Trang chủ » Kiến thức chuyên sâu » Hướng dẫn đặt tên tên quán trà sữa hay, thu hút

Kiến thức

Hướng dẫn đặt tên tên quán trà sữa hay, thu hút

8 Tháng Một, 2024

Đặt tên quán trà sữa hay và ý nghĩa là một trong những bước quan trọng đầu tiên mà bạn cần quan tâm trước khi mở quán. Một cái tên ấn tượng sẽ góp phần thu hút cũng như khẳng định thương hiệu trong trí nhớ của khách hàng. Vậy đâu là những cách để đặt tên cho quán trà sữa hay và thu hút khách hàng? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn đặt tên tên quán trà sữa hay, thu hút

Những gợi ý đặt tên quán trà sữa

Khi sở hữu một tên quán trà sữa hay, bạn đã có thể để lại ấn tượng ban đầu cho khách hàng của mình. Không chỉ giúp khách hàng nhớ đến nhiều hơn, đây còn là cách giúp họ cũng dễ dàng trao đổi, giới thiệu với bạn bè của mình. Một số lưu ý để bạn cân nhắc đặt tên cho quán trà sữa của mình bao gồm: 

  • Đặt tên dễ hiểu, dễ đọc, dễ nhớ và ngắn gọn.
  • Đặt tên có liên quan, gợi mở về sản phẩm trà sữa chủ đạo của quán.
  • Tạo ấn tượng, sự chú ý bằng những cái tên độc lạ không trùng lặp với các thương hiệu đã có mặt trên thị trường.
  • Đặt tên quán trà sữa theo tên của thú cưng, nhân vật hoạt hình, nhân vật trong phim được phần đông giới trẻ biết đến.
  • Đặt tên thương hiệu hay và ý nghĩa và mạnh về chất lượng trà sữa đảm bảo an toàn sức khỏe.
  • Cách đặt tên quán trà sữa hay và ý nghĩa theo tiếng nước ngoài, tên chủ quán, các con số mang ý nghĩa nhất định…

Đây là những gợi ý cơ bản dành cho bạn nếu đang chưa có ý tưởng thật sự phù hợp dành cho quán trà sữa của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo những cách đặt tên trà sữa hay, cụ thể sau đây.

Đặt tên quán ngắn gọn và dễ nhớ

Đầu tiên, bạn có thể tạo ấn tượng cho quán trà sữa với những tên hay, tên lạ và ý nghĩa nhưng đơn giản, ngắn gọn và dễ nhớ. Cụ thể, với một cái tên ngắn gọn, dễ dàng giúp khách hàng ghi nhớ sẽ mang đến hiệu quả truyền thông tốt hơn, đặc biệt là thông qua hình thức truyền miệng. Những cái tên quá dài, khó đọc có thể khiến khách hàng cảm thấy không hứng thú, dễ quên mà không thể giới thiệu cho bạn bè tìm đến.

Đặt tên quán ngắn gọn và dễ nhớ
Đặt tên quán ngắn gọn và dễ nhớ

Một lưu ý khác khi đặt tên cho quán trà sữa của bạn chính là lựa chọn những cái tên có chứa nguyên âm a, e, i, o. Những cái tên có chứa âm này thường sẽ dễ nhớ, phát âm hay hơn cũng như có mặt chữ cân đối, đẹp hơn hơn khi làm bảng hiệu. Bạn có thể thấy những ví dụ về thương hiệu nổi tiếng có sử dụng tên với các nguyên âm như Honda, Coca Cola, Amazon… Lựa chọn một cái tên ngắn gọn và dễ nhớ sẽ là một lựa chọn sáng suốt dành cho quán trà sữa của bạn.

Có thể bạn quan tâm: Cách đặt tên thương hiệu hay, ấn tượng cho doanh nghiệp

Tên quán trà sữa gợi mở đến sản phẩm chính của bạn

Nếu bạn sở hữu một sản phẩm chủ đạo thật sự đặc biệt hoặc có hương vị ngon thì việc đặt tên có liên quan đến sản phẩm đó chắc chắn sẽ thu hút khách hàng nhiều hơn. Đặt tên có sự gợi mở về sản phẩm của bạn đang kinh doanh có thể giúp khách hàng nhận biết về quán của bạn một cách tốt hơn. 

Bên cạnh đó, những cái tên thể hiện phần nào sản phẩm chủ đạo của quán cũng có thể tạo nên nét khác biệt, phong cách riêng và gợi sự tò mò muốn tìm hiểu về thức uống đó của khách hàng. Bởi cốt lõi của việc kinh doanh ngành F&B luôn là mang chất lượng món ăn tốt nhất cho khách hàng của mình.

Đặt tên quán trà sữa thể hiện chất lượng sản phẩm

Bên cạnh hương vị trà sữa phải ngon và ấn tượng với khách hàng, các loại trà sữa sạch và an toàn cũng là điều cần được truyền tải đến khách hàng. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những cái tên khẳng định chất lượng thức uống vừa ngon vừa ăn toàn để tạo dựng niềm tin cho người tiêu dùng.

Đặt tên quán trà sữa thể hiện chất lượng sản phẩm
Đặt tên quán trà sữa thể hiện chất lượng sản phẩm

Cụ thể, những cái tên như trà sữa nhà làm, trà sữa nguyên chất, trà sữa không chất hóa học,… được rất nhiều người ưu tiên lựa chọn hiện nay. Đây là những cái tên có thể thu hút những khách hàng tiềm năng an tâm và lựa chọn quán trà sữa của bạn. Ngoài ra bạn có thể biến tấu, sáng tạo hơn để có một cái tên độc đáo và thú vị hơn nữa, chinh phục được cả những khách hàng khó tính nhất.

Đặt tên quán theo những nhân vật hoạt hình nổi tiếng

Những cái tên thú cưng ngộ nghĩnh, đáng yêu hay tên nhân vật trong phim hoạt hình mà giới trẻ đang yêu thích có thể là một gợi ý khi đặt tên cho quán trà sữa của bạn. Chưa dừng lại ở đó, bạn có thể thiết kế quán theo phong cách của một bộ phim hoạt hình nổi tiếng để tạo nên một phong cách riêng biệt cho quán trà sữa của mình. Điều này không chỉ thu hút người yêu thích phong cách đó mà cả giới trẻ, những người yêu thích sự mới mẻ, tò mò.

Việc tạo nên sự đặc biệt từ cái tên, phong cách thiết kế, trang trí sẽ thu hút khách hàng đến lần đầu tiên. Đây sẽ là cơ sở để bạn có thể chinh phục khách hàng bằng chất lượng đồ uống của mình. 

Có thể bạn quan tâm: Cách thiết kế menu độc đáo ấn tượng

Đặt tên quán trà sữa phù hợp với phong thủy

Theo phong tục tập quán của phương Đông thì phong thủy được xem là một phần không thể thiếu, có những nguyên tắc phong thủy giúp gia chủ kinh doanh hồng phát. Đặt tên quán hay theo phong thủy không chỉ dựa trên yếu tố khoa học mà còn giúp cho chủ quán an tâm vì nó phù hợp với bản mệnh của mình.

Đặt tên quán trà sữa phù hợp với phong thủy
Đặt tên quán trà sữa phù hợp với phong thủy

Các bạn nên chọn sắp xếp các chữ cái theo hệ ngũ hành tương sinh với mình và tuyệt đối tránh không được ghép theo ngũ hành tương khắc để mang lại sự may mắn nhiều hơn. Ví như bạn thuộc mệnh Kim thì có thể lấy tên quán là Cookie, Zeni, Sugar,… Ngoài ra bạn có thể kết hợp ngũ hành tương sinh Kim – Thủy hoặc kết hợp hai chữ trong cùng hệ như: Cookie Baby (Chữ C thuộc hành Kim, B thuộc hành thủy), Cup of Sugar (C và S đều thuộc hành Kim).

Sau khi đã lựa chọn tên thương hiệu phù hợp cho quán trà sữa của mình, đây là lúc mà bạn có thể bắt tay vào việc triển khai các kế hoạch kinh doanh. Trong đó, việc chuẩn bị phần mềm quản lý bán hàng với các tính năng tối ưu và phù hợp cho ngành F&B là vô cùng quan trọng khi kinh doanh quán trà sữa. Do đó, cùng tìm hiểu về phần mềm quản lý bán hàng GoF&B ngay sau đây.

GoF&B – Giải pháp quản lý bán hàng tối ưu dành cho quán trà sữa của bạn

Quản lý tối ưu nguyên vật liệu tại từng cửa hàng, quán ăn

GoF&B là phần mềm quản lý bán hàng được thiết kế dành riêng cho các quán ăn, cafe, nhà hàng kinh doanh trong ngành thực phẩm và đồ uống (F&B). Bên cạnh các tính năng hỗ trợ quản lý bán hàng tại ngay nhà hàng thông qua hệ thống POS, phần mềm GoF&B còn cho phép nhà hàng của bạn quản lý bán hàng ở cả các kênh bán hàng online như website hay app bán hàng TMĐT. 

Với phần mềm GoF&B, quán trà sữa của bạn có thể quản lý chính xác tất cả các loại nguyên vật liệu mà mình sử dụng một cách chính xác tuyệt đối. Bằng cách cập nhật liên tục các loại nguyên liệu mỗi khi được sử dụng, bạn sẽ luôn nắm được số lượng từng loại nguyên liệu trong kho, kịp thời nhập hàng để không làm ảnh hưởng đến quá trình phục vụ đến với khách hàng.

Giải pháp quản lý bán hàng tối ưu dành cho quán trà sữa của bạn
Giải pháp quản lý bán hàng tối ưu dành cho quán trà sữa của bạn

Bên cạnh đó, phần mềm GoF&B hỗ trợ nhà hàng quản lý sản phẩm, đơn hàng, khách hàng, nhà cung cấp,… đồng bộ đa kênh (online lẫn offline), đa chi nhánh trên cùng một trang quản trị duy nhất. Nhà hàng của bạn cũng có thể tối ưu các chiến dịch marketing hiệu quả với một số tính năng như Tạo mã QR ưu đãi, Flash sale, Email marketing,…

Tính năng gọi món tại bàn nhanh chóng

Ngoài ra, phần mềm GoF&B còn cho phép kết nối với các thiết bị di động, cho phép khách hàng chủ động gọi món ngay tại bàn của mình. Đây là tiện ích vô cùng phù hợp cho những nhà hàng, quán ăn và đặc biệt là quán trà sữa của bạn khi kinh doanh trong thời đại chuyển đổi số như hiện nay.

Để mang lại thêm sự thuận tiện cho khách hàng, hệ thống của GoF&B cũng cho phép khách hàng thanh toán thông qua nhiều phương thức hiện đại như: Thẻ ghi nợ (Debit card), thẻ tín dụng (Credit card) gồm Visa/Mastercard/JCB, chuyển khoản ngân hàng, ví điện tử gồm VNPay/MoMo hoặc thanh toán tiền mặt tại khi thanh toán tại quầy. Với những phương thức thanh toán phổ biến được hỗ trợ, khách hàng cũng dễ dàng thanh toán hóa đơn thông qua phương thức thuận tiện nhất với mình.

Có thể nói giải pháp GoF&B chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành không thể thiếu đối với những doanh nghiệp kinh doanh ngành F&B, và quán trà sữa của bạn cũng không phải là ngoại lệ. GoSELL chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài viết cùng chuyên mục