng dụng phần mềm công nghệ GoSOCIAL sẽ giúp bạn giải tỏa tất tần tật các áp lực đó, nhờ vào các tính năng hỗ trợ quản lý Facebook chuyên nghiệp và hữu ích.

Bán hàng hiệu quả hơn trên Facebook với GoSOCIAL

GoSOCIAL là một ứng dụng công nghệ hiện đại cho việc quản lý kinh doanh trên mạng xã hội (Facebook, Zalo), được xem là trợ thủ đắc lực không chỉ giúp bạn gia tăng hiệu quả bán hàng tăng trưởng lợi nhuận, mà còn giúp bạn giảm tải các áp lực trong công việc quản lý, giảm thiểu chi phí quảng cáo, chi phí nhân lực,… nhờ vào các tính năng:

  • Phản hồi tin nhắn nhiều page cùng lúc nhắm khai thác tối đa hiệu quả bán hàng trên Fanpage Facebook + Zalo OA.
  • Xây dựng hệ thống bán hàng tự động qua các bài viết đăng trên Facebook nhờ vào khả năng trả lời tin nhắn tự động trên Facebook Chat.
  • Ghi nhận và lưu trữ chi tiết dữ liệu khách hàng để hỗ trợ cho các chiến dịch Marketing và Remarketing.
  • Khả năng kết nối trực tiếp để xử lý, theo dõi vận đơn từ nhiều kênh bán hàng.
  • Thao tác điều chỉnh, cập nhật giá bán dễ dàng và nhanh chóng.
  • Tích hợp sẵn khả năng quản lý tồn kho từ 1 đến nhiều kho cùng một lúc giúp bạn dễ dàng kiểm soát tồn kho.
  • Tính năng Facebook Broadcast giúp bạn dễ dàng xây dựng chiến dịch tin nhắn trên Facebook đạt hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, để có thể tận dụng được tối đa hiệu quả của việc chạy quảng cáo Facebook thì bên cạnh việc sử dụng GoSOCIAL thì bạn có thể sử dụng đến tính năng Facebook Pixel để đo lường, phân tích dữ liệu khách hàng một cách cụ thể và chính xác. Thông qua đó, có cơ sở vững chắc để xây dựng các chiến lược marketing / remarketing phù hợp nhất.

Kết luận

Trong số các phần mềm quản lý Facebook thì GoSOCIAL là phần mềm quan tâm nhiều nhất đến trải nghiệm khách hàng, phù hợp cho đa dạng các doanh nghiệp hay nhà bán lẻ ở bất kỳ lĩnh vực hay ngành nghề nào. Hãy liên hệ với GoSELL ngay bây giờ nhé!

Hy vọng sau bài viết này bạn đã biết được cách viết content nổi bật trên news feed Facebook của khách hàng. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài viết cùng chuyên mục