Trang chủ » Bài học kinh doanh » Các bước đặt tên shop quần áo hay, độc lạ

Bài học

Các bước đặt tên shop quần áo hay, độc lạ

23 Tháng Một, 2024

Việc đặt tên shop quần áo sao cho hay và ấn tượng là điều mà các nhà bán hàng luôn đau đầu khi bắt đầu mở cửa hàng kinh doanh thời trang. Vì đây là yếu tố lâu dài gắn liền với thương hiệu thời trang của bạn trong xuyên suốt quá trình kinh doanh và phát triển. Vậy như thế nào là đặt tên shop quần áo thất bại, các bước đặt tên và làm sao để đặt tên shop quần áo hay, không đụng hàng. Hãy cùng GoSELL tìm hiểu tất tần tật về vấn đề này ngay trong bài viết sau nhé!

Như thế nào là đặt tên shop quần áo thất bại?

Tên shop quần áo được coi là thất bại là những cái tên khiến cho thương hiệu cửa hàng quần áo thiếu chuyên nghiệp, không có động lực phát triển dẫn đến việc kinh doanh quần áo bị thất bại. Việc đưa ra những nguyên tắc và gợi ý đặt tên shop quần áo hay sẽ giúp shop thời tranh của bạn tránh những sai lầm khi đặt tên trong tương lai.

Như thế nào là đặt tên shop quần áo thất bại?
Như thế nào là đặt tên shop quần áo thất bại?

Nguyên tắc vàng khi đặt tên cho shop thời trang

Để sở hữu được một tên gọi hay, ấn tượng cho shop quần áo giúp khách hàng có thể ghi nhớ lâu hơn, bạn cần phải nắm rõ những các bước đặt tên shop quần áo sau đây:

Xác định mục tiêu của shop quần áo

Trước tiên hãy xác định được thị trường mục tiêu và nhóm khách hàng tiềm năng của shop quần áo. Để làm được việc đó bạn cần trả lời các câu hỏi sau về tên shop quần áo hay:

  • Bạn muốn khách hàng cảm nhận được gì về tên shop quần áo, tên thương hiệu? 
  • Cái tên nào có liên quan đến sản phẩm cùa shop?
  • Tên gọi nào khiến khách hàng dễ nhớ?
  • Khách hàng bị hấp dẫn bởi những tên gọi nào?

Nghiên cứu về tên shop quần áo

Bạn có tìm hiểu, nghiên cứu các thương hiệu quần áo nổi tiếng, có đông đảo người ưa chuộng để lấy cảm hứng và ý tưởng cho tên shop của bạn, khác biệt với đối thủ cùng ngành.

Lựa chọn tên shop quần áo phù hợp

Sau khi đã nghiên cứu về tên gọi thương hiệu bạn có thể sàng lọc theo các yếu tố: dễ hiểu, dễ nhớ, ngắn gọn, dễ liên tưởng đến sản phẩm của shop quần áo của bạn. Từ đó bạn sẽ chọn ra một tên shop quần áo hay, phù hợp nhất với shop và khách hàng của bạn.

Lựa chọn tên shop quần áo phù hợp
Lựa chọn tên shop quần áo phù hợp

Xem thêm: Top những nguồn hàng bán quần áo online chi phí thấp nhất hiện nay

Các bước đặt tên shop quần áo hay, độc lạ

Dựa trên những nguyên tắc vàng trên là bạn đã biết cách đặt tên shop hay, đúng chuẩn rồi đấy, còn để tên gọi được ấn tượng và thu hút hơn thì hãy cùng GoSELL tham khảo ngay những bí quyết sau:

Đặt tên shop hay bằng cách đảo ngược các chữ cái riêng

Bất kỳ ai cũng muốn sở hữu một shop quần áo với thương hiệu riêng, tuy nhiên nếu chỉ đặt theo tên gọi thông thường thì sẽ không có gì đặc sắc mà khả năng bị trùng lặp là rất cao. Chính vì vậy, đảo ngược các chữ cái trong tên gọi của bạn và viết không dấu là ý tưởng đặt tên shop quần áo hay bạn có thể ứng dụng. 

Ví dụ: Tên Vân thì đặt là NAV, tên Linh thì đặt là HNIL, tên Nam đặt là MAN,…

Tên gọi theo chữ cái đầu

Nếu bạn mở shop cùng người thân, bạn bè,… bạn có thể đặt tên shop quần áo bằng cách ghép những chữ cái đầu trong tên mỗi người lại với nhau. Với cách đặt tên này, bạn nên sắp xếp các chữ cái sao cho dễ đọc và dễ nhớ.

Ví dụ: Thương – Bích – Lực thì đặt là LTB, Trang – Hạnh – Vân thì đặt là HTV,…

Đặt tên theo tên theo cách viết tắt

Việc đặt tên shop quần áo theo cách viết tắt tên, vừa giúp bạn có tên thương hiệu riêng độc đáo vừa mang ý nghĩa riêng là tên gọi của chính bạn. Tên gọi này sẽ dễ dàng thu hút sự tò mò, chú ý của khách hàng về shop của bạn. Thông thường, cách đặt tên này sẽ lấy hai chữ cái đầu của “phần Họ” hoặc “phần Lót” và “phần Tên” ghép lại và bỏ dấu.

Ví dụ: Họ Liu tên Linh sẽ đặt là LiLi, phần lót là Tuyết tên Vân sẽ đặt là TuVa, phần lót là Tiến tên là Nam sẽ đặt là Tina,…

Xem thêm: Hướng dẫn đặt tên tên quán trà sữa hay, thu hút

Tên gọi theo cung hoàng đạo

Với những tín đồ mê mẩn các chòm sao, cung hoàng đạo, bạn có thể tham khảo cách đặt tên này, đơn giản là đặt tên theo cung hoàng đạo tương ứng với ngày sinh nhật của bạn. Tùy theo sở thích mà bạn có thể đặt theo tên gọi theo tiếng Việt hoặc tiếng Anh, tuy nhiên tên tiếng Anh của các cung hoàng đạo sẽ ấn tượng và thu hút hơn.

Các cung hoàng đạo: Bạch Dương (Aries), Kim Ngưu (Taurus), Song Tử (Gemini), Cự Giải (Cancer), Sư Tử (Leo), Xử Nữ (Virgo), Thiên Bình (Libra), Bọ Cạp (Scorpio), Nhân mã (Sagittarius), Ma Kết (Capricorn), Bảo Bình (Aquarius), Song Ngư (Pisces).

Đặt tên shop hay theo tên tiếng Anh của bạn

Đặt tên shop theo tên tiếng Anh chắc không còn quá xa lạ nhưng vẫn là một cách đặt tên shop quần áo hay và ấn tượng. Với thời đại mở rộng kết nối như hiện nay, có lẽ ai cũng sở hữu một tên gọi khác bằng tiếng Anh, nên nếu bạn không muốn sử dụng tên thật của mình mà vẫn muốn shop mang màu sắc riêng thì sử dụng tên tiếng Anh là cách hợp lý nhất.

Ví dụ: Emily, Suri, Tiffany, Junie, Louis, Toni,…

Đặt tên shop hay theo tên tiếng Anh của bạn
Đặt tên shop hay theo tên tiếng Anh của bạn

Sử dụng tên shop gắn với con số

Với tên gọi này không chỉ giúp bạn có các tên shop quần áo hay, độc đáo mà còn giúp khách hàng nhớ đến shop của bạn một cách nhanh chóng. Bạn có thể chọn đặt tên shop kèm theo các con số ngày / tháng / năm sinh, theo vùng miền, số nhà,… hoặc những con số đặc trưng có ý nghĩa với bạn. 

Ví dụ: Thương 69, Suri 1996, PVL 61,…

Đặt tên theo loài hoa bạn yêu thích

Mỗi loài hoa đều mang một ý nghĩa riêng, và bạn có thể chọn tên loại hoa phù hợp với phong cách kinh doanh của shop quần áo của bạn. Việc đặt tên shop quần áo liên quan đến các loài hoa không chỉ tạo được sự khác biệt cho shop, mà còn mang lại cảm giác thân thiện, lãng mạn, trong trẻo cho khách hàng ngay khi ghé đến.

Ví dụ: Hoa tulip – có ý nghĩa của sự yên bình, khoan thai trong cuộc sống, hoa lavender – biểu tượng cho sự tinh khiết, duyên dáng, nhẹ nhàng và tận tâm,…

Đặt tên shop quần áo hay, không đụng hàng sẽ là bước đầu quan trọng để giúp bạn có thể thu hút khách hàng và kinh doanh thuận lợi. Tuy nhiên, nếu bạn muốn shop quần áo của mình có thể tăng trưởng kinh doanh đột phá, mở rộng thương hiệu nhanh chóng thì chắc chắn bạn không thể nào thiếu đi một phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng tại cửa hàng chuyên nghiệp như GoPOS, giúp bạn đơn giản hóa khả năng quản lý tổng thể các hoạt động kinh doanh một cách trực quan và chính xác.

Kinh doanh shop quần áo hiệu quả với GoPOS

GoPOS là phần mềm quản lý bán hàng với hơn 10.000 cửa hàng tin tưởng và sử dụng trong suốt nhiều năm qua, giúp xử lý toàn bộ các hoạt động tại cửa hàng bán lẻ dễ dàng và gọn gàng ngay trên hệ thống quản lý duy nhất, từ đó tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí quản lý shop quần áo nhờ vào các tính năng hữu ích:

  • Hỗ trợ bán hàng tại cửa hàng với hệ thống lên đơn, in hóa đơn tại cửa hàng giúp bán hàng nhanh và nhiều hơn, tối ưu hóa doanh thu cho doanh nghiệp.
  • Quản lý, giám sát chặt chẽ tất cả hoạt động bán hàng tại cửa hàng mọi lúc mọi nơi nhờ app GoSELLER.
  • Đồng bộ quản lý toàn bộ dữ liệu từ đơn hàng, kho hàng, sản phẩm,… đến khách hàng đa chi nhánh, đa nền tảng một cách trực quan và rõ ràng, giúp tăng hiệu suất kinh doanh và bán hàng tốt hơn.
  • Hỗ trợ tích điểm, tạo mã thành viên nhanh chóng kích thích hành vi mua sắm của khách hàng, gia tăng lợi nhuận nhanh chóng.
Kinh doanh shop quần áo hiệu quả với GoPOS
Kinh doanh shop quần áo hiệu quả với GoPOS

Ngoài ra, GoSELL còn cung cấp các giải pháp kinh doanh online tiến bộ nhất: 

  • GoWEB –  Thiết kế website chuẩn SEO nhanh chóng.
  • GoAPP – Xây dựng app bán hàng mang thương hiệu riêng.
  • GoLEAD – Tạo landing page chuyên nghiệp.
  • GoSOCIAL – Quản lý bán hàng mạng xã hội Facebook – Zalo.
  • GoCALL – Giải pháp tổng đài điện thoại VoIP. 

Tất cả được xem là giải pháp toàn diện cho tất cả các nhà bán hàng, tạo ra trải nghiệm mua sắm đồng nhất và tuyệt vời nhất cho từng khách hàng. Liên hệ ngay với GoSELL ngay bây giờ nhé!

Kết luận

Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn biết biết cách đặt tên shop quần áo hay, không đụng hàng phù hợp với shop của mình. Chúc bạn kinh doanh thành công.

Bài viết cùng chuyên mục